Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Chương 24: Tình bạn và tình yêu.

Đình Đình

25/05/2015

Hai ngày sau, khi đi thành phố T về, Ngọc Diệp bước xuống máy bay cùng đám bạn, tay kéo vali.

"Lưu tiểu thư..."

"Anh...." Ngọc Diệp ngây người nhìn anh chàng đứng trước mặt mình, anh có vẻ không hài lòng. Cô thấy bạn mình nhìn anh cũng im lặng nên mỉm cười quay qua.

"Mấy bạn đi đi, tôi có việc rồi..."

"Vậy tụi này đi nhe... bye Diệp."

Bạn của Ngọc Diệp cùng nhau rời khỏi đó, lúc này cô mới nhìn sang Đại Phong: "Anh về khi nào vậy?"

"Đưa đây!"

"Đưa gì?"

"Vali của em cho anh."

Ngọc Diệp bất ngờ nhưng rồi cũng đưa vali nặng trịch cho anh kéo, tưởng anh sẽ giận lắm khi mình đi mà không nói trước một tiếng, khiến anh về mà phải chạy đi tìm cô khắp nơi, hôm nay Đại Phong lái xe hơi, chiếc xe màu ánh kim thật lộng lẫy. Anh mở cửa xe cho cô, rồi đặt vali vào sau xe. Trên đường đi anh im lặng, mặt mũi bí xị không thèm cho cô một lời quan tâm.

"Anh à, em xin lỗi mà..."

"Anh... Đại Phong của em à... em xin lỗi..." Cô hạ mình nài nỉ, thấy Đại Phong cứ im lặng mãi, người ta nói con trai thường ít ai chịu được tính nhõng nhẽo của con gái, nhưng trong trường hợp này sao mãi không tác dụng thế. Nói hết lời mà Đại Phong vẫn chỉ tập trung lái xe, Ngọc Diệp chuyển phương án.

"Em biết anh giận em lắm, em cũng đâu cố tình. Nếu anh giận em vậy thì bỏ em dọc đường đi, ngồi mà cứ im lặng hoài làm sao em chịu được."

Cô giả hờn trách quay mặt nhìn ra cửa xe, Đại Phong đưa mắt sang nhìn Ngọc Diệp rồi dừng xe lại.

"Xuống xe thôi!"

Ngọc Diệp bất ngờ quay qua Đại Phong. Cô không thể tin cơn giận của anh có thể biến anh thành một người tàn nhẫn đến thế, cả việc bỏ bạn gái dọc đường cũng làm.

"Anh định cho em xuống xe thật sao hả?"

"Em bước xuống xe trước đi!"

Lần này cũng không đùa, cô mở cửa xe thật mạnh, nếu có võ cô đã dùng chân đá toan cái cửa xe hiệu này ra rồi. Quay lưng định đi thì Đại Phong gọi lại.

"Em đi đâu vậy?"

"Thì anh bỏ em ở đây nên em phải đi bộ về chứ sao?"

Đại Phong mỉm cười, bước xuống xe, anh nắm lấy tay Ngọc Diệp: "Anh bỏ em một mình khi nào?"

"Thì anh đang bỏ em đó."



"Nhìn vào trong kia..." Anh chỉ ngón tay thẳng về phía nhà hàng sang trọng, hai bên đầy hoa loa kèn.

"Rồi sao? Nhà hàng của người ta chỉ em làm gì?"

"Anh đưa em đến đây ăn trưa mà, ai kêu em xuống xe về nhà đâu..."

"Em tưởng anh giận em."

Lát sau vào trong, Đại Phong gọi sẵn những món Ngọc Diệp thích ăn, anh chu đáo như thế mà vẫn chưa hài lòng cô đại tiểu thư này. Tình cảm của anh làm ai cũng ngưỡng mộ, đôi lúc có chút hờn dỗi mới gọi là yêu.

"Sau này em có đi thì báo cho anh một tiếng đi, anh về mà nhà của em không có một ai cả, nếu không hỏi Thiên Nghi chắc giờ này anh còn lang thang đi tìm em đó."

"Em biết rồi... anh đừng giận nữa nhe?" Ngọc Diệp mau chóng lấy nụ cười xinh như thiên thần xoa đi cơn giận của Đại Phong, mặt anh vẫn thế, vẫn chưa chịu cười: "Ngoan đi mà... cười lên đi anh...." Cô lấy tay đặt lên má Đại Phong, bẹo má anh làm đủ trò.

"Được rồi... anh có giận nữa đâu mà xin lỗi..."

"Vậy mới là Đại Phong của em chứ..."

Họ ngồi trong nhà hàng đó, ngoài trời thì nắng gay gắt, còn trong nhà hàng không khí mát mẻ như đang ở khu nghỉ mát. Lại tiếp tục cười nói vui vẻ, họ là cặp có tình yêu thắm thiết ngọt ngào nhất trong nhóm. Bởi lẻ, Đại Phong chẳng đòi hỏi gì nhiều ở Ngọc Diệp, dù cô có là trẻ mồ côi cũng chẳng sao, ngược lại như thế anh yêu cô và muốn mình là chỗ dựa vững chắc cho Ngọc Diệp sau này.

*****

"Chuyện của Thiên Nghi sao rồi Linh?"

"Ừ thì cũng thế đó." Lam Linh miễn cưỡng trả lời câu hỏi của Đăng Khôi, lần này là Đăng Khôi hẹn Lam Linh gặp mặt. Dù có bận tới đâu cô vẫn có dư thời gian dành cho anh. Đăng Khôi đang làm việc trong một nhà hàng bình thường, chẳng lớn như White của cậu ruột của anh, từ nhỏ tính khí của anh đã như thế, dù gia đình giàu có, cuộc sống của cậu ấm chẳng cần mà lại bỏ học theo làm đầu bếp quèn trong một nhà hàng bình thường. Có lẽ đó là ước mơ, là khát vọng của con người, ai cũng thế, theo đuổi mơ ước của chính bản thân mà quên đi nỗi lòng của những người xung quanh.

"Khôi gặp tôi chỉ để hỏi về Thiên Nghi thôi hả?"

"Tôi... không có ý đó đâu... tôi cũng hỏi về Linh nữa mà."

Lam Linh bật cười chua xót, không có nỗi đau nào cay đắng hơn khi người mình yêu thương đem cả trái tim cho người khác, Lam Linh không nhân từ như thế, đôi khi cô cũng muốn bản thân mình ghét Thiên Nghi lắm, muốn Thiên Nghi đừng xuất hiện trên thế gian để mình có thể chiếm một vị trí xác định trong lòng Đăng Khôi. Nhưng nghĩ lại, Lam Linh cảm thấy mình sao mà có thể tồn tại nhiều suy nghĩ vô lí như thế, tình cảm con người là không có chữ 'nếu'.

"Khôi luôn thế, bao giờ cũng đặt Thiên Nghi ở vị trí đầu tiên... cả danh bạ điện thoại vẫn vậy, cả trái tim cũng thế."

"Lam Linh... xin lỗi..."

Từ ngày mà Lam Linh phát hiện mình thích Đăng Khôi, đó cũng là ngày cô phát hiện tình cảm của mình chỉ từ một phía, vốn dĩ tưởng rằng tình yêu sẽ tốt đẹp, có ai ngờ khi vướn vào lại mang nhiều khổ đau đến thế.

Thiên Nghi mong tìm cho mình và Hải Băng một con đường khác để trở về trạng thái ban đầu, bây giờ cô thấy hối hận khi đặt sai tình cảm, nhìn lầm ngựa trắng không phải của mình. Tình yêu của cô mong ước là một giấc mơ đầy màu hồng bên cánh đồng hoa bồ công anh trắng, bên bạch mã mà tận hưởng vị ngọt của tình yêu. Đó là một chuyện, Thiên Nghi đã từng ghép tình bạn và tình yêu thành một rồi đem nó so sánh. Đến tận lúc trải nghiệm những nỗi khổ khi phải chọn lựa, cô mới phát hiện rằng, hai loại tình cảm đó khác nhau, đơn giản là nó không có lựa chọn. Vì hai loại cảm xúc khác nhau, như nước với lửa, tuy khác về trạng thái nhưng trong tâm linh lại đối đầu không ngừng.

"Hải Băng, định giận nhau với Thiên Nghi hoài hả, nó biết lỗi rồi mà..."

"Diệp lúc nào cũng bênh vực Thiên Nghi."

Ngọc Diệp ngồi phá cây piano trong phòng Hải Băng, còn chủ nhân của nó thì lo chép cho xong bài tập Hóa mới mượn người học giỏi nhất nhì The First, Ngọc Diệp giỏi Hóa học, còn Hải Băng thì giỏi thanh nhạc cùng những môn năng khiếu.



"Diệp không binh vực Nghi, chỉ là Diệp thấy Nghi tội nghiệp quá, Băng với Nhật Hoàng chia tay nó cũng cho đó là lỗi của nó nữa, bây giờ nó cứ đày đọa mình kìa."

"Phá một hồi âm nhạc bị Diệp làm mất giá trị giờ..."

Ngọc Diệp không biết đàn hát, đơn giản vì cô không thích. Còn Hải Băng thì luôn tôn sùng cái đẹp của âm thanh, từ tiếng ve kêu mỗi tối, đến tiếng chim hót sáng ban mai,... nhưng gần đây cái giá trị quan trọng nhất đời mình đang bị cô coi thường, đó là tiếng gọi của tình yêu, tiếng nói của Nhật Hoàng.

*****

"Thiên Nghi!"

"Ủa hôm nay bạn cũng đi thực hành hả? Linh đâu?"

"Lam Linh nghỉ học mà, bạn không biết sao?"

Thiên Nghi cùng Tuấn Nguyên đi theo dãy hành lang lầu ba, quả thật gần đây cô ít quan tâm tới Lam Linh, cứ lo chuyện của Hải Băng với Nhật Hoàng, Đăng Khôi cũng thế, đã lâu rồi cô không thấy mặt mũi đâu. Giờ đây với Lam Linh, Thiên Nghi còn thua cả anh bạn Tuấn Nguyên vừa quen biết hơn hai năm.

"Bạn lo cho Linh dùm tôi nhe, đôi lúc tôi không hiểu Linh lắm, tôi nghĩ bạn sẽ hiểu."

"Lo cho Lam Linh thì tôi sẽ lo mà, bạn đừng bận tâm nhiều quá, còn chuyện Hoàng Khang thì thế nào?"

"Là sao?"

"Bạn còn giả bộ ngây thơ nữa, ai nhìn cũng biết nó đặc biệt quan tâm bạn rồi."

Thiên Nghi vẫn giữ được bình tĩnh vì cô tin Hoàng Khang không bao giờ thích mình, có lẽ những gì mọi người thấy và cô cảm nhận đều thuộc về một phía. Hoàng Khang không phải ngựa trắng của Thiên Nghi.

Cuộc sống đâu ai lường trước được điều gì, dù mình có cố gắng thế nào thì vẫn không thắng nổi sự sắp xếp của ông trời. Thiên Nghi cũng thế thôi, dù cô có mong ngựa trắng cô tìm là chàng trai hoàn hảo như thế nào thì chưa chắc sau này anh ấy sẽ như trí tưởng tượng của cô.

Chuyện của Nhật Hoàng và Hải Băng vẫn chưa thể giải quyết, họ thật sự thương yêu nhau, vấn đề bây giờ không còn nằm ở Thiên Nghi nữa, là Hải Băng, cô không chịu cho anh cơ hội, tình cảm mà Hải Băng cảm nhận chưa sâu sắc như Nhật Hoàng đã nghĩ, anh cứ ngỡ cô cũng cảm mến anh như anh đã đem cả trái tim yêu cô. Nhưng không ai hiểu được người khác bằng chính bản thân họ, Hải Băng hiểu mình cần gì nên cô mới đưa ra quyết định này.

"Hải Băng, sao ngày nào chị cũng thấy Nhật Hoàng ngồi ở cổng nhà anh ấy nhìn qua đây hết vậy?"

"Chuyện của bạn ấy sao em biết."

"Hai người không có hẹn hò yêu đương gì thật sao?"

Hải Băng bỏ quyển tập xuống, nhìn qua Lâm An đang có vẻ như điều tra mình: "Nếu có thì sao? Mà không thì thế nào, chị có cần giám sát em như tội phạm vậy không?"

"Hai ngày trước chị có tìm Nhật Hoàng nói chuyện, nhưng anh ấy lại nói có người yêu rồi..."

"Bộ Nhật Hoàng có người yêu là chị kiếm em hả?"

Nói xong thì bỏ ngay lên phòng, cô sắp chịu đựng không nổi tính tình của Lâm An, người chị lúc nào cũng xem em mình như kẻ thù, Hải Băng không hiểu, nhiều lúc cô cứ tưởng mình là con rơi do bố mẹ nhặt từ đâu đó về nuôi, sao lại có sự thiên vị quá đáng như thế. Giờ chuyện Thiên Nghi và Nhật Hoàng đang lấn ép gần hết cả khối óc, mà Lâm An cứ hay hỏi kiểu dò ý thì sao cô có thể chịu nổi.

Lâm An, người con gái vốn mạnh mẽ về mặt tình cảm, dù đã ra trường thì Nhật Hoàng vẫn ở trong tầm ngắm của cô ấy, Lâm An trước kia cũng thuộc dạng hot girl ban B, cô đẹp lại lấy hết uy thế nhà họ Phương. Vậy mà phút chốc bị Nhật Hoàng từ chối thật là vô lí, không nuốt trôi cơn giận nên đành tìm cách moi ra người cướp mất trái tim Nhật Hoàng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook