Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Chương 10: Tình yêu của các công chúa.

Đình Đình

25/05/2015

Âm thanh trong trẻo vang lên trong phòng nhạc khiến Nhật Hoàng phải ngừng lại và bước vào trong, Hải Băng đang ngồi cạnh cây piano, chăm chú theo từng nốt nhạc, Nhật Hoàng nhìn theo cô và cười trông dịu dàng.

"Hay lắm."

Sau khi Hải Băng dứt nốt nhạc cuối cùng thì Nhật Hoàng vỗ tay và bước đến làm cô không khỏi bất ngờ, quá tập trung vào âm nhạc mà chẳng hay biết ai đang nhìn mình.

"Hoàng đến từ khi nào vậy?"

"Không lâu lắm…Băng đàn hay thật đó, nhưng đây là giờ học mà…" Nhật Hoàng ngồi xuống ghế bên cạnh Hải Băng, đúng là cô cúp tiết Thể dục qua phòng nhạc tự ý luyện đàn, kiểu này mà giáo viên biết là Hải Băng không thoát khỏi kiếp nạn dọn nhà vệ sinh đâu.

"Hoàng định tố cáo tôi sao?"

Cô nghĩ anh nhẫn tâm tố cáo cô à?

"Để coi…tôi sẽ giúp Băng giấu chuyện này, với điều kiện Băng hát tặng tôi một bài đi!"

"Hát tặng Hoàng? Ngay bây giờ sao?"

"Thì sau này cũng được, bất cứ lúc nào tôi muốn…Được đúng không?"

Còn dám nói không được sao, áp bức Hải Băng như vậy mà, ép buộc mà dám nói điều kiện. Hải Băng biết làm gì hơn ngoài cam chịu gật đầu.

"Ừm…"

"Hôm nay tôi đưa Băng về?"

"Không cần đâu, hôm nay Thiên Nghi đưa tôi về rồi…"

"Thiên Nghi?"

Còn Tiểu Quỳnh gần đây cứ tức giận về việc đi coi mắt vị hôn phu được chỉ phúc di hôn từ hồi trong bụng mẹ, ở lớp cứ lầm lì làm Quốc Bảo cũng lo lắng theo.

"Cái gì? Quỳnh nói chủ nhật này bạn đi xem mắt sao?"

"Ừ." Vừa nói Tiểu Quỳnh vừa đập mạnh tay xuống bàn: "Mình ghét nhất chuyện điên khùng này."

"Trời ơi, thời đại này mà còn ba cái chuyện đó sao? Quỳnh nhất định đừng đi, không được đi."

Tiểu Quỳnh thở dài não nề, nằm dài ra bàn: "Không muốn cũng phải đi.."

"Không muốn sao còn đi?" Quốc Bảo chuyển sang hoảng hốt, anh cũng không biết lí do, chỉ cần nghĩ đến Tiểu Quỳnh sẽ có người yêu thì tâm trạng của anh không thể ổn định.

"Bố mình hứa sẽ cho mình tiếp tục học võ nếu mình chịu đi lần này, nhưng đừng lo!" Tiểu Quỳnh phấn chấn lên, ánh mắt rực những tia sáng như vừa nghĩ ra điều gì đó: "Tên đó không chịu cưới mình đâu…"

Cô có ác cảm với con trai như một thói quen, ngoại trừ Đại Phong, người mà Tiểu Quỳnh nghĩ thật lòng với Ngọc Diệp, người con trai thứ hai không bị Tiểu Quỳnh ghét bỏ là Quốc Bảo, bạn thân chung lớp. Có vẻ anh bạn thân này đã vượt xa tình cảm bạn bè rồi…

"Lam Linh lấy cho mẹ hộp phấn coi!"

"Lam Linh ra vào bếp làm vài món cho bố và mấy chú uống với nhau vài ly đi con!"

"Lấy cho mẹ trước."

"Cho bố trước."

"Ông đang giỡn mặt với tôi sao?"

"Bà…"

"Thôi hai người đừng nói nữa…"

Đây là gia đình của Lam Linh, phải sống trong hoàn cảnh như thế, nhà thì chẳng đâu vào đâu, vừa đủ sống nhưng chi phí cho bố Lam Linh ăn nhậu, cờ bạc, cho mẹ Lam Linh son phấn, mỹ phẩm đã đủ làm cuộc sống cô chật vật không ổn..

"Con qua nhà Tiểu Quỳnh, nếu muốn làm gì thì bố mẹ tự mà làm…" Lam Linh tức giận xách túi đi, bố mẹ cô thì ở đây vẫn chằm chằm nhìn nhau như muốn ăn tươi nuốt sống đối phương.

Đại Phong về nhà thấy cô Hoa đang ngồi đợi, anh bước lại gần bàn ăn, tất cả các món trên bàn đều được dùng cho giới thượng lưu, bỏ ba lô xuống, anh ngồi đối diện với cô Hoa.

"Cô đợi con về hả?"

"Chứ con nghĩ cô đợi ai đây? Sao giờ này mới về, lại đưa con bé kia đi chơi sao?"

Đại Phong cười an ủi cơn thịnh nộ của cô mình: "Ngọc Diệp lớn rồi mà cô gọi con bé hoài, con còn định dẫn cô ấy về nhà ra mắt cô đấy."

"Dẫn về nhà, lần này con nói nghiêm túc với cô hả Phong?"

"Dạ, con có bao giờ đùa với cô đâu…"

Cô Hoa thở dài lắc đầu, Đại Phong vẫn ngồi ăn cơm thản nhiên, anh chẳng lo chẳng nghĩ, mong ước đơn giản chỉ thế thôi, được bên Ngọc Diệp và cùng cô ấy sống những ngày tháng bình yên trong tương lai.

Đại Phong cũng mất bố mẹ và sống với cô Hoa, là cô ruột của anh ấy, bố Đại Phong mắc bệnh nan y qua đời lúc anh học lớp chín, sau đó không lâu, mẹ anh vì đau buồn mà cũng ngã bệnh và cũng qua đời. Nên với Đại Phong, Thiên Nghi có sự đồng cảm rõ rệt, tình cảm muốn trân trọng và hơn bao giờ hết, khát khao có cuộc sống hạnh phúc không quá xa vời.

Thiên Nghi về nhà vừa bật lap top lên, xem tin tức một lát là lên facebook, hôm nay có yêu cầu kết bạn, không ngoài ai khác, đó là người con trai tên Bùi Ngô Nhật Hoàng, anh để cái avarta với từ Blue màu xanh dương như cả đại dương ùa về, chẳng cần suy nghĩ đắn đo, nút xác nhận nhanh chóng được nhấp chuột vào, Thiên Nghi biết chắc là Nhật Hoàng, anh thích màu xanh dương, có lẽ anh mê màu xanh như Thiên Nghi mê màu trắng tinh khôi của hoa bồ công anh.



Sáng Đại Phong qua nhà Ngọc Diệp, ngồi trên chiếc mô tô sáng bóng màu xám sẫm. Ngọc Diệp từ trong nhà bước ra, tay đang giấu sau lưng cái gì đó.

"Anh!"

"Đi thôi em."

"Cho anh này." Cô đưa ra một hộp cơm thật xinh xắn, cái hộp màu hồng, ngay màu mà Ngọc Diệp mê đắm, Đại Phong ngạc nhiên nhìn Ngọc Diệp.

"Là em làm hả?"

"Ừm, do em thức sớm làm đó, thấy em thương anh chưa?"

Ngọc Diệp vừa nói mà cười mủm mỉm thẹn thùng như một cô bé đang tỏ tình hồi còn cấp hai. Đại Phong cầm tay Ngọc Diệp, anh nắm bàn tay ấy thật nhẹ nhàng và nhìn cô bằng ánh mắt đầy tình yêu.

"Biết em thương anh nên anh đã lấy cả tấm thân này mà đền đáp nè..."

Ngọc Diệp nhìn anh rồi lấy tay áp lên má Đại Phong, cô dịu dàng nói với anh: "Anh nhớ giữ gìn sức khỏe, đừng học nhiều quá sẽ bệnh thật đó. Nếu bệnh rồi ai sẽ lo cho em?"

"Bệnh là bệnh, lo cho em là chuyện khác, anh bệnh thì vẫn lo cho em..."

Ngày xem mắt của Tiểu Quỳnh cuối cùng cũng đến. Chỗ hẹn là một nhà hàng kiểu Ý thật sang trọng. Dù rất thù chuyện này nhưng vì sự tự do trong tương lai thì cô vẫn phải ép mình đi tới đó. Gia đình Tiểu Quỳnh đến trước, không khí bên trong nhà hàng rất trong lành, máy điều hòa mở xuyên suốt, không gian tĩnh lặng. Chỉ tại trong lòng lúc này đang bực bội, nên dù ở đây có ra sao thì trước mắt cô không khí ma quái vẫn đang bao trùm. Tiểu Quỳnh giả vờ xin đi vệ sinh nhưng lại thừa cơ hội đến hành lang tản bộ, ngồi trên chiếc xích đu, cô ước ao biết chừng nào tên hôn phu kia ghét cô để khỏi kết hôn với kẻ mà mình chưa từng thấy mặt. Đang suy nghĩ vẩn vơ, tay thì chẳng để yên được, tội nhất mấy cây kiểng trước mặt Tiểu Quỳnh, bị bứt bỏ gần trần trụi cả thân người.

"Bố mẹ lạ thật, nếu bố thích thì bố tự mà cưới anh ta đi, tự nhiên kiếm con à..."

Tiếng bước chân đi lên cầu thang, từng bước một, làm Tiểu Quỳnh bắt đầu cảm thấy hoang mang...

"Không lẻ???"

Từ cầu thang, người con trai với bộ vest đen thanh lịch, áo sơ mi trắng bên trong càng làm nổi bật làn da công tử, tóc anh gọn gàng nhưng đủ để tôn lên nét lịch lãm đầy cuốn hút của người đàn ông. Áo anh thẳng thấy nếp, có lẽ đã qua ủi rất kĩ càng. Bỗng ngay lúc đưa mắt nhìn anh, trong ánh mắt Tiểu Quỳnh chỉ còn có mỗi hình bóng anh, gương mặt, dáng đi, điều này làm tim cô xao xuyến khác thường. Anh định đẩy cửa vào nhưng lại dừng lại và quay sang nói với cô.

"Cây kiểng của nhà hàng vừa trồng mà bứt trơ trọi thế sao?"

Tiểu Quỳnh phủi tay đứng dậy, trước giờ vẫn thế, người con trai nào đối mặt với cô đều bình đẳng, dù anh chàng này đang làm Tiểu Quỳnh như rối tung lên vì bao xúc cảm.

"Tôi thấy chuyện này đâu liên quan gì đến anh."

"Không liên quan? Chỉ tại tôi thấy việc cô đang làm sao mà vô ý thức quá..."

Anh cười một cách ngạo nghễ, điều này càng làm cô thêm ghét anh, máu trong người Tiểu Quỳnh đang nóng lên, vốn dĩ Tiểu Quỳnh là người thuộc sao Hỏa mà.

"Vô ý thức hả? Anh dám nói tôi như thế?"

"Có gì mà không dám, sự thật hay mất lòng vậy đó."

"Đồ con trai nhiều chuyện."

"Không biết đúng sai còn dám cãi, quét sạch chỗ này đi! Nhanh!" Anh đang ra lệnh cho cô, dám ra lệnh cho Lý Tiểu Quỳnh này. Cô trợn to mắt nhìn anh đầy thách thức.

Sau đó nén lại cơn thịnh nộ, cô đành bỏ qua, hôm nay đến đây không phải cãi nhau hay đánh nhau, cô ngồi xuống xích đu như chẳng nghe thấy gì, anh nhìn cô đôi lát như nhận ra điều gì rồi cười, đến nắm lấy tay cô anh nói bình nhiên.

"Theo tôi!"

"Bỏ tay tôi ra, đồ tên dê sòm!" Tiểu Quỳnh thét lên thật lớn, cô đứng phặt dậy và ngay lập tức tung cho anh một đá. Âm thanh vang lên, tiếng vỡ của thủy tinh, và cảnh tượng là Tiểu Quỳnh ngã nhào lên người anh, Triệu Kỳ Dương, vị hôn phu tương lai của cô.

Chưa bao giờ cảnh tượng này xảy ra trong đời Tiểu Quỳnh, vì cô ít khi tiếp xúc với con trai, không bao giờ tỏ ra thân thiết. Với cô, con trai như liều thuốc độc, tình yêu là thứ cặn bã làm con người rơi xuống địa ngục không đáy. Vậy mà chính hôm nay, tình yêu của cô bắt đầu từ một cuộc chạm trán định mệnh này.

Tối về nhà họ Lý, ông Lý vỗ mạnh xuống bàn rồi mắng lớn tiếng.

"Hôm nay con làm cái gì vậy hả?"

Tiểu Quỳnh đứng trước bàn làm việc của ông Lý, hai tay nắm chặt vào nhau đặt phía trước người, cúi gầm mặt xuống như đang ân hận.

"Con xin lỗi bố!"

"Xin lỗi bố làm gì? Buổi ra mắt bị con phá tan tành rồi, lo mà xin lỗi Kỳ Dương kìa."

"Bố ơi! Tại vì anh ta..."

Ông Lý liền cắt ngang, ông thừa hiểu tính con gái mình: "Lí do gì bố không muốn nghe, nếu ngày mai con không đi gặp Kỳ Dương xin lỗi thì ước mơ gì cũng bỏ hết một lượt!"

Tiểu Quỳnh lầm bầm trong miệng những câu nguyền rủa anh chàng kia. Nếu biết đó là vị hôn phu của mình thì cô đã ra tay nặng hơn tí nữa rồi, cho anh ta sợ mà chạy mất dép luôn.

Nhưng dù có tức giận ấm ức mấy thì Tiểu Quỳnh cũng phải cam chịu vì hoài bão không muốn vào trường Kinh tế như ông Lý yêu cầu. Đúng là lần này gặp vận xui, đánh ai không đánh mà đánh nhầm tên chồng tương lai kia. Điều Tiểu Quỳnh không ngờ nhất là Kỳ Dương có võ, lúc cô tung đá, anh đã đỡ bàn chân của cô một cách nhẹ nhàng làm cả thân người cô nhào đến lang can và vỡ mấy chậu hoa thủy tinh ở đó. Nếu Kỳ Dương không nhanh tay đỡ Tiểu Quỳnh thì có lẽ gương mặt xinh đẹp kia đã không còn rồi.

Thiên Nghi vẫn cứ lo lắng, tò mò xem Nhật Hoàng có người yêu chưa để mình còn theo đuổi, một phần lo âu trước sự xuất hiện như ma của Hoàng Khang hắc ám. Sáng thứ hai, cả năm người ra quán ăn Dream trước trường LB.

"Hôm qua xem mắt thế nào?"

"Chàng có đẹp trai không?"



Lam Linh và Ngọc Diệp liên tiếp hỏi Tiểu Quỳnh, thấy mặt cô bạn xù xụ, Hải Băng liền ghim miếng sườn trên dĩa đưa qua cho Tiểu Quỳnh .

"Nhìn mặt ghê vậy chắc gặp phải ông chú già, đầu hói, bụng phệ rồi."

"Hay là hắn ta thuộc dạng mấy tên trâu già thích gặm cỏ non?" Thiên Nghi cũng tiếp lời theo ba người kia, bây giờ Tiểu Quỳnh mới bỏ muỗng xuống nhìn bốn đứa bạn.

"Anh ta trẻ, đẹp trai, phong độ,... không tệ như mấy người nghĩ đâu. Mới hai mươi tuổi thôi mà."

Bốn người kia bất ngờ đưa mắt nhìn Tiểu Quỳnh rồi lắng nghe cuộc chạm trán hôm chủ nhật. Ai cũng tức cười trước hành vi lỗ mãng ấy, nhưng không dám thể hiện rõ trên gương mặt, nếu không Tiểu Quỳnh sẽ ăn tươi nuốt sống họ mất.

Trường LB, Hải Băng ngồi nói chuyện với Lam Linh.

"Người Băng nói là cái bạn hôm trước hả?"

"Ừ, Hoàng và Băng rất có duyên, ở trường cũng gặp mà trên đường về cũng gặp, mỗi sáng vừa bước khỏi nhà, Băng đã thấy Hoàng đứng ở cửa nhà bạn ấy đợi Băng. Thật tình… Thì Băng chưa bao giờ có được cảm giác bình yên này…" Hải Băng ngưng đôi lát trong nét mặt thẹn thùng không thể diễn tả. Đó là niềm vui mà lần đầu Hải Băng cảm nhận được: "Để Băng coi Nhật Hoàng có bạn gái chưa rồi Băng sẽ tín xem nên làm gì."

"À, tiểu thư Hải Băng nhà mình biết yêu rồi... Nhưng cẩn thận nhe, hãy xác định coi cậu ấy như thế nào đã..."

Tiểu Quỳnh bước đến đứng cạnh: "Nghi xấu xí đâu?"

"Ở trong lớp học bài rồi, sao Quỳnh không ở trong lớp làm báo tường mà ra đây? Không sợ lớp trưởng phạt hả?"

Tiểu Quỳnh nghe Hải Băng hỏi thế nên bĩu môi: "Mình mà sợ hắn ta sao? Còn lâu! Cái tên Bùi Ngô Nhật Hoàng đó mình chịu đựng quá đủ rồi."

Nghe tới đây, Hải Băng đứng phắt dậy, mở to mắt ngạc nhiên: "Quỳnh nói lớp trưởng Quỳnh tên gì?"

"Làm gì phản ứng dữ vậy Băng?" Lam Linh trông vẻ biến sắc một trăm tám mươi độ của Hải Băng.

"Bùi Ngô Nhật Hoàng, có gì sao?

Khi Tiểu Quỳnh thản nhiên trả lời thì đại não của Hải Băng đã bùng nổ, cô ấy đặt tay lên trán mình, tỏ vẻ bối rối.

"Sao kì vậy trời?"

Bỏ mặc hai người kia đứng ngây ra không hiểu gì, Hải Băng lủi thủi đi vào lớp, vừa đi vừa lẩm bẩm.

"Lần này tiêu thật rồi, trước mặt Hoàng mình còn chê tên lớp trưởng cho lắm vào. Làm sao đây?"

Trong lớp Lam Linh có một anh thuộc dạng nằm trong top hot boy của trường, nhưng là hot boy ban B. Trường LB, chia hot boy hot girl ra làm hai nhóm, hot boy hot girl ban A, nghĩa là nổi tiếng nhờ thành tích học lập xuất chúng cùng với dáng vẻ bề ngoài đủ tiêu chuẩn thuộc ban A, ban B còn lại là thuộc dạng beautiful mà với những thành tích quậy có kỉ luật.

Cả chia khối cũng có phân ban A, B. Giống như lấy kí tự cuối cùng để xác định ban nào, còn phần đầu để nói về khối học A, B, C, D.

"Tuấn Nguyên!"

"Ê, kêu tôi ở đây làm bài tập mà trốn đi đâu vậy?"

Lam Linh ngồi xuống bàn, anh chàng tên Tuấn Nguyên ấy đẹp trai không thua kém Nhật Hoàng, Hoàng Khang, Kỳ Dương và Đại Phong. Anh đẹp vì có làn da công tử cực chuẩn, giọng nói ấm áp như nắng mùa xuân. Đây cũng là đôi bạn cùng bàn, cùng tiến với Lam Linh.

"À đi nói vài chuyện với mấy đứa bạn, sẵn tiện hỏi mấy bài tập khó."

"Kẻ chậm tiêu như bạn phải để tôi dạy thì mới hiểu được chứ."

"Này! Sao lần nào tôi nhượng bộ bạn cũng lấn ép hết vậy hả? Tin không?"

Tuấn Nguyên cười lắc đầu rồi quay xuống chép tiếp bài tập, Lam Linh cũng hạ giọng cùng Tuấn Nguyên làm bài. Họ thật là đôi bạn cùng tiến, đi đâu cũng nói chuyện học, thế mà Tuấn Nguyên học chẳng có thành tích, cũng không ai biết lí do, đáng lẻ Tuấn Nguyên phải được xếp vào hot boy ban A nếu có thành tích học chuẩn một tí, anh thân thì ở ban A, còn danh tiếng là hot boy nổi tiếng nhất nhì ban B.

Ra về Hải Băng cứ ngồi ở ghế đá, ngồi suy tư, không ngờ cái người mà cô nói xấu trước mặt Nhật Hoàng lại là người được nghe.

"Biết vậy mình không kể những gì Quỳnh nói cho Nhật Hoàng nghe rồi."

"Sao không kể?" Nhật Hoàng dắt xe đến, ngồi xuống cạnh Hải Băng: "Làm chuyện gì có lỗi với tôi sao?"

"Hoàng! Sao chưa về?"

"Đợi Băng về chung đó. Lên xe tôi chở về cho."

"Tôi… tôi đợi Thiên Nghi rồi, Hoàng về trước đi!"

Nhật Hoàng nhìn vào dãy hành lang lớp Thiên Nghi, vẫn còn giáo viên đứng trên bục giảng: "Thiên Nghi chưa về đâu, không về với tôi vì thấy có lỗi hả?"

Anh và cô cùng đi dọc theo con đường ra cổng phụ của trường, Nhật Hoàng dắt xe đạp đi bên cạnh Hải Băng, hai bên cành phượng rơi đầy, nắng luồn lách qua kẻ lá soi xuống mái tóc hai con người ấy.

"Sao Hoàng không nói lớp trưởng là Hoàng?"

"Chẳng phải Tiểu Quỳnh nói tôi là người khó ưa sao? Tôi che giấu việc mình là lớp trưởng chỉ vì muốn Băng thật sự hiểu về tôi. Vì tôi muốn thế."

"Vậy sao Hoàng không tỏ thái độ này trước mặt mọi người để họ hiểu Hoàng hơn."

Nhật Hoàng dừng xe lại nhìn thẳng vào mắt Hải Băng: "Băng không biết hả? Băng khác họ."

Câu nói của Nhật Hoàng làm Hải Băng sững sờ, trái tim đang yên lành bỗng bị câu nói ấy làm rối loạn, cô vẫn không thể biết lời nói này có xuất phát từ tận trái tim Nhật Hoàng không? Anh có động lòng với mình như mình đã đem lòng yêu mến anh không? Hải Băng vẫn chưa thể đặt hy vọng gì ở Nhật Hoàng cả, chỉ đợi thời gian minh chứng cho tất cả.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook