Hoàng Phi Ham Sắc Cả Tài

Chương 113: Kết cục

Nhung

15/04/2022

Đại Hồ Tử chạy tới và nhìn xung quanh.

“Thằng này lòng bàn chân đã bôi dầu sao, chạy thật nhanh, vừa rồi còn ở đây, sao lại biến mất rồi?”

Nói xong, Đại Hồ Tử nhìn Tô Diễm, “Đại Cường, mặc kệ hắn ta đi. Tiểu tử này đã quen làm gì cũng một mình mình rồi. Chúng ta đi huấn luyện đi. Nếu luyện cho tốt, được Từ thừa tướng coi trúng. Dù sau này không lấy được giải nhất trong võ cử, cũng tiền đồ vộ hạn!”

Tô Diễm nghe lời này của Đại Hồ Tử, cười khổ trong lòng...

Nếu thật sự thể hiện bản lĩnh trước còn bị Từ thừa tướng coi trúng, e rằng đêm nay phải mất mạng rồi!

Trong lòng nghĩ như vậy, nhưng sắc mặt Tô Diễm vẫn nhẹ nhàng, cũng không có tiếp tục nói chuyện với Đại Hồ Tử nữa, bỏ lại một câu ‘ta đi tìm người’ rồi rời đi trước.

"Lục Phong này đi đâu vậy..."

Càng đi Tô Diễm càng cảm thấy lo lắng.

Lục Phong còn quá trẻ tuổi, lại có tính cách bốc đồng, bây giờ kẻ thù ở ngay trước mặt, làm sao có thể thờ ơ như không biết được?

Tô Diễm tìm kiếm khắp sân tập Cửu Ly Pha mà không tìm thấy gì, nhưng cuối cùng cô cũng tìm thấy bóng dáng của Lục Phong đứng bên một con suối nhỏ trong rừng rậm.

Nhìn thấy Lục Phong đứng bên bờ suối một cách hoàn hảo, Tô Diễm thở phào nhẹ nhõm.

Cô vội vàng đi về phía trước, đến bên anh, đang định nói, nhưng cô không ngờ tới khi vừa đến bên cạnh Lục Phong, cô đã thấy mặt hắn ta ướt đẫm, cả áo choàng cũng ướt đẫm nước.

Thấy vậy, Tô Diễm nhìn dòng suối bên cạnh, hai mắt lóe lên, trong lòng còn có cái gì không hiểu?

Người này chín phần mười muốn đè nén suy nghĩ trả thù trong lòng, nên ngâm mặt bằng nước lạnh từ dòng suối này, mới có thể khiến mình bình tĩnh lại luôn.

"Lục Phong, ngươi không sao chứ? Gần đây thời tiết rất lạnh. Nếu bị ướt thì mau vềthay quần áo đi, nếu không ngươi sẽ bị cảm..." Tô Diễm nói, giọng điệu dịu dàng và mang chút ý nghĩa trấn an mà thậm chí cô cũng không để ý đến.



Lục Phong từ lâu đã biết Tô Diễm đã đến, sở dĩ hắn ta không đuổi cô đi như những lần trước là vì hiện tại hắn ta đang chìm đắm trong suy nghĩ của chính mình.

Nghe được những lời quan tâm của Tô Diễm, ánh mắt hắn ta lóe lên một cái, sau đó xoay người rời đi mà không nói một lời.

Tô Diễm nhìn bóng lưng có chút hoang vắng và cô đơn của hắn ta, thở dài một tiếng, đi sau lưng hắn ta, cũng mặc kệ hắn ta có nghe lọt tai hay không, rồi lại lên tiếng.

“Ta có thể cảm nhận được trong lòng ngươi có cái gì đang giấu diếm, thậm chí có thể nói đó là hận thù.”

Lục Phong tiến lên một bước, giọng điệu trở nên lạnh hơn rất nhiều, “Chuyện của ta không liên quan gì đến ngươi.”

"Đúng vậy, chuyện của ngươi không liên quan gì đến ta, nhưng hiện tại mọi người đều ở trong Cửu Ly Pha này, nói cách khác, mười mấy người chúng ta sẽ sống chết có nhau, nếu một ngươi gặp nạn, những người khác rất có thể cũng phải chịu ảnh hưởng." Tô Diễm tận tình khuyên bảo.

Lục Phong cau mày nhìn Tô Diễm, “Tô Đại Cường, rốt cuộc ngươi muốn nói cái gì?”

Tô Diễm bắt gặp ánh mắt thâm thúy của Lục Phong, nói.

“Ta muốn nói với ngươi rằng chỉ khi bản thân mình mạnh mẽ lên mới có thể giết người mình muốn giết, báo thù đẫm máu, nhưng trước khi mạnh mẽ, ngươi cũng chỉ có thể chịu đựng.”

Trong chốc lát, Lục Phong cho rằng Tô Diễm đã nhìn thấu thân phận thực sự của mình, trong mắt hắn ta chợt hiện lên một tia sát ý!

Nhưng vừa ngước mắt lên, bắt gặp con ngươi lấp lánh của người đối diện, Lục Phong lại bối rối.

Bản thân chưa bao giờ gặp người đàn ông gầy gò này trước mặt mình, kể cả tin tức về việc hắn ta trở về Kinh Thành, ngay cả nhà họ Lục cũng chưa từng biết, làm sao một người xa lạ có thể biết được?

Nghĩ như vậy, Lục Phong cảm thấy chính mình suy nghĩ quá nhiều, hắn ta chỉ xem Tô Diễm nói ra những lời này vì đã từng gặp chuyện gì không tốt.

“Toàn nói những chuyện nhảm nhí không hiểu, ta cũng lười nói tiếp với ngươi, ta đi huấn luyện.” Lục Phong nói xong liền nhanh chóng rời đi.



Khi Tô Diễm thấy tốc độ anh ta bước đi sân tập nhanh hơn bình thường, cô đã biết rằng người chàng trai khẩu thị tâm phi này đã nghe lời mình, trên môi nở một nụ cười tươi, cô cũng nhấc chân đi theo.

Mặt trời lặn xuống từ phía tây, một trước một sau, cả hai lần lượt bước ra từ rừng rậm, hướng đến cuộc hành trình mới.

Chẳng bao lâu sau, trong khoảng thời gian ở trong trại huấn luyện, Tô Diễm và Lục Phong đã thiết lập một tình bạn sâu sắc, hai người cùng quan sát và điều tra những người xung quanh. Tô Diễm còn nói ra sự thật về Lục thị qua đời và phụ thân hắn ta bị bệnh nặng cho Lục Phong biết, hai người chung tay phá vỡ kế hoạch của Từ thừa tướng.

Sau đó, Tô Diễm tình cờ phát hiện ra rằng Đại Hồ Tử là nữ ám vệ của Huyền Cơ Các, rồi cô theo dõi nàng ta đến nơi thần bí đó, phát hiện Phượng Ngân Tuyết của Huyền Cơ Các chính là thất hoàng tử, là người chồng ngu ngốc của cô.

Tô Diễm sửng sốt, lúc đầu còn cảm thấy mình bị lừa dối, nhưng cuối cùng cũng chấp nhận, vì bất kể hắn là ai, cũng chỉ là người chồng ngốc ngếch kêu mình nương tử của cô.

Tiêu Kì Lăng là cố ý cho Tô Diễm biết sự thật này, và cũng hy vọng rằng Tô Diễm có thể tin tưởng hắn và giúp hắn giành được ngai vàng.

Trong khoảng thời gian sau khi thành thân, Tiêu Kì Lăng đã cảm nhận được tình cảm thực sự của Tô Diễm dành với mình, và cũng biết được sức mạnh của cô, thậm chí còn nảy sinh những tình cảm khác nhau đối với Tô Diễm.

Thấy Tiêu Kì Lăng hết lòng tin tưởng mình, Tô Diễm đã đồng ý cùng hắn giành lấy ngai vàng.

Tô Diễm từ khi xuyên không đến đây đã cảm nhận sâu sắc tầm quan trọng của quyền lực trong cổ đại, cô biết rằng chỉ cần mình đủ mạnh thì người khác sẽ không thể bắt nạt mình được.

Sau khi hai người thương lượng, và được sự giúp đỡ của Lục Triệt, họ nhanh chóng kéo Từ thừa tướng xuống ngựa, đã báo thù rửa hận, Lục Triệt đã không cần ẩn tích mai danh nữa, hắn ta cũng có thể trả thù cho người nhà đã chết.

Tuy nhiên, Tô Diễm và Tiêu Kì Lăng đều trí dũng song toàn, sau khi kéo hoàng tử và những người khác xuống ngựa, Tiêu Kì Lăng nhanh chóng trở thành hoàng đế, còn lão Hoàng đế Tây Nguyệt lui về phía sau vì không có binh mã nên cũng không thể tạo ra bất kỳ sóng gió nào.

Sau khi Tiêu Kì Lăng trở thành hoàng đế, thập lý hồng trang để cưới Tô Diễm vào cung, Phượng ấn cũng giao cho cô và hứa với cô rằng: “Diễm Nhi, nàng là người duy nhất trong hậu cung của ta, ta hứa với nàng, một đời một kiếp một đôi người.”

Tô Diễm không khỏi xúc động, tiến lên nắm tay hắn, “Ta cũng vậy, một đời một kiếp một đôi người.”

- ----

Hoàn

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàng Phi Ham Sắc Cả Tài

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook