Hoa Phong Bạch Vân

Chương 10: Vân Sinh Thạch.

Giáng Thiên Tuyết

05/10/2016

” Lát nữa, sau khi đến Lớp Học Tiên Ban Sơ Cấp, sư huynh sẽ giới thiệu ba người với mọi người. Vì ba người nhập học trễ gần một năm nên cả ba có thể sẽ không theo kịp mọi người. Nhưng yên tâm, trong qúa trình học tập nếu có gì không hiểu thì cứ tìm sư huynh, sư huynh biết tất sẽ đáp. Ngoài ra, cả ba cũng có thể hỏi Lãnh Vân Hàn sư huynh, cũng chính là nhị đệ tử của sư phụ huynh. Nhị sư đệ Lãnh Vân Hàn cũng là thầy dạy môn ngự kiếm phi hành cho tân môn đệ tử. ”

Lãnh Vân Tâm ngừng một lát rồi nói tiếp. ” Chắc ba người cũng biết khoảng một tháng nữa là đến Tân Sinh Tranh Tài, thời gian rất gấp cho nên mong ba người tập trung luyện tập kiếm pháp, tiên thuật. ”

Hoa Lạc Tử Nguyệt, Mạc Thiên Kì và Tần Thiên Hạo nghe vậy cũng hiểu rõ, dù sao ba người là có nhiệm vụ, lần Tân Sinh Tranh Tài này dù muốn hay không, cả ba cũng phải dành thứ hạng cao để có thể thuận lợi bái Tam Tôn vi sư.

” Vâng, bọn muội đã rõ, sư huynh yên tâm. ” Hoa Lạc Tử Nguyệt cam đoan nói.

Lãnh Vân Tâm nghe vậy khẽ ừ một tiếng biểu hiện y tin tưởng ba người có thể làm tốt. Dù sao, Hoa Lạc Tử Nguyệt cũng là do Tiên Nhân sinh ra, vì vậy mà bản thân nàng cũng đã có sẵn Tiên Cốt, việc tu tiên với nàng cũng sẽ thuận lợi hơn so với người phàm, cái tất yếu chỉ là thời gian thôi. Còn về Mạc Thiên Kì và Tần Thiên Hạo, y có thể cảm nhận được sự giao động của linh lực, nói vậy chắc hai nam tử này có luyện tiên pháp, nên chắc việc tu tiên không có vấn đề gì. Điều y thắc mắc là tại sao rõ ràng hai nam tử này là người phàm mà lại có linh lực, chẳng lẽ là có cao nhân chỉ điểm, y càng nghĩ càng thấy đúng, dù sao Mạc Thiên Kì và Tần Thiên Hạo rất có thể là do Tam Sư Thúc chỉ điểm.

Nếu để cho Hoa Lạc Tử Nguyệt biết được suy nghĩ của y chắc sẽ tức giận đến muốn giết người. Kì thực linh lực mà Mạc Thiên Kì và Tần Thiên Hạo có được đều là nhờ Huyết Nguyệt truyền cho. Cũng nay là Hoa Lạc Tử Nguyệt không biết, nếu không e rằng lại có chuyện xảy ra.

” Sư huynh, sao đệ tử trong bổn môn đều vận y phục khác màu, bên hông còn đeo món đồ hình đám mây đủ loại màu sắc vậy. ” Suốt dọc đường đi Hoa Lạc Tử Nguyệt đều chú ý thấy các đệ tử trong Bạch Vân Sơn đều có trang phục khác nhau, lại còn đeo thứ vật kì lạ, lúc này nhịn không được tò mò hỏi.

Lãnh Vân Tâm chỉ cười nhạt giải thích. ” Kì thực, Bạch Vân Sơn chúng ta không yêu cầu khắc khe lắm về y phục của đệ tử, ai thích mặc gì thì tuỳ. Còn vật hình đám mây mà các đệ tử đều đeo được gọi là Cung Vân. Cung Vân là vật phẩm bắt buộc mà mỗi đệ tử Bạch Vân Sơn đều phải mang theo bên người vì Cung Vân đại biểu cho thân phận của đệ tử trong Bạch Vân Sơn, có hình dạng chung là đám mây, mặt sau có khắc ba chữ Bạch Vân Sơn, mặt trước khắc tên đệ tử sở hữu Cung Vân . Cung Vân được chia ra làm sáu loại lần lượt là : Vân Mộc dành cho Tân Môn Đệ Tử, sau khi bái sư sẽ là Vân Linh, nếu không bái sư mà trở thành đệ tử nội môn sẽ là Vân Ngọc, Trưởng Lão, sư phó dạy học bổn môn sở hữu Vân Hoa , Vân Tôn đại diện cho Tam Tôn Bạch Vân Sơn là Nghiêm Tôn , Linh Tôn và Vũ Tôn, cuối cùng là Vân Vũ đại diện cho chức Chưởng Môn Bạch Vân Sơn. ”

Lãnh Vân Tâm ngừng một lúc rồi nói tiếp. ” Còn về màu sắc của Cung Vân là do hệ tiên thuật của từng người mà ra. Sở hữu hệ nào sẽ có màu sắc của hệ đó. Hệ Kim thì là màu vàng, Mộc là màu xanh lục, Thuỷ là xanh dương, Hỏa là đỏ, Thổ là nâu, Phong là Lam, Lôi là tím , Quang là bạc, Ám là đen, Băng là trắng. ”

” Vậy còn các cấp bậc tu luyện thì sao ? ” Tần Thiên Hạo nhịn không được hỏi, kì thực y đã thắc mắc từ lâu nhưng là không có cơ hội hỏi, nay mới có cơ hội làm sao bỏ qua. Hoa Lạc Tử Nguyệt và Mạc Thiên Kì cũng nhìn chăm chú vào Lãnh Vân Tâm chờ câu trả lời, hai người cũng rất tò mò a.

Lãnh Vân Tâm thấy ba người đều mang dáng vẻ tò mò nhìn y chờ câu trả lời thì khẽ ho nhẹ từ tốn nói. ” Thông thường thì khi Phàm Nhân muốn tu tiên phải trãi qua mười cấp tu tiên lần lượt là : Sơ Kỳ, Trung Kỳ, Nguyên Kỳ, Anh Kỳ, Trúc Cơ, Trúc Vi, Lịch Kiếp, Thiên Kỳ, Thượng Kỳ, Độ Kiếp. Đến cấp Độ Kiếp phải trãi qua Lôi Kiếp, tuỳ tu vi và đạo hạnh mà sẽ có Lôi Kiếp khác nhau. Sau khi vượt qua Lôi Kiếp thì sẽ có cơ hội được cãi lão hoàn đồng. Vì tu tiên tốn rất nhiều thời gian, mà tiên nhân lại không có tấm thân bất lão bất tử, chỉ là chúng ta thông qua tu luyện tiên thuật mà có linh lực, lại nhờ vào sự vận động của linh lực trong cơ thể mới làm giảm tốc độ trưởng thành của cơ thể chậm lại gấp nhiều lần so với phàm nhân dẫn đến tuổi thọ của chúng ta dài hơn so với phàm nhân. Tu vi càng cao thì tuổi thọ càng dài, đến một thời điểm nào đó liền có thể cãi lão hoàn đồng lấy lại tuổi thanh xuân đã mất. ”

” Trở thành Tiên Nhân chỉ mới là điểm khởi đầu. Bởi vì thành tiên chưa phải là đích đến cuối cùng. Trên Tiên Nhân còn có các Tiên Vị cao hơn nữa, lần lượt là : Tiên Nhân, Tiên Quân, Tiên Tông, Tiên Huyền, Tiên Tướng, Tiên Tôn, Linh Tiên, Phi Tiên, Thiên Tiên, Thượng Tiên. Mỗi cấp bậc tiên đều phân ra cửu cấp nhỏ từ Nhất Thiên đến Cửu Thiên. Để có thể tu tiên đòi hỏi phải có ngộ tính cao, khi tu luyện phải giữ cho tâm thanh tịnh, nếu không rất dễ tẫu hỏa nhập ma, từ đó gia nhập ma đạo trở thành đọa tiên. ”

Hoa Lạc Tử Nguyệt nghe xong thầm tặc lưỡi, con đường tu tiên dài thật, hèn gì có người tu đến mấy trăm vạn năm mới thàng Thượng Tiên. Kiểu này biết đến bao giờ nàng mới đắc đạo thành tiên đây.

Mạc Thiên Kì và Tần Thiên Hạo chỉ im lặng không nói.



Trong lúc đó, cả bốn người đã dần đi đến Vân Tiêu Điện. Nhìn chung thì nơi đây là một dãy phòng học, có cả tầng hai, nhìn không sai biệt lắm so với trường học ở hiện đại.

Hoa Lạc Tử Nguyệt từ xa đã thấy một nam tử vận thanh y. Đến gần hơn nàng mới thấy rõ dung mạo của nam tử. Đó là một nam tử có dung mạo tuấn tú, một đôi mắt sáng hữu thần, linh động, từng đường nét gương mặt nhu hòa, khoé miệng luôn nở nụ cười ấm áp tựa như cơn gió mùa xuân, khiến lòng người thư thái lạ thường. Tổng thể mà nói, ấn tượng đầu tiên khi gặp nam tử chính là sự dịu dàng và gần gũi, cảm giác thân thiện, nhưng như vậy thật trái ngược so với tên của y. Bên hông y đeo Vân Linh màu đỏ, xanh lục, vàng đan xen nhau. Đại biểu cho hệ tiên pháp là Hỏa, Mộc và Kim.

Trong lúc Hoa Lạc Tử Nguyệt, Mạc Thiên Kì và Tần Thiên Hạo quan sát nam tử thanh y, thì y cũng quan sát ba người.

Hoa Lạc Tử Nguyệt một thân tử y, dung mạo tuyệt sắc, phượng mâu trong veo tựa mặt hồ thu, khoé miệng nở nụ cười nhẹ tạo cảm giác dễ gần, nhưng khó nhận ra sự xa cách và lạnh nhạt trong đó.

Mạc Thiên Kì vận hắc y thêu đóa u lan, dung mạo tuấn mĩ lãnh ngạo, khí chất lạnh lùng.

Tần Thiên Hạo vận lục y thêu lá trúc, khoé miệng nở nụ cười ôn hòa, dung mạo tuấn mĩ, khí chất thanh nhã.

Nam tử thanh y mắt thấy bốn người tiến đến vội chắp tay cúi người hành lễ với Lãnh Vân Tâm. ” Gặp qua sư huynh. ”

Lãnh Vân Tâm khoát tay gật đầu đáp một tiếng. ” Miễn lễ. ” Sau đó quay sang Hoa Lạc Tử Nguyệt , Mạc Thiên Kì và Tần Thiên Hạo giới thiệu. ” Vị này chính là nhị sư đệ Lãnh Vân Hàn, sau này ba người cứ gọi là Vân Hàn sư huynh. ”

Ba người nghe vậy thì gật đầu ý đã hiểu, sau đó chắp tay hướng Lãnh Vân Hàn nói.

” Gặp qua Vân Hàn sư huynh. ”

” Gặp qua Vân Hàn sư huynh. ”

” Gặp qua Vân Hàn sư huynh. ”

Lãnh Vân Hàn mỉm cười đáp. ” Sư muội và nhị vị sư đệ không cần đa lễ. ”

Ba người Hoa Lạc Tử Nguyệt cũng gật đầu xem như đáp lại.

Lãnh Vân Tâm lúc này mới hướng Lãnh Vân Hàn giới thiệu. ” Nữ tử bạch y là Hoa Lạc Tử Nguyệt, nhi nữ của Linh Tôn Tam Sư Thúc, nam tử hắc y là Mạc Thiên Kì, nam tử lục y còn lại là Tần Thiên Hạo. Mạc Thiên Kì và Tần Thiên Hạo đều là phu thị của Hoa Lạc Tử Nguyệt. Sư huynh nhận sự ủy thác của tam sư thúc đưa ba người này đến Bạch Vân Sơn bái sư học nghệ. Nói vậy chắc sư đệ đã rõ, sau này việc học tập và sinh hoạt của ba người sẽ do sư đệ phụ trách. Sư đệ đã rõ ý của sư huynh chưa? ”



Lãnh Vân Hàn gật đầu khẽ đáp. ” Sư đệ đã rõ, sư huynh yên tâm. ”

Lãnh Vân Tâm gật đầu, sau đó quay sang ba người Hoa Lạc Tử Nguyệt nói. ” Sư huynh chỉ đưa ba người đến đây, bây giờ huynh còn có việc, sư huynh đi trước, sau này có gì không hiểu hoặc có yêu cầu gì thì nói với Lãnh Vân Hàn, đệ ấy sẽ đáp ứng ba người. ”

Hoa Lạc Tử Nguyệt khẽ gật đầu nói. ” Muội đã hiểu, sư huynh cứ yên tâm. ” Mạc Thiên Kì và Tần Thiên Hạo gật đầu tỏ ý đã hiểu.

Lãnh Vân Tâm thấy vậy mới yên tâm rời đi.

Sau khi Lãnh Vân Tâm rời đi, Lãnh Vân Hàn liền dẫn ba người Hoa Lạc Tử Nguyệt đi qua một loạt hành lang dài. Ước chừng một khắc bốn người đã dừng bước trước một căn phòng. Lãnh Vân Tâm nhẹ nhàng đẩy cửa bước vào, ba người Hoa Lạc Tử Nguyệt theo sau vào.

Theo thói quen Hoa Lạc Tử Nguyệt đưa mắt quan sát căn phòng.

Căn phòng được trang trí đơn giản, bốn vách tường là một loạt giá sách đầy ắp các loại kinh thư, thư sử, binh thư, trận pháp thư… Chính giữa là một cái bàn, phía trên bàn đặt một bộ nghiên mực, xấp giấy tuyên thành. Cạnh bàn còn có một cái khay, trong khay là ba chiếc Vân Mộc và ba hòn đá màu trắng. Nhìn chung nơi đây không khác gì thư phòng.

Lãnh Vân Hàn bước đến bên bàn, nói ba người Hoa Lạc Tử Nguyệt lại gần cái bàn. Ba người tuy không hiểu vẫn lại gần.

Lúc này Lãnh Vân Hàn mới từ tốn giải thích. ” Ba hòn đá này chính là Vân Sinh Thạch, mỗi đệ tử sau khi nhập môn đều sẽ phải nhỏ máu của bản thân lên Vân Sinh Thạch, từ nay về sau, Vân Sinh Thạch này sẽ đại biểu cho sinh mệnh của mỗi đệ tử. Vân Sinh Thạch sẽ do Vân Sinh Điện quản lí, thông qua Vân Sinh Thạch mà bổn môn có thể biết được tình trạng của mỗi đệ tử. Nếu đệ tử nào gặp chuyện không may, Vân Sinh Thạch sẽ đưa ra tín hiệu, nhờ vào đó mà bổn môn sẽ phái người đến cứu. Tuỳ theo mức độ mà Vân Sinh Thạch sẽ phát ra màu sắc khác nhau. Sau khi nhỏ máu lên Vân Sinh Thạch, sư huynh sẽ trao cho ba người Vân Mộc, đại biểu cho thân phận tân môn đệ tử. Được rồi, bây giờ ba người mau lại đây nhỏ máu lên Vân Sinh Thạch đi. ”

Ba người khẽ gật đầu lần lượt tiến lên cầm lấy cây kim do Lãnh Vân Hàn đưa đâm vào tay nhỏ máu lên Vân Sinh Thạch. Sau khi nhỏ máu, Vân Sinh Thạch lập tức chuyển màu sang trong suốt, tâm Vân Sinh Thạch xuất hiện một giọt máu, giọt máu từ từ lan ra bên ngoài tạo thành hình đám mây. Ba người Hoa Lạc Tử Nguyệt thấy vậy thì thầm kinh ngạc, nhưng rất nhanh trấn tĩnh lại, nội tâm không ngừng thầm than, thế giới này thật huyền huyễn a.

Kế đó Lãnh Vân Hàn đưa cho ba người Vân Mộc, ba người nhận lấy rồi theo lời chỉ dẫn của Lãnh Vân Tâm nhỏ máu lên Vân Mộc để nó nhận chủ. Sau khi Vân Mộc hấp thụ máu liền thay đổi màu sắc. Vân Mộc của Hoa Lạc Tử Nguyệt thì chuyển sang bạc, đỏ, trắng tạo thành ba khối màu riêng biệt. Vân Mộc của Mạc Thiên Kì là đen và tím . Vân Mộc của Tần Thiên Hạo là màu xanh lục và xanh dương.

Vậy là đã rõ, Hoa Lạc Tử Nguyệt sở hữu ba hệ là Quang, Hỏa và Băng. Mạc Thiên Kì sở hữu hai hệ là Ám và Lôi. Tần Thiên Hạo sở hữu hai hệ là Mộc và Thuỷ.

Lãnh Vân Hàn thấy vậy thì thầm kinh hãi, thật không nghĩ đến ba người này lại sở hữu nhiều hệ tiên pháp như vậy. Thật khiến người ta đỏ mắt ngưỡng mộ a. Xem ra y cần phải báo cho Chưởng Môn sư thúc biết mới được.

Sau khi ba người đeo Vân Sinh Thạch bên hông. Lãnh Vân Hàn lúc này mới thu hồi ba Vân Sinh Thạch vào hư không. Xong xuôi mới dẫn ba người đi nhận lớp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Phong Bạch Vân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook