Hoa Sơn Tiên Môn

Chương 15: So kiếm(trung)

Mạt Lăng Mạc Tuyết

08/05/2013

Kiếm thức trên đời này đều do động tác cơ bản chém, chặt, băng, liêu, chọc, tẩy, tiệt, đâm, nghiền, ép, móc, vân cấu thành, không có ngoại lệ. Tuy kiếm tay trái của Tư Đồ Tả vô cùng quái lạ nhưng cũng do những động tác cơ bản này cấu thành.

Kiếm thuật đến cấp kiếm ý đối với chưa đến cấp kiếm ý là có ưu thế tuyệt đối.

Khi Lục Nguyên đang phân tích thì Tư Đồ Tả cảm thấy rất lạ. Tại sao có chuyện này? Mặc kệ mình ra kiếm thế nào, kiếm chiêu quái dị cỡ nào thì Lục Nguyên đều chặn được, hơn nữa kiếm thức như tia chớp của mình tựa đánh vào đoàn mây, không có sức lực.

Bề ngoài thì Tư Đồ Tả chiếm hết ưu thế, liên tục tấn công, nhưng chỉ mình gã biết không phải như vậy, kiếm có cảm giác không ra lực được.

Lục Nguyên này có chút lạ. Trong đồn đãi Lục Nguyên chỉ là đồ lười, trong thập đại đệ tử chân truyền xếp hạng chót, nay xem ra hình như không phải như vậy.

Lục Nguyên nhìn kiếm Tư Đồ Tả đến đi, chậm rãi phân tích ra đại khái. Phân tích đại khái chiêu thức của kiếm tay trái gần xong rồi, được, có thể ra tay, không cần đợi nữa.

Hắn đột nhiên ra tay. ‘Cuồng Phong Quá Cảnh’, ‘Vi Phong Phất Diện’, ‘Vân Sơn Trọng Trọng’, ‘Vân Vô Hình’, một chiêu tiếp một chiêu, liên tục mấy chiêu, ánh sáng lạnh chớp lóe. Đợi khi ánh sáng lạnh ngừng lại thì mũi kiếm đã chỉ vào cổ họng Tư Đồ Tả.

Đại cục đã định.

Tư Đồ Tả ngây ra. Mới rồi gã cho rằng Lục Nguyên không đơn giản nhưng chẳng ngờ nhanh như vậy đã thua, mũi kiếm đâm vào cổ họng là chân thực như vậy.

Lục Nguyên cười nhìn Tư Đồ Tả, nói:

- Kiếm thuật của Tư Đồ sư đệ đích thực không tốt lắm, cần phải luyện tập nhiều.

Đây là dùng ngôn ngữ tát tai Tư Đồ Tả. Trước khi đấu Tư Đồ Tả tràn trề tự tin thế mà nhanh vậy đã thua, giờ còn nghe Lục Nguyên nói mát, mặt lập tức nóng ran.

Lúc này trừ cực ít trưởng lão ra đa số người ngơ ngác. Tình huống mới rồi chỉ thấy Tư Đồ Tả không ngừng tấn công nhanh, Lục Nguyên thì liên tục phòng thủ, dường như gã đã chiếm ưu thế tương đương. Sao tự dưng kết cục ngược lại, Lục Nguyên một hơi tấn công chiến thắng?

Tình thế nghịch chuyển quá nhanh.

Rất nhiều người đều thấy không có khả năng!

Lục Nguyên một hơi từ lép vế chuyển thành ưu thế, biến thắng lợi, trận chiến này rốt cuộc là sao?

Đương nhiên một ít trưởng lão ánh mắt cực sáng như Nguyên Nguyên Thượng Nhân, Tư Mã Trường Bạch, Diệp Dương Dung, những Bắc phong lục kiếm tiên đều mắt sáng ngời. Mới rồi họ thấy ra lúc Lục Nguyên ra tay lờ mờ thấy bóng kiếm ý, nhưng chắc không thể nào, hắn mới mười sáu tuổi.

Lý Nguyên Bạch là một trăm mười sáu tuổi mới lĩnh ngộ kiếm ý, mấy người khác coi như sớm hơn ông thì cũng không hơn bao nhiêu. Coi như là Nguyên Nguyên Thượng Nhân, chủ Bắc phong, người xuất sắc nhất đệ cửu đại Bắc phong phải đến ba mươi ba tuổi mới lĩnh ngộ kiếm ý, đó là đã được gọi siêu cấp thiên tài! Lúc này Lục Nguyên ra kiếm chiêu ẩn chứa bóng dáng kiếm ý, mấy vị Bắc phong lục kiếm tiên nhìn nhau, không mấy tin tưởng, cảm thấy không có khả năng



Vậy nên hãy nhìn xem đi.

Nếu người này thật sự lĩnh ngộ kiếm ý thì thú vị đây.

Ánh bình minh đầy trời, Tư Đồ Tả thua.

Chỉ dùng hai mươi chiêu mà thôi.

Đương nhiên không phải nói hai người tổng cộng ra hai mươi chiêu. Kiếm tay trái của Tư Đồ Tả khá nhanh, mới rồi đã thi triển bốn mươi bốn chiêu, Lục Nguyên thì chỉ dùng hai mươi chiêu thôi.

Tư Đồ Tả đã bại.

Ánh sáng chiếu trên thân kiếm, Dưỡng Ngô kiếm sáng ngời như nước sắp biến thành sắc đỏ.

Nên biết Tư Đồ Tả có thực lực luyện khí kỳ đệ tứ tầng, có thể nói là thực lực gã không tệ, trong đệ tử bình thường coi như đỉnh cao nhất. Nếu gã gặp phải mấy vị đỉnh cao trong thập đại đệ tử chân truyền thua nhanh vậy thì không tính cái gì, nhưng nay đụng phải Lục Nguyên, trong thập đại đệ tử chân truyền luôn là người áp chót thế mà thua nhanh như vậy, thảm như thế, không thể không nói khiến người vô cùng kinh ngạc.

Lúc này tất cả mọi người có cùng thắc mắc: “Lục Nguyên thật là người xếp chót trong thập đại đệ tử chân truyền sao?”

Vốn có tin đồn Lục Nguyên là xếp chót trong thập đại đệ tử chân truyền, nhưng bây giờ rất nhiều người nghi ngờ cách nói này.

Lục Nguyên động tay, Dưỡng Ngô kiếm quay về vỏ.

Hắn ngáp một cái, lười biếng nói:

- Được rồi, người kế tiếp, nhanh chóng đánh xong để ta còn về ngủ.

Đây rõ ràng là xem thường, tất nhiên Tư Đồ Tả cảm nhận được nhưng gã đã thua, coi như trong lòng tức đến ói máu cũng không có cách nào.

Đội năm người kẻ thứ hai Tư Đồ Hữu bước vào sân.

Hai người thi hành kiếm lễ.

Hoa Sơn tiên môn là một trong năm chính phái tu tiên Đại Tấn quốc. Nếu là chính phái thì đương nhiên phải có phong độ chính phái, phong độ chính phái bao gồm cả lễ nghi, trước khi đấu hành kiếm lễ là quy tắc. Động tác kiếm lễ chính xác là đôi tay ở trước ngực, tay cầm trường kiếm chĩa xuống chắp tay với đối thủ, biểu thị kính ý.

Xong kính ý rồi Tư Đồ Hữu liền bắt đầu thi triển kiếm pháp tay phải của mình. Tư Đồ Tả cộng tác đã thua, gã phải báo thù cho Tư Đồ Tả. Tay phải kiếm của Tư Đồ Hữu rất nhanh, kiếm quang tung hoành, kiếm thức tung bay. Kiếm tay phải của gã vừa ra mắt Lục Nguyên lập tức thấy quen thuộc, đâu chỉ quen, là thuộc nằm lòng. Lục Nguyên ngẫm nghĩ liền hiểu rốt cuộc cái gì gọi là kiếm pháp tay phải.



Kiếm pháp của Tư Đồ Hữu rất giống của Tư Đồ Tả.

Đa phần giống nhau, số ít kiếm chiêu hơi biến đổi.

Tiếp đó từ tay trái chuyển qua tay phải dùng.

Hai tay trái phải trao đổi.

Cùng một bộ kiếm pháp tay trái dùng cho cảm giác hoàn toàn không giống tay phải, vị trí kiếm chiêu chỉ không giống nhau. Nhưng đáng tiếc hắn đã phân tích kiếm pháp tay trái của Tư Đồ Tả một lần, cùng bộ kiếm pháp đổi trái phải có tác dụng với người khác, đối với người lĩnh ngộ cấp kiếm ý thì đích thực không tác dụng gì. Cho nên Tư Đồ Hữu đối mặt hắn chỉ có nước thua.

‘Vân Động Phong Động’, ‘Phong Xuy Vân Quyển’, ‘Phong Quá Vô Vân’, ‘Phong Khởi Vân Dương’, các loại kiếm chiêu thi triển ra trong tay hắn, kiếm chuyển như ý lờ mờ hiện ra kiếm thế ngày càng thuận tay, trôi chảy. Kiếm trong tay như một phần thân thể.

Khi kiếm tùy tâm chuyển thì mũi kiếm đã đâm vào trước ngực Tư Đồ Hữu, chỉ cần lại đâm sâu chút nữa là khiến gã chết ngay. Dù sao Tư Đồ Hữu còn kém xa mới đến cảnh giới luyện thể kỳ tàn thể trọng sinh, một phần thân thể bị tổn thương lại có ngưng luyện ra được, quả là cường đại mạnh mẽ.

Lục Nguyên ngáp một cái, nói:

- Yếu như vậy đúng là đáng thương.

Lục Nguyên lập tức bâng quơ nói:

- Được rồi, người kế tiếp.

Lần này đánh bại Tư Đồ Hữu tổng cộng dùng mười chiêu, Lục Nguyên ra tay mười kiếm chiêu đã đắc thắng.

Chẳng qua càng là nhẹ nhàng, càng là tự nhiên vô ý thì Tư Đồ Hữu càng thấy mình bị khinh thường.

Mặt Tư Mã Trường Bạch, Tư Mã Hạo càng bị tát mạnh.

Lúc này đám Bắc phong lục kiếm tiên liếc nhau, tràn đầy thâm ý.

……….

Người tiếp theo là Tư Mã Ôn.

Tư Mã Ôn học là Đại Nhật kiếm pháp của Tư Mã Trường Bạch, pháp lực gã chỉ là cảnh giới luyện khí kỳ đệ tam tầng thập nhị chính kinh. Kế hoạch ban đầu của Tư Mã Trường Bạch là sắp xếp hai người Tư Đồ Tả, Tư Đồ Hữu vào phía trước, dựa vào họ đủ giải quyết Lục Nguyên. Gã không bao giờ ngờ sẽ có loại tình huống như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Sơn Tiên Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook