Hoả Diễm Phiên Thiên

Chương 5: Nhiệm vụ kết thúc

Ryu Kenshin

17/04/2014

"Hỡi Tội đồ hãy run sợ vì ánh sáng từ khẩu súng này là ngọn lửa phán xét.

Hỡi Tội đồ hãy lắng tai nghe vì tiếng gầm từ khẩu súng này là lời răn của Đấng tối cao.

Này Tội đồ các ngươi là những kẻ đáng thương, tội lỗi của các ngươi phải được Công lý của Người tẩy lễ."

Mặc dù đối phương ẩn nấp rải rác khắp nhà kho thế nhưng tất cả hoả lực của chúng tôi chỉ tập trung vào những tên đang co cụm ở khu vực trung tâm. Lý do là với lực lượng đông đảo hơn 50 tên địch thì không thể nào quét sạch hết một lần trong hai giai đoạn "Đối mặt" và "Mở đường" được,

Tuần tự như vậy, chúng tôi bước vào giai đoạn ba "Rút lui" bao gồm việc chia cắt và dọn dẹp tất cả những chướng ngại còn sót lại.

Trong khi tôi đạp vào một thanh xà thép trên trần nhà để điều chỉnh lại thân mình, Tirelli cuộn cơ thể lại rồi lăn tròn trên mặt đất, gần như cùng lúc cả hai đứa chúng tôi mỗi người chiếm lấy một vị trí mới giữa hàng ngũ địch quân.

Trong giai đoạn "Mở đường" chúng tôi đã đồng thời khéo léo chia cắt quân địch thành 2 nhóm, do đó điểm đặt chân của tôi cũng như của Tirelli là giữa 2 nhóm này.

Bọn phản loạn lập tức quay mũi xúng chỉa thẳng vào người chúng tôi một lần nữa, tuy nhiên chúng lại không thể nào bóp cò được vì chợt nhận ra rằng không hiểu sao lại có đồng đội đứng chắn trước đường đạn của mình.

Bí quyết của Gun Kata xảo diệu ở chỗ xem các đường đạn là nằm trên cùng một măt phẳng trong đó điểm tiếp xúc dự tính trước của đầu đạn của chúng là hữu hạn trong không gian. Nắm được bí quyết này có thể tuỳ ý điều khiển đường đạn của mình và của đối thủ bắn hạ bất kỳ mục tiêu nào mà vị Hồng y mong muốn. (Nhớ phim Wanted không anh em )

Tuy nhiên đối với những kẻ ngoại đạo điểm tiếp xúc của đầu đạn là vô hạn khiến cho đường đạn dự tính của chúng toả thành một hình khối 3 chiều vô cùng phức tạp trong không gian.

Cứ như thế chỉ cần nhìn thấy có đồng đội đứng trong tầm bắn của mình liền khiến chúng do dự không dám bóp cò - hình thành nên một yếu điểm chết người.

"Cạch! Xoạt! Rắc! Rắc!"

Không hề dao động trước những họng súng đen ngòm bao khắp chung quanh, chúng tôi tận dụng thời gian do dự của đối phương để rút bỏ băng đạn rỗng và tiến hành thao tác thay đạn cực nhanh nhờ cơ chế phóng băng đạn dự phòng từ bao súng.



Đến giờ phút này, nhựng tên Tội đồ vẫn không hề hay biết rằng chúng đã lãng phí cơ hội sống sót cuối cùng của chúng.

"Đoàng! Đoàng! Đoàng! ..."

Không cần thiết phải liếc mắt hay xoay người để ngắm bắn vào những vị trí mà tôi đã nhớ như in vào trong óc. Chỉ việc vòng tay ra sau lưng hoặc gác súng lên hai bên vai là quá đủ để tôi lần lượt bắn hạ những kẻ thù đứng ở hai bên, phía sau và chính diện.

"Đoàng! Đoàng! Đoàng! ..."

Ở phía bên kia Tirelli có vẻ như đang bị số đông đối thủ bao vây. Mặc dù anh ấy đã bắn hạ được 6 tên bằng tư thế "Liên hoa" nhưng vẫn còn 1 tên cuối cùng sống sót.

"Vụt! Xoẹt! Vụt! ..."

Thật đáng ngạc nhiên, tên còn sống kia có vẻ cũng là một cao thủ võ thuật. Nhận ra khẩu súng trường trong tay mình không có lợi ở cư ly gần, hắn dùng báng súng như một chiếc côn không ngừng công kích Tirelli bằng những chiêu thức võ thuật đẹp mắt.

Dĩ nhiên hiệu quả của Gun Kata không chỉ giới hạn ở tầm xa mà còn vô cùng nguy hiểm ở tầm gần, dẫu sao Gun Kata cũng có khởi điểm từ các tư thế võ công dùng trong cận chiến. Cặp súng ngắn trong tay chúng tôi có phần báng súng được chế tạo đặc biệt để bao phủ cả cườm tay. Vì thế khẩu súng trên tay của một Hồng y ngoài việc giúp khả năng tác xạ tầm xa chính xác thì còn đóng vai trò là một thứ vũ khí cận chiến lợi hại.

"Keng! Bụp! Hự! ..."

Tirelli dễ dàng dùng báng súng của mình đánh bật báng súng của đối phương, sau đó tung ra một cú đá quét hiểm hóc lật tung chân trụ đối phương khiến cho hắn mất đà ngã nhào ra đất. Cùng với một loạt động tác như mây trôi nước chảy, họng súng còn lại của Tirelli chỉ thẳng vào sau ót của tên Tội đồ xấu số.

Như mọi khi tư thế ra đòn chuẩn xác của Tirelli luôn là khuôn mẫu để cho tôi học tập. Và như mọi khi tôi vẫn cẩn thẩn quan sát từng chiêu từng thức của người thầy đáng kính để rút tỉa kinh nghiệm cho bản thân, vừa thầm khâm phục cho kỹ thuật đạt đến mức hoàn hảo của anh. Có lẽ cả sau này nữa mọi việc sẽ vẫn như vậy nếu như ...

Đột nhiên vào lúc đó ...

Tôi đã nhìn thấy một việc gần như không thể ...



"Đoàng!"

Tiếng súng kết thúc trận chiến vang lên chát chúa.

Khi tiếng vang của nó kết thúc, sự im lặng vĩnh hằng lại quay về bao trùm lên dãy nhà kho tăm tối.

"Tít! Tít!"

"Đã quét sạch đối phương. Tiêu diệt 53 tên. Không còn ai sống sót."

Tirelli vẫn với chất giọng bình thản thông báo kết quả trận chiến vào trong thiết bị truyền tin gắn nơi cổ áo. Hơi thở của anh vẫn đều đặn như vừa trải qua một cuộc dạo chơi chứ không phải bắn giết thập tử nhất sinh.

Thái độ điềm tĩnh của anh nhắc tôi nhớ đến mình vẫn còn một việc phải làm thay vì suy nghĩ vẩn vơ.

Cả giọng nói của tôi cũng cần phải được ghi âm lại để xác nhận kết thúc nhiệm vụ.

"Xác nhận, nhiệm vụ kết thúc. Người thi hành là Melvin Bernard và Bartholomew Tirelli. Hiện trường sẽ được giao lại cho cảnh sát tiếp tục điều tra."

"Tít!"

Tôi tra súng vào bao, đảo mắt nhìn lại căn nhà kho đến giờ vẫn còn ngập chìm trong khói súng.

Những cái chết vô ích. Những tổn thất vô nghĩa. Đó là cái giá thấp nhất phải trả để ngăn chặn những mất mát lo lớn hơn khỏi nuốt trọn thế giới tươi đẹp này.

Những gì còn sót lại chỉ là 53 cái xác vô hồn nằm lại trong căn nhà kho hoang phế.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoả Diễm Phiên Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook