Họa Tình 1 - Ánh Bình Minh

Chương 1: Gặp mặt

Vương An Diệp

17/11/2022

Âu Lan ngồi tựa lưng bên phiến đá nhân tạo nhìn ra hồ nước được đoàn phim sử dụng. Hôm nay là ngày đóng máy phim, dù chỉ giữ một vai diễn nhỏ nhưng cô cực kì thích đóng phim này. Nữ chính là idol của cô nên được đóng chung với cô ấy là niềm vinh hạnh của tất cả sinh viên khoa điện ảnh.

- Ở đây em không sợ mọi người phát hiện ra sao?

- Mọi người đang ăn uống, ở đây không có ai đâu. Người ta nhớ anh muốn chết đi được.

Âu Lan giật mình ngó người ra khỏi phiến đá, ngay lập tức lấy tay che miệng lại. Bên cạnh, ngay bên cạnh cô, ở gốc cây hoàng yến là nữ diễn viên chính đang có màn nóng bỏng cùng một người đàn ông. Anh ta quay lưng về phía Âu Lan, hai tay kéo chiếc váy của cô gái xuống đến eo, bàn tay nhào nặn, xoa nắn bầu ngực to căng tràn ra khỏi chiếc áo cup ngực. Trong bóng tối nhập nhoạng, hai người kia không phát hiện ra Âu Lan đang ngồi trơ mắt lên nhìn, sốc đến tròn mắt, idol của cô đang làm chuyện mờ ám. Cả mặt Âu Lan đỏ bừng khi thấy ngọc nữ quỳ dưới chân người đàn ông kia, chẳng biết cô làm gì nhưng cả hai đều phát ra những âm thanh mà ai nghe thấy cũng nóng mặt.

Âu Lan biết mình không thể đi ra lúc này nhưng lại không cưỡng nổi tò mò nên mắt cứ dán vào hai người kia. Lúc này, người nam quay ra cô mới nhìn thoáng thấy góc phải mặt anh ta " Đẹp trai quá!". Âu Lan giật mình với lời mình vừa thốt lên, liền xoay người giấu đi khi thấy anh ta nhìn ra. Một lát, Âu Lan vẫn nghe thấy tiếng rên rỉ của họ nên nghĩ anh ta không nhìn thấy nhưng cũng không dám nhìn tiếp mà ngồi im bất động.

Khi không còn nghe thấy tiếng gì nữa, cô mới thò cái mặt ra nhưng hồn vía thì không còn ở trên thân thể cô nữa. Người đàn ông ấy đang đứng trước mặt cô.

- Ngồi đây xem trộm người khác yêu đương hả?

Âu Lan đứng bật dậy, vênh mặt, bĩu môi.

- Ai thèm chứ? Chẳng qua tôi bất đắc dĩ mà chứng kiến thôi. Ai bảo hai người làm việc bất chính giữa thanh thiên bạch nhật chứ?

- Cô không biết phân biệt đêm ngày hả? Đưa điện thoại đây cho tôi.

Âu Lan lùi người lại, nắm chặt điện thoại trong tay.

- Vì sao tôi phải đưa cho anh chứ?

Chẳng nói đến hai lời, anh ta giật lấy điện thoại trên tay Âu Lan, ép cô mở khóa kiểm tra trong bộ sưu tập không thấy ảnh hay video mây mưa của bọn họ mới mang trả lại rồi lạnh lùng rời đi.

- Đúng là bất lịch sự, nhìn người có đến nỗi khát tình thế đâu chứ?

Vậy mà anh ta lại nghe thấy, xoay người quay lại, nhìn cô bằng đôi mắt có tia lửa điện.

Âu Lan trề môi, chun chun mũi "hừ" một cái rồi chạy vèo vào trong. Nhìn thấy ngọc nữ đang tươi cười bình thản như không có chuyện gì, tự dưng cô rùng mình.

Trong đoàn phim ai cũng biết nữ idol này có người yêu là một người khác vì anh ta hay có mặt ở phim trường nhưng người đàn ông hôm nay thì lạ hoắc. Âu Lan lắc đầu khó hiểu, chẳng lẽ xinh đẹp thì được quyền yêu một lúc nhiều người sao? Hình tượng idol trong mắt cô đã giảm đi phân nửa, không thấy người đàn ông kia đi vào nên cô cũng chẳng quan tâm nữa...nhưng anh ta thực sự...đẹp à nha...không yêu cũng hơi lãng phí.

....

Bị tấn công bất ngờ, Hải Phong bị chém thương nặng, nếu không chạy thì hôm nay sẽ là ngày giỗ của anh. Dù cả người muốn đổ xuống nhưng anh vẫn cố sức chạy, phải duy trì đến khi người của mình đến.

Lúc cận kề cái chết, người ta mới thấy yêu cuộc sống như thế nào? Hải Phong lăn lộn trong giang hồ nhiều năm, anh đã đối mặt với cái chết vô số lần nhưng lần này anh không có nhiều hi vọng.

Ánh mắt mờ dần, ngay trước mặt, một cánh cửa cuốn đang chầm chậm đóng xuống, anh lấy hết sức mình lăn vào bên trong trước khi cánh cửa chạm đất.

- Cứu tôi...

Âm thanh khe khẽ, rút gần như hết hơi thở của Hải Phong.

Cô gái bên trong sợ hãi lùi lại, cả người run lên nhìn người đàn ông nằm dưới sàn nhà, máu me đầy người. Chiếc áo sơ mi trắng đã nhuộm đỏ au, đôi mắt anh ta cũng như bị nhuốm máu. Nghe tiếng chạy bên ngoài, cô nhanh tay tắt điện trong nhà.

- Nó vừa chạy ở đây mà, tìm mau...một lũ ăn hại.

Cô gái lùi sát người vào cánh cửa, áp tai lên nghe động tĩnh bên ngoài. Tiếng bước chân vẫn chạy thình thịch, tiếng chửi bới nhau tìm người. Cô biết họ đang tìm ai, vừa sợ, vừa lo nên cô cứ đứng im nghe ngóng. Một lúc sau, tiếng của đám người xa dần, cô mới dám thở bình thường.

Người đàn ông dưới đất nằm im bất động, Âu Lan rón rén lại gần, đưa ngón tay cái lên mũi kiểm tra thấy anh ta vẫn còn thở, liền chạm lên vai anh ta lay lay.

- Này....này...anh...đừng làm tôi sợ.

Đột nhiên bàn tay của anh ta nắm lấy cổ tay Âu Lan bóp mạnh, sợ hãi, cô lùi lại ngồi bệt xuống đất.

- Anh gì ơi,..tôi gọi cấp cứu nhé!

- Tôi không ra ngoài bây giờ được.

- Vậy tôi phải làm gì bây giờ?

Chẳng nghe thấy người đàn ông trả lời, Âu Lan lại gần, lay gọi nhưng anh ta không trả lời nữa. Ba đi đâu chưa về, không có ai ở nhà cả, Âu Lan không dám mở đèn vì lại nghe thấy tiếng hò gọi ở bên ngoài.

Nâng người anh ta dậy, cô kéo lê anh vào trong phòng, lấy điện thoại bật đèn pin lên, trong đôi mắt to tròn kia là cả một sự kinh hãi.

Mặt người đàn ông trắng bệch, mái tóc lòe xòe, mồ hôi bết dính chặt vào mặt nhìn không khác gì một con ma cà rồng. Nhìn anh ta thoi thóp thở một cách khó nhọc, máu trên người vẫn không ngừng chảy.

Âu Lan chạy đi lấy nước ấm, bàn tay run rẩy lấy kéo cắt chiếc áo sơ mi dính máu đang dính đét lấy người anh ta. Cơ mặt của anh khẽ nhăn lại vì đau thì Âu Lan biết anh ta vẫn còn có ý thức.

Trên người anh ta có nhiều vết dao chém, máu từ vết thương chảy ra, mùi máu tanh ngòm. Phải vất vả lắm cô mới lột được hết chiếc áo ra khỏi người anh ta. Phía sau lưng cũng có vết chém, cô càu nhàu.

- Anh làm gì để người ta chém thế này hả? Không đến viện làm sao mà sống được chứ?



- Đừng có rủa người khác chết như thế?

Âu Lan giật mình ngẩng mặt lên, đôi mắt anh ta toàn tia máu, đôi môi khẽ mấp máy cũng đỏ au. Cô không dám nhìn tiếp mà lấy khăn lau trên người anh ta cho sạch mới bắt đầu lấy cồn, thuốc sát trùng xử lí vết thương.

Suốt quá trình, anh ta không kêu một tiếng thỉnh thoảng chỉ thấy rùng mình, chắc là đau nhưng sức chịu đựng của anh ta thật khủng. Chỉ nhìn thôi Âu Lan cũng thấy đau rồi vậy mà anh ta chỉ hơi nhăn mặt một chút.

Sau khi băng bó cho anh ta xong, Âu Lan thở dài.

- Anh nhanh chóng rời khỏi đây đi, tôi sợ bị liên lụy lắm...hơn nữa...nếu anh mà chết ở đây thì sao chứ?

- Vậy nên cô phải giữ cho tôi còn sống. Nếu tôi chết ở đây thì cô cũng chết.

Âu Lan bĩu môi, ngay lập tức quên việc anh ta đang bị băng bó khắp người mà lôi xềnh xệch ra khỏi giường.

- Cút ngay, anh chết luôn đi, anh tưởng tôi sợ anh chắc. Tự dưng ở đâu chui vào đây, không nói được lời nào tử tế mà dám dọa chủ nhà hả?

Hải Phong mặt tái nhợt, máu trên người lại âm ỉ chảy, anh khẽ run lên.

- Đau...tôi sẽ cho cô tiền.

Âu Lan chống tay hai hông nhìn kẻ nửa người dưới đất, nửa người trên giường nhưng biết anh ta chẳng chết được nên không đỡ nữa.

Cô ghét nhất cái loại lấy oán báo ân. Tự dưng mang họa đến rồi lại lăm le dọa nạt. Nhìn cái mặt gã đàn ông, bây giờ cô mới nhìn...anh ta là thần tiên hay là ma cà rồng xuất hiện vậy...đẹp trai nha. Da anh ta còn trắng hơn cô, sống mũi này có thẩm mĩ không nhỉ? Lông mày rậm nhưng vô cùng gọn gàng, không giống những tên đàn ông xuề xòa khác, khuôn mặt xương nhỏ, môi có phần hơi đỏ quá so với quy định của nam giới. Nhìn người thì gầy nhưng thực ra là không gầy nha...liệu anh ta làm đàn ông có phải là sự xỉ nhục dành cho phái nữ không nhỉ? Nhưng...hình như gương mặt này hơi quen, cô đã nhìn thấy anh ta ở đâu rồi thì phải.

- Đỡ tôi dậy...đau quá!

Âu Lan giật mình nhìn hắn ta đang nhăn nhó nhưng mặc kệ.

- Tự đi mà làm, nhỡ đỡ lên xong anh lại muốn tôi chết hay làm gì tôi thì sao?

- Chắc chắn tôi không chết, tôi sẽ cho cô tiền, bao nhiêu cũng được.

Nhìn thấy máu thấm lên băng gạc chuyển trắng thành đỏ, Âu Lan nhớ tới các vết thương mồm mở như miệng ốc thì khẽ rùng mình đành lại gần đỡ anh ta ngồi thẳng dậy.

Vì muốn trêu tức cô nên Hải Phong không dùng sức mình mà kệ cho cô gái kia chật vật lôi anh lên, kể ra cô ta cũng khỏe chứ không yếu đuối như những cô gái anh đã từng động chạm qua.

Đôi mắt tròn xoe không đen mà hơi nâu nhưng đặc biệt sáng, lanh lợi. Khuôn mặt này rất trẻ, có lẽ chỉ là học sinh cấp 3 thôi nhưng thân hình này thì không phù hợp với học sinh cho lắm. À bây giờ thời đại phát triển sớm, cô ta mang vẻ mặt học sinh nhưng thân hình phụ huynh cũng nên.

Đang mải đánh giá đối thủ, môi anh có cảm giác như chạm vào một lớp thịt mềm mềm, âm ấm, mắt, mũi anh đang chạm sát vào con bé con này. Hải Phong trợn mắt, đôi mắt đen hun hút nhưng chứa một khoảng tối mịt mù....nó đang lợi dụng anh.

- Á...đồ chết tiệt...sao anh dám hôn tôi hả?

Âu Lan hét lên, buông anh ta ra "coong", cái đầu của anh ta đập vào thành giường phát ra tiếng kêu không thể thảm hơn.

- Ui da...con nhóc kia...dám hôn tôi hả?

- Ai bảo tôi hôn anh chứ? Rõ là tôi đỡ anh lên nhưng cái người anh nặng quá...nên....nên.. tôi bị mất đà nhưng...cái tay của anh đã kéo tôi xuống...

Âu Lan mặt đỏ bừng bừng, đôi mắt tròn xoe ấy nhuốm nước như hạt ngọc.

- Rõ là anh cố tình còn gì?

Hải Phong ngẩn người, anh đang đánh giá đối thủ chứ có cố tình gì đâu nhưng hình như lúc nãy, tay anh có bám chặt vai nó. Vậy là theo phản xạ của người hết sức, ngã nhào vào người phía dưới còn anh cũng theo phản xạ mà kéo đầu cô ta xuống.

- Làm cái gì mà hét lên vậy hả? Hay cô thấy tôi đẹp mà nổi máu dê đấy?

Anh lấy hết sức mình ngồi dậy, tựa lưng vào thành giường, nhíu mày trêu đùa.

- Cô bé, bao nhiêu tuổi rồi?

- Đủ tuổi thành niên rồi, bao nhiêu thì liên quan gì tới anh.

- Liên quan chứ? Nếu cô chưa đủ tuổi thành niên thì tôi có thể bị tiền án tiền sự đấy. Cô có lừa tôi không đấy, mặt kia mà đã 18 ấy hả?

- 19 rồi đấy...

Hải Phong bật cười rồi lại nhăn nhó vì vết thương theo tiếng cười bung ra.

Âu Lan liếc xéo, bĩu môi xoay người đi lấy xô nước và khăn lau, hì hục dọn rửa nhà. Cô phải đổ không biết bao nhiêu nước lau nhà mới khử sạch được mùi máu tanh của anh ta rắc lại. Chiếc áo nhuốm máu đã bị cắt nát nên cô lấy túi bọc lại ném vào thùng rác. Xong xuôi nhìn lên giường thì hắn ta đã ngủ mất.

Có mỗi cái giường bé tẹo lại bị chiếm mất, không biết bố mấy giờ mới về nên không thể sang bên ấy ngủ. Âu Lan trải chiếu xuống đất, lấy chăn gối ngủ. Trước khi nằm xuống, chẳng biết hắn đã ngủ say hay chưa nhưng cô vẫn phải nhắc nhở.

- Hi vọng sáng sớm mai tôi dậy sẽ không thấy mặt anh nữa.



- Biết rồi.

Âu Lan giật cả mình, cứ tưởng hắn ngủ rồi ai ngờ lại thính như chó ấy. Cả ngày đi quay phim mệt, lại vướng của nợ vật lộn cứu sống hắn còn bị dọa chết nên nằm xuống là cô ngủ không biết gì nữa.

Đợi Âu Lan ngủ say, cô nàng đạp tung chăn ra, chân tay vác lên chăn không khác gì một đứa trẻ lên ba. Anh lóp ngóp bò dậy, lấy điện thoại của cô, dí tay mở lên để gọi điện cho người đến đón. Ở đây lâu không phải là bước đi an toàn, chắc chắn bọn chúng sẽ không dừng tìm kiếm khi chưa thấy anh. Chắc chắn đợi trời sáng sẽ lần vào từng nhà một, dù sao con bé này cũng đã cứu anh một mạng nên không để nó liên lụy được.

...

Trời còn chưa sáng, Âu Lan đã nghe thấy tiếng đập cửa rầm rầm, mắt nhắm mắt mở, xỏ ngược cả dép đi ra mở cửa. Nhìn thấy hai thanh niên trước mặt thì cáu.

- Có chuyện gì mà đập cửa nhà người ta vậy hả? Không để cho ai ngủ sao?

- Cô gái, đêm qua có người nào vào đây không?

Lúc này Âu Lan mới nhớ ra cái gã lúc 12 giờ đêm qua lăn vào nhà, hình như lúc nãy cô xuống từ giường hắn nằm. Bất giác, cô kéo áo, hai tay vòng trước ngực, mơ hồ không nhớ ra là hắn còn ở phòng không nữa.

Bị một gã dúi đầu, Âu Lan tức tiết, cô nắm tay hắn, xoay người nhấc hắn lên rồi đập mạnh xuống đất.

- Mẹ nhà mày chứ? Mới sáng bảnh mắt ra đã định gây sự hả? Phép lịch sự đâu rồi hả?

Âu Lan bị thằng còn lại túm tóc kéo, da đầu muốn bung ra. Cô hất chân ra phía sau đạp trúng bộ hạ hắn, xoay người hất cùi chỏ vào cằm nghe thấy tiếng hai hàm răng hắn va vào nhau cái bốp.

Cả hai nằm trên đất, Âu Lan lấy gậy treo đồ, vừa đánh vừa chửi.

- Tao làm gì chúng mày hả? Mấy thằng chó chết, dám động vào tao hả?

- Con đang làm gì vậy hả?

Bố đi cả đêm giờ mới về với khuôn mặt hốc hác vì thiếu ngủ, nhìn con gái đang đánh hai kẻ lạ mặt thì chạy lại giằng lấy gậy.

- Bố đi đâu giờ này mới về vậy? Hai thằng điên này mới sáng ra đã định gây sự rồi.

Âu Lan giơ chân đạp vào mặt mỗi đứa một cái, tay chống hông, hằm hằm giận dữ.

- Nào, chúng mày định tìm ai hả? Nhà tao không có thằng điên nào cả. Đứa nào vào đây tao đánh què chân đấy.

Âu Lan sợ cái gã kia vẫn đang trong phòng mình nên cố nói thật to, hi vọng gã sẽ nghe thấy mà trốn đi. Cô đoán mấy tên này là người truy sát cái gã đẹp trai..à không đẹp gái đêm qua rồi. Nhưng ít ra hắn đẹp nên còn được chấp nhận còn hai thằng béo này, đã xấu còn thô lỗ.

Ngay lập tức thêm 3 tên nữa chạy lại, nhìn đồng bọn bị đánh lại có người đi tập thể dục sáng xúm lấy thì không dám manh động. Âu Lan hét toáng lên.

- Các bác báo công an hộ cháu, mấy thằng này sáng ra đã sàm sỡ con gái nhà lành rồi.

Một tên trong bọn giảng hòa.

- Không phải đâu ạ, cô gái, cô hiểu lầm rồi. Chúng tôi chỉ muốn tìm người thôi, hắn ta rất nguy hiểm, nếu trốn ở nhà cô thì rất nguy hiểm đấy.

- Nguy hiểm cái đầu các anh ấy, đang ngủ thì phá giấc ngủ người khác. Nếu có người vào đây chắc tôi đã đánh cho anh ta mất xác rồi.

Bọn chúng nhìn người của mình bị đánh mà cô gái kia hung dữ vậy chắc kẻ cần tìm không trốn trong đây thật. Một người liếc mắt vào bên trong không phát hiện bất kì dấu máu nào. Nếu anh ta trốn trong đây chắc chắn sẽ có máu vì hắn bị chém thương nặng như vậy.

- Nếu cô không phiền thì chúng tôi giúp cô kiểm tra được không?

Bố Lan vẫn chưa hiểu chuyện gì mà sáng sớm đã có người gây chuyện nên dễ tính.

- Các cậu tìm gì thì vào đi, không có thì giải tán nhanh không tôi gọi cảnh sát đấy.

Âu Lan không đồng ý đứng chắn ở cửa.

- Không được, các anh vào nhà tôi có ý đồ trộm cắp thì sao? Nếu muốn lục soát nhà người khác trừ khi các anh là công an mà công an thổ phỉ gì sáng ra đã động tay động chân vào con gái nhà người ta rồi. Ai vào tôi sẽ bẻ chân kẻ đó.

- Nếu cô không giấu người thì sao phải sợ.

- Được, tôi sẽ cho các anh lục với một điều kiện.

Một tên sừng sổ, mặt mũi đỏ bừng đồng ý.

- Nếu không thấy người, tôi sẽ bẻ gãy mỗi người trong các anh một tay cộng thêm 50 triệu.

Bọn chúng thoáng sững người nhưng thấy Âu Lan làm căng thì đoán chắc chắn người đang trong nhà nên đồng ý ngay tức thì.

Thấy bọn chúng đồng ý, Âu Lan hơi giật mình, bèn nghĩ cách, anh ta bị thương vậy làm sao đã đi nhanh thế? Hơn nữa, những bông băng và áo của anh ta dính máu vẫn còn trong nhà, cô chưa kịp phi tang nữa. Cố lấy bình tĩnh, Âu Lan vênh mặt. - Đưa tiền trước, nếu thấy người tôi sẽ trả lại không nhỡ các anh quỵt thì sao?

Mục đích của cô là muốn chúng bỏ cuộc nhưng chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào ý của cô lại không được chấp nhận.

Chúng nói thầm với nhau câu gì đó rồi mỉm cười đầy ác ý. Không ngần ngại, lấy tiền ra đặt trên bàn rồi hất Âu Lan sang bên cạnh, chạy xồng xộc vào nhà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Họa Tình 1 - Ánh Bình Minh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook