Hoàng Hậu!!! Nàng Lại Quậy Nữa Rồi

Chương 13: Yết kiến Hoàng Thái Hậu !!!

Z.E.N

23/10/2016

Từ Phương Thanh điện - tẩm điện của hoàng hậu đến Từ Ninh Cung - tẩm điện của hoàng thái hậu chỉ ước chừng vài chục thước* . Sau khi thay y phục xong , chàng và nàng cùng bước đến Từ Ninh Cung . Theo sau nàng là Dương Linh , Tiểu Ngọc , Dương công công , và các cung nữ khác . Còn theo sau chàng là , Tần công công - thái giám theo hầu hoàng thượng , Thượng Huyền bà bà - tổng quản nô tì theo hầu hoàng thượng , và một số cung nữ và thái giám khác . Đoàn người cứ bước đến Từ Ninh Cung , đi đến đâu , các nô tì , công công đều cúi đầu hành lễ và không thôi bàn tán về Hoàng hậu - Người được thiên hạ mệnh danh Tài Nữ , nữ công gia chánh , cầm kỳ thi họa đều thông và một số điều chưa ai biết đến là những võ nghệ tinh thông của thời hiện đại và những loại võ cổ đại nữa ( T/G : cái này là của nàng < Âu Dương Lam Băng nguyên chủ , người mà nàng << Âu Dương Lam Băng thời hiện đại xuyên vào >> > )

Chỉ trong phút chốc , đoàn người đã đến cửa điện Từ Ninh Cung , bề ngoài , nơi đây vô cùng giản dị và thoát tục . Ko phải những loài hoa quý hiếm như ở các điện khác , mà là những hàng tre xanh rì , mát rượi . Bên phía tay phải , là cái hồ nước trong mát , những con có vàng thi nhau bơi lội . Những bông sen được trồng dưới hồ nước , thi nhau khoe sắc , điểm hồng một vùng trời của điện . Phía xa xa , gần hàng tre xanh rượi là bộ bàn ghế được làm bằng thạch anh quý hiếm . Trên chiếc ghế đá , có người phụ nữ trung niên khoảng tầm 60 tuổi , những vẫn mang nét đẹp thanh thoát thời còn trẻ .Khuôn mặt được trang điểm nhẹ nhàng , chỉ để che đi những nếp nhăn trên mặt . Mày ngài , mắt phượng . Đôi mắt sắc sảo , tinh anh .Mái tóc đen đã có chỗ điểm bạc được búi lên một cách điêu luyện , trên mái tóc chỉ có mỗi một chiếc trâm phượng làm bằng Bạch Ngọc được trạm khắc một cách công phu . Trên người là bộ Lam y* giản dị , nhưng khi được bà khoác lên thì lại mang vẻ vương giả , đẹp đến lạ thường . Vâng , người phụ nữ đó chính là Lĩnh Vương thái hậu - Công chúa của Lĩnh Vương quốc* - Lĩnh Vương Huyền Nhan - vị phi tử mà Tiên Hoàng sủng hạnh* nhất khi còn sống .

Khi nhìn thấy đoàn người tiến vào thì thái hậu nở nụ cười nhẹ nhàng , hiền hậu . Nàng thấy vậy thì khuôn mặt bất cần đời liền được hạ xuống , thay vào đó là nụ cười tươi như ánh ban mai , trên mặt lộ rõ vẻ tinh nghịch . Tiến gần vào chỗ ghế đá , họ cùng hành lễ , chỉ riêng nàng và chàng đứng nguyên .

- Hoàng Thái Hậu cát tường .

- Ân , các ngươi lui xuống trước đi . Thái hậu nói , giọng trầm ấm , đem lại cảm giác an toàn , ấm áp lạ thường .

- Ân , thái hậu . Đoàn người lui xuống , lúc này hai người đang đứng kia mới hành lễ .

- Hoàng nhi / thần thiếp tham kiến mẫu hậu / thái hậu .

- Ân , Phong nhi , Băng nhi , hai con ngồi xuống hết đi . Thái hậu dịu dàng nói .

- Ân mẫu hậu / thái hậu . Nghe vậy , mặt thái hậu hơi nhíu lại , rồi quay sang nàng nói .

- Nga , Băng nhi , con gọi ta nghe một tiếng mẫu hậu xem nào . Dù sao giờ ta đã là người một nhà cả .

- Ân mẫu hậu . Nghe vậy , nàng lộ rõ vẻ tinh nghịch thường ngày , nói với chất giọng trong sáng khác hẳn với lúc yến tiệc .

- Haha , hảo hảo , ta không ngờ hai người hợp nhau đến vậy . Chàng cười lớn nói , chỉ có khi bên thái hậu và nàng , thì chàng mới có thể bộc lộ ra như vậy .

- Ân , Phong nhi , ta dù sao cũng là mẫu hậu con . Thái hậu cười trừ nói .



- Ân , à mà , Băng nhi , không phải nàng có quà tặng mẫu hậu sao . Chàng lên tiếng nhắc nhở nàng .

- A , đúng rồi , mẫu hậu , Băng nhi đặc biệt chuẩn bị cho người miếng ngọc bội này . Nàng ra hiệu cho Tiểu Ngọc bước vào .

- Thái hậu cát tường , hoàng thượng vạn tuế , hoàng hậu nương nương thiên tuế . Nàng ( Tiểu Ngọc ) hành lễ .

- Ân , đứng lên đi , ngươi tên gì ? Thái hậu mỉm cười dịu dàng hỏi .

- Ân , thưa , nô tì tên Tiểu Ngọc . Tiểu Ngọc đáp lại , đôi con mắt có chút sợ hãi . Trông thấy sự sợ hãi trong đôi mắt kia , thái hậu mỉm cười đáp .

- Nga , Tiểu Ngọc , ngươi không câm sợ ai gia , ngẩng mặt lên cho ta xem nào .

- Ân . Tiểu Ngọc ngẩng mặt lên nhìn thái hậu , đôi mắt khi nhìn thấy gương mặt và nụ cười hiền hậu của thái hậu , thì không còn sợ hãi gì nữa , nụ cười trên môi hé nở . Thái hậu thầm đánh giá Tiểu Ngọc , gương mặt xinh xắn , đáng yêu . Đôi mắt nâu to tròn , long lanh . Đôi môi đỏ hồng chúm chím , cái mũi nhỏ xinh . Làn da trắng nõn , kết hợp với bộ đồ nô tì màu hồng , nhìn vào cũng biết đây là loại tơ lụa dắt giá và được các thiên kim tiểu thư và các phi tần trong hậu cung dùng để may phục , chắc hẳn là Băng nhi quý trọng người này lắm a !!!

- Nga , Phong nhi , con thấy có nên ban chỉ ban hôn nàng ( Tiểu Ngọc ) - thái hậu chỉ Tiểu Ngọc - cho Mã Tuấn không nhỉ ? Thái hậu đăm chiêu hỏi . Nghe thái hậu nói vậy , Tiểu Ngọc không khỏi giật mình , ai chứ nàng ( Tiểu Ngọc ) chúa ghét hôn sự sắp đặt nha , giống tỉ tỉ vậy , khó chịu chết đi đươc . Định lên tiếng phản đối nhưng chàng lại cất giọng trước .

- Ân , hoàng nhi thấy nàng rất hợp với Mã Tuấn , nhưng mà xét về thân phận thì ... chắc không được đâu . Vì trong triều có rất nhiều người muốn gả nữ nhi của mình cho Mã Tuấn mà trong khi về thân phận của nàng thì ... ( T/G : Nàng ở đây í chỉ Tiểu Ngọc nha mọi người ) Nàng và thái hậu nghe vậy thì không khỏi nhíu mày , còn Tiểu Ngọc ở bên gật gật cái đầu tỏ vẻ đồng ý , nhưng rồi nàng đưa ra ý kiền làm Tiểu Ngọc thất vọng tột độ .

- Ngốc , chỉ cần phong cho Tiểu Ngọc làm Ngọc Vân quận chúa là xứng đôi với hắn ta rồi .

- Hảo , nàng quả thật thông minh . Chàng đưa ra một câu khen ngợi .

- Ta mà , à , xít quên , tạm gác chuyện này tí nữa bàn sau . Mẫu hậu , đây là mảnh ngọc bội đó . Nàng vét chiếc khăn chùm đỏ trên chiếc khay bằng gỗ tinh xảo mà Tiểu Ngọc đang cầm . - Mẫu hậu , đây là mảnh ngọc do Băng nhi đặt Hồng Túy Lâu* làm , và là nghê nhân nổi tiếng nhất ở đó nữa cơ . Nàng tinh nghịch nói , tay cầm mảnh ngọc kia lên .

Mảnh Ngọc bội được làm bằng Ngọc Lam , từng đường nét trên mảnh ngọc được tỉ mỉ , kỳ công , trạm khắc một cách điêu luyện . Hình ảnh ở trên mảnh ngọc được khắc nét sống động như thật . Con chim phượng hoàng sải cánh , đóa hoa mẫu đơn , ... cùng nhiều hình ảnh khác được trạm khắc trên mảnh ngọc bội . Trên đầu mảnh ngọc là sợi dây màu đỏ , được cột chặt vào mảnh ngọc và rất chắc chắn .

- Mảnh ngọc bội này quả nhiên rất đẹp nha . Không hổ danh Hồng Túy Lâu nha , ta thực sự rất thích mảnh ngọc , Băng nhi . Thái hậu cầm mảnh ngọc bội nói .



- Mẫu hậu , thực sự thích vậy sao ? Chàng nghi nhờ hỏi , xưa nay rất ít khi mẫu hậu chàng khen ai khác hoặc thứ gì đó nha !

- Ân , tất nhiên rồi , ta đã nghe danh Hồng Túy Lâu nổi danh nhất trung nguyên về những món đồ như vậy mà .

- Ân , mẫu hậu , a , Băng nhi nhớ là giờ này đáng nhẽ ra hoàng thượng phải thiết triều rồi mà !!! ^^ Nàng ngây ngô nói , như nhớ ra , chang giật mình , vội vã nói .

- Mẫu hậu , có dịp hoàng nhi đến thăm người sau . Hoàng nhi với Băng nhi xin đi trước đây .

- Ukm . Thái hậu gật đầu , còn không quên nhắc nhở . - Phong nhi , nhớ phong danh cho Tiểu Ngọc , rồi ra chiếu chỉ ban hôn , lúc đó Mã Tuấn mới có thời gian nghỉ ngơi . Không chỉ biết đâm đầu vào việc triều chính , ta sợ , Mã Tuấn lại lâm bệnh mất .

- Hoàng nhi đã biết . Nói xong , chàng vội vã kéo nàng rời đi mà chưa kịp hành lễ , sau khi đoàn người khuất sau cửa điện , Thái hậu mới bắt đắc dĩ lắc đầu cười nói .

- Haizzz , đúng là ... từ khi thấy nó nhìn Băng nhi với cặp mắt hứng thứ là ta biết sẽ có chuyện sảy ra mà . Không biết đêm qua làm gì mà giờ này mới thức giấc chứ . Lập tức trong đầu bà có những hình ảnh hết sức đen tối nha . Nam mô a di đà phật , thiện tai , thiện tai !!!

Chú thích

Thước* : đơn vị đo ngày xưa .

Bộ Lam y* : ý chỉ bộ đô màu lam , dành cho nữ nhân .

Lĩnh Vương quốc* : đất nươc hùng mạnh thứ 3 sau Âu quốc và Thiên Dương quốc

Sủng hạnh* : theo ta nhớ là yêu chiều nhất thì phải .

Hồng Túy Lâu* : đây là nơi mà Lam Băng nguyên chủ lập ra để kinh doanh , buôn bán và nghe nghóng tin tức . Hồng Túy Lâu chỉ là một nơi bán các loại vải thượng hạng và những món đồ trang sức và y phục đắt tiền cho các thiên kim tiểu thư và một số đồ khác . Đặc biệt , nếu như bỏ ra một số tiền lớn thì có thể , đặt nghệ nhân ở đó điêu khắc ngọc bội hay thứ gì cũng được , hoặc may đồ .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàng Hậu!!! Nàng Lại Quậy Nữa Rồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook