Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Chương 23: Vẫn chưa chấm dứt

Đình Đình

25/05/2015

Bước sang tuần thứ ba của năm học, Thiên Nghi và Hải Băng không gặp nhau cũng gần hai tháng rồi. Sáng nay, nắng rất sớm, chỉ vừa sáu giờ mà tia nắng ban mai đã lẻn vào cánh đồng hoa của Thiên Nghi – hoa bồ công anh trắng tinh khôi. Đến nhà đón Hải Băng, cô ấy đã chờ sẵn ở cửa, bóng dáng quen thuộc ấy Thiên Nghi đã không nhìn thấy trong khoảng thời gian rất lâu, bây giờ bỗng thấy nhớ, nhớ hơn cả thời gian vô tận lúc hè. Hai người cũng im lặng như thế, không ai lên tiếng cả, chỉ nhìn nhau rồi lặng lẻ nói lên nỗi buồn của mình trong đôi mắt. Hàng ghế đá góc sân trường đã ấm lại sau hơn một thời gian vắng bóng, thì hai cô gái này lại tìm về đây.

"Còn giận Nghi hả?"

"Ừ. Đương nhiên là giận rồi, rất giận."

"Mới biết Băng giận dai vậy đó." Thiên Nghi ngây thơ nhìn Hải Băng, Hải Băng đưa mắt sang cô bạn vẻ không hài lòng, người có lỗi mà giờ lại dám trêu lại người vô tội.

"Bộ tín giận Nghi luôn sao? Không nói gì hết vậy?"

"Biết nói gì đây?" Lại im lặng, trong lòng hai người vẫn không tháo được mối thắt, sự thật thì họ rất nhớ nhau, cũng phải thôi, chơi chung, đi chung, học chung... Chuyện gì cũng làm cùng nhau, trải qua hết sáu năm tình bạn mà. Đúng! Như thế mới gọi là học sinh, có chút tinh nghịch, có chút hờn dỗi vu vơ... Hải Băng và cả Thiên Nghi chỉ dừng lại ở đây, chưa trở về như trước được.

*****

Lúc đang ngồi ở trong lớp làm bài thì thấy có người ngồi ở bàn trên quay xuống mình, những ngón tay khẽ gõ gõ vào vở cô.

"Hôm qua về nhà thế nào?"

Thiên Nghi vừa nghe tiếng đã biết ngay đó là Hoàng Khang, chỉ có anh, giọng nói đó, không muốn nhưng cũng phải thừa nhận là vô cùng hay.

"Thì đâu có gì khác lạ."

"Không biết cảm ơn tôi một tiếng."

"Ủa, đáng lẻ bạn là người cảm ơn tôi mới đúng. Tôi vì bạn nên mới về trễ."

"Chứ không phải vì tôi mà ngủ không được hả?"

Nghe câu nói đó, cô bất ngờ nhìn Hoàng Khang, lại nghi ngờ trong phòng mình có ca ma ra của Hoàng Khang đặt vào, sao mọi việc cô làm, cô nghĩ anh điều biết hết vậy?

"Tôi làm bài, bạn về lớp đi, Hồng Ngân ra ngoài rồi."

Sao Hoàng Khang tìm cô, cô lại nghĩ rằng anh tìm Hồng Ngân, anh vào lớp cô, cô cũng nghĩ anh tìm Hồng Ngân? Có lẽ đó mới là sự thật Thiên Nghi muốn. Cô tránh né cúi đầu tiếp tục làm bài, cầm máy tính bấm loạng xạ để ra vẻ mình đang bận rộn, anh không nói gì thêm nữa, chỉ nhìn theo những hành động linh tinh không có mục đích kia mà mỉm cười mãn nguyện, hai người không cãi nhau thường xuyên nữa, họ đều lớn rồi và chán cái cãi vã vô căn cứ đó.

"Ê Linh, bộ nhóm Công Chúa của bạn giải tán rồi hả?"

"Ai nói thế? Giải tán khi nào?"

"Thì tại lâu quá không thấy mấy người đi chung nên hỏi thôi." Tuấn Nguyên quan tâm Lam Linh mọi người đều thấy rất rõ, người ngoài nhìn vào thì rất dễ nhận ra tình cảm đó, còn Lam Linh thì luôn xem Tuấn Nguyên như một người bạn thân mà tâm sự, lúc nào trong câu nói của cô cũng có Đăng Khôi, điều đó làm Tuấn Nguyên đôi lúc tức giận nhưng không thể làm gì ngoài mang cơn tức trút lên người khác.

"Hải Băng!" Nhật Hoàng nắm chặt tay Hải Băng giữ cô ấy lại. Lần nào Hải Băng cũng bước ngang anh mà chẳng quan tâm gì đến, anh hết lần này đến lần khác mang gương mặt hụt hẫn dõi theo bóng cô. Nhưng anh có biết, bước đi như thế, cô còn đau hơn anh, nhưng cô luôn có cách giữ cảm xúc và nén tình cảm mình dành cho người cô yêu.

"Hoàng buông tay tôi ra đi, ở đây là trường đó."

"Tôi cứ muốn nắm như thế."

"Nhật Hoàng!"

Nhật Hoàng im lặng bỏ tay ra khi nghe Hải Băng gọi mình như thế: "Tôi muốn giận Băng lắm, rất muốn, nhưng lại không làm được. "

"Hoàng cứ giận tôi đi, hay ghét tôi luôn cũng được. Đừng tìm tôi nữa, chị Lâm An đang nghi ngờ đó."

Nhật Hoàng thở dài đầy tức giận: "Mặc kệ chị ấy, dù sao cũng ra trường rồi mà, Băng sợ chị ấy vậy sao? Hay là chuyện của Thiên Nghi?"

"Cả hai." Hải Băng lạnh lùng buông nhiều câu nói làm Nhật Hoàng tổn thương, người con trai nào sức chịu đựng cũng có giới hạn, Nhật Hoàng đã quá nhúng nhường, nuông chiều Hải Băng đến cô không còn biết mình sai ở đâu nữa rồi.

Đại Phong đứng ở trường cổng trường LB, thấy Thiên Nghi vừa ra anh liền đi đến.

"Đại Phong, sao anh đến đây giờ này?" Nhìn thấy anh, cô không khỏi bất ngờ.

"Anh có chuyện muốn hỏi em. Qua quán cà phê bên kia nhé?"

Thiên Nghi gật đầu ngơ ngát đi cùng Đại Phong, đúng lúc Hoàng Khang ra đến. Bóng dáng nhỏ kia vừa phớt qua anh đã khẳng định ngay, nhưng vẫn nghi ngờ nhìn lại: "Thiên Nghi...???" Anh bất ngờ nhìn cô đang đi cùng một chàng trai quá phong độ, đành đi theo sau. Ra đến quán Dream...

"Ngọc Diệp sao? Nó đi đến khu du lịch T rồi mà... Anh không biết hả?" Thì ra lại là chuyện của đại tiểu thư đó, Thiên Nghi vì thế mới được mời ăn kem miễn phí.

"Khu du lịch T? Đi khi nào?"



"Hôm qua, trường nó tổ chức đi, em tưởng nó nói với anh rồi..."

"Anh vừa đi thành phố B học mới có hai ngày thôi vậy mà Ngọc Diệp lại đi mất." Đại Phong bất lực uống một ít cà phê.

Thiên Nghi bật cười khi nhìn hot boy Đại Phong giờ bất lực với tính trẻ con của bạn mình.

"Em cười gì vậy, thấy anh bị bạn em cho leo cây còn cười."

"Em nói rồi mà, Ngọc Diệp nó trẻ con lắm, anh phải chịu khổ nhiều rồi."

Hoàng Khang ngồi ở một góc trong quán nhìn qua, thấy Thiên Nghi cùng Đại Phong nói chuyện rất vui vẻ, nếu là Hoàng Khang của trước khi biết Thiên Nghi, anh sẽ bước đến hỏi rõ, nhưng đây là Hoàng Khang sau khi biết Thiên Nghi, nên anh chỉ biết ngồi đây tò mò.

"Thiên Nghi!"

"Gì vậy anh?" Đang yên đang lành, Đại Phong bỗng gọi nguyên văn tên cô, nghe có phần nặng nề.

"Anh bạn bên kia nhìn em hoài kìa."

"Ai?" Vừa định quay qua thì Đại Phong lấy tay giữ cô lại.

"Đừng quay qua đó, chắc là bạn của em, người này để ý Thiên Nghi nhà mình rồi."

"Bạn em hả? Anh không cho em nhìn thì sao em biết?"

Đại Phong đưa mắt qua Hoàng Khang đang ngồi ở cách đó không xa, lâu lâu lại nhìn sang hai người với vẻ tò mò, Đại Phong vừa cười vừa tả: "Chàng trai đó rất đẹp trai, tóc không nhuộm màu, cao hơn em khá xa, nguyên một style màu đen, áo đồng phục của LB. Chắc lại là thiếu gia rồi đây…"

"Style đen? Sao quen quá vậy?"

Môi Đại Phong lại hé nhiều hơn: "Nhận ra ai chưa? Gương mặt anh tuấn hơn người, đôi mắt rất đẹp đấy."

"Hoàng Khang!"

Lát sau Đại Phong tính tiền xong ra ngoài trước, còn Thiên Nghi ngồi lại đây một lát rồi mới rời đi. Cô ra khỏi quán cà phê, nhìn xung quanh: "Chắc không phải đâu..." Chuẩn bị lên xe đạp về nhà, trong lòng nghi ngờ chàng trai Đại Phong thấy có phải Hoàng Khang hay không. Ai ngờ cô vừa đi được một đoạn thì bắt gặp Hoàng Khang đứng ở gần đó.

"Thiên Nghi!"

"Giờ này bạn còn chưa về?" Nhìn xung quanh, không ai có vẻ đợi Hoàng Khang cả.

Anh thở vài hơi nặng nề rồi nói ngập ngừng: "Tôi... đợi bạn."

"Ơ... đợi tôi làm gì?"

"Chỉ là... đợi vậy thôi, sao không về nhà, đi học mà còn lang thang quán này quán nọ..."

Hoàng Khang nói kiểu giận hờn, Thiên Nghi lúc này mới biết suy đoán lúc nãy của mình hoàn toàn chính xác, người ngồi trong Dream mà Đại Phong nhìn thấy là Hoàng Khang.

"Hôm nay lại kêu tôi đưa về hả?"

"Không cần, trễ rồi nên bạn về nhà đi, trưa như thế mà không chịu về nhà, sẽ đau bao tử đó."

"Ờ..." Những lời đó làm cô không khỏi ngạc nhiên, rồi Thiên Nghi gật nhẹ đầu, sau đó suy tư một lát rồi mới dắt xe đi, được một đoạn còn quay lại nhìn, anh vẫn đứng đó.

Hành động kì lạ của Hoàng Khang bắt đầu từ khi vào học mười hai, anh khác hẳn, không hay gây chuyện cãi nhau, trêu chọc Thiên Nghi hay gọi cô ấy là Nghi ngốc nữa. Ngược lại, sự quan tâm của anh dành cho người con gái này ngày càng thể hiện rõ hơn.

*****

Ông Lý thấy Tiểu Quỳnh vẫn thản nhiên rồi xuống bàn ăn nên ông hắng giọng rồi chỉ trích con gái: "Tiểu Quỳnh, bố kêu con làm cơm mà."

"Con có biết làm đâu, bởi vậy anh ấy mới làm..."

"Không sao đâu bác." Kỳ Dương ngồi trên bàn ăn cùng Tiểu Quỳnh và ông bà Lý.

"Kỳ Dương, con nói gì vậy, con là khách mà, ai đời để khách xuống bếp làm cơm. Lại còn làm bữa cơm hoành tráng thế này nữa." Ông Lý dùng mắt đưa ngang đưa dọc mấy món ăn trông rất hấp dẫn trên bàn, ông nhìn Tiểu Quỳnh bằng con mắt hằn học: "Con tập nấu ăn như mẹ con được rồi đó. "

"Mai mẹ dẫn con đi chợ nhe Tiểu Quỳnh."

"Con không đi đâu..."

"Được rồi hai bác, mọi người ăn cơm đi, coi thức ăn con làm có hợp khẩu vị hai bác không?"



Tiểu Quỳnh ngước mặt qua Kỳ Dương, nhìn anh rồi cười cảm tạ. Cuộc sống cô ghét nhất là công việc nội trợ, cứ mỗi lần cầm con dao lên là tay cô run cầm cập, khác với khi đánh nhau với người khác, rất tự tin và đầy bản lĩnh.

"Thiên Nghi à, xuống ăn cơm đi con!" Tiếng cô Lan dưới nhà vọng lên, Thiên Nghi tắt lap top rồi nhanh chân chạy xuống để còn phụ cô dọn thức ăn ra: "Ngày mai dượng về phải không cô?"

"Ừ... có lẽ mai bố bé Nun sẽ về."

"Bố về sao mẹ?" Nun vừa đi học thêm về, chạy vào nhanh tay lấy quả cà chua trên bàn ăn. Thiên Nghi đánh mạnh lên bàn tay Nun: "Đi rửa tay! Một lát Hai cho nhịn luôn giờ..."

"Đau Hai này... cái gì cũng phải từ từ chứ." Nun bỏ tập qua một bên, mở vòi rửa tay mà mắt luôn hướng về Thiên Nghi đầy ấm ức. Cô Lan lắc đầu cười hai chị em còn quá trẻ con.

Tối đến, sau khi ngắm xong những ngôi sao trên bầu trời, Thiên Nghi nén mình trong chăn, úp mặt vào gấu bông.

"Mình còn thích Nhật Hoàng không?" Cô tự đặt cho mình câu hỏi đó một ngày không biết bao nhiêu lần, bởi vì bây giờ gặp Nhật Hoàng, cô bình tâm hẳn, không còn cái cảm giác tim đập như sắp nổ tung nữa. Nhật Hoàng trước mắt Thiên Nghi bây giờ khác hẳn so với trước kia, tuy vẫn nét phong độ, chuẩn mực ngựa trắng, nhưng dường như cảm giác yêu thương ngày nào đang dần phai mờ theo kí ức...

*****

Mấy tuần nay học chung với Nhật Hoàng, nhìn anh ta vẫn như chưa hề có chuyện gì, Tiểu Quỳnh lại không thể kiềm chế, đợi khi tan học, mọi người về hết thì cô chặn ngang đường đi của Nhật Hoàng.

"Vì bạn mà Thiên Nghi và Hải Băng không nói chuyện luôn rồi đó, vừa lòng chưa?"

"Bạn nghĩ tôi muốn chuyện này xảy ra lắm sao?" Nếu anh muốn thì anh đã không phải đau khổ suốt thời gian qua.

"Ai biết được."

"Nếu tôi là người muốn xảy ra chuyện đó thì giờ này đâu bị Hải Băng tránh né, ruồng bỏ như thế. Bạn không biết gì thì đừng nói linh tinh..."

"Bùi Ngô Nhật Hoàng!" Tiểu Quỳnh tức giận định cho Nhật Hoàng một trận ra hồn, Nhật Hoàng cũng chẳng tỏ ra chút gì sợ hãi.

"Tiểu Quỳnh!"

"Thiên Nghi..." Nhìn Thiên Nghi từ cầu thang chạy đến, Tiểu Quỳnh thả lỏng nắm đấm đã chờ sẵn trên tay ra.

Thiên Nghi chạy lại kéo Tiểu Quỳnh lùi xa Nhật Hoàng hai bước: "Quỳnh định làm gì?"

"Ngoài đánh tên này ra thì làm gì nữa?"

"Bạn có sao không Nhật Hoàng?"

Nhật Hoàng mỉm cười rồi lắc đầu: "Không có gì, dù sao Tiểu Quỳnh cũng không làm gì tôi được."

"Bạn!"

Thấy tình hình không ổn nên Thiên Nghi kéo Tiểu Quỳnh ra khỏi đó, không ai chắc chắn Tiểu Quỳnh sẽ không làm gì Nhật Hoàng, dù là ai mà dám chọc tức cô nàng này thì mọi thứ cũng như nhau. Tiểu Quỳnh là tuyển thủ taekwondo nổi tiếng, tuy chỉ thua Kỳ Dương một ít nhưng với năng lực của cô thì dư sức đánh hạ Nhật Hoàng.

"Nghi kéo mình ra đây làm gì?" Tiểu Quỳnh bị nhỏ bạn kéo đến cầu thang cách đó khá xa. Lúc này Thiên Nghi mới dám buông tay Tiểu Quỳnh ra.

"Quỳnh không biết Hải Băng bây giờ sao hả mà còn đòi đánh Nhật Hoàng?"

"Biết chứ, vì tên Bùi Ngô mà Hải Băng phải khổ biết bao nhiêu, không nghe lời mình mới vậy đó."

"Quỳnh đang trách Nghi sao?"

"Mình không có ý đó, đang nói Nhật Hoàng mà. "

Thiên Nghi ngồi xuống cầu thang, gương mặt chùng xuống lộ rõ sự ân hận, Tiểu Quỳnh thấy vậy nên ngồi bên cạnh vỗ nhẹ lên vai cô: "Đừng có như vậy, chuyện cuối lớp mười một đó, cho mình xin lỗi nhe, mình không có ý trách gì Nghi đâu."

"Nghi biết mà... Mấy tháng hè không gặp được ai cả, nhớ mọi người chết được." Cô tựa đầu mình lên vai người bên cạnh, Tiểu Quỳnh vuốt vuốt tóc Thiên Nghi.

"Hai người làm hòa đi!"

"Băng còn giận Nghi."

"Vậy Nghi còn thích Nhật Hoàng không?"

"Nghi... không biết... Nhưng Nghi sẽ làm cho Hải Băng và Nhật Hoàng trở lại như ban đầu." Ngay cả bản thân cô hiện tại còn chưa thể chứng thực tâm tư, tình cảm của mình. Tuổi mười bảy còn quá nhỏ để khiến mình có thể quyết định điều gì đó một cách chính xác.

Trên cầu thang có người đang quan tâm đến chuyện này, nghe Thiên Nghi trả lời chưa dứt khoát, anh cảm thấy khó chịu. Nắm chặt thanh sắt rồi nhìn hai cô gái đang ngồi ở bậc thềm cầu thang than vãn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook