Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Chương 25: Nhung nhớ nữa đêm.

Đình Đình

25/05/2015

"Kỳ Dương, anh từng yêu ai chưa?"

"Chưa."

"Sao vậy?" Tiểu Quỳnh cùng Kỳ Dương, hai người đi dạo trong công viên, chiều nào cô cũng thích chạy bộ, Kỳ Dương thấy vậy nên mỗi lần học xong lại sang nhà cô rồi cùng ra công viên chạy cùng ai kia.

"Tại vì không ai để mình yêu."

"Ai kêu tiêu chuẩn anh cao quá làm gì."

"Vậy em yêu ai chưa?"

"Không phải tiêu chuẩn tôi cao mà vì tôi không thích vướng vào tình cảm."

Tiểu Quỳnh thừa hiểu Kỳ Dương hỏi cho có vậy chứ anh là người biết rõ cô chưa đặt tình cảm vào ai mà. Sống gần mười tám năm mà chưa một người con trai nào đủ tiêu chuẩn làm người yêu của cô, thậm chí cả nhìn cũng chẳng chịu. Nếu thượng đế không để Kỳ Dương xuất hiện thì có lẽ cuộc đời của cô gái ấy sẽ mãi cô đơn trơ trọi với dòng đời trôi nổi.

"Thế thì bắt đầu từ hôm nay tập yêu đi!"

"Anh định kêu tôi yêu anh chứ gì, đừng có suy nghĩ đó nữa, tôi không muốn yêu, không yêu và chẳng cần tình yêu..." Tiểu Quỳnh nhấn mạnh ba châm ngôn đó, Kỳ Dương là người con trai chuẩn mực, đầy nam tính, anh có hàng vạn khả năng tìm cho mình một cô gái yêu anh, đồng ý ở nhà giúp anh lo cho gia đình nếu sau này có kết hôn. Thế mà anh lại cảm thấy người anh cần là Tiểu Quỳnh, là một người con gái chẳng biết gì công việc nội trợ, chẳng thích nói chuyện yêu đương và hay xem lời nói của anh không ra gì. Bởi thế, sở thích con người là thay đổi theo số phận.

Gần đây, Đại Phong khá bận vì vừa phải học ở trường vừa phải lo cho công ty giúp cô Hoa. Anh dành nhiều thời gian cho công việc quá mà cứ sợ làm mất đi vị trí của mình trong lòng Ngọc Diệp, người yêu của anh hay thay đổi, từ tính cách, sở thích, ước mơ và những suy nghĩ vu vơ, Ngọc Diệp không thích tính mộng mơ của Thiên Nghi, cô thường bảo Thiên Nghi phải sống thực tế, đừng mãi chìm mình vào mấy quyển tiểu thuyết cùng các chàng ngựa trắng mà ngoài đời chẳng bao giờ xuất hiện.

Nhưng ước mơ tìm ngựa trắng như máu thịt của Thiên Nghi, nó ăn sâu vào tiềm thức, vào trí óc và từng giấc mơ của cô... Mãi mãi một hy vọng, tìm gặp anh, cùng anh dựng nên cho mình mối tình đẹp như tiểu thuyết mộng mơ.

Buổi chiều nào học thêm Thiên Nghi cũng cho Hoàng Khang có gian về nhà, và cũng như thành thói quen, anh vừa vào nhà đã lấy chiếc Suzuki Hayabusa đen chạy theo cô, đưa Thiên Nghi tới đầu hẻm. Hoàng Khang bây giờ lặng lẻ, âm thầm, anh dần không nhận ra bản thân mình bắt đầu thay đổi rất nhiều, trái tim không còn của anh, nó ngự trị ở một nơi nào rất gần. Người con gái ấy không có gì gọi là sức hút của các nữ thần, cũng chẳng phải thánh nữ trong truyền thuyết, đơn giản vì cô quá bình thường, bình thường đến không có gì nổi bật. Đó là một thế giới mới mà anh cần, anh mong cô sẽ xua đi đêm tối sắp chiếm hết tim anh, anh khát khao tình yêu từ một người chẳng thể yêu mình....

Chiều Ngọc Diệp qua nhà cùng Thiên Nghi đi đến nhà cô Phương học thêm, ngồi trên giường, cô nhìn Thiên Nghi qua cái gương cao một mét bảy đặt ở cửa, nơi Thiên Nghi đang vuốt ve mái tóc đen dài.

"Hoàng Khang thích Nghi hả?"

"Gì nữa vậy?" Gần đây ai ai cũng nói với cô về vấn đề này, bởi thế khi nghe người tiếp theo thứ n nói, Thiên Nghi không khỏi hoảng hốt.

"Tại Diệp thấy thế đó."

"Diệp nghĩ sao mà nói vậy, tên đó là hot boy đệ nhất ban B ở LB đó."

"Thì sao, có liên quan gì đâu. Nếu vậy thì càng giống trong tiểu thuyết của Nghi thường mơ, hot boy yêu lọ lem."

Thiên Nghi chải xong tóc mình, quay lại dọn tập trên bàn chuẩn bị đi học cùng Ngọc Diệp: "Hoàng Khang thích Hồng Ngân, chắc tiếp cận Nghi vì biết Ngân thân với Nghi á..."

"Ai biết đâu... vậy mà tưởng Hoàng Khang thích Nghi, thấy Khang tốt quá trời..."

"Tốt? Có nhầm không vậy?"

Người kia không trả lời, có nhầm hay không thì Nghi tự mình mà biết đi.

Chuẩn bị xong, Thiên Nghi cùng Ngọc Diệp ra cổng định đi học.



"Diệp chở Nghi!"

"Nghi chở đi!"

"Anh chở em." Cả hai cô gái nhìn sang Đại Phong trân trân bằng cặp mắt ngây ngô.

"Sao anh lại đây?"

"Ngày mai anh phải qua Úc kí hợp đồng, định đưa em với Thiên Nghi đi đâu chơi."

"Anh đừng có thêm em vào, em phải đi học, rủ con nhỏ này được rồi..."

Đại Phong đặt tay lên gáy cười, bị Thiên Nghi lật tẩy của mình, anh đang chờ câu trả lời của Ngọc Diệp.

"Thiên Nghi... Nghi thiên tài." Tiểu thư của chúng ta bắt đầu chiến lượt tấn công Thiên Nghi, cô đành gật gật đầu rồi xua tay với Ngọc Diệp: "Biết mà... Nghi xin cô cho."

"Cảm ơn Nghi nhe..."

"Cảm ơn em, Thiên Nghi!"

"Được rồi, hai người đi đi, còn bảy tiếng nữa là qua ngày hôm sau đó."

Ngọc Diệp nắm tay Đại Phong, hai người tạm biệt Thiên Nghi, anh mở cửa xe cho Ngọc Diệp vào. Chiếc xe hơi đắt tiền đó làm sáng lên khu phố nhà Thiên Nghi, khiến hàng xóm xung quanh phải ghé mắt ra nhìn ngó.

Vẫn như thế, chỉ một mình Thiên Nghi đi ngang cánh đồng hoa màu trắng ấy, cô đạp chậm rãi, muốn cảm nhận ánh tà dương buổi chiều nay... Mặt trời sắp ngủ rồi, mọi hoạt động đi vào khoảng tối. Đến nhà cô Phương, hôm nay chỗ trống của Ngọc Diệp bị Hoàng Khang dành mất. Ngồi cả tiết học, cô luôn bị mất tập trung bởi Hoàng Khang, anh cứ đều đều nhìn sang Thiên Nghi, bốn con mắt chạm nhau như thiên thạch va vào vũ trụ, mọi thứ lung lay.

*Làm ơn tập trung học!*

*Thì đang tập trung này.*

*Bạn nhìn lên bảng không nhìn, quay qua đây làm gì, tôi không chở bạn về bây giờ… hừhừ*

*Ừ…biết rồi… tôi chỉ quay nhìn coi bạn có học không thôi. OK…học ngay!*

*Tốt…vậy đi!!!*

Cô cứ đưa tập mình qua rồi Hoàng Khang đưa tập mình lại, ai mà không biết nội dung cứ ngỡ là họ viết thư tình cho nhau. Hoàng Khang gật gật đầu cười rồi nhìn lên bảng chép mấy công thức tiếng anh vào, mặc dù anh chẳng hiểu gì cả. Thiên Nghi thở dài bỏ chuyện đó qua, chép cho xong phần bài dang dở vì Hoàng Khang.

Vẫn như thường lệ, cô ngồi sau lưng Hoàng Khang vào mỗi buổi đi học về, cảm giác thân quen, không bỡ ngỡ như lần đầu tiên. Hoàng Khang khiến Thiên Nghi quên mất trước kia mình đã có mong ước gì. Cô thầm mong một ngày ngựa trắng có thể chở cô trên phố, cảm nhận hơi lạnh của mỗi khi sương xuống. Thế thì lúc này, Hoàng Khang có thể xem là ngựa trắng không?

Tối đang ngủ rất ngon, ngủ bên chú gấu bông cực kì dễ thương, cửa rèm đã đóng kín, gió không thể ngông cuồng khi Thiên Nghi đang cuộn tròn mình bên cái giường trắng ấm áp. Đột nhiên…

Well I wonder could it be

When I was dreaming 'bout you baby you were dreaming of me

Call me crazy call me blind

To still be suffering is stupid after all of this time…



"Gì…v…ậ…y…?" Nạn nhân của cuộc khủng bố nửa đêm mệt mỏi đưa tay mình vỗ tìm cái điện thoại trên bàn đang náo loạn, cảm nhận thấy nó, cô đưa xuống tai, người vẫn lười biếng nằm đó: "A…lô…" Giọng Thiên Nghi kéo dài như người say rượu, cũng đúng thôi, nếu một giờ sáng mà ai gọi vào điện thoại mình thì sao mà không như thế được.

"Nghi ngốc!"

"Ờ…ai...vậy?" Thiên Nghi ngu ngơ trả lời, dường như hai từ 'Nghi ngốc' bắt đầu quen thuộc với cô, phản xạ bình thường của não là trả lời khi người khác gọi và Thiên Nghi đang làm thế.

"Tôi bị mất ngủ…sao giờ?"

"Ừm…cứ nhắm…mắt lại và ngủ đi!"

"Không được…tôi…nhớ bạn nên ngủ không được"

"Ừm…cố ngủ đi…mai gặp…tôi…đang ngủ…"

"Bạn kể chuyện cho tôi nghe đi!"

"Chuyện…gì?" Ai đó cứ quên là mình đang nói chuyện trong khi còn mê ngủ, vì cứ nghĩ là mình ngủ nên cô quên luôn việc bây giờ là một giờ sáng, dù không biết người bên kia là ai nhưng vẫn trả lời, thậm chí còn trả lời rất chân thật. Nếu qua lần này chắc cô phải xem mình có bị bệnh mộng du không mà điên khùng trả lời điện thoại trong khi còn đang ngủ.

"Gì cũng được…bạn ngủ rồi sao…? Thức dậy đi! Đừng có ngủ, sáng rồi….Nghi ngốc!Nghi!"

Mặc cho người bên kia gọi thế nào thì Thiên Nghi ở đây đã chìm vào giấc ngủ mới, điện thoại vẫn đặt bên tai, còn người kia, anh không tắt máy, anh ngồi đó, tay cầm điện thoại, nếu có thể, anh muốn mình nghe được nhịp thở của Thiên Nghi, hoặc được ngồi đây mà nhìn thấy gương mặt ngây thơ kia đang ngáy ngủ thế nào…Giữ máy đến lúc nào anh cũng không hay…Cho đến tận lúc chiếc Galaxy của Thiên Nghi hết pin và tắt nguồn thì ở đây cũng mang theo tiếng 'tút' kéo dài. Chợp mắt đôi lát để sáng mai còn có thể nhìn thấy cô dù biết là không yên với cô rồi.

*****

Sáng sớm mà kẻ đáng ghét nào dám đánh thức người khác như thế, ai mà la lói um sùm thế kia.

"Hai…thức dậy đi!"

"Còn…sớm mà…đừng có phiền Hai…" Thiên Nghi vẫn mơ màng mê ngủ không chịu mở mắt, Nun nắm cả cái chăn màu trắng đang ủ ấm cho Thiên Nghi xuống.

"Sáu giờ rồi mà còn sớm gì nữa trời…"

"Sáu giờ? Cái gì?" Ngay lập tức, người còn ngáy ngủ kia ngồi bật dậy nhìn xung quanh. Thấy Nun đang đứng dưới chân giường mình chống hai tay lên hông: "Sáu giờ rồi sao?"

"Đồng hồ nè…" Nun quơ lấy cái đồng hồ mini trên bàn học, đưa đến gần Thiên Nghi, đúng thật là sáu giờ sáng rồi. Cô phóng nhanh ra khỏi giường, chạy vội vào nhà vệ sinh, còn Nun thì biết làm gì hơn ngoài nhìn theo bóng chị hậu đậu của mình mà lắc đầu…Từ nhà vệ sinh, cô kêu Nun đưa đồng phục cho mình rồi mau chóng mặc nó vào, ai nói cô ở dơ cũng kệ, miễn sao không trễ học là được.

"Sao kì vậy, rõ ràng có cài giờ báo thức mà…".

Thiên Nghi nhăn nhó, lẩm bẩm ngay trong lúc đang dọn tập vở, Nun thì vẫn đứng đó trông theo chị mình. Nghe đến điện thoại, Nun nhìn lại giường thấy chiếc Galaxy trắng kia đã tắt nguồn tự khi nào.

"Tối qua nói chuyện với ai mà hết pin rồi nè." Nun cầm điện thoại lên, lấy dây sạc rồi cắm vào ổ điện. Thiên Nghi hối hả chạy xuống lầu không thèm trả lời câu hỏi đó. Nhìn qua bàn, Nun đã chuẩn bị sẵn bánh mì bơ và hai ly sữa tươi thật ngon, tiết rằng hôm nay đi trễ nên không thể thưởng thức, cô uống vội ly sữa, tay quơ ngay ổ bánh mì.

"Đi nhe…"

"Mà hồi tối điện thoại Hai sao reo lúc nửa đêm vậy?"

"Reo gì? Thôi kệ nó…Hai đi à…trễ rồi…"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook