Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Chương 21: Không biết là ai đau lòng nhất.

Đình Đình

25/05/2015

Ngồi trong lớp học mà hồn vía Thiên Nghi không đặt tại đó, cả Hồng Ngân vô tư cũng lên tiếng.

"Nghi, tối qua khóc hả? "

"Gì mà khóc, tại ngủ không được nên mắt mới vậy đó."

"Nghi với Hoàng Khang cãi nhau đúng không? Mấy hôm nay đâu thấy nó tới tìm Nghi."

"Tên xấu xa đó không đến càng tốt, toàn gây cho Nghi phiền phức không à…" Câu nói của Thiên Nghi đi quá suy nghĩ của cô, trong lòng lại không hoàn toàn cho là vậy, đôi lúc trái tim ấy cũng bị bấn bởi Hoàng Khang, nhưng vì vị trí của Nhật Hoàng còn quá lớn nên Hoàng Khang không thể tồn tại ở nơi sâu thẳm trong tim. Giờ này, ngay thời khắc cô nói ra câu đó thì Hoàng Khang đang đứng ở cuối cửa lớp, anh nhìn Thiên Nghi, đôi mắt đầy tức giận. Cô thì đáp lại bằng sự hối hận trên gương mặt, chờ đợi một trận mắng quát thật lớn, hay những hành động kì lạ nào đó của Hoàng Khang. Nhưng không, ngược lại với những gì đang tiếp diễn trong đầu cô thì Hoàng Khang lại im lặng quay lưng đi, không trả lời bất kì câu nào, ném lại cho Thiên Nghi ám khí lạnh giá từ ác ma.

Chuyện Thiên Nghi thích Nhật Hoàng không biết vì sao lại lan đi rất nhanh, nó như cơn sóng tấp nập vào bờ. Cả Đăng Khôi cũng biết, cậu ấy vẫn im lặng, không tỏ thái độ như mọi người, vẫn tính trầm lặng như mọi khi.

"Tôi không sao."

Ngồi ở Coffee Me, thấy Đăng Khôi cứ im lặng nhìn mình chằm chằm nên Thiên Nghi lên tiếng trước. Trông Nghi thiên tài giờ như thế, nét ngây thơ mất đi mà chỉ còn sự hóc hác bất lực, Đăng Khôi nhẹ nhàng lên tiếng.

"Cần gì phải đau khổ như vậy, mắt Nghi đỏ hết rồi, cô Lan sẽ biết đó…"

Thiên Nghi lấy tay xoa lên đôi mắt mình, cố mỉm cười cho qua chuyện: "Đã nói bạn đừng tốt với tôi nữa mà. Tôi lớn rồi nên tự lo cho mình được."

"Định bỏ mặc Nghi luôn nhưng giờ thì không làm nữa, Khôi biết Khôi làm không được. Nếu thấy khó chịu thì xem Khôi như không khí đi! Khôi mà có lo cho Nghi thì Nghi cứ mặc kệ."

"Đăng Khôi, lần này tôi là người sai đúng không?" Cô ngẩn mặt hỏi và chờ đáp án.

Đăng Khôi không trả lời, anh không cho Thiên Nghi câu trả lời nào hết, cô không biết hỏi ai bây giờ, ai có thể cho cô một đáp án chính xác nhất?

Mới đây lớp mười một đã kết thúc rồi, hôm nay là ngày tổng kết năm học, bên ngoài thì nhà trường náo nhiệt sôi động hẳn lên, nhưng Thiên Nghi nhìn đâu đâu cũng ảm đạm làm cô như té xuống vực thẳm ngàn trượng không cách nào trèo lên. Năm nay Thiên Nghi vẫn đạt được thành tích học tập rất cao, cô bước lên bục nhận thưởng theo lời cô dẫn chương trình nêu, tiếng vỗ tay vang lên không ngừng. Cố gắng nở nụ cười miễn cưỡng, cô hiểu rất rõ trong những tiếng vỗ tay kia không tồn tại lời chúc mừng thật sự. Chỉ có Hải Băng, Tiểu Quỳnh, Hồng Ngân và Lam Linh mới cho mình hạnh phúc cùng niềm vui từ trái tim. Lúc ấy bỗng cô cần tiếng vỗ tay của Hải Băng và nụ cười của người bạn ấy biết bao nhiêu, chẳng cần ai ngưỡng mộ mình nữa…cần một người bạn thôi.



Tan buổi lễ, cầm trên tay bằng khen của nhà trường, Thiên Nghi thẩn thờ ngồi lại một góc sân trường… Dấu chân cô đã in sâu vào từng con đường cô đi qua trong mười bảy năm vừa rồi, in vào con phố nhỏ hay vào tim ai đó. Và trong những bước chân kia, Thiên Nghi biết đôi lúc mình dẫm sai và làm tim người khác rất đau. Ngay thời khắc này đây, cô đang đồng thời dẫm những bước chân sai lầm làm những người quan trọng quanh cô rất đau đớn.

"Thiên Nghi!" Hải Băng ngồi xuống ghế, hàng ghế góc sân trường mà họ hay ngồi tâm sự, vui đùa…Sao mà tiết trời hôm hay nóng bức quá dù ngoài sân không có ánh nắng nào cả, bầu trời bị che kín bởi những đám mây mù mịt, mặt trời khuất dạng.

"Băng nghĩ kĩ rồi, chúng ta chấm dứt tình bạn này đi!"

"Hải Băng! Nghi biết mình làm Băng khó xử, Nghi thật ích kỉ chẳng thèm nghĩ đến Băng." Giọng Thiên Nghi lắng nhẹ đôi lát rồi nói tiếp: "Nghi nghĩ rất lâu, nghĩ đến mất ngủ, lúc đầu Nghi không hiểu vì sao chúng ta phải thế này, nhưng cuối cùng cũng có lí do rồi…Đơn giản vì Nghi và Băng chưa là bạn bè một cách chân thật."

"Ừm. Vì chưa là bạn nên không ai sai trong chuyện này, Nghi không sai, Băng không sai và Nhật Hoàng càng là người vô tội…"

Nước mắt Thiên Nghi bắt đầu rơi xuống, cô rất ít khóc, không bao giờ bỏ giọt lệ vì những chuyện vô nghĩa, hay nói cách khác Thiên Nghi là người thiếu nước mắt. Cho đến bây giờ, cô cảm thấy tim mình đau nhói, nó đau gấp hàng vạn lần khi đơn phương Nhật Hoàng, khóc khi biết tình bạn những năm qua chưa bao giờ tồn tại một cách đúng nghĩa.

"Từ nay về sau Băng không muốn làm bạn với Nghi, nên chúng ta đừng gặp nhau nữa." Hải Băng đứng dậy, Thiên Nghi thừa hiểu Hải Băng cũng như mình, cũng đang khóc, nhưng sự xấu hổ không cho phép cô ngẩn mặt nhìn Hải Băng, cô rất sợ bắt gặp những giọt nước mắt trong trẻo như sương sớm trên khóe mắt ai đó, cũng chính vì Thiên Nghi là nguyên nhân gây nên nước mắt cho người khác nên cô càng không dám đối mặt. Đến lúc bước chân của Hải Băng xa dần thì ở đây Thiên Nghi mới ngước lên trông theo dáng Hải Băng.

Tiếp đến người đối diện với Thiên Nghi là Nhật Hoàng, chắc Nhật Hoàng giận cô nhiều lắm, vì cô mà gây cho tình cảm của Hải Băng và anh nhiều cách trở khó khăn.

"Tôi…"

"Nghi đừng xin lỗi, tôi biết không ai có lỗi cả mà."

Trong khi Thiên Nghi đang mập mờ bon chen với hàng trăm xúc cảm thì Nhật Hoàng ngồi xuống cạnh cô. Vẫn cái mũ với chữ BOY màu xanh dương to đùn như lần đầu gặp mặt, nhưng trong đôi mắt Nhật Hoàng giờ đây chất chứa bao nỗi niềm.

"Tôi không biết mình nên làm gì mới đúng đây?"

"Sao Nghi lại thích tôi?" Chắc Nhật Hoàng là một người con trai dũng cảm lắm mới có thể đưa ra câu hỏi thế này.

"Vì tôi nghĩ Hoàng là ngựa trắng của tôi tìm."



Nhật Hoàng nhìn sang đôi mắt lúng túng của Thiên Nghi, tin chắc anh đã nghe Hải Băng kể về giấc mơ ấy, giấc mơ ngựa trắng của cô nàng lọ lem như Thiên Nghi. Mục đích cho cuộc sống đi tìm ngựa trắng, dù có chút điên khùng nhưng Thiên Nghi nghĩ đó vẫn có thể coi là mơ ước.

"Tôi không phải đâu."

"Phải! Hoàng đúng là ngựa trắng nhưng không phải ngựa trắng của tôi tìm. Hoàng là của Hải Băng."

Nhật Hoàng thở dài đầy ưu sầu: "Nhưng giờ Băng không cần tôi nữa, người Băng chọn là Nghi, Hải Băng thà bỏ tình yêu với tôi còn hơn vứt bỏ tình bạn của hai người…Vì thế…nên coi như tôi xin Nghi…đừng làm Băng khóc."

Không khi nào Thiên Nghi nghĩ bản thân mình muốn làm tổn thương Hải Băng và làm cô ấy khóc. Nhật Hoàng mong Thiên Nghi đừng làm Hải Băng khóc nhưng anh có biết rằng lúc này người làm Thiên Nghi khóc lại là anh.

"Không phải tôi cố tình chia rẽ tình cảm hai người đâu."

"Tôi biết nên tôi không trách gì Nghi cả…Chỉ nhờ Nghi thế thôi…Bây giờ tôi về, Nghi cũng về đi!" Bóng dáng cao gầy của Nhật Hoàng từng chút xa rời Thiên Nghi, thích Nhật Hoàng là sai, cô cảm thấy đó là chuyện sai lầm nhất mà mình đã và đang gây ra. Cô cứ cúi gầm mặt xuống đất, giọt nước mắt lăn dài trên má và rơi xuống mặt đất, từng giọt, từng giọt…Và rồi, bàn tay ai đó chìa ra trước mặt Thiên Nghi cùng tờ khăn giấy ướt.

"Lau nước mắt đi!" Là giọng nói của Hoàng Khang, cậu ấy nhìn Thiên Nghi, cô không biết tại sao trông đôi mắt Hoàng Khang cũng buồn bã, cũng ảm đạm mịt mù đau thương như mình lúc này. Do cậu cũng buồn hay trong mắt Thiên Nghi giờ toàn đau khổ.

"Không cần!" Vẫn cố tỏ ra cứng rắn, cô muốn chứng tỏ rằng bản thân vô cùng mạnh mẽ chẳng cần sự an ủi của bất kì ai. Hoàng Khang không nghĩ thế, anh muốn an ủi và ở bên cô lúc này, dùng bàn tay mình lấy khăn giấy chạm nhẹ lên khóe mắt Thiên Nghi, má Thiên Nghi, anh đang lau đi những giọt nước mắt còn đọng lại nơi cô, gạt đi phiền muộn và mở cho cô gái ấy cánh cửa bình yên phía chân trời.

"Bạn...Thật sự thích người đó?" Anh khụy xuống trước mặt cô, nhìn thẳng vào đôi mắt vẫn đẫm lện, ngập ngừng không muốn hỏi, nhưng rồi lại không thể cứ im lặng, anh chọn cách nói lên những gì mình giấu trong tận đáy lòng, ánh mắt anh nhìn cô chứa đựng bao huyền bí. Thiên Nghi không thể trả lời, chỉ gật đầu nhẹ và khẳng định. Thế là Hoàng Khang thở dài, nỗi thất vọng bao lấy khoảng không.

Ngày hôm nay, Thiên Nghi tận mắt chứng kiến bóng dáng ba con người khuất theo không gian mờ ảo. Thứ nhất là Hải Băng, tiếp đến là Nhật Hoàng... cuối cùng là Hoàng Khang – người lạ lẫm nhất với cô. Hoàng Khang cư xử khác lạ với riêng mình Thiên Nghi, có lẽ vì thương hại hay cậu ấy thực sự là người tốt. Hoặc giả, việc xảy ra đúng như Hải Băng và Tuấn Nguyên nói, Hoàng Khang thích cô.

Giờ này Hải Băng đã về nhà bên cây piano hát vài bản nhạc để vơi cơn sầu, Tiểu Quỳnh thì say sưa bên anh luật sư tương lai tại nhà hàng Ý, Lam Linh chắc vẫn đi đến nơi nào ngắm nhìn bóng dáng của Đăng Khôi, với riêng Ngọc Diệp, hạnh phúc cùng buổi tiệc tốt ngiệp của Đại Phong.

Còn Thiên Nghi, cô không thể quan tâm nhiều như vậy nữa. Vì giờ đây đầu cô đang bị đè nặng bởi sự mệt mỏi, ân hận hòa vào chút xót xa. Trên chiếc Queen trắng, cô lướt nhanh qua con đường với hai hàng phượng đỏ thắm, nó như hàng vạn mặt trời đỏ rực, Thiên Nghi mới hiểu rõ được, hè rồi, hè cô đơn lẻ loi một mình. Nghỉ hè lớp mười, cũng trong những ngày này, Thiên Nghi cùng đám bạn còn lang thang từ quán nước này đến tiệm ăn nọ, hoặc ra công viên hay Coffe Me xơi vài ly kem mát lạnh.

Thế là hết rồi, lớp mười một qua rồi, tình bạn mất rồi, tình yêu đặt nhầm chỗ rồi... Thiên Nghi đạp nhanh qua khỏi cánh đồng hoa bồ công anh, nó vẫn lạc lỏng như bao ngày. Về nhà, tối nay Thiên Nghi sẽ ôm Nun thật chặt, bây giờ chỉ còn mình Nun mới mang cho cô hơi ấm gia đình để cô quay lại chính mình... Một Tầng Thiên Nghi của đam mê và hy vọng... Niềm hy vọng mới cho giấc mơ bay theo hoa bồ công anh tìm bến dừng có ngựa trắng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook