Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Chương 3: Cùng rung động.

Đình Đình

25/05/2015

"Á..."

"Nghi thiên tài, mau đi ngủ đi!" Nun lẩm bẩm nhắc nhở.

Nghi Nghi: off nhe.

Sau khi đậy laptop, Thiên Nghi quay qua Nun đang ngồi trên giường: "Nghe nói có người tỏ tình với Nun hả?"

"Tên đó vừa xấu vừa ngu, em không thích, cóc mà đòi theo chân hạc...Thôi Hai ngủ đi, em về phòng với mami."

Thấy chưa thấy chưa. Con em nhà tôi nó chảnh kinh khủng.

Nun đôi lúc dễ thương khó tả, đôi lúc thấy ghét khó nói. Thiên Nghi lại nhìn vào quyển tập trắng tinh, thở dài não nề: "Mối tình đầu của mình bắt đầu từ đâu đây?"

Trong lúc Hải Băng đang say sưa ngồi bên cây piano đặt tay gảy từng phím nhạc thì chị của Hải Băng vào, Lâm An ngồi xuống ghế bên cạnh, nhìn Hải Băng rồi nhìn sang mấy phím đàn.

"Em không biết mẹ nói gì sao? Xướng ca vô loại. Nhà mình ai cũng quan niệm thế đó."

"Chị à, ai cũng quan niệm như thế là sai rồi, trừ em ra mà, em không thấy vậy tí nào."

"Em chắc sau này sẽ trở thành ngôi sao không? Hay chỉ định làm mấy ca sĩ, nhạc sĩ quèn ngoài phố để bố mẹ không biết đường mà tìm chỗ trốn?" Lâm An nhìn Hải Băng lộ đầy vẻ khinh thường. Cô em gái vô tích sự này, lại mang mộng tưởng làm ca sĩ.

Cố kìm nén cảm xúc đang trào dâng trong cơ thể, Hải Băng ngừng đàn và nghiêm túc quay nhìn chị mình.

"Em đã nói rất nhiều lần, đây là ước mơ chứ không phải mục đích, hoài bão như thế chị có thể hiểu sao?"

Bị mỉa mai vậy nên Lâm An chẳng còn cách nào trêu chọc Hải Băng, cô chỉ mỉm cười cho qua chuyện: "Chị biết em giỏi, thôi, học ba cái vớ vẩn này chị không hứng thú..."

Nhóm Ngũ Long Công Chúa của Thiên Nghi mỗi người một cảnh, Thiên Nghi mất bố mẹ nhưng may mắn được cô Lan và dượng Nguyên yêu thương như con ruột.

Hải Băng sống với bố mẹ và chị gái trong gia đình khá giả, nhưng luôn gánh chịu nỗi buồn tủi vì sự thiên vị quá đáng của mẹ ruột, cùng nỗi ganh ghét vô cớ của Lâm An.

Còn Tiểu Quỳnh, mẹ Tiểu Quỳnh là một chuyên viên trang điểm, bố làm trong một công ty mỹ phẩm, tuy cuộc sống không có chật vật, nhưng ngược lại Tiểu Quỳnh luôn bị gò bó bởi bố mẹ mình, Tiểu Quỳnh không thích sự nhu mì, dịu dàng nữ tính, cô luôn muốn mình được tự do như cánh chim hải âu thỏa mình bay lượn trên mặt biển bao la, trên bầu trời rộng lớn.

Lam Linh không hạnh phúc gì mấy vì phải sống trong cảnh thiếu thốn về vật chất, ông trời như muốn lấy của Lam Linh tất cả khi tình cảm gia đình cô luôn gặp những cuộc cãi vã vô căn cứ từ bố mẹ, nhưng bù lại Lam Linh luôn nỗ lực về học tập không để bản thân gụt ngã như thế.

Như đã nói, Ngọc Diệp là người hạnh phúc nhất, tuy cũng là trẻ mồ côi nhưng cuộc sống Ngọc Diệp dần thay đổi khi được một người phụ nữ nhận nuôi, bà ấy là chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Thành Phố, vì thế mà từ lúc có tình yêu của người mẹ này, Ngọc Diệp cảm thấy mình như có cả thế giới, gia đình khá giả, Ngọc Diệp lại vô cùng xinh đẹp nên tính tình hơi kiêu kì và luôn muốn chứng tỏ.

Thứ hai, mưa tầm tả, hoa bồ công anh bay không nổi rồi, cũng như Thiên Nghi mất hết hy vọng về ước mơ tìm ngựa trắng. Tại ghế đá trường Trung học phổ thông LB.

"Anh Đại Phong á, vẫn chưa hành động nữa."

"Băng biết rồi, bộ Quỳnh không biết anh ấy đã nỗ lực bao nhiêu để Ngọc Diệp cho anh ấy cơ hội được bên cạnh nó, nếu bây giờ anh ấy tỏ tình mà bị từ chối thì coi như tiêu."

Hải Băng nói chuyện với Tiểu Quỳnh mà mặt luôn cúi gầm xuống quyển vở chép nhạc, đánh dấu từng nốt, từng đoạn rõ ràng. Thiên Nghi thở dài, lo cho Đại Phong rồi không biết sẽ ra sao: "Người con trai tốt như anh Đại Phong bây giờ có đốt đuốc tìm cũng không ra đâu."

"Vậy Nghi nghĩ trên đời này còn người con trai nào chung tình như thế không?" Bỗng dưng Lam Linh quay nhìn Thiên Nghi bằng nét mặt vô cùng nghiêm túc, câu hỏi ấy như đánh thẳng vào tim Thiên Nghi làm cho cô nhói lòng, bao cảm xúc tâm trạng bỗng dưng ùa về khiến lời nói tiếp theo của Thiên Nghi phải ấp úng chẳng rõ ràng.

"Ờ thì...có nhưng nhưng...chung tình khác vơi hai người yêu nhau mà."

Để làm không khí bớt căng thẳng, Hải Băng liền bỏ ngay quyển chép nhạc xuống, đột ngột ôm lấy Thiên Nghi: "Chẳng phải chúng ta là một cặp trời sinh sao?"

"Ừ, yêu Băng chết được."

Thiên Nghi cũng không vừa, sẵn tiện đóng xong vở diễn để không khí xung quanh thoáng hơn, nên Thiên Nghi bám chặt hai tay vào vai Hải Băng, hai người ôm nhau như một cặp tình nhân vậy. Tiểu Quỳnh liền xoa xoa tay vào hai cánh tay nhìn hai người đó rùng mình.

"Hai người kinh tởm quá, làm da heo da bò nổi lên hết rồi nè."

"Thôi, tôi về lớp, mấy bạn ở lại đi." Không khí vẫn không chút nào bình lặng lại, Thiên Nghi, Hải Băng, Tiểu Quỳnh cùng nhìn theo dáng Lam Linh đang bước từng bước thật chậm không có chút sức lực, Thiên Nghi và Hải Băng cũng không đùa nổi nữa, buông tay nhau ra, Hải Băng thở dài ngao ngán .

"Lại nữa rồi, mỗi lần nhắc đến chuyện đó là Linh lại thế, phen này chắc nhớ quá mà khóc thôi."

"Tại Nghi không á." Tiểu Quỳnh đưa ánh mắt hằn học nhìn Thiên Nghi.

Thiên Nghi biết làm gì khác ngoài lẳng lặng tự lẩm bẩm trong miệng: "Gì mà tại Nghi? Nghi có muốn chuyện đó xảy ra đâu...Nghi cũng là nạn nhân chứ bộ..."

Gương mặt chứa bao ánh sáng của buổi sớm bình minh đã vụt tắt chỉ vì một câu hỏi.



Cho đến giữa giờ, Hải Băng hậu đậu phát hiện mình quên quyển chép nhạc tại ghế đá khi nãy, giả vờ xin đi vệ sinh nhưng cô lại hụt mạng chạy đi tìm, gió đang thổi nhanh qua tóc Hải Băng, người con gái ấy cúi lên cúi xuống tìm vẫn không thấy, vén mớ tóc đang bị gió làm che mất đôi mắt rạng ngời. Lòng tràn ngập thất vọng, ôi, công sức hai năm trời mình sưu tầm, mình sáng tác coi như xong, lòng Hải Băng nghĩ ngợi đầy lo âu.

Không biết tên nào đáng ghét dám lấy đi công sức đổ bằng mồ hôi và nước mắt của mình.

"Tìm cái này đúng không?"

Giọng nói rất quen thuộc vừa phát ra ngay sau lưng Hải Băng, theo phản xạ cảm ứng của dây thần kinh thì lập tức cô quay người một trăm tám mươi độ về phía sau.

"Tôi...cái đó của tôi."

Hình như quyển vở đó xuất hiện như một quân bài đáng giá trong tay người kia, Hải Băng rất hối hả, rất lo cho quyển vở chép nhạc kia, cũng vì thế mà lần thứ hai Hải Băng bị mắc lừa. Anh chàng kia ôm quyển chép nhạc vào lòng mình, phán ra một câu hết sức đơn giản.

"Tôi nhặt được nên nó thuộc nửa quyền sở hữu của tôi."

"Bạn ơi! Cái đó rất quan trọng với tôi, trả cho tôi đi, coi như tôi xin bạn đó, làm ơn trả tôi đi!"

Ai nghe giọng nói dịu dàng như một cánh hồng tươi vừa nở của Hải Băng mà chẳng rung động, thật thì anh chàng ấy cũng chẳng muốn mang tiếng ăn cắp vô cớ, chỉ vì tình cờ nhặt được, tình cờ biết chủ nhân và đương nhiên tình cờ lấy nó làm vật trao đổi.

"Muốn tôi trả cũng nên có điều kiện gì chứ?" Anh giương mắt nhìn cô.

"Điều kiện gì bạn cứ nói đi, tôi sẽ đáp ứng mà, miễn bạn đồng ý trả nó cho tôi." Hải Băng như kẻ chết đuối vớt được phao, cô hớn hở nhìn anh, đôi mắt khẩn khoản.

Nói cô bạn của Thiên Nghi không ngốc thì không đúng tí nào, Hải Băng làm thế chẳng khác đưa mỡ cho mèo, cuối cùng chàng trai kia cũng chịu nhúng nhường, đưa ngay quyển chép nhạc ra: "Nè, công tôi giữ gìn cẩn thận, nên Băng mua cho tôi cây kẹo đi."

Cầm nhanh quyển vở, Hải Băng bất ngờ trước lời yêu cầu kì lạ của chàng trai đó, cô lấy ngón tay trỏ tự chỉ vào mặt mình, mắt ngơ ngát: "Tôi...tôi sao?"

Không dừng lại, anh liền nói tiếp, thực hiện kế hoạch đầu đời của mình: "Mai tôi xuống lớp Băng lấy, nhớ mua đó, nhưng đừng mua dâu, tôi ghét mùi vị đó."

Anh mỉm cười rạng rỡ vì biết mình liên tiếp gián cho người đối diện hai đòn chí mạng, vui vẻ bước lên cầu thang. Hải Băng vẫn chưa hiểu, chưa hình dung ra chuyện gì vừa xảy ra.

"Mình mua sao? Như thế có kì lạ quá không, tự nhiên mua đồ cho trai à?

"Không phải thế đâu, Băng không cần trả ơn tôi sao, hiểu theo nghĩa chính thôi, Phương Hải Băng."

Lại ra đòn cuối cùng, lần này anh đi thật, Hải Băng bơ người ngu ngơ đang tò mò lí do sao người đó lại biết tên lẫn họ mình. Nhưng trước hết phải chạy về lớp ngay, nếu không giáo viên hỏi thì ăn nói thế nào khi ở trong nhà vệ sinh gần mười lăm phút.

Ra về, Lam Linh đạp xe song song với Thiên Nghi, im lặng rất lâu, Thiên Nghi không thể lên tiếng, Lam Linh thì im lặng mặt buồn bã. Hôm nay Lam Linh chủ động về cùng Thiên Nghi làm cô vô cùng bất ngờ, bởi nhà của hai người thuộc hai hướng trái ngược nhau. Đoạn đường dài đăng đẳng kia trở nên ngắn hơn, sắp đến nhà Thiên Nghi rồi, bỗng Lam Linh dừng xe đột ngột, nên Thiên Nghi cũng dừng theo.

"Sao vậy Linh?"

"Tôi có chuyện muốn hỏi?"

"Hỏi đi, Nghi nghe nè."

Ánh mắt Lam Linh không có một tia sáng nào lọt qua, mọi thứ như mù mịt tăm tối, nó sâu thăm thẳm không có chỗ để dừng: "Thật là Nghi không có gì hết?"

"Có? Là sao? Mà có gì mới được?" Thiên Nghi nhìn Lam Linh vẫn đang ở trạng thái buồn tẻ, còn Lam Linh nhìn cô với ánh mắt không chút cảm xúc, chẳng vui cũng chẳng buồn, như một người xa lạ.

"Ý tôi nói chuyện của cậu ấy, Nghi không thích cậu ấy chút nào đúng không?"

"Tất nhiên rồi, Nghi đã nói với Linh bao nhiêu lần rồi mà."

Hai từ 'cậu ấy' luôn làm Lam Linh cảm thấy đau nhói, chẳng dám gọi tên cũng không dám nhớ đến 'cậu ấy', sợ rằng mối tình đau khổ này sẽ khiến Lam Linh không thể nào thoát ra được.

"Vậy bây giờ tôi phải làm sao?

"Thì tiến sát mục tiêu và tấn công chứ sao, con trai mà, trái tim đâu phải sỏi đá, Linh cứ đeo theo, quan tâm, trước sau gì đá cũng hóa cát thôi à." Thiên Nghi hớn hở khuyên nhỏ bạn, theo kinh nghiệm học được từ những bộ phim tình cảm Hàn Quốc, Thiên Nghi luôn tưởng tượng phong phú như thế.

"Vậy còn Nghi? Nghi không làm gì khác ngoài tìm ngựa trắng hả? Lỡ người đó không chịu xuất hiện thì thế nào?"

Thiên Nghi nhìn phía xa xăm, nơi những cánh hoa bồ công anh đang vươn mình bay, dường như nó muốn nghỉ ngơi, nhưng có một động lực nào đó khiến nó không thể dừng lại, muốn tìm bến dừng.

"Nghi sẽ chờ, sẽ yêu. Nghi tin rồi đây hoa bồ công anh sẽ tìm được bến dừng bình yên, giống như Nghi sẽ tìm được ngựa trắng và bắt đầu mối tình của Nghi."

Ánh mắt Thiên Nghi phát lên bao niềm tin, hy vọng, niềm tin cho bến dừng của hoa bồ công anh.

Chiều học trái buổi, gió ngược, xe đạp nặng hơn, cực hơn, sắp trễ giờ nên Nghi phải đạp mau lên, vì là Nghi thiên tài mà, đạp như bay.



Tiểu Quỳnh vừa vào lớp ngồi xuống bàn mình đã quát lớn: "Quốc Bảo!"

Từ phía bảng, người con trai đang đeo tai phone đen vội vàng quay xuống, đôi mắt Quốc Bảo rất đẹp, nó có nét gì đó giản dị nhưng lại mang theo bao yêu thương dành cho ai đó.

"Quỳnh gọi tôi sao?"

"Ừ, lớp này có một Bảo à, không gọi bạn không lẻ mình gọi ma. Mà cái này của ai vậy?" Tiểu Quỳnh chỉ ngay chai trà xanh trên bàn Tiểu Quỳnh, nhìn thẳng vào mắt Quốc Bảo: "Đem ra khỏi đây!"

"Là của tôi mua cho Quỳnh đó."

"Không cần, bộ mình nghèo đến nổi không có tiền mua nước sao? Làm ơn đem ra chỗ khác dùm đi."

Quốc Bảo liền bước xuống lấy chai trà xanh đặt qua bàn mình, ngồi xuống ghế mỉm cười thật tươi.

"Giận tôi sao?"

Tiểu Quỳnh lấy tập ra bày đầy bàn, nhìn Quốc Bảo bằng ánh mắt tinh nghịch ngày nào, ánh mắt ấy khiến trái tim Quốc Bảo bao lần thổn thức.

"Không phải, nhưng sau này đừng đem nước để chỗ mình, mắc công tên khó ưa đó lại kiếm chuyện."

'Tên khó ưa' là biệt danh của Tiểu Quỳnh đặt cho bạn lớp trưởng mới đáng thương.

Đứng tại cầu thang chờ lượt vào phòng kiểm tra tin học, lấy tờ giấy ra ngâm thử bài thơ, trình độ làm văn của Thiên Nghi rất tốt, nhưng còn thơ thì dở tệ, mà người ta nói thiên tài phải giỏi toàn diện, nên Thiên Nghi phải cố tập luyện trình độ làm thơ. Đang có chút cảm hứng, thần gió thì không biết kiêng nể ai, vụt một cái vù, tờ giấy thơ nhảm ấy bay xuống cầu thang... làm Thiên Nghi nhà mình phải hối hả chạy xuống, nếu để ai đọc chắc họ cười lộn ruột ra quá.

Đã đến dưới cầu thang, hình ảnh đập vào mắt Thiên Nghi là người con trai ấy tay đang cầm tờ giấy nháp thơ của Thiên Nghi. Nghe tiếng bước chân, anh ngẩng đầu nhìn Thiên Nghi, tay nâng cao tờ giấy quơ trước cô.

"Cái này của bạn làm hả? Sao nó… ?" Nó sao là sao?

Nói tới đây anh ngập ngừng, mắt không ngừng đưa nhìn vào tờ giấy rồi nhìn vào mặt Thiên Nghi đang đứng trước mình. Đây là định mệnh hay oan trái mà hai người lại gặp nhau?

"Trả tôi!"

"Bạn làm thơ như thế hả?" Anh trả tờ giấy cho Thiên Nghi, cô vội vàng lấy lại chiến lợi phẩm trong giây phút vu vơ của mình.

"Cái...cái này...là do cảm hứng trong lúc chờ đợi thôi, thường ngày không thế đâu." Thường ngày thơ cô làm không phải dở như thế, mà dở hơn cả thế.

Lòng Thiên Nghi thầm nghĩ con ngựa xanh này đang định chê bai cô đây, không thể tỏ ra vẻ hiền từ để cậu ấy bắt nạt. Ai ngờ anh chàng kia lại cất giọng.

"Hoa kia xanh thắm một màu mưa, cỏ kia héo tàn hai màu nắng. Nếu vần thơ như thế thì tiếp đến sẽ thế nào nữa?"

Tự dưng ban ra hai câu thơ như thế, Thiên Nghi đang rối bời tâm trạng không biết phải trả lời sao nữa, hay là không trả lời, nhưng nếu thế thì quá vô duyên, thôi cứ liều.

"Tim… tôi say đắm bởi mùa mưa, mắt tôi… tôi… lệ tràn bởi mùa nắng…" Thiên Nghi nói xong, sau đôi lát nhìn anh bạn đứng đối diện mình thì cô mối thấm thía cảm giác lo lắng, thấy bực mình trước thái độ thờ ơ của ai đó. Thiên Nghi muốn nói thẳng ra, tại sao lại mỉa mai mình, chỉ vì mình chưa chuẩn bị, đột ngột như thế dù đây có là Nghi thiên tài thì ứng phó cũng không kịp, huống hồ cô rất ghét thơ.

"Bộ có vấn đề gì sao?"

"Không! Chỉ vì thấy thơ bạn làm nó lãng quá à, mà bạn khác người thật đó, trời mưa vui, trời nắng khóc sao?"

Nét mặt như đang nén cười của anh làm Thiên Nghi tức điên lên, nhưng chẳng thể nào đáp lại cơn tức này vì ngay cả bản thân cô cũng thấy thơ mình làm vô cùng nhảm, không mạch lạc, không bố cục, tất cả mọi thứ rối bù.

"Tại...vì...vì..." Vì gặp bạn nên tôi bối rối.

Nhưng cái đó chỉ là suy nghĩ không nói ra.

"À quên nhắc bạn nữa, giờ này có lẽ top sau đang vào phòng kiểm tra rồi...Còn có thể ở đây tại với bị sao?"

"Kiểm tra? Quên mất rồi..." Hốt hoảng chạy lên cầu thang, lần này tiêu Thiên Nghi thật rồi, cái tội lo tám chuyện phụ bỏ chuyện chính.

Còn Ngọc Diệp, bao giờ cũng hạnh phúc, cũng mỉm cười, không bao giờ phải bận tâm vì chuyện gì, cả chuyện Đại Phong yêu thương mình, cô cũng xem như chuyện bình thường, dù cả thế giới đều khuyên Ngọc Diệp nên giữ chặt anh thì cô cũng chẳng lo đến.

"Ngọc Diệp, mai anh qua đón em, vào ngủ sớm đi, nhớ đắp chăn kín vào, trời đang rất lạnh."

"Ừm...em biết mà, anh về cẩn thận..."

Ngọc Diệp thấy nụ cười của Đại Phong nên cũng an tâm bước đi, không thèm nhắn nhủ gì đến anh, Đại Phong thừa hiểu tính cách ấy của người mình yêu nên cố làm liều thôi, nắm chặt tay Ngọc Diệp và ôm ngay cô ấy vào lòng.

"Anh đang rất lạnh..."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook