Hoa Ảnh

Chương 7: Tiền kiếp 700 năm ( phần sáu ) Thi Tiên thiên

Kisame

02/09/2017

Uzume đang buồn chán vì phải học giáo luật và luận lý trong Tam giới, đọc được bao nhiêu thì ngáp ngắn, ngáp dài bấy nhiêu, thấy vậy Tiểu Sa liền nói:

- Đại tỷ Uzume tỷ đã như vậy suốt một tuần rồi, nếu cứ tiếp tục như vậy thì sẽ không qua được Tiên thiên đó.

- Tiểu Sa ta không biết đâu, mấy thứ này ta học thế nào cũng không thể nhớ nổi.

- Mấy cái này tỷ chỉ cần nắm những điều cơ bản là được.

- Em nói cũng như không, vì ta căn bản không hiểu chúng nói gì nên mới chẳng thể nhớ gì.

- Vậy tỷ định làm cách nào để qua Tiên thiên.

- Tất nhiên là phải nhờ em giúp đỡ rồi Tiểu Sa.

- Không được, không được, các tinh linh sư không được phép tham gia vào bất kỳ cuộc thi nào của Tam giới.

- Gì mà rắc rối quá vậy, ai bắt em phải tham gia thi chứ, chỉ cần em bên cạnh nhắc bài cho tỷ thôi.

- Như vậy cũng là phạm vào giới luật của tinh linh sư, em sẽ bị mất hết ma pháp nếu phá vỡ giới luật.

- Đáng ghét, đáng ghét, ban đầu chỉ vì muốn qua được Tiên thiên ta mới cứu mấy đứa ra, mấy đứa chẳng biết báo đáp ân tình gì cả.

- Đại tỷ đừng nói vậy mà, tuy em không thể giúp tỷ nhắc bài trong lúc thi nhưng hiện tại em sẽ giúp tỷ chỉ ra những điểm cơ bản để tỷ học thuộc dễ dàng hơn.

- Nói đi, nói lại cuối cùng ta cũng phải học mới qua được, bực quá đi! Mà Tiểu Túc với Song Song đi đâu rồi.

- Đại tỷ hai cậu ấy ra ngoài chơi rồi.

- Đáng ghét hai cái đứa này dám bỏ đi chơi trong khi ta phải bận bịu thi cử.



Cứ tưởng mọi chuyện sẽ thuận lợi ai dè thật lắm chông gai. Đúng là không nên chỉ thấy cái lợi trước mắt mà không nhìn về tương lai xa rộng, bởi lợi nhuận lớn luôn tồn tại những hiểm nguy. Thời gian một tuần trôi qua thật nhanh chóng liệu lần này Uzume có an toàn vượt qua Tiên thiên, nhưng dẫu sao nàng ta cũng đã cố gắng không ngừng học dưới mọi hình thức, các tinh linh sư cũng gắng giúp đỡ hết mình phần còn lại chỉ dựa vào đề thi như thế nào thôi.

Ngày thi Tiên thiên chỉ vì quá lo lắng sợ điều gì không may xảy ra nên cả đêm hôm qua Uzume không tài nào chợp mắt được. Sắp bước vào phòng thi nhìn bộ dạng mệt mỏi của nàng ta khiến các tinh linh sư không khỏi lo lắng.

- Đại tỷ Uzume tỷ thật sự ổn chứ.

- Tiểu Túc ta không sao, bằng mọi giá phải chiến thắng trận này.

- Đại tỷ cố gắng lên.

Bên ngoài phòng thi có kết giới xung quanh các tinh linh sư không thể vào trong được, cả đám thất thần trong tuyệt vọng.

- Đại tỷ tụi em chỉ tiễn tới đây thôi, tỷ bảo trọng.

- Đại tỷ cố gắng lên.

Uzume bước vào phòng thi với vẻ mặt đau khổ mệt mỏi, nhưng sau khi đề thi được đưa ra thì ngay tức khắc lấy lại tinh thần. Đề thi có tổng cộng 5 câu, Uzume nhìn đề thi và suy nghĩ.

- Câu 1 chưa nghe qua bao giờ, câu 2 hình như có nghe đâu đó, câu 3 vẫn còn chưa chắc lắm, câu 4 đã từng đọc qua, câu cuối cùng ma pháp bậc 3 đã từng trải qua. Rốt cuộc cũng giống như mọi lần chỉ biết mỗi một câu ma pháp.

Quyết tâm không từ bỏ, Uzume bắt đầu trấn tĩnh lại nhìn kỹ đề thi một lần nữa sau đó nhắm mắt lại trong tiềm thức xuất hiện một cánh cửa, Uzume mở cửa bước vào, bên trong toàn là sách, nàng ta vội tìm những cuốn sách liên quan tới bài thi và nhanh chóng viết lại đáp án, sau khi viết xong mọi thứ cũng là lúc thời gian làm bài kết thúc. Uzume thở phào nhẹ nhõm mang bài thi lên nộp, lần này các thượng tiên hết sức kinh ngạc khi Uzume trả lời đúng tất cả 5 câu hỏi trong bài thi, đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi Tiên thiên lần này.

Bước ra khỏi phòng thi Uzume vẻ mặt ngỡ ngàng không biết vì sao mình lại qua được, đám tinh linh sư lo lắng khi Uzume cứ thẫn thờ người ra như vậy. Tiểu Túc không kiềm chế được cảm xúc của mình nói:

- Thế là xong Tiểu Sa, Song Song chúng ta mau về phòng thu dọn hành lý rời đi thôi.

- Đại tỷ Uzume tỷ đừng buồn không làm được Thức thần cũng có thể thống trị Tam giới, chỉ cần đợi thời cơ đến thôi.

- Phải đó Đại tỷ thua keo này ta bày keo khác.

- Song Song, Tiểu Sa, Tiểu Túc mấy đứa làm sao vậy hả, ta đã thuận lợi đạt điểm tuyệt đối vượt qua Tiên thiên mấy đứa không chúc mừng thì thôi còn ngồi đó khóc um xùm.



Nghe xong cả đám tiếp tục khóc vì không thể tin là Uzume đạt điểm tuyệt đối, tin này nhanh chóng truyền đến Thiên Đế ông ấy cũng rất lo lắng cho Uzume đến nỗi đứng ngồi không yên.

- Thiên Đế đã có kết quả thi Tiên thiên rồi ạ, thất công chúa đã đạt điểm tuyệt đối.

- Ngươi nói sao Uzume đạt điểm tuyệt đối. Mei của ta cuối cùng cũng thoát qua được Tiên Thiên.

- Vâng. Chúc mừng Thiên Đế.

- Thiên Đế đã đến lúc trao thần lực cho các Thức thần lần này rồi ạ.

- Được rồi bắt đầu đi.

Các Thức thần lần lượt vào điện Diêu Trì diện kiến Thiên Đế và nhận thần lực, để biết mình sở hữu năng lực nào Thức thần phải chạm tay vào đá Tiên tri nó sẽ sáng lên hệ sức mạnh đó phong, lôi, thủy, hỏa, mộc, Thiên Đế sẽ trao đá ma pháp có chứa thần lực của hệ sức mạnh đó cho các Thức thần và họ trở thành một vị thần thực sự của Thiên giới.

Uzume vui mừng vì qua được Tiên thiên chưa được bao lâu lại phải lo lắng thêm một mối hiểm họa khác. Nếu đá tiên tri biết được nàng ta có dị năng Băng hệ và còn là nữ thần đầu tiên của Thiên tộc có Hỏa hệ chưa kể đến Pháp thuật Phong hệ của nàng ta cũng đã đạt cấp Thượng thần.

- Mấy đứa tính sao đây ta không thể để Thiên tộc phát hiện ra sức mạnh của mình được.

- Nếu vậy tỷ chỉ cần truyền một ít tức khí hệ Phong vào, đá Tiên tri cũng chỉ biết tỷ có sức mạnh của Phong hệ thôi, mà nữ thần sử dụng phong hệ là chuyện thường như cơm bữa.

- Tiểu Túc chuyện gì em cũng nghĩ tới ăn uống thế sao, đúng là giang sơn dễ đổi bản tính khó dời.

Uzume là người đầu tiên bước lên nhận thần lực, Thiên Đế nhìn Uzume ánh mắt đầy tự hào, nàng ta bước tới trước đá Tiên tri tự phong ấn lại sức mạnh của Băng và Hỏa sau đó truyền một ít tức khí hệ Phong vào. Sức mạnh của Uzume quá lớn chỉ cần đặt tay lên đã làm vỡ đá Tiên tri khiến cho chúng tiên khiếp đảm, ba phiến đá Tiên tri lần lượt ra đi cuối cùng Thiên Đế phải dùng đến sức mạnh đá ngũ sắc, Uzume chạm tay vào đá ngũ sắc hiện lên Phong hệ bậc 3 đạt cấp Thượng tiên.

- Chúc mừng Thiên Đế lại thêm một kì tài cho Thiên tộc.

Thiên Đế vui mừng, Uzume thở phào qua được ải, cũng thật mừng là nó chỉ dừng lại ở cấp Thượng tiên nếu không may là Thượng thần thì chắc là hậu họa khó lường, bởi sau khi trở thành thức thần phải mất một nghìn năm để tu luyện vượt qua một kỳ thi thực chiến mới trở thành Thượng tiên, sau đó phải mất những năm nghìn năm tu luyện cũng phải trải qua một kỳ thi thực chiến mới trở thành Thượng thần.

Sức mạnh của Uzume giờ đây đã vượt qua mọi giới hạn, chuyện gì sẽ lại xảy ra…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Ảnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook