Hoa Lê Rụng Trong Sân

Chương 8: Cũng không nói quá

Đinh Lan Nhược

16/03/2016

Nếu hỏi, hiện tại người nhàn nhất cả Sở phủ là người nào?

Đáp viết: Đại thiếu gia.

Đam mê của đại thiếu gia Sở gia vốn khác người thường, năm trước loay hoay chân không chạm đất vẫn không quên lưu luyến trêu hoa ghẹo nguyệt gái lầu xanh, mà nay rảnh rỗi lại càng muốn làm rạng rỡ sở thích nghiệp dư của mình, lúc này hắn đang ngồi đó nghe mỹ nhân đệ nhất Hoa Đình – Tuyết Trần cô nương hát đấy.

Nói đến Tuyết Trần cô nương nhưng có lai lịch lớn, trên phố tương truyền ở U châu bắt đầu lên đài hiến nghệ, một khúc thành danh, thoáng qua đã trở thành đầu bài, ngay cả nhi tử của tể tướng đại nhân cũng thèm thuồng sắc đẹp của nàng, muốn nạp làm thiếp, nhưng Tuyết Trần cô nương làm người giống như tên, dẫu bị gió đông thổi tan thành tuyết, còn hơn bị nghiền thành bụi ở đường phía nam…

Sau lại gián tiếp lưu lạc đến Hoa Đình trở thành hoa khôi Túy Nguyệt phường, bao nhiêu nam nhân bị tiếng hát của nàng quyến rũ hồn phách, tranh đoạt khốc liệt để được dâng tặng cả trái tim lẫn linh hồn, nhưng nàng ngay cả mí mắt cũng không hề nhìn lên, chân mày vẫn khẽ nhíu lại như cũ, giống như không tan được ưu tư, ngay cả lúc này giọng hát của nàng cũng uyển chuyển mà thê lương, thật sự làm cho người ta thương yêu.

Sở Thành Dực thưởng thức kỹ mới sinh ra mây mù cực phẩm, ngẩng đầu nhìn cảnh đẹp giai nhân hồi lâu, đột nhiên nói rằng: “Tuyết Trần cô nương, không biết nàng có nguyện ý lưu lại bản phủ không?”

Lâu Tuyết Trần nghe vậy ngước đầu lên, chỉ liếc nhìn một lần rồi lại hạ mi mắt xuống, lông mi thật dài mềm mại che đậy con ngươi, không nhìn rõ trong đó ẩn giấu những gì.

Một hồi lâu, giai nhân đáp: “Thiếp thân ngu muội, không biết ý đại công tử là gì?”

“Hả?” Sở Thành Dực nhấp một ngụm trà, ánh mắt sâu thẳm nhìn Lâu Tuyết Trần, “Tới trong phủ làm nhạc sư, nàng có bằng lòng không?”

Ánh mắt đệ nhất mỹ nhân Hoa Đình vụt sáng chớp chớp mấy cái, chân mày lại nhăn nhăn, hình như rất do dự.

Sở Thành Dực cũng không vội, bưng ly trà tinh tế nhấp môi, khi hắn uống được nửa ly, Lâu Tuyết Trần trả lời: “Dĩ nhiên thiếp thân nguyện ý.” Nói xong đầu nàng cúi thấp hơn, giống như thiếu nữ hoài xuân thẹn thùng.

Sở Thành Dực nghe vậy cười ha hả, đặt nửa chung trà còn lại lên bàn, lại đứng dậy đi, Lâu Tuyết Trần hơi không hiểu, chỉ mơ mơ hồ hồ nghe thấy đại thiếu gia Sở gia giống như vừa cười vừa thở dài: “Hay lắm, hay lắm…” Hình như khen nàng, lại giống như không phải.

Ngược lại quản gia bên cạnh nhỏ giọng thì thầm một câu: “Tròng mắt này, thần thái này, giống hệt vị đã chết kia…”



Vì vậy Lâu Tuyết Trần càng thêm mơ hồ, chỉ có điều nàng thức thời không hỏi, chỉ lẳng lặng giống như quản gia vào hậu viện, khi đang chuẩn bị đến Tư Khanh các thì sực nhớ ra điều gì, tùy tiện hỏi một câu: “Nữ tử vừa vội vã đến rồi lại vội vã đi ở sân trước là ai?”

“Người ấy…” Quản gia lắc đầu cười một tiếng, “Thiếu phu nhân của chúng ta.”

Lâu Tuyết Trần đột nhiên dừng lại, nàng nói: “Ta muốn đi bái kiến thiếu phu nhân, không rõ có thuận tiện không?”

Quản gia kinh ngạc ngẩng đầu, một câu cũng không nói, lại dẫn Lâu Tuyết Trần đi Tê Hương các.

Mà lúc này Bạch Thiên Thiên vừa nghe nói Sở Thành Dực lưu lại vị cố nhân của nàng ở trong phủ, nhất thời nóng nảy, đi tới đi lui trong phòng vài vòng, đột nhiên nghe thấy tiếng cười của nữ nhân ngoài cửa “Hả?! Đã nhiều năm như vậy, đẳng cấp thưởng thức vẫn không tăng lên, hoa lê đầy sân, hoa trắng một vùng, nhiều xúi quẩy…”

Cả người Bạch Thiên Thiên cứng đờ trong phòng, không cần phải nói, đại giá của Lâu Hạnh Hoa đã đến Tê Hương các.

Phải làm gì đây?

Nàng cau mày, sau lưng đã vang lên giọng nói đặc biệt tinh tế của Lâu Tuyết Trần: “Băng tuyết cơ phu hương vận tế, nguyệt minh độc ỷ lan kiền. Du tí oanh nhạ túc yên hoàn. Đông phong xuy bất tán, ứng vi hộ khinh hàn… *”

(*) đây là một đoạn thơ từ Lâm giang tiên – Lê Hoa của Lưu Bỉnh Trung, một vị quan người Hán, được mệnh danh là “Kiến trúc sư Nguyên triều”. Ông là vị quan vĩ đại vào những năm đầu thời Nguyên, còn là một học giả, nhà thơ và kiến trúc sư nổi tiếng.

Đây là đùa giỡn sao… Chân mày Bạch Thiên Thiên giật giật, suy nghĩ hồi lâu, nàng vuốt ve tóc trên trán, bình tĩnh xoay người, cười híp mắt nói: “Thì ra Tuyết Trần cô nương đại giá quang lâm, thật sự đã không đón tiếp từ xa, Tố di, Chỉ Vân, nhanh đi pha trà…” Nửa câu sau nói với hai người hầu ở ngoài cửa, nói xong nàng tao nhã thong dong ngồi trên ghế bên cạnh bàn dài, một mặt ra dấu Lâu Tuyết Trần ngồi xuống.

Giả vờ ngây ngốc, Bạch Thiên Thiên lại lấy phương pháp đối phó với Nguyễn Tử Lăng ra, đáng tiếc Tuyết Trần cô nương là người từng trải việc đời, chỉ thấy cặp mắt quyến rũ của nàng ta vòng tới vòng lui trên mặt thiếu phu nhân, thản nhiên cười: “Tố chất không thích hợp với vẻ vang, nhất định là tạo hóa không keo kiệt. Tài sáng tạo của Hạnh Hoa lại lụn bại. Ngọc dung

Click vào đây để xem tiếp nếu không thấy ảnh

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Lê Rụng Trong Sân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook