Hoa Sơn Tiên Môn

Chương 12: Bắc Phong tỉ thí(trung)

Mạt Lăng Mạc Tuyết

08/05/2013

Lúc này tiếng chuông du dương vang trên đỉnh Bắc phong, truyền khắp núi.

*Đinh- - - *

Qua thật lâu, lại là một tiếng:

*Đinh- - - *

Sau, lại một tiếng:

*Đinh- - - *

Tiếng chuông vang quanh quẩn trong sơn cốc ngọn núi, vô cùng du dương.

Chuông ngân ba tiếng, Bắc phong đại tái.

Theo ba tiếng chuông vang, biểu thị lần này Bắc phong từ trên xuống dưới chuẩn bị dài lâu, năm năm một lần Bắc phong đại tái rốt cuộc bắt đầu.

Cuối cùng sắp bắt đầu.

Mọi người chờ đã rất lâu.

Lúc này bốn phong khác như Đông phong Triêu Dương Phong, Nam phong Lạc Nhạn Phong, Tây phong Liên Hoa Phong, Trung phong Ngọc Nữ Phong đều có vài kiếm quang bay thẳng đến nơi này. Những kiếm quang hoặc đỏ hoặc lam hoặc xanh, các màu sắc hoặc hòa lẫn lại hoặc cực kỳ tinh thuần như nước, rạch phá không trung thẳng hướng Bắc phong.

Kiếm quang như nước, thế tới rào rạt.

Hiện tại là sáng sớm.

Ánh sáng rực rỡ, mây tía rạng rỡ, nhưng những kiếm quang dù dưới mây tía vẫn không kém sắc chút nào. Nhiều kiếm quang bay tới chiếu Bắc phong không giống trần gian.

Lúc này các đệ tử Bắc phong trong lòng có hâm mộ, đều là một số tiền bối có thể ngự kiếm phi hành. Muốn ngự kiếm phi hành không phải chuyện dễ, phải đến cảnh giới luyện thể kỳ. Đợi bọn họ đến luyện thể kỳ không biết mất bao lâu.

Vân Cốc.

Cốc này là một sơn cốc khá đặc biệt trong Bắc phong. Nghe nói Vân Cốc là nơi năm đó đệ nhị đại tổ sư luyện kiếm, đệ nhị đại tổ sư có thể vô địch Đại Tấn quốc có chút liên quan đến chỗ này. Nghe nói năm đó Vân Cốc mây mù dày đặc, đệ nhị đại tổ sư tại đây sáng chế ra Vân Long Tâm Pháp và Phong Vân một trăm lẻ tám kiếm. Đương nhiên nghe nói này là đồn bậy, nơi đệ nhị đại tổ sư sáng tạo Phong Vân một trăm lẻ tám kiếm và Vân Long Tâm Pháp thật sự chính là Cuồng Phong Liễu Lâm. Chẳng qua theo năm ngàn năm trôi qua, các loại xưa kia đều chìm theo thời gian.



Bây giờ Vân Cốc sớm không có mây, chỉ là một sơn cốc bình thường cực kỳ nổi tiếng thôi.

Mỗi lần Bắc phong đại tái đều dựng ở Vân Cốc.

Lúc này đã sắp xếp xong hội trường Bắc phong đại hội. Đài chủ tịch đặt ghế cho Bắc phong lục kiếm tiên cùng nhiều trưởng lão. Tay trái đài chủ tịch bày vị trí cho quý khách xem lễ. Đại tái trong phong đương niên bốn phong khác sẽ phái người đến xem lễ, dù sao cũng là một môn trong Hoa Sơn ngũ phong.

Tay phải là vị trí thập đại đệ tử chân truyền. Thập đại đệ tử chân truyền, thân phận những đệ tử này khác với đệ tử bình thường. Không nói đến các loại đãi ngộ tốt, tương lai lục kiếm tiên sợ rằng sẽ ra từ thập đại đệ tử chân truyền mà ra. Chính vì quyền lợi lớn, địa vị cao cho nên vị trí thập đại đệ tử chân truyền khiến người hâm mộ, mới có chuyện Tư Mã Hạo muốn cướp vị trí của Lục Nguyên.

Còn đệ tử bình thường thì không có chỗ ngồi.

Lúc này mọi người vào sân.

Bắc phong lục kiếm tiên người đi trước là chủ Bắc phong Nguyên Nguyên Thượng Nhân. Nguyên Nguyên Thượng Nhân là một ông lão tiên phong đạo cốt, nhìn sâu không lường được. Năm kiếm tiên khác đều đã gặp qua, Quân Tử Kiếm Phương Nho vẻ mặt chính trực. Viên Dung Kiếm Tiên Diệp Dương Dung là người đàn ông trung niên béo mặt đầy tươi cười, nhìn giống như thương nhân. Đại Nhật Kiếm Tiên Tư Mã Trường Bạch là lão mặt trắng ra vẻ ta đây, có chút giống Tư Mã Hạo. Thùy Mộ Kiếm Tiên Lý Nguyên Bạch lên đài ngẫu nhiên ho khục khặc. Cô Tâm Kiếm Tiên Độc Cô Diệp là người đàn bà như thâm cốc u lan, thoạt trông khoảng hai mươi tuổi, kỳ thực tuổi khá lớn. Đương nhiên tại tu tiên giới hỏi tuổi nữ tu sĩ là hành vi không lễ phép.

Bắc phong lục kiếm tiên, toàn bộ vào sân.

Khách từ phong khác đến thì không có mấy người quen mặt.

Rốt cuộc, đến phiên thập đại đệ tử chân truyền.

……..

Lục Nguyên lười biếng đứng đó, nhìn, rõ ràng cảm giác tinh thần, mặt mày Diệp Phương và Diệp Viên có chút khác, xem ra họ đặc huấn có hiệu quả. Hắn thầm nghĩ trong lòng, chợt nghe một giọng nói vang lên.

- Ồ, đây chẳng phải là lục sư đệ ư?

Nghe đến giọng ồn ào quen thuộc, Lục Nguyên không cần ngoái đầu cũng biết đó là ai.

Người này chính là lão ngũ trong thập đại đệ tử chân truyền, Tư Mã Bạch, cũng chính là trưởng tôn của Tư Mã Trường Bạch, huynh trưởng của Tư Mã Hạo. Bởi vì gã sinh ra sớm nên được nhét vào thập đại đệ tử chân truyền, còn Tư Mã Hạo sinh ra trễ, thêm vào đủ chuyện nên xếp trong thập đại đệ tử chân truyền hàng thứ đệ thập nhất, vị trí khiến người tan nát cõi lòng. Thấy bên Thùy Mộ Kiếm Tiên dễ khi dễ thì mưu đồ đoạt vị trí của Lục Nguyên.

Tư Mã Bạch châm chọc nói:

- Nghe nói lục sư đệ về đạo trù nghệ khá cao, nếu xuống núi mở tiệm cơm thì chắc chắn làm ăn rất tốt. Nhưng lần đại tái trong phong này hy vọng trù nghệ của lục sư đệ có thể mang chút may mắn cho ngươi, đừng thua quá thảm.



Tư Mã Bạch quả nhiên là huynh trưởng của Tư Mã Hạo, nói chuyện cùng một câu.

Lục Nguyên quay đầu lại.

Vốn nếu là người ngoài châm chọc như vậy thì hắn bỏ qua, không đáng bực bội người dưng. Nhưng Tư Mã Bạch thì khác. Tư Mã Bạch là trưởng tôn của Tư Mã Trường Bạch, là huynh trưởng của Tư Mã Hạo. Dòng giống Tư Mã Trường Bạch đã khi dễ tới cửa rồi, hắn không thể lùi nữa, không còn đường lùi.

Đương nhiên Lục Nguyên không thể bỏ qua, lòng máy động, nảy ra một kế.

Hắn quay đầu nhìn khuôn mặt huênh hoang của Tư Mã Bạch, nói:

- Ồ, thì ra là ngũ sư huynh, xem ra ngũ sư huynh cực kỳ tin tưởng lệnh đệ nhỉ. Như vậy đi, ngũ sư huynh, chúng ta đánh cuộc đi? Cược ta lần này có thể giữ vị trí thập đại đệ tử chân truyền không. Nếu giữ được coi như ngũ sư huynh thua, nếu như ta không thể giữ vị trí thì là thua ngũ sư huynh.

- Tiền đặt cược thì ta lấy Dưỡng Ngô kiếm của ta bỏ thêm bốn mươi viên linh thạch hạ phẩm. Còn ngũ sư huynh ngươi lấy Trường Hồng kiếm cộng bốn mươi viên linh thạch, thấy sao?

Lời vừa thốt ra, thập đại đệ tử chân truyền xung quanh tập thể kinh ngạc.

Tiền đặt cược này rất lớn.

Phi kiếm trong tu tiên giới là rất hiếm có.

Tài liệu tu tiên giới cực kỳ hiếm hoi, cửu u huyền thiết rất quý giá, hơn nữa cửu u huyền thiết chưa khó kiếm, chủ yếu là luyện phi kiếm cần phải lấy tinh huyết bổn mệnh của đại cao thủ luyện thể kỳ phun ra ngụm máu đó mới luyện thành. Phun ra một ngụm bổn mệnh tinh huyết sẽ tổn thương nguyên khí, coi như là đỉnh cao luyện thể kỳ cũng không ai chịu luyện nhiều phi kiếm, vì thế phi kiếm mới cực kỳ quý giá.

Thập đại đệ tử chân truyền giống như Lục Nguyên có sư phụ Lý Nguyên Bạch tốt cho một thanh Dưỡng Ngô kiếm.

Tư Mã Bạch có Tư Mã Trường Bạch tổ phụ cũng là thập đại đệ tử chân truyền, mới được thanh Trường Hồng kiếm, có thể thấy phi kiếm quý giá.

Còn linh thạch hạ phẩm, thập đại đệ tử chân truyền giống như Lục Nguyên một năm được mười hạ phẩm linh thạch. Tức là nói thập đại đệ tử chân truyền như Lục Nguyên muốn tích góp bốn mươi viên linh thạch là cần lâu đến bốn năm.

Tiền đặt cược này không chỉ lớn mà là vô cùng to lớn.

Lớn cực kỳ.

Cá cược giữa trưởng lão không biết thế nào nhưng đây là ván cược lớn nhất trong đệ thập đại đệ tử chân truyền.

Không sai, lần này Lục Nguyên muốn thắng mạnh Tư Mã Trường Bạch, Tư Mã Hạo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Sơn Tiên Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook