Hoa Sơn Tiên Môn

Chương 26: Tà Nghi kiếm pháp(thượng)

Mạt Lăng Mạc Tuyết

08/05/2013

Núi Quảng Diệp.

Núi này có rất nhiều lá rộng, nên được gọi là núi Quảng Diệp.

Núi Quảng Diệp cũng không cao lắm, chỉ khoảng trăm trượng.

Núi này vốn không nổi danh, là ngọn núi thuộc về huyện Đông Dã, cũng không có nhiều người biết rõ tên của ngọn núi này, quan đạo bên cạnh núi Quảng Diệp bình thường có rất nhiều người qua lại, bất cứ ai vận chuyển hàng hóa đều phải đi qua nơi này.

Nhưng trước đó không lâu, ở núi Quảng Diệp xuất hiện một con yêu ma, giết không ít người, quan đạo cũng trở nên vắng vẻ đi rất nhiều, có ít người dám đi qua quan đạo này.

Mặt trời càng lên càng cao, ánh nắng chiếu sáng cả mặt đất.

Lúc này mặt đất giống như được quét một lớp nắng.

Trời tháng năm đã khá nóng bức.

Lúc này, trên quan đạo sớm đã vắng bóng người đã xuất hiện một đoàn người.

Người cầm đầu đoàn người này chính là hai vị tiên nhân tiên phong đạo cốt, phía sau còn có một người đàn ông trung niên trong tay cầm tấm biển tính toán, tiếp theo là một đại đội mặc y phục bộ khoái, trong đó có một thiếu niên dáng vẻ lười biếng.

Đúng vậy, đoàn người này chính là đoàn người xuất phát đến núi Quảng Diệp trừ yêu trước đó.

Dẫn đầu đoàn người là hai vị đạo trưởng tiên phong đạo cốt Tích Trần, Tích Dịch, người cầm chiêu bài trong tay, miệng lẩm bẩm, chính là Vương bán tiên, hắn cũng không muốn đến đây, nghe nói phải đi trừ yêu đã thấy sợ hãi, nhưng không biết tại sao Hoàng huyện lệnh nhất định muốn hắn đến đây, không đến không được. Mặc dù Hoàng huyện lệnh không phải yêu ma, nhưng muốn hại chết một người dưới quyền cai trị của hắn, thật sự là chuyện dễ dàng, phần lớn bộ khoái đều là bộ khoái huyện Đông Dã, chuyện trừ yêu bộ khoái cũng phải tham gia, thật sự là bi kịch, về phần thiếu niên biếng nhác, không phải Lục Nguyên thì còn là người nào. Hoàng huyện lệnh chưa đến, mặc dù Hoàng huyện lệnh bắt bộ khoái và Vương bán tiên nhất định phải tới, nhưng bản thân hắn lại cực kỳ sợ chết, làm sao có thể đến được.

Khi gần tới núi Quảng Diệp, bộ khoái đều khiếp đảm, chứ đừng nói chi là Vương bán tiên, hiện tại hai chân đã sắp mềm nhũn, Tích Trần đạo trưởng lạnh lùng quát:

- Chư vị yên tâm, trong đời chúng ta không biết đã diệt trừ bao nhiêu yêu ma.

Hắn vừa quát, thoáng chốc khiến mọi người có thêm dũng khí.

Đúng vậy, còn có hai vị tiên trưởng tiên phong đạo cốt ở đây, sợ cái gì chứ.



Lục Nguyên phát hiện, ngay cả đại ca Lục Phương, nhị ca Lục Dã cũng đã lui về gần phía hai vị đạo trưởng Tích Trần, những năm này ở thế gian, trừ yêu vẫn phải dựa vào bề ngoài, Lục Nguyên thầm nhủ trong lòng, đúng lúc này, đột nhiên lông mày hắn nhíu lại, yêu ma tựa hồ đã đến.

Lúc này, bỗng nhiên nổi lên một hồi gió tanh, lá cây kinh động, bách thú tuyệt tích, đồng thời, truyền đến tiếng cười quái dị:

- Hai con người kia dám nói muốn diệt trừ ta, quả nhiên là buồn cười.

Gió tanh vừa hiện, lúc này ở trước mặt mọi người, đã xuất hiện một con quái vật.

Quái vật kia, toàn thân đen kịt, làn da giống như có một tầng vỏ cứng, lân phiến dài khắp, trên đầu có hai cái sừng nhọn hoắt, hình dáng cơ bản giống như con người, nhưng lớn hơn con người rất nhiều, các đốt ngón tay đều có sừng nhọn, giống như đao kiếm, kỳ thật chúng còn sắc bén hơn đao kiếm.

- Tu La!

Hai đạo trưởng Tích Trần, Tích Dịch đồng thanh kêu lên.

- Tu La!

Lục Nguyên cũng cả kinh.

Tu La!

Không thể ngờ được yêu ma trên núi Quảng Diệp lại là Tu La.

Thế giới dưới lòng đất, có vô số yêu ma, càng xuống sâu trong lòng đất, yêu ma càng hung tàn càng đáng sợ, hơn nữa chủng loại yêu ma dưới lòng đất không ít, Tu La chính là một loại trong số đó, hơn nữa còn là một loại tương đối cường lực trong số yêu ma dưới lòng đất, Tu La là chủng tộc chiến đấu trời sinh, ý thức chiến đấu vô cùng cường đại.

Bọn hắn sinh ra vì chiến đấu, bỏ mạng vì chiến đấu, tương đối đáng sợ, Tu tiên giả bình thường đụng phải Tu La đều đau đầu! Khi Lục Nguyên ở Hoa Sơn tiên môn, sư phụ Lý Nguyên Bạch đã từng nhắc đến Tu La tộc, nói Tu La chia làm nhiều loại, dựa vào luyện khí kỳ để gọi Tu La, tương đồng với luyện khí kỳ gọi là A Tu La, sau đó còn có cấp Tu La tướng, Tu La vương… nhưng Tu La đẳng cấp thấp nhất cũng không thể xem thường.

Nhớ kỹ những lời này, Lục Nguyên đã khẽ động chuôi kiếm.

Chỉ cần tình huống có chút bất thường sẽ lập tức ra tay.



Từ lúc nào thứ như Tu La lại trèo lên mặt đất, trong tình huống bình thường, Tu La không phải sẽ ngoan ngoãn ở dưới thế giới dưới lòng đất hay sao?

Ba người Tích Trần, Tích Dịch, Lục Nguyên đều nhận ra quái vật kia chính là chủng tộc Tu La hiếu chiến, những người khác là phàm nhân, đương nhiên không nhận ra, nhưng chỉ riêng tướng mạo hung tàn của Tu La đã khiến tất cả phàm nhân đều mềm nhũn, các bộ khoái cũng nhanh chóng nắm lấy cung tên.

Trên quan đạo bên cạnh núi Quảng Diệp

Mặt trời trên đỉnh đầu đang chiếu sáng rực rỡ.

Đám bộ khoái vừa rồi còn đang hò hét náo nhiệt, hiện tại đã trở nên im ắng. Bọn họ chỉ cảm thấy thiên địa tựa hồ trở nên lạnh lẽo cùng với sự xuất hiện của quái vật Tu La. Còn thầy tướng số Vương bán tiên đang tính toán năm trăm trước, năm trăm năm sau hiện tại đã mềm nhũn trên mặt đất, thậm chí còn không thể di động bước chân.

Tu La cười quái dị:

- Không tệ, không tệ, ngoại trừ một tên huyết nhục ăn không ngon, những tên khác đều là hạng huyết khí tràn đầy, đặc biệt là ba tên Tu tiên giả, huyết khí còn sung mãn hơn, có thể ăn một bữa thỏa thích rồi.

Hoàn toàn không nghi ngờ gì, Tu La thích ăn thịt người, trong mắt Tu La, người có huyết khí càng tràn đầy ăn càng ngon, ngoại trừ Vương bán tiên là loại ăn không ngon, còn đám bộ khoái bình thường quen tập luyện võ nghệ, thân thể khỏe mạnh, huyết khí tràn đầy, đương nhiên ăn rất ngon. Còn ba vị Tu tiên giả, chính là vật đại bổ, Tu La nhìn thấy đã vô cùng thèm thuồng.

Hai vị Tích Trần, Tích Dịch đồng thời phát động công kích.

Tu La lúc này quá cường thế, tốt nhất là tiên hạ thủ vi cường.

Tích Trần đạo trưởng vừa ra tay đã sử dụng tuyệt kỹ của hắn, hắn có pháp lực của luyện khí kỳ đệ tứ trọng bát đại kỳ kinh, luyện bộ Tả Nghi kiếm pháp. Còn Tích Dịch đạo trưởng có pháp lực luyện khí kỳ đệ tam trọng thập nhị chính kinh, luyện bộ Hữu Nghi kiếm pháp. Hai người vốn cũng chỉ là phàm nhân, tình cờ nhặt được một quyển luyện khí tàn phổ và một quyển kiếm phổ tàn phổ trong sơn động, dựa vào luyện khí tàn phổ và kiếm phổ luyện thành thực lực hiện tại. Một người luyện Tả Nghi kiếm pháp, một người luyện Hữu Nghi kiếm pháp trong kiếm phổ tàn phổ, hợp lại chính là hai loại kiếm pháp, nếu bọn họ thật sự có được lưỡng nghi kiếm pháp hoàn chỉnh, thì cũng có chút uy lực.

Đáng tiếc bản bọn họ có được lại là bản thiếu, trong kiếm chiêu có không ít sơ hở, mặc dù những năm qua bọn họ đã bổ sung một số chỗ, nhưng cuối cùng không được xem là kiếm pháp lợi hại gì cả.

Đương nhiên, Lục Nguyên dễ dàng nhìn thấy điều này.

Chí ít hai vị Tích Trần đạo trưởng và Tích Dịch đạo trưởng cũng tương đối có tự tin với hai bộ lưỡng nghi kiếm pháp.

Tích Trần đạo trưởng dùng Tả Nghi kiếm pháp triển khai kiếm thức, Tích Dịch đạo trưởng dùng Hữu Nghi kiếm pháp triển khai kiếm thức, giữa hai loại kiếm pháp, mơ hồ có một số quan hệ hợp tác, hai đường kiếm pháp triển khai, chỉ thấy kiếm quang lạnh lẽo, bộ khoái của huyện Đông Dã nhìn thấy đều âm thầm kêu hay, quả nhiên không hổ là tiên trưởng, xuất thủ đương nhiên không giống phàm nhân.

Những kiếm pháp này huyền ảo biết bao.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Sơn Tiên Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook