Hoàn Lương Đi Cô Gái

Chương 7: Đại Liên

Phá Đầu

28/04/2017

Chuyển ngữ: Xeko Nguồn: Xeko’s home

Tập đoàn Trung Thiên nổi tiếng là có mức đãi ngộ cao. Tôi chỉ biết tập đoàn này làm về nhà đất, đầu tư các loại trung tâm thương mại, nhưng chi tiết thế nào thì không rõ lắm. Nói đến đây thì chẳng khác gì tôi xem di động, chỉ biết là hàng năm tiền thưởng rơi vào tay người ta nhưng vĩnh viễn không rõ nghiệp vụ cụ thể cùng các hạng tư phí của bọn họ.

Tôi cho rằng Lâm đại nhân đang ôm một cây đại thụ. Cây đại thụ này lá xanh thân chắc, nhân viên quèn như tôi ít nhiều chắc cũng có lợi lộc.

Cho nên tôi gật đầu nịnh nọt với cô ta: Chào Vương quản lý.

Vương quản lí mỉm cười: Gọi tôi là Kelly được rồi.

Tới sân bay Đại Liên, gặp một đoàn du lịch đang được phát bản đồ miễn phí, tôi cũng chen vào trong muốn một phần. Lâm Tư Thông khinh bỉ nhìn tôi, hận không thể làm như không quen biết, phân rõ giới hạn. Tiểu quỷ, nơi cũng đã đến rồi còn muốn bỏ qua cơ hội du lịch sao?

Lâm đại nhân sờ đầu thằng nhỏ, ý bảo tôi qua đây nghe dặn dò. Tôi bước nhanh chạy chậm đến cạnh hắn chăm chú lắng nghe.

Lâm đại nhân nháy mi một cái, chỉ vào nhãi con baby: Cô mang Thông Thông đến khách sạn check in giúp tôi, tôi và quản lí Vương đi đến buổi hội nghị.

Tôi chớp mắt, đành phải tuân mệnh. Khó trách tôi không biết cụ thể schedule, hoá ra thật sự đảm đương vai trò bảo mẫu.

Sau khi đến khách sạn, Lâm Tư Thông nhanh chóng lấy đĩa DVD từ trong túi hành lý ra nhét vào đầu đĩa. Không lâu sau truyền đến tiếng nói: Bởi vì chân tướng chỉ có một!

Chu Lâm Lâm từng nói Conan này trên đầu mang xui xẻo, đi đến đâu người chết đến đấy. Bình thường tôi cũng chẳng thích thú gì xem phim hoạt hình nhưng hôm nay không có gì làm, đành ngồi bên cạnh nhãi con baby trước màn hình tivi xem Conan hại chết người như thế nào.

Tiểu tử kia vừa nhìn là biết hâm mộ Conan, mỗi khi Conan mở to đôi mắt sáng ngời khẳng định một câu “Thì ra là thế” thì mắt nó sẽ mở còn to hơn cả Conan, thậm chí quên luôn ăn bim bim trên tay. Chờ chúng tôi bất diệc nhạc hồ ăn xong hai túi bim bim bự của khách sạn thì tôi đã mất đi động lực xem Conan, ở trong phòng thong thả đến thong thả đi, chán không tả nổi.

Lâm Tư Thông mất kiên nhẫn quay đầu nhìn tôi, lại trừng mắt. Lâm Tư Thông rất giống bố nó, căn cứ vào hiểu biết với bố nó, tôi nhanh chóng lý giải ý nghĩa lời nói trong đôi mắt kia: Cô muốn phát bệnh thì cứ cút ra bên ngoài.

Nhưng tiểu tử kia không có lực sát thương mạnh mẽ như bố nó. Dù sao thì bố nó mới là hoàng đế phát tiền lương cho tôi. Tôi không thèm nhìn ánh mắt thái tử gia, ngồi ở bên giường hỏi: Thông Thông, con có cảm thấy dì giống Ran Mori không?

Lâm Tư Thông nhìn tôi bằng ánh mắt chế giễu, phì cười một tiếng, lắc đầu, tiếp tục nhìn màn hình.

Tôi sớm đã quen cách người nhà họ Lâm đối xử với mình, cho nên tôi không tức giận, ngược lại càng thêm hứng thú: Thông Thông, dì cảm thấy con rất giống Conan, nếu mặc tây trang như Conan, lại thắt thêm cái nơ hồng, đeo đồng hồ thì chính là Conan sống duy nhất trên đời na!

Lâm Tư Thông ấn nút Pause trên điều khiển, dời trọng điểm lời nói của tôi: Conan vốn tồn tại trên đời.

Tôi chưa kịp dùng não đã nói: Thông Thông, hiện tại đang lưu hành cosplay. Chị Ran đây lần tới sẽ đưa Thông Thông đi chơi nhé. Nhưng hôm nay khó khăn lắm chúng ta mới đến được Đại Liên, không đi chơi thì tiếc quá.



Tiểu tử kia nghiêng đầu nghĩ một chốc, nói: Đi chơi thì được, nhưng mấy nơi khác con đi rồi, chỉ có “Công viên phát hiện chủ đề” là chưa từng đi, lần này dì đi chỗ đó với con đi.

Tôi còn chẳng biết “Công viên phát hiện chủ đề” nó ra làm sao, nhưng nghe qua thì có vẻ giống toà thiên văn hay thuỷ cung ngắm cá gì đấy, thế là vui vẻ đáp ứng, nghĩ Lâm Tư Thông dễ dàng thuyết phục hơn bố nó nhiều. Thái tử gia dù sao vẫn còn cái tính ngu ngốc của trẻ con.

Sự thật chứng minh, Lâm Tư Thông ác độc hơn bố nó nhiều. Nếu mọi người từng thấy qua một cô gái mặc OL, chân đi giày cao gót 6 phân dắt tay một Conan trên lưng còn đeo cặp xuất hiện ở công viên chủ đề, mọi người không cần kinh hoảng, việc này cứ để kẻ bất tài tôi làm đi.

Cuối cùng tôi cũng hiểu vì sao đây là nơi duy nhất nó chưa từng đến. Mấy trò ở công viên này mang tính kích thích cao, cái gì mà vòng đu khổng lồ bay lên trời cấm người già và trẻ nhỏ, khó trách không có người đưa nó đến. Tôi nghĩ chẳng may ngài Lâm biết tôi mang con anh ta đến nơi như thế này thì có khi nào trừ hết phí tăng ca của tôi hay không?

Vì thế, tôi bắt đầu lên giọng giáo dục tư tưởng cho thằng nhãi ranh kia: Thông Thông à, bây giờ con vẫn còn nhỏ nên không biết là đời người có nhiều chuyện còn kích thích hơn thế này rất nhiều. Ví dụ như về sau con trượt đại học này, bị bạn gái đá này, sau đó lại bị sếp lớn đuổi việc này, như vậy ý, cái trò thuần tuý lừa gạt này ít kích thích hơn đúng không? Chúng ta có người theo đuổi, không theo chân như đám bình thường ấy na…

Dì ơi, nếu dì sợ có thể nói thẳng. Tiểu tử kia cắm tay vào túi quần, dựa cây cột nói.

Cuối cùng khi hai tay tôi cầm giày cao gót, bay lên không há mồm hò hét, vừa xuống mặt đất liền phun mửa nửa sống nửa chết thì tiểu tử kia vẫn cắm tay vào túi quần tựa lên cây cột. Tôi cảm thấy nó rất giống Conan, bây giờ chỉ cần nó dựa vào vật gì hình trụ, cúi đầu trầm tư thì chuẩn men rồi. Tôi rũ rượi ngồi dưới đất, đả kích nó: Lâm Tư Thông, con đừng cho là dì lớn lên giống Ran Mori mà tẩu hỏa nhập ma thích dì na, dì cũng không muốn loạn luân đâu.

Tiểu tử kia lập tức trở thành Kogoro Mori, vẻ mặt ảo não túm tóc đi. Bất quá coi như nó còn nhân đạo, biết mua một chai nước khoáng cho tôi, ngồi bên cạnh nhìn tôi uống hết nước, sau đó có nề nếp nói: Dì không giống chị Ran, dì giống Sonoko hô to gọi nhỏ kìa!

Tôi uống nước ừng ực không để ý đến nó. Nhớ tên là tố chất đầu tiên đòi hỏi phải có trong nghiệp vụ của tôi, lúc vừa nhấc điện thoại lên nghe tôi đã phải xác định xem đây là khách mới hay khách lâu năm, nếu là khách lâu năm thì ngay lập tức tôi phải lùng sục trong đầu tên cùng chức vụ của đối tượng, cuối cùng còn phải căn cứ vào mức quan tâm của anh Lâm với đối tượng mà phân chia khách quan trọng hay không quan trọng. Tổng thể mà nói thì chẳng khác gì tú bà trong thanh lâu thay hoa khôi tiếp đón khách nhân. Trong những quốc gia hợp tác với công ty chúng tôi, tôi thích nhất là người Hàn Quốc, bởi vì tên bọn họ có mức độ lặp cao, hơn nữa lại ngắn như tiếng Trung, khó nhớ nhất là người Nga trong tên có chữ Rose, nhớ tên của bọn họ thì chẳng khác nào phải nhớ một số thập phân không tuần hoàn.

Cho nên dù tôi chỉ có kinh nghiệm một giờ ngắn ngủi cùng xem Conan với nhãi này vào sáng nay thì ngoại trừ anh chàng cao cao đeo kính, chỉ cần là vai phụ tên vượt qua hai chữ là tôi đều không có ấn tượng, càng không có cách nào phán đoán người này có giống tôi hay không.

Tiểu tử kia dừng một chút, sau đó nói: Nhưng mà ba con thích Sonoko.

Nghe xong câu nói kia, nước vừa trôi xuống họng liền ọc lên phụt thẳng vào mặt Lâm Tư Thông.

Lâm Tư Thông tức giận nhìn tôi, lấy khăn tay từ trong ba lô ra, vừa lau mặt vừa nói: Dì đừng cho là ba con thích Sonoko mà dì có thể quá đáng như Sonoko như thế! Dì là voi Thái Lan hả ? !

Tôi nghĩ Lâm Tư Thông mới 7 tuổi đã có bộ dáng này, chờ 20 năm sau đến lúc bằng tuổi tôi thì chẳng biết nó sẽ như thế nào nữa.



Lúc đánh xe về nhà lại bị tắc đường. Nhìn di động hiện lên vô số cuộc gọi nhỡ của Mr. Lâm, tôi bắt đầu do dự. Liếc Lâm Tư Thông bên cạnh đang híp mắt ngủ gật, ngẫm lại hổ dữ không ăn thịt con, tôi lay tỉnh nó, bảo nó gọi điện về cho anh Lâm, ngàn dặn vạn dặn, bắt nó nhất định phải cố ý vô tình nhắc đến chuyện hôm nay nó thấy nhàm chán nên mới bắt tôi dẫn ra ngoài chơi chứ không phải tôi khuyến khích. Hơn nữa trong lòng tôi đã có tính toán, dựa trên thực tế, ngoại trừ việc tôi gợi ý đi chơi thì không hưởng thụ lạc thú gì nên có, Lâm Tư Thông tuy bị bắt đi chơi, nhưng chơi thì chơi tôi vẫn lo lắng cho nó tương đương trình độ nó đái dầm buổi tối. Cho nên nói như vậy, không phải tôi bẻ cong sự thật bắt trẻ con nói dối gì na.

Lâm Tư Thông liếc tôi một cái, nói một tiếng: Con ngoan! ( đồng âm: tục lạt )

Từ “con ngoan” này là phương ngôn Đài Loan, bình thường chỉ xuất hiện trong tiết mục giải trí ở Đài Loan. Nếu không phải bình thường nhàm chán không có gì làm đi xem mấy cái này, tôi còn biết từ đó tương đương với “Ma cà bông” của Thượng Hải. Bạn nhỏ Lâm Tư Thông bình thường cô đơn thế nào mà lại đi xem tiết mục giải trí Đài Loan. Bộ không ai nhắc nó là trong tiết mục ấy có rất nhiều nội dung thiếu nhi không nên xem sao?



Tôi giả bộ không hiểu đưa điện thoại cho nó.

Không nghĩ Lâm Tư Thông lại do dự lật danh bạ, bất an nhìn ra cửa sổ, sau đó lại đưa điện thoại nhét vào tay tôi.

Tôi lớn hơi nói: Con ngoan!

Lâm Tư Thông không đáp lại, vẫn ngồi im trên ghế. Ánh đèn neon ngoài cửa lướt qua hắt lên mặt nó. Nó lại khôi phục bộ dạng là thằng nhãi baby. Tôi thở dài một hơi, trai xinh gái đẹp thật khổ na! Tôi thở dài, học theo anh Lâm xoa đầu nó. Tiểu tử kia liền thuận thế ngã xuống đùi tôi. Đại khái chơi mệt, không quá 2 phút liền ngủ mất tiêu.

Tôi ôm đầu Lâm Tư Thông, có loại cảm giác đời người thật viên mãn. Tôi nghĩ cái gọi là bản năng làm mẹ chính là như thế.

Lúc về đến khách sạn tiểu tử kia còn đang ngủ say. Tôi bảo tài xế hỗ trợ đặt nó lên lưng. Tính toán từ đây về phòng cũng mất hai phút, trong đó tính cả thời gian trong thang máy, tuy trẻ con bảy tuổi có hơi nặng nhưng chỉ cần tôi kiên trì là có thể tới.

Không nghĩ hành sự không thuận lợi, đế giày cao gót kẹt trong khe hở bậc thang, chân bị cong một cái xém nữa làm rớt thằng nhỏ ra ngoài. Mà ngay lúc chấp chới giữa ngã hay không ngã, trong đầu tôi hiện lên vô số hình ảnh, nghĩ chẳng may tôi làm ngã nó thì không những không có phí tăng ca mà còn phải bỏ tiền túi ra chữa nếu nó có mệnh hệ nào, đồng thời cũng không giữ được bát cơm, cho nên trong chớp mắt ấy, tôi huy động toàn bộ sức lực về tay và chân, cuối cùng cũng bảo toàn được trạng thái cân bằng.

Đi tiếp được vài bước, mỗi bước đo tôi đều cảm thấy như mình là nàng tiên cá trong truyện cổ tích, cảm giác như ngàn đao khứa vào chân máu chảy ròng ròng. Mà trên lưng lại có ba hòn núi lớn nặng mấy chục cân ép tôi xẹp lép. Sở dĩ tôi dùng “ba hòn núi lớn” là vì truyền thống giáo dục từ nhỏ, không so với ba hòn núi lớn thì người ta không mà hình dung ra được sự vất vả trong đó.

Tôi cảm thấy cái việc bé xíu như nhấc chân nhấc tay cuối cùng lại bị tôi làm thành vĩ đại như Hoàng Kế Quang này thật không dễ dàng. Cảnh tượng bây giờ nhất định phải để cho Lâm đại nhân nhìn thấy, tốt xấu gì tôi cũng có trách nhiệm, nói không chừng anh ta còn nể mặt mũi con mình mà cho tôi thêm tiền thưởng nữa kìa.

Tôi nghĩ như vậy, trên lưng đột nhiên nhẹ đi, vừa ngẩng đầu lên liền phát hiện có một anh đẹp trai đang chuyển ba hòn núi lớn trên lưng tôi sang lưng anh ấy.

Kỳ thật tôi cũng chỉ thấy sườn mặt của anh trai này nhưng xét thấy anh ta hăng hái vì nghĩa như vậy, tôi nghĩ nhất định anh ta rất đẹp trai, dù vẻ ngoài không đẹp trai thì ít nhất tâm hồn cũng rất đẹp trai.

Tôi xoa bắp chân sau đó đi vội lên vài bước, vòng đến trước mặt vị Lôi Phong sống này, tập trung nhìn kỹ, tôi sợ suýt nhảy dựng lên. Không ngờ lại là Vương Hiên Dật.

Từ sau khi tốt nghiệp đại học, tôi và anh ta lần nào gặp nhau cũng đều là ở khách sạn. Ở Bắc Kinh gặp phải thì thôi đi, đằng này đi Đại Liên mà cũng tình cờ gặp được, này chỉ có thể nói, duyên phận, chính là tuyệt không thể tả.

Tôi xấu hổ nói: Vương Hiên Dật, thật khéo. Cậu lại đến đây khảo sát hạng mục gì à?

Vương Hiên Dật cúi đầu: Vẫn là hạng mục lần trước thôi.

Đời người có rất nhiều lời nói thừa thãi, ví như xã giao này hàn huyên này. Nhưng lời nói không có nội dung không có dinh dưỡng không có tác dụng kiến thiết như của Vương Hiên Dật thì thật sự là hiếm thấy.

Đại khái là quan tâm tôi bị thương, Vương Hiên Dật đi rất chậm. Tôi lén quan sát anh ta, nghĩ nhãi ranh kia có phải rất nặng hay không. Vương Hiên Dật còn chưa cõng nó đi được bao lâu mà đã mồ hôi đầy đầu. Tôi suy nghĩ chốc lát, trai đẹp bình thường không có sức vóc gì, người có sức vóc thì thường là luyện được ở trên giường. Mà ở trên giường chảy mồ hôi chính là chất kích thích nhất, cho nên tình huống đặc thù hôm nay tôi gặp phải, cũng chỉ có thể chứng minh: duyên phận, quả thật là tuyệt không thể tả.

Tôi nghĩ tôi phải nhớ lại tình cảnh thầm mến lúc đại học như thế nào. Dù gì tôi cũng từng bị anh ta trêu đùa, hai năm tôi làm ở công ty cũ khiến tố chất tâm lý được rèn luyện trở thành cứng như inox, nói không chừng có thể trả lại hoàn vốn cũng nên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàn Lương Đi Cô Gái

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook