Hoàng Gia Quý Tộc

Chương 30: Em Yêu Thiên Như ?

Thiên Như

28/10/2015

Chương 30 : Em Yêu Thiên Như ?

Thanh Duy vừa chạy vừa lấy điện thoại gọi cho Thiên Như . Lòng anh lo lắng không yên , anh sợ mẹ anh sẽ đuổi Thiên Như đi thật . Nhưng chính bản thân anh cũng không biết vì sao lại lo cho cô đến như thế. Đầu dây bên kia vang lên , đúng lúc anh chạy ngang qua phòng mình . Tiếng nhạc chuông " Hahaha " điện thoại phát ra trong đó . Thiên Như về phòng rồi sao ? Vậy câu nói lúc nãy của mẹ ?!?

Thanh Duy mở cửa phòng , máy lạnh với nhiệt độ 20 , phát ra làm cơ thể anh kích thích không kịp . Anh bước vào từ từ , nhìn xung quanh một cách nhẹ nhàng thấy cô lòng anh đỡ lo lắng hơn phần nào , anh thở phào và gọi :

- Thiên Như .......... Thiên Như ........ như .......

Không có lời đáp hồi âm , anh ngó sang chiếc giường của mình . Một cô gái mặc váy lụa trắng , váy của người hầu . Với mái tóc dài búi gọn đang gục đầu xuống giường . Trên giường là những tờ giấy vứt lung tung , những tờ giấy đang viết dang dở . Anh tiến lại gần , nhặt một vài tấm giấy lên xem . Nội dung chưa trọn vẹn lắm , cũng chỉ vỏn vẹn một vài chữ , nhưng tờ nào cũng có hai chữ , ba chữ : " Gửi anh Duy , gửi thiếu gia ...." Chưa được hoàn chỉnh .

Lá thư tình cảm chăng ? Không biết cô muốn gửi cho ai ? Người tên Duy đứng trước mặt cô hay là người tên Duy còn lại trong ngôi nhà này ? Không biết cô định viết gì mà lại nằm gục ra đó . Thanh Duy nhìn cô rồi anh lại nhìn tập giấy , lắc đầu một cái rồi anh gom hết đống giấy vứt vào sọt rác . Anh quay lại và bế Thiên Như lên giường cho cô nằm ngủ thoải mái hơn . Anh kéo mền đắp cho Như , nhìn cô một cái , rồi anh đi ra ngoài phòng . Một cái gì đó đang vương vấn trong lòng anh mỗi khi anh nhìn cô , bản thân anh cũng chưa xác định được .

Thanh Duy đi vào phòng sách ở dãy cuối hành lang chỗ phòng anh . Anh Duy cũng đang ở đó , có vẻ rất chăm chú với cuốn sách đnag cầm trên tay . Anh cũng không quan tâm , cũng tự đến kệ tìm cho bản thân một quyển sách . À không , là một quyển truyện . Thả lưng trên sofa , hai tay cầm quyển truyện đọc . Anh Duy dừng mắt lại tại một dòng nào đó trên quyển sách rồi cất tiếng khẽ

- Thiên Như là bạn gái của em thật sao ?

Anh nói rồi tiếp tục xem tiếp . Tai vẫn đang chờ đợi câu trả lời từ đối phương .

- Anh đã có Tố Tố , xin anh đừng hỏi đến Thiên Như .

- Em biết anh thương Thiên Như ?

- Thì sao ?

- Anh định là sẽ xin bố mẹ huỷ hôn ước của anh với Tố Tố , thật sự khi Tố Tố quay lại , anh không còn cảm giác gì cả.

- Anh đã có được Tố Tố giờ muốn luôn cả Thiên Như ?

Thanh Duy nhớ lại tập giấy trên giường mà Thiên Như viết , ánh mắt Thiên Như nhìn Anh Duy rất khác khi cô nhìn anh . Không lẽ cô cũng có chút tình cảm với Anh Duy ? Nếu vậy anh sẽ tác hợp cho hai người để anh không phải vướng bận . Nhưng sao lòng anh như vừa lấy búa đập vão não cho anh tỉnh trí chăng ?

- Duy

- Được rồi , tôi sẽ trả Thiên Như lại cho anh .

- Vậy còn Tố Tố ?

- Tôi không cần . Anh tự liệu mà xử lí .

Duy đập cuốn truyện xuống bàn , anh đứng dậy rời đi với ánh mắt đang khó chịu , người anh đang rất nóng . Đang chuẩn bị mở cửa , tay anh đã vịnh vào tay nắm .

- Em yêu Thiên Như ?



Bốn chữ kèm theo một dấu chấm hỏi to đùng vang trong đầu Thanh Duy . Anh yêu Như ? Có phải vậy không ? Đó cũng là câu mấy nay anh muốn hỏi cho chính bản thân anh . Câu trả lời có vẻ hơi khó đoán .

- Tôi chưa có câu trả lời cho anh

Duy nói đúng , anh chưa có câu trả lời nào thoả đáng cho chsinh bản thân mình thì lấy đâu ra câu trả lời cho Anh Duy ? Thanh Duy bước ra để lại Anh Duy trong phòng sách . Anh Duy để quyển sách xuống , nhìn cửa một lúc , đầu óc anh bây giờ chỉ chứa thước phim mang tên Thiên Như . Anh yêu cô phải không ? Không . Anh có thể khẳng định điều đó , nhưng sao bản thân anh lại chịu không được khi thấy Thiên Như ở bên người khác luôn gặp rắc rối . Anh có thể đảm bảo khi Thiên Như ở bên anh , chắc chắn anh sẽ bảo vệ cô bằng mọi giá . Nhưng lòng anh thấy khó chịu , khó chịu vì sự khó chịu của Thanh Duy . Duy rất tội nghiệp , mất cả Tố Tố và Thiên Như sao ??? Có phải anh rất quá đáng ? Cướp mất đi hai người mà em cậu yêu thương . Anh có thể cảm nhận được tình cảm của Thanh Duy dành cho Thiên Như nhiều gấp mấy lần dành cho Tố Tố năm đó . Cướp đi Thiên Như thật không nỡ .

Nhưng liệu anh có cướp được không ? Thiên Như chịu theo anh chứ ?!? Anh có nên kéo Thiên Như về phía mình không ? Anh tham lam lắm đúng không ?

***

Trong một căn phòng kín , với gam màu xanh biển nhạt , trên tường là những bức hình của một ngôi nhà , một cô gái , và hai người con trai . Những tấm ảnh rơi rớt lung tung trên sàn , được dán đầy khắp tường . Trên chiếc giường màu xám nhạt , có một người con trai đang tựa vào thành tường , cầm một quyển album lên xem . Lâu lâu ngay khoé miệng chợt bật ra nụ cười , nụ cười vui có , giả tạo cũng có .

" không biết cô ta đang làm gì nhỉ ? "

- Anh hai .

- Chuyện gì ?

- Hình như anh đang quên mục đích của hai ta ._ Đôi mắt cô hiện lên hai chữ " hận thù "

- Làm sao quên , thời cơ thích hợp , anh sẽ ra tay .

- Công việc của em ổn chứ ?

- Rất ok .

- Ừm , em ra ngoài đi , anh cần được nghỉ ngơi một lúc .

" Xin lỗi , đây là cái giá cô phải trả "

***

Thanh Duy về phòng thì Thiên Như đã thức , lại một đống giấy giường , Thiên Như đang ghi ghi viết viết gì đó rất chăm chú .

- Cô viết cái quái gì mà viết hoài vậy hả ?

- Hả ........ờ .........không có gì ........

- Thư tình cho tôi hay anh tôi ?



- Thư .......thư .........tình .....?!?

- Chứ cô viết gì mà một Thiếu gia hai anh Duy ?

- Tôi chỉ có điều muốn nói với anh thôi , nhưng mà tôi thấy khó nói .

- Vậy thôi khỏi nói .

- Nhưng không nói không được .

- Vậy nói xem chuyện gì ?

Thiên Như dừng viết , cô nhìn anh rồi lại nhìn xuống tập giấy .Hai tay Duy khoang trước ngực , đôi mắt khó hiểu nhìn cô như đợi một câu trả lời . Bỗng không gian nơi đây thật yên ắng , lặng thinh như muốn nghe cuộc đối thoại giữa hai người ...... Nhìn nhau được một lúc , Thiên Như cố gắng mở lời .....dù biết chuyện này rất khó nói

- Mẹ .........mẹ ..........mẹ anh ........nói ........ờ ........mẹ anh nói .......muốn .........anh .........với ..........với .........

- Thật ra cô muốn nói gì ?

Thanh Duy nhíu mày trước cách nói chuyện đầu đuôi không rõ không tròn vành rõ chữ của cô .

- À .......thì ........là .......

- Mệt rồi nha , muốn nói gì thì nói đại đi .

- Tôi ......tôi ......muốn ........

- Thôi khỏi nói .

Thanh Duy bực bội quay đi , định bước ra khỏi phòng thì :

- Thì là mẹ anh muốn tôi với anh đính hôn .

Vừa dứt câu , Thiên Như liền bịt miệng mình lại . Duy đứng hình trước câu nói của Như. Anh đứng chôn chân tại đó thật lâu , suy nghĩ .Thật ra là mẹ anh đang toan tính điều gì ? Bà không đơn giản , và cũng không dễ dãi tha thứ cho kẻ vi phạm nội quy trong cái ngôi nhà này . Thật ra mục đích của bà là gì ?

- Có thật , mẹ tôi muốn tôi và cô đính hôn ?

Thanh Duy hỏi lại Thiên Như , lần này cô không đáp , anh quay đầu nhìn thì nhận được cái gật đầu nẹ và đầy ngượng ngùng của cô .

Một bức tranh khác đang được vẽ ra .

- Sao ? Đính hôn ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàng Gia Quý Tộc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook