Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Chương 5: Người gạt nước mắt cho Hải Băng.

Đình Đình

25/05/2015

Hôm nay Tiểu Quỳnh không đi xe nên Thiên Nghi phải chở tiểu thư đanh đá ấy về, lớp cô lại vắng tiết nên đành ra sân thể dục đợi Tiểu Quỳnh. Tay cầm quyển tiểu thuyết dày cộm với tên 'Đi tìm hoàng tử', Thiên Nghi thích cái tên này, nếu có viết tiểu thuyết, cô cũng định đặt cho nó cái tên tương tự như thế "Đi tìm ngựa trắng".

Thiên Nghi ngồi xuống ghế đá, nhìn xung quanh sân thể dục: "Lớp của Tiểu Quỳnh đâu mất rồi?"

Đôi mắt đang dạo quanh khắp nơi bỗng dừng lại qua một dáng người ai đó, tim Thiên Nghi đập liên hồi, tay chân lạnh cứng đi, cô như bị đóng băng hoàn toàn.

"Là cậu ấy!" Cô muốn thét thật to, nhưng lí trí bảo phải chỉnh lại đúng âm lượng của mình.

Người con trai đó trông thấy cô nhìn mình đăm đăm, anh liền bước đến trước Thiên Nghi, mỉm cười và nói: "Suy nghĩ ra hai câu thơ cuối chưa?"

"Tôi... tôi..." Tôi lo nghĩ đến bạn không thì làm gì nhớ thơ văn gì nữa.

Lúc ấy, không biết tại sao cô không cất lên nổi câu trả lời, chỉ biết im lặng nhìn thẳng vào mắt người đang đối diện mình.

"Bạn ở đây làm gì vậy?"

"Tôi đợi bạn!" Cô đứng phắt dậy và trả lời theo phản ứng.

Ôi trời Thiên Nghi nhà mình thật hết thuốc chữa, nói chuyện cũng phải lựa lời chứ, đâu phải thích nói là nói mà không quan tâm đến câu nói của mình nói ra làm người khác bất ngờ đến thế nào.

"Đợi tôi?" Anh nhướn mày vẻ tò mò.

"À... không, không phải, ý tôi nói là tôi chờ nhỏ bạn. Bạn hiểu không vậy?" Thiên Nghi cố giải thích thật rõ ràng để ai đó đừng hiểu lầm mình, cô thật sự sợ, không biết vì sao lại sợ hãi khi phải nói chuyện với anh.

Bỗng dưng Tiểu Quỳnh từ đâu chạy lại, đi ngang cậu con trai ấy mà nhìn chỉ bằng nửa con mắt, rồi quay sang nhìn Thiên Nghi.

"Thiên Nghi! Có sao không? Tên này bắt nạt Nghi đúng không?" Không cần nghe Thiên Nghi trả lời, Tiểu Quỳnh đã lườm người con trai đó: "Này, đừng thấy Thiên Nghi của tôi hiền mà bạn dám bắt nạt nhe, tôi không để yên đâu." Chưa ai phản ứng, chưa ai trả lời thì lập tức, Tiểu Quỳnh xông xông tặng cho anh bạn đó bằng con mắt hình viên đạn.

"Tôi không làm gì cả!" Trả lời ngắn gọn xong, anh chàng vô tội tự dưng bị vu oan, nhún vai rồi bình thản đi ra sân. Ở đây, Thiên Nghi vẫn dõi mắt theo bóng cao gầy đầy cuốn hút của anh chàng ấy.

"Bạn đó học cùng lớp với Quỳnh sao?"

"Ừ, hắn ta tên Nhật Hoàng, là lớp trưởng mới đó."

"Sao? Quỳnh nói lớp trưởng lớp Quỳnh bị gay mà?"

Phản ứng đầu tiên của Thiên Nghi là thế, rõ ràng Tiểu Quỳnh hết lần này đến lần khác mỉa mai lớp trưởng mới, bảo anh ta là gay, là tên biến thái số một thế gian.

Nhật Hoàng, chàng trai chẳng có gì thua kém Đại Phong vậy mà sao có thể là gay, câu hỏi đặt ngay vào đầu Thiên Nghi, Tiểu Quỳnh ghét Nhật Hoàng vì Nhật Hoàng giỏi hơn Tiểu Quỳnh, đơn giản là thế.

"Thì tại cậu ta có làn da trắng mịn, điệu đà, học giỏi mấy môn xã hội...vân vân...vậy không là gay thì là gì?" Tiểu Quỳnh vẫn vô cùng bình thản đưa ra cả đống lí do vô lí đó khiến Thiên Nghi tức đến muốn nhào đến cho nhỏ bạn một trận.

"Bó tay với Quỳnh rồi..."

Thiên Nghi thở dài não nề, cô biết rõ tính Tiểu Quỳnh, quá ư là kì thị với bọn con trai, nên biểu hiện như thế quá đỗi bình thường. Với Tiểu Quỳnh, mấy tên trai đẹp toàn là những tay Sở Khanh lừa tình, tốt nhất là tránh xa và đặc biệt là ghét cay ghét đắng thì tốt hơn.

Ngọc Diệp đi sinh nhật bạn cùng lớp đến tận khuya, bà Lưu – Mẹ cô vẫn thao thức đợi con, vừa nghe tiếng taxi dừng trước cổng, bà đã đi vội ra xem đó có phải con mình không. Ngọc Diệp rất hiếu thảo, rất yêu thương người mẹ này, nhưng tuổi trẻ là thế, mải mê tìm những thứ xa xôi và bỏ quên những niềm hạnh phúc giản đơn bên cạnh.

"Sao lại đợi con, như thế không tốt cho sức khỏe của mẹ đâu." Ngọc Diệp đỡ bà Lưu ngồi xuống sofa rồi nhỏ giọng.

"Con là con gái mà, đừng đi khuya như thế."



Nhìn bà Lưu lo lắng như thế, Ngọc Diệp ôm chầm lấy bà: "Con lớn rồi mẹ yêu à, mẹ đừng lo cho con nữa, mẹ thức khuya làm con cảm thấy mình bất hiếu quá...Nếu mà mẹ bệnh thì con làm sao đây?"

Bà Lưu cười trìu mến nhìn con gái, thật sự nó lớn rồi, nó xinh đẹp và đầy nét nữ tính, nhưng bà vẫn muốn mình yêu thương con gái như khi nó còn nhỏ, vì với mẹ bao giờ con cái cũng là những sinh linh nhỏ nhoi mềm yếu cần sự che chở.

"Khi nãy Đại Phong có đến tìm con, chắc nó lo. Trước khi đi ngủ con nhớ gọi điện cho Đại Phong nói một tiếng."

"Dạ con biết rồi ạ...mẹ yêu bảo mà, con muốn tối nay qua ngủ với mẹ được không?"

Bà Lưu vuốt nhẹ tóc con gái, mái tóc mềm mượt óng ả, Ngọc Diệp xà đầu vào lòng mẹ như bé gái vừa lên bảy. Bà thật sự rất hạnh phúc khi đứa con gái bé bỏng này dù biết chuyện nó cùng bà không cùng máu mủ mà vẫn yêu thương và ở bên bầu bạn cùng bà.

"Con gái lớn mà còn làm nũng với mẹ sao?"

Thứ hai tuần sau, vẫn như thường lệ Thiên Nghi đến trường, ngồi vào bàn và đẩy cây kẹo mút qua bên bàn bên kia. Từ ngày đầu bước chân vào lớp mười một, cây kẹo ấy đã xuất hiện, ngay lúc đó Thiên Nghi đã không thể không khỏi hồi hộp, lo âu,...nhiều cảm xúc xen lẫn. Đôi khi ngồi nhìn cây kẹo tự kỉ, lỡ như cái này là do ai đó yêu thầm mình tặng thì sao? Và kết quả là cây kẹo đó không phải của Thiên Nghi mà tặng cho cô hot girl bên cạnh – Hồng Ngân. Hồng Ngân nổi tiếng xinh nhất toàn khối, Thiên Nghi với Hồng Ngân ngồi cùng bàn, đôi lúc cô còn tưởng tượng mình là hoa sen đang cắm cạnh cây hoa hồng thật rực rỡ, trong khi mình bình thường đơn giản bao nhiêu thì Hồng Ngân lại nổi bật và điệu đà bấy nhiêu.

"Nghi à, nhớ chỉ bài mình đó, nhớ nhe...?"

"Không!"

"Sao lại không, chỉ bài mình đi mà, lần này thôi, không có lần hai đâu..." Người bên cạnh túm lấy tay Thiên Nghi rồi ra sức nài nỉ.

"Lần này là bao nhiêu rồi biết không mà dám nói không có lần hai hả?"

Hồng Ngân không phải là người xấu, cũng không gọi là 'chảnh chọe' như biệt danh do các cô bạn lớp khác đặt, chỉ là do từ nhỏ được nuông chiều nên tính tình có chút tiểu thư. Đối với Thiên Nghi thì khác, Hồng Ngân vui vẻ và hòa đồng, không phải vì cô hay giúp đỡ cho Hồng Ngân lúc kiểm tra, mà vì Hồng Ngân thật sự xem trọng cô bạn này, cũng xem trọng cả lời nói của Thiên Nghi. Đáng lẻ Hồng Ngân đã học ở ban B, nhưng không biết vì gia đình hay lí do gì mà với sức ảnh hưởng quậy phá của cô nàng vẫn được xếp ngay vào lớp đầu tiên của khối D ban A.

"Mình nói với Nghi rồi mà, tại mấy đứa hôm qua rủ mình đi...đi..." Biết là lỡ miệng nên Hồng Ngân lấy tay tự giữ chặt lấy miệng mình.

"Đi đâu? Lại đánh nhau sao tiểu thư? Chị định khiến bố mẹ chị lo chết hả?" Thiên Nghi thở dài rồi nhìn Hồng Ngân, cô ấy chỉ cười trừ cho qua như mọi khi.

"Không có đánh mà chỉ định cho tụi đó một bài học, nó dám nói xấu mình trước nhiều người, Nghi nghĩ coi sao mình nhịn được? "

"Ngân..." Bó tay rồi, đánh nhau với cho một bài học thì có điểm gì khác?

Còn cây kẹo mút kia, nó không được chủ nhân thật sự nhận, Thiên Nghi ngày nào cũng xử dùm cho Hồng Ngân, không lấy thì phí lắm, bỏ vào thùng rác thì tội nó, qua quá trình suy luận thì cô quyết định nhận lấy đồ chùa dù ai có nói cô mặt dày đi chăng nữa thì vẫn không sợ, vì sự thật mặt Thiên Nghi đã rất dày rồi. Cô luôn muốn tiết kiệm mọi lúc.

Hôm nay Thiên Nghi về sớm, hí hửng chạy ra nhà giữ xe, bên cạnh chiếc Queen trắng của cô là chiếc xe đạp màu xanh dương thật ấn tượng, rất quen thuộc. Nụ cười trên khóe môi Thiên Nghi nở ra một cách vô cùng tự nhiên, chỉ cần nhìn chiếc xe, nhớ tới ánh mắt người đó thì cô đã có thể cười toe toét cả buổi.

"Cho bạn đó, ngựa xanh mục tiêu của tôi..."

Ngay lập tức trong rổ xe của Nhật Hoàng có ngay cây kẹo mút tí tẹo hương coca, sau đó Thiên Nghi vội vàng dắt xe ra về. Tưởng chừng như Nhật Hoàng là ngựa trắng mình tìm, cô mải mê đắm mình trong sự tìm kiếm vô định, bắt đầu rung động, dõi mắt và có tình cảm với anh...Bùi Ngô Nhật Hoàng.

Đến tiết năm, Hải Băng đứng trước cổng trường đợi, Thiên Nghi về rồi, Hải Băng lại không biết đạp xe một mình nên đứng đợi Lâm An. Gần nửa tiếng rồi mà bóng dáng của Lâm An không thấy. Đành nhấc máy lên gọi cho chị mình.

"Chị à, chị đâu rồi, em đợi chị gần nửa tiếng rồi đó"

"Chị về nhà lâu rồi, em đi Thiên Nghi về đi, hôm nay chị có việc nên không đợi em được."

"Không đợi được? Sao có thể như thế? Chị có biết em..."

Tút...tút...tút...Chắc hẳn ai cũng ghét cái âm thanh vô tình ấy, chưa nói dứt lời mà chị gái đã tắt máy nhẫn tâm. Bề ngoài ai cũng thấy Hải Băng rất mềm yếu nhưng thật chất cô ấy đã cố gắng kìm nén tất cả cảm xúc của mình, bao nhiêu uất ức cũng đều không biểu hiện ra ngoài, vì Hải Băng muốn mình thật mạnh mẽ, mạnh mẽ để đối mặt với mọi thứ và mạnh mẽ để có thể đi trên con đường nghệ thuật mà mình khao khát từ lúc còn là một cô bé sáu tuổi.



Nhưng trong tình hình lúc này thì khó có ai không tức giận, mình là người bị bỏ rơi mà người bỏ rơi mình lại là chính chị ruột mới là khó chịu.

"Thật ra mình có phải là em gái của chị ấy không vậy?"

"Hải Băng!"

Người bị Hải Băng dán vào lá bùa tình yêu, Nhật Hoàng dắt xe đến gần, một bạn gái giờ này không về mà đứng trước cổng trong khi trời thì nắng gay gắt, gương mặt thì chẳng có tí mùa xuân nào. Nên một chàng trai ga lăng như Nhật Hoàng phải đến hỏi thôi. Hải Băng nhìn Nhật Hoàng với đôi mắt ngây thơ ấy.

"Chào..." Giọng nói dịu dàng trầm ấm kia không ai khác mà là Nhật Hoàng, là chàng trai với tên Bùi Ngô Nhật Hoàng: "Lau nước mắt hết đi..." Nhật Hoàng lấy trong túi ra khăn giấy đưa ngay trước mặt Hải Băng. Cô không còn sự tủi khổ khi chị bỏ mình lại, giờ đây sự quan tâm không lí do của Nhật Hoàng làm Hải Băng cảm thấy bình yên.

"Cảm ơn bạn, không cần đâu..."

"Tôi nói mà không nghe sao?" Nhật Hoàng mỉm cười, lại nụ cười như hàng vạn bông hoa mặt trời ấy, làm Thiên Nghi rung động, làm Hải Băng hạnh phúc. Nhật Hoàng quả thật rất đa tình...Sự ga lăng biểu hiện ngay cái hành động bỏ qua lời nói của Hải Băng mà tự tay lau nước mắt nước mắt cho cô ấy. Vừa lau anh ấy còn tự mình nói rất tự nhiên: "Tôi không thích nhìn thấy cảnh con gái khóc trước tôi tí nào...nên Băng đừng khóc nữa, tôi đưa về nhà..."

Sự ưu phiền do cuộc sống đang tồn tại nơi Hải Băng đã không còn, Nhật Hoàng như ánh nắng mang đến cho tâm hồn cô nhiều ánh sáng diệu kì.

"Có phải lại bắt tôi mua kẹo trả ơn?" Nhật Hoàng phì cười, Hải Băng thật ngốc, nhưng chính cái ngốc nghếch ấy mới làm anh cười, Hải Băng cũng cười.

"Chiều nay Băng đi học mà, định đứng đây thật sao? Không sợ nắng hả?"

"Bạn đúng là..." Hải Băng cười rất tươi, không còn bất cứ niềm đau, muộn phiền, nụ cười của cô thật đẹp, họ đứng lặng nhìn nhau, cùng mỉm cười và cảm nhận thứ gì đó từ tạo hóa cho họ.

Ngồi sau lưng Nhật Hoàng, cô không dám chạm tay vào lưng cậu ấy, chỉ biết thẹn thùng nói bốn từ.

"Cảm ơn Nhật Hoàng..."

"Sao biết tên tôi?"

"Phù hiệu của bạn đó... với lại nhà bạn gần nhà tôi mà..."

Chuyện này cũng không giấu được, cô tinh tế về mọi việc, anh hàng xóm mới chuyển lại ở cách đối diện nhà mình một căn mà sao không biết được, việc này Nhật Hoàng định giấu nhưng bị cô phát hiện mất rồi.

"À, giới thiệu với Băng luôn, tên của tôi là Bùi Ngô Nhật Hoàng, chắc Băng chưa biết rõ gì về tôi đâu đúng không?"

"Bạn mới chuyển về sao?"

"Ừm, tôi từ thành phố C chuyển về đây học, bố mẹ tôi còn ở đó nên thuê cho tôi căn hộ, nào ngờ lại chung một khu với Băng." Nhật Hoàng nói chuyện vô cùng tự nhiên, tự giới thiệu về bản thân như muốn Hải Băng hiểu rõ về mình hơn.

"Nếu vậy thì quê bạn ở thành phố C luôn sao?"

"Ừm bạn có muốn nghe giọng chuẩn từ quê của tôi không?"

Hải Băng gật đầu lia lịa: "Tất nhiên rồi, bạn nói đi..."

"A ha… Băng… nặng thật đó..."

Hải Băng ngay lập tức bật cười, nghe Nhật Hoàng nói giọng đó thật sự rất dễ thương, vẫn âm thanh trầm ấm, không ngờ Nhật Hoàng lại biết nói cả hai giọng của hai miền mà ngược lại còn rất hay…

"Tôi không nặng thế đâu…"

Con đường ngắn hơn, nắng bớt gay gắt hơn vì cuộc nói chuyện ấy cứ kéo dài cho đến hết con đường… Hải Băng bắt đầu mối tình thời áo trắng từ đó…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook