Hoàng Phi Ai Cập [Quyển 2]

Chương 13: Đồ Ăn Hoàng Phi Nấu, Ăn Được Không?

Tiểu Vũ Miêu Miêu

30/07/2019

Sau khi nàng rời khỏi nhà bếp, các đầu bếp và tỳ nữ lại trở về trạng thái bận rộn chuẩn bị đồ ăn cho các viên quan, tư tế, thị vệ và cung nữ những người ờ lại trong cung điện, nàng sau khi nấu ăn xong cũng là bị những cái nóng oi bức của Ai Cập hành hạ, nên chuẩn bị đi tắm rửa. Cánh cổng hoàng cung mở ra, những thị vệ đứng ra hai bên xếp thẳng thành một hàng, chào đón pharaoh hồi cung, Merity sau buổi đến và giám sát công trình đang xây dựng cũng đã khá mệt và đói bụng nên khuôn mặt có vẻ khó chịu đi, anh về phía hậu cung đến cung điện của nàng, anh ngồi thẳng lưng trên chiếc ghế sofa êm dịu bên trong cung điện, anh mệt tới mức muốn khẽ chợp mắt một chút, nhưng cái bụng lại hành hạ anh, khiến anh không tài nào ngủ được, anh bực mình quát đám thị nữ đang đứng đợi hầu.

Còn ngây ra đó làm gì? Mau chuẩn bị đồ ăn lên cho ta!

Vâng

Đám cung nữ bị hắn nạt, sợ chết khiếp lại tức lui xuống chuẩn bị đồ ăn, nữ quan Raery đang cùng Reave và Adead về cung lấy y phục cho nàng thay thì thấy một đám tỳ nữ vẻ mặt sợ hãi đi ra, nữ quan Raery biết ngay hắn đã về, lập tức nói.

Pharaoh từ công trường về, chắc hẳn đã đói, các ngươi tới phòng bếp, nói với đầu bếp ở đó nên đồ ăn lên cho pharaoh.

Đám tỳ nữ kia thấy nữ quan Raery như được giải vây, nghe theo lời bà đi đến phòng bếp lấy đồ ăn lên cho hắn, nữ quan Raery vẫn tiếp tục đi vào trong cung điện lấy đồ cho nàng, Merity nhìn thấy bà lập tức hỏi.

Nữ quan, Dạ Anh nàng ấy đâu mất rồi?

Nữ quan sai một tỳ nữ đi lấy y phục, còn bà ở lại tiếp chuyện với Merity, bà cúi đầu nói.

Bẩm pharaoh, hoàng phi đang đi tắm ạ.

Merity gật đầu anh không nói gì thêm, nữ quan Raery cùng với tỳ nữ sau khi lấy đồ cũng là lui ra ngoài, một vài phút sau vài tỳ nữ bắt đầu dọn món ăn lên, Merity đang đói nên đã ngồi ở bàn ăn đợi trước, anh thấy những món ăn hôm nay đem lên có chút kỳ lại, màu sắc tươi đẹp, lại riêng biệt, mỗi món lại là những nguyên liệu khác nhau, anh lập tức thưởng thức, vừa mới đưa một miếng vào miệng, anh lại muốn ăn miếng thứ hai, thứ ba, ăn một hồi đã ăn sạch những đĩa đồ ăn, anh nhìn đám tỳ nữ cau mày nói.



Còn đứng đó là gì, sao không dọn đồ ăn lên nữa?

Đám tỳ nữ nghe thế lập tức quỳ xuống nói.

Bẩm pharaoh thức ăn chỉ có nhiêu đây thôi ạ.

Merity bực mình quay người qua bên đám tỳ nữ, chỉ những đĩa thức ăn nói.

Là đầu bếp nào nấu, sao lại nấu giữa chừng vậy?

Những tỳ nữ ấp úp không dám nói ra, bỗng cánh cửa cung điện mở ra nàng đã về, nàng nhìn những đĩa thức ăn trống trơn trên bàn ăn, mà vui vẻ nói.

Là thiếp nấu đó, chàng còn muốn ăn nữa à?

Merity không tin vào những gì mình nghe được, anh không thể ngờ nàng có thể nấu ăn và lại nấu giỏi như thế, anh đứng dậy nắm lấy tay nàng, như muốn kiểm tra xem nàng có bị thương không.

Là nàng nấu sao, ta không thể ngờ nàng lại biết nấu ăn kia đấy.

Sao ngạc nhiên lắm à, à phải rồi sai chàng toàn ăn đồ ăn mà không ăn cơm?



Merity và đám tỳ nữ điều khó hiểu.

Cơm? Cơm là gì, có thể ăn sao?

Nàng bước tới bàn ăn nhìn những món trên bàn ăn, không hề có cơm, nàng khó chịu hỏi.

Ta ngoài những thứ này ra còn nấu một thứ, sau lại không đem lên?

Nữ quan lúc này mới nhớ tới cái nồi ở dưới bếp.

Lệnh bà, người là nói đến nồi cháo cho heo đó sao?

Cháo cho heo? Đó không phải cháo, mà là cơm là để cho con người ăn.

Nghe nàng nói thế, nữ quan Raery lập tức cho người đem nồi cơm của nàng lên, nàng mở nắp ra nhìn thấy cơm vẫn còn nguyên, chín vừa, hoàn toàn có thể ăn được, nàng lúc chén bớt cơm ra bát, sau đó lấy trong không gian ra hai đĩa thịt kho mà nàng đã giấu vào trong đó, nàng quay lại nhìn Merity, nữ quan Raery và đám tỳ nữ nói.

Chàng không ăn kèm với cơm, còn đói là phải rồi, cơm là món ăn chính trong gia đình, giống như bánh mì ở Ai Cập, món ăn này khi ăn một mình thì sẽ không ngon thậm chí là nhạt như nước lèo, nhưng khi ăn với những món ăn mà ta nấu lúc nãy thì đảm bảo là ngon đệ nhất thiên hạ, cơm ăn rất chặt dạ, chính vì thế nó được chọn là món ăn chính và không thể thiếu của một số quốc gia ở phương đông, ta là người phương đông nên rất thích ăn cơm.

●●●●●Hết Chương 13●●●●●

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàng Phi Ai Cập [Quyển 2]

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook