Hoa Phong Bạch Vân

Chương 9: Bạch Vân Sơn.

Giáng Thiên Tuyết

05/10/2016

Phong Vân Lưu Thuỷ sau khi suy nghĩ thấu đáo liền lạng lùng nói. ” Thứ đó không cho được, mong Ma Vương hiểu cho. Bản Tôn còn có việc, cáo từ ” Nói rồi y phất tay, một luồng ánh sáng màu bạc hiện ra bao bọc lấy năm người, ngay lập tức theo đó năm người liền biến mất. Chỉ để lại Ma Lãnh Hàn như có điều suy nghĩ đứng đó, Hắc Ngạn Hộ Pháp thì tức đến nghiến răng nghiến lợi nhưng không làm gì được.

Chỉ chốc lát sau Hoa Lạc Tử Nguyệt, Mạc Thiên Kì, Tần Thiên Hạo và Lãnh Vân Tâm phục hồi tinh thần từ chuyện vừa rồi liền phát hiện lúc này cả bốn người đang ngồi trên một đám mây lớn, trước mặt họ là Phong Vân Lưu Thủy, tay áo theo gió bay bay tạo nên một cảm giác phiêu dật xuất trần khó nói nên lời.

Nhất thời khiến cho Hoa Lạc Tử Nguyệt nhìn đến ngây ngẩn cả người, nhưng rất nhanh liền hồi phục lại tinh thần, nàng thầm cảm thán trên đời sao lại có một người đẹp như vậy.

Mạc Thiên Kì và Tần Thiên Hạo thì ánh mắt phức tạp nhìn Phong Vân Lưu Thuỷ, vẻ mặt đăm chiêu như có điều suy nghĩ.

Lãnh Vân Tâm thì nhìn Phong Vân Lưu Thuỷ bằng ánh mắt sùng bái và ngưỡng mộ. Chưởng môn của họ thật mạnh, trực tiếp rời đi một cách hiên ngang như vậy thật là đủ xuất và oai phong.

Phong Vân Lưu Thuỷ hồi tưởng lại chuyện vừa mới xảy ra. Vốn dĩ y đang ở trong phòng nhập định tĩnh tâm tu luyện, đột nhiên có con hạt giấy bay vào trong phòng, y nhận lấy xem nội dung bên trong mới biết được Tam sư đệ của y đã giao nữ nhi cho Lãnh Vân Tâm đi đến Bạch Vân Sơn. Y nhẩm tính mới biết được hóa ra là cả bốn người đang gặp nạn. Y liền dùng thuật di chuyển tức khắc đến chỗ bốn người, kịp thời cứu bốn người.

Ngay lúc đang suy nghĩ miên man thì họ đã đến địa phận của Bạch Vân Sơn.

Từ xa nhìn lại chỉ thấy khắp Bạch Vân Sơn được bao bọc bởi một làn sương mờ ảo, mông lung khó tả tựa gần lại tựa xa.

Phía sau làn sương mờ ảo là một chốn tựa bồng lai tiên cảnh.

Kiến trúc tinh xảo tuyệt mỹ mang theo hơi thở cổ xưa, trải qua ngàn năm lịch sử đã tạo nên một cổ uy nghiêm bất khả xâm phạm.

Chỉ thấy giữa mặt biển bao la rộng lớn là một hòn đảo lớn lơ lửng giữa không trung, được phân chia rõ ra làm bốn khu vực riêng biệt. mà chính giữa bốn khu vực là một cái sân rộng lớn mà nơi đó đang tập trung rất là nhiều người. Xung quanh hòn đảo lớn đó còn có bốn hòn đảo nhỏ khác nằm lơ lửng trên không trung tạo thành vòng xoắn ốc ở bốn phía đông tây nam bắc riêng biệt. Thấp hơn Đảo Chính là hàng chục đảo nhỏ khác nằm lơ lửng xung quanh,



Lãnh Vân Tâm nãy giờ vẫn im lặng đột nhiên mở miệng giải thích.

” Bốn hòn đảo nhỏ nằm lơ lửng trên đảo chính, chính là Tứ Điện dành cho Tứ Tôn. Cũng là nơi đại diện cho thân phận cao nhất tại Bạch Vân Sơn. Lần lượt nơi cao nhất chính là Thất Tuyệt Vân Điện – nơi ở của Bạch Vân chưởng môn sư thúc, tiếp đó là Tuyệt Tham Vân Điện – nơi ở của sư phụ huynh là Nghiêm Tôn, Tuyệt Vọng Vân Điện – nơi ở của Linh Tôn cũng chính là phụ hoàng của muội, Tuyệt Niệm Vân Điện – nơi ở của Vũ Tôn tiểu sư thúc. Còn đảo chính phân chia ra làm bốn khu vực chính lần lượt là : Phía Đông là nơi ở của các trưởng lão và lão sư ; Phía Tây là nơi ở dành cho khách ; Phía Nam là nơi ở cho các tân môn đệ tử và là nơi học tập chính. Phía Nam được chia ra làm Ba Điện Chủ lần lượt là : Vân Tâm Điện là khu ký túc xá dành cho các tân môn đệ tử ; Vân Nam Điện là nơi học tập dành cho các tân môn đệ tử, nơi học tập được chia ra làm Ba Tiên Ban là Tiên Ban Sơ Cấp, Tiên Ban Trung Cấp và Tiên Ban Cao Cấp. Đệ tử mới nhập môn sẽ học ở Tiên Ban Sơ Cấp học một năm, dựa vào kết quả thành tích học tập mà được chuyển lên Tiên Ban cao hơn. Trong một năm này tất cả các tân môn đệ tử sẽ được học lý thuyết về các lĩnh vực cơ bản như cách thức tu luyện, lịch sử về sư môn, một ít tiên pháp cơ bản như ngự kiếm phi hành, ẩn thân thuật .v.v… trong khoảng thời gian đó các tân môn đệ tử sẽ được hướng dẫn cách tu luyện và cách nhận thức được hệ tiên pháp của bản thân mà từ đó tiến nhập vào mười tiên ban tương ứng với mười hệ tiên pháp là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, Phong, Điện, Băng, Quang, Ám để học tập, mười Tiên Ban này cũng chính là mười Tiên Đảo nằm ở phía dưới Đảo Chính. Vân Tiêu Điện là nơi rèn luyện chung dành cho các tân môn đệ tử ; Phía Bắc chính là khu Tiên Luyện, nơi đó làm một mảnh rừng rậm bên trong tồn tại rất nhiều nguy hiểm, trận pháp trong đó nhiều vô số kể. Chỉ cần không cẩn thận ngay lập tức có thể mất mạng bất cứ lúc nào. Thông thường chỉ có đệ tử của ban trung cấp và cao cấp mới có thể tiến vào đó để lịch lãm. ”

” Sau một năm học tập sẽ tổ chức một cuộc thi Tân Sinh Tranh Tài dành cho các tân môn đệ tử, chủ yếu là để kiểm tra khả năng học tập của từng người trong một năm qua. Sau cuộc thi Tân Sinh Tranh Tài là đại hội Bái Sư, đệ tử đứng đầu trong Tân Sinh Tranh Tài sẽ có cơ hội được tự do lựa chọn sư phụ. Đồng thời trong đại hội ngẫu nhiên các vị trưởng lão, các đệ tử có đủ điều kiện để nhận đồ đệ sẽ tiến hành lựa chọn đồ đệ hợp tâm ý rồi sau đó tổ chức bái sư. ”

Trong lúc đó cả năm người cũng dần đáp xuống quảng trường trên đảo chính, chính là cái sân rộng lớn chính giữa.

Tất cả các đệ tử vừa nhìn thấy chưởng môn đáp xuống quảng trường liền lập tức dừng lại tất cả các động tác vội vàng hành đại lễ.

” Đệ tử Tham kiến chưởng môn. ”

Phong Vân Lưu Thuỷ nghe vậy chỉ khẽ phất tay áo lạnh nhạt nói. ” Tất cả đều đứng lên đi. ”

” Tạ chưởng môn. ”

Các đệ tử lần lượt đứng dậy, chỉnh đốn lại trang phục xếp hàng thẳng tắp chờ đợi chỉ thị. Ánh mắt không khỏi tò mò liếc nhìn ba người Hoa Lạc Tử Nguyệt đang đứng đằng sau Phong Vân Lưu Thủy. Không ngừng xì xào bàn tán.

” Được rồi chúng đệ tử cứ tiếp tục tập luyện không cần để ý đến ta, giải tán . ”

Phong Vân Lưu Thuỷ tiết chữ như vàng chỉ nói nhiêu đó, rồi phất tay áo ý bảo mọi người giải tán. Chúng đệ tử mặc dù còn tò mò không biết ba người Hoa Lạc Tử Nguyệt là ai nhưng vẫn nghe lời giải tán, ai làm việc gì tiếp tục làm việc, ai luyện tập vẫn tiếp tục luyện tập. Trong nhất thời ở quảng trường đã vơi đi không biết người.



Phong Vân Lưu Thuỷ lúc này mới quay lại dặn dò Lãnh Vân Tâm sắp xếp hợp lí cho ba người Hoa Lạc Tử Nguyệt. Sau đó không nói gì thêm liền dùng thuật di chuyển tức khắc trở về Thất Tuyệt Điện.

Hoa Lạc Tử Nguyệt thấy vậy thì thầm bĩu môi. Thật là người này cũng quá lạnh lùng rồi.

Nhận thấy Hoa Lạc Tử Nguyệt cảm xúc khác thường, Lãnh Vân Tâm cười nhẹ nói. ” Sư muội Không cần để ý, chưởng môn sư thúc tính cách xưa nay lãnh đạm, lạnh lùng, vô tình, vô dục, vô cầu. Sau này rồi muội cũng sẽ quen thôi. ”

” Ân, muội biết rồi. Sư huynh không cần lo lắng. ” Tuy ngoài miệng thì nói vậy nhưng trong lòng nàng vẫn không thể nguôi giận. Hừ… dám không để ý đến nàng, sau này nếu rơi vào lưới tình của nàng rồi thì chờ bị nàng giày vò đi. khóe miệng nàng khẽ nhấc lên nụ cười dịu dàng.

Nhìn thấy nụ cười này của Hoa Lạc Tử Nguyệt , Mạc Thiên Kì và Tần Thiên Hạo đáy lòng không khỏi run lên từng đợt hàn khí, và cũng âm thầm đồng tình với ai kia .

Lãnh Vân Tâm nhận thấy Hoa Lạc Tử Nguyệt thì thầm khen ngợi nàng có tâm tính thiện lương. Sau đó dẫn ba người Hoa Lạc Tử Nguyệt đi đến nơi ở mới.

Nhưng nếu để suy nghĩ này cho ba người Hoa Lạc Tử Nguyệt thì sẽ khiến họ cười vỡ bụng không thôi. Gì chứ, nàng mà lương thiện thì trên đời này sẽ chẳng có ai là ác ma.

Sau đó ba người Hoa Lạc Tử Nguyệt đi theo Lãnh Vân Tâm rời khỏi quảng trường.

Trên đường đi cả ba được Lãnh Vân Tâm giảng giải một số quy tắc trong Bạch Vân Sơn, từ đó cũng biết được một số thông tin quan trọng.

” Tiên nhân thông thường đều là lục canh thanh tịnh, vô dục vô cầu, lại có tiên cốt nên đều không cần ăn gì mà chỉ cần hấp thu linh khí trong thiên địa là có thể duy trì sự sống. Tuy nhiên Bạch Vân Sơn vẫn nhận đệ tử là phàm nhân, chỉ cần có tiên tư và vượt qua được bài khảo hạch nhập môn liền có thể đến Bạch Vân Sơn học tập tiên pháp. Chính vì vậy mà trong Bạch Vân Sơn cũng có phòng bếp chuyên dụng để nấu các món ăn dành cho các Phàm Nhân Tu Tiên. Cho nên về phần ăn uống là cả ba người đều không cần phải lo lắng, cứ đến giờ cơm là có thể đến thiện phòng để lấy đồ ăn. ”

” Ngoài ra tu tiên cũng không khó như mọi người vẫn nghĩ. Tu tiên cũng không cần nhất thiết phải vô dục vô cầu, đoạn tuyệt tình cảm. Chỉ cần có thiên phú và tiên tư, cộng thêm các tài nguyên tu luyện như tinh thạch và Đan Dược trợ giúp tu luyện liền có thể thuận lợi thăng cấp. “

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Phong Bạch Vân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook