Hoàng Hậu, Trẫm Sai Rồi

Quyển 1 - Chương 13: Nhạc Sơn

Chanh Tử Điện

19/10/2015

”Tiểu thư, con chó này…. quá là mập, ngươi nhìn ánh mắt của nó xem, dường như sắp chết vậy.“

Ninh Bảo Nhi cầm một cây lược gỗ, chải lông cho Hi nhi, khi nghe thấy Thược Dược nói thế liền bảo, "Đi sang một bên, Hi Nhi thì như thế nào, tuy không to bằng chó trông nhà nhưng cũng biết ăn, biết nhảy…nào có…"

Ninh Bảo Nhi một bên chải lông cho chó, một bên quan sát từ trên xuống dưới Hi Nhi, quả thực là quá mập, bộ lông vô cùng rậm rạp. Nếu như để xõa ra thì trông nó sẽ giống như quả cầu hình tròn mất.

Hai người Ninh Bảo Nhi cùng Thược Dược chăm sóc cho Hi nhi, còn Thông Lan và Bạch Ngọc đứng ở một bên nhìn, Thông Lan sắc mặt bình thản không nhìn ra bất kì tâm tư gì, ngược lại thì trong mắt Bạch Ngọc tỏa ra sự hâm mộ.

Ninh Bảo Nhi quét mắt xung quanh đã nhìn thấy Thông Lan, trong đầu chợt nhớ tới đêm hôm đó Thông Lan đốt vàng mã.

"Thông Lan cùng Bạch Ngọc tới đây đã một thời gian, các ngươi cảm thấy như thế nào?"

Thông Lan và Bạch Ngọc đồng thanh, lập tức cung kính nói: "Thưa tiểu thư, nữ tỳ sống ở đây rất tốt, Thược Dược tỷ tỷ đã chiếu cố bọn nô tỳ rất nhiều."

Ninh Bảo Nhi vươn tay vuốt ve đầu Hi Nhi, quả thực, Thược Dược này tính tình thật thà lại quá ngốc nghếch, đối xử với người nào đều muốn móc tim móc phổi ra, bằng không kiếp trước sao có thể bị các ngươi hại cho chết thảm như vậy.

"Đúng rồi, ta còn không biết gia cảnh của hai ngươi, nhân tiện ta đang nhàn rỗi tìm hiểu đôi chút, giúp chúng ta thân thiết với nhau hơn một chút.”

Vừa dứt lời, Thông Lan vô thức nắm chặt tay lại, dáng vẻ kia hiển nhiên không muốn nhắc tới, trái lại Bạch Ngọc lại vội vã kể ra, Ninh Bảo Nhi ánh mắt khẽ đảo qua Thông Lan cùng Bạch Ngọc, từ tốn nói "Bạch ngọc, ngươi nói trước đi.”

“Dạ, tiểu thư, nhà nô tỳ làm nghề nông, trong nhà nhiều con cái, nô tỳ là đại tỷ, dưới còn có bốn đệ đệ. Đại đệ đệ muốn kết hôn, vì nhà nghèo, không có đủ bạc lại không muốn phụ mẫu vất vả, cho nên nữ tỳ mới bán mình làm nô giảm bớt gắng nặng trong nhà."

Lời Bạch ngọc nói là thật, kiếp trước nàng ta cũng nói như vậy. Nàng ta vốn tham lam lại một lòng muốn làm thị thiếp, cho nên kiếp trước Bạch Ngọc mới dùng hết thủ đoạn leo lên giường Nạp Lan Kỳ, cuối cùng được làm tài tử.

"Còn Thông Lan?"

Thông Lan nắm chặt ngón tay, "Nô tỳ… nô tỳ là cô nhi, lúc trước làm nha đầu trong một nhà giàu, sau đó bởi vì nhà chủ phạm sai lầm, toàn gia xảy ra biến cố, vì vậy vị tiểu thư nhà kia đưa cho nô tỳ khế ước bán thân, rồi nô tỳ đến phủ thừa tướng."



Ninh Bảo Nhi gật đầu, đời trước Thông Lan cũng nói như vậy, lúc đầu nàng cũng tin, nhưng càng về sau nàng mới biết được, Thông Lan kỳ thực liền là tiểu thư con nhà giàu, có một nha hoàn thiếp thân là Sung Quân, bằng không hạ nhân như nàng làm sao có thể tinh thông cầm kỳ thư họa, lại dám mơ tưởng đến vị trí đại phu nhân trong phủ thừa tướng.

Ngoài cửa truyền đến một trận ồn ào, tiếp đó là bóng dáng một phụ nữ trung niên áo trắng vội vã đi tới.

"Tiểu thư."

Nghe thấy giọng nói quen thuộc này, nàng khẽ giương mắt nhìn lên đã trông thấy Nhạc mẫu (như kiểu bà vú đúng hông ta?) từ nhỏ đến lớn vẫn luôn chiếu cố nàng đang đeo túi đứng ở cửa.

"Nhạc mẫu người cuối cùng cũng về ." Ninh Bảo Nhi đứng dậy liền chạy tới trước mặt nhạc mẫu.

Nhạc mẫu mang theo vẻ cưng chìều nhìn Ninh Bảo Nhi, "Một năm nay thân thể tiểu thư thế nào, nghe nói tiểu thư bệnh nặng một trận đã dọa chết lão nô, chỉ tại lão nô đi đứng không tốt, lúc đó không thể đến thăm tiểu thư được."

"Khiến nhạc mẫu lo lắng rồi, chân nhạc mẫu thế nào? Còn đau không?"

"Không đau, không đau, ta hiện tại rất tốt. Ta còn đưa cháu trai ngoại của ta - Nhạc Sơn đến đây.”

"Cháu trai ngoại?”

Lúc này Ninh Bảo Nhi mới chú ý tới, đứng sau Nhạc mẫu là một người nam nhân khôi ngô nhưng trên mặt lại có vết sẹo. Thấy vẻ mặt người đó đầy sát khí, Ninh Bảo Nhi vô ý thức lui về phía sau một bước, Nhạc mẫu thấy vậy biết cháu ngoại mình đã dọa Ninh Bảo Nhi liền vội vàng giải thích.

"Tiểu thư đừng sợ, tiểu thư không biết, đứa bé này thuở nhỏ học võ, chỉ là nhà nghèo nên mỗi ngày săn bắn, trên người mới có mùi máu tanh, mà trên mặt cũng là dã thú làm cho bị thương, kỳ thực đứa bé này đặc biệt xấu hổ, lại không thích nói chuyện, trong nhà lão nô chỉ còn mình nó là người thân." Nói đến đây Nhạc mẫu liền rơi nước mắt, rất sợ Ninh Bảo Nhi ghét bỏ đuổi cháu bà ra ngoài.

Bởi vì kiếp trước hoạn nạn, Ninh Bảo Nhi đã chai sạn, dù người khác có khóc cũng không để ý, cũng chỉ có thể nắm chặt tay Nhạc mẫu,” Nhạc mẫu ngươi đừng khóc, nếu là cháu trai của ngươi thì cũng là thân nhân của ta, ngươi tìm cho hắn một gian phòng ở trước, bảo ca ca ta tìm cho hắn một công việc, để hắn ở đây hiếu kính ngươi.”

Nhạc mẫu xoa xoa hai hàng nước mắt, bà biết tiểu thư nhà mình tâm địa thiện lương.

Qua bao thời gian, Ninh Bảo Nhi biết được, người gọi là Nhạc mẫu này, không chỉ có võ công, lại còn hiểu y thuật, điều này làm cho Ninh Bảo Nhi vô cùng hứng thú, vì vậy giúp Nhạc mẫu thu dọn thật tốt, để cháu trai bà làm hộ vệ ở Bảo Các viện. Tuy nhiên Ninh Bảo Nhi không có chú ý, sau khi Nhạc mẫu thu dọn xong, Thược Dược vẫn đứng cạnh nàng, hai má hồng rực, gương mặt đỏ như máu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàng Hậu, Trẫm Sai Rồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook