Hoàng Phi Khuynh Thiên Hạ Phượng Ngâm Sương Quân Mặc Trần

Chương 6: Bái đường thành thân

Phù Tô Công Tử

17/11/2022

Mọi thứ đã chuẩn bị xong cho hôn lễ,Phượng Ngâm Sương cắn răng, xem ra bái đường hôm nay là khó tránh khỏi.

Bái thì bái, cho dù thật sự gả cho một phu quân ăn thịt người uống máu người, cũng so với gả cho Nam Ngự Thiên mặt người tâm súc sinh vẫn tốt hơn.

"Nhất bái thiên địa!" Nàng tại Hỉ Nương nâng đỡ, hai người khom người thi lễ một cái.

"Nhị bái cao đường!" Thanh Bình Vương thuở nhỏ phụ mẫu đều mất, cho nên cũng không có cái gì cao đường, chỉ có cung phụng trên bàn linh vị.

"Phu thê giao bái!" Không biết tại sao, thời điểm nghe được bốn chữ này, tâm tình Phượng Ngâm Sương đột nhiên trở nên có chút phức tạp, đây là hôn lễ thứ hai trong đời nàng, thân là một nữ tử, làm sao có thể gả cho hai vị phu quân, chỉ là hôn lễ lần này, lại vẻn vẹn chỉ là một âm mưu, nói không chừng là nàng nợ vị Thanh Bình vương này.

"Đưa vào động phòng!"

Bái đường, đã là phu thê, lại nói tiếp, thân phận hiện tại của nàng, đã là Thanh Bình vương phi.

Giày vò lâu như vậy, ngay khi cơ thể chạm vào chiếc giường mềm mại Phượng Ngâm Sương lập tức cảm giác toàn thân thư thái, nàng là người duy nhất trong phòng, nàng không muốn bạc đãi mình, nhìn thấy điểm tâm bày trên bàn, trực tiếp cầm lên, trước tiên lấp đầy cái bụng đói khát của nàng rồi nói sau.

Lúc này, nàng bắt đầu mơ hồ lo lắng, tam vương phủ bên kia hiện tại là tình hình gì đây?

Hy vọng Thẩm Doanh ngàn vạn lần không để lộ sơ hở, chỉ cần có thể thuận lợi bái đường, chuyện khác, nàng cũng không cần quá lo lắng.

......

Đúng như Phượng Ngâm Sương dự đoán, Nam Ngự Thiên đương nhiên không dễ dàng phát hiện tân nương đã bị đánh tráo.

Hơn nữa vóc người Thẩm Doanh cùng Phượng Ngâm Sương cũng không khác biệt lắm, áo cưới cũng không khác lắm, chỉ cần không vén khăn trùm đầu nhìn thấy mặt, ai có thể nghĩ đến đã thay đổi người đây.

Nam Ngự Thiên trong hoàng tử cũng không phải ưu tú nhất khiến người ta chú ý, nhưng lúc này đây hắn, cưới được chính là cháu gái ruột của nguyên lão Phượng thái sư tam triều, Phượng thái sư rất được tiên hoàng cùng Hoàng thượng coi trọng, Nam Ngự Thiên có Phượng gia duy trì, chẳng khác nào trong tay cầm một thanh lợi kiếm, trên triều đình những người này tinh còn không mau lợi dụng thời cơ này đến nịnh bợ? Cho nên hôn lễ hôm nay, tụ tập rất nhiều đại thần, bảo bối dưới đáy hòm đều coi như lễ vật để tặng.



Hoàng đế đã lập Thái tử, tuy nói Thái tử Nam Ngự Thanh trời sinh tính tình ôn nhu, khó thành đại khí, nhưng dù sao hắn cũng là do nguyên phối hoàng hậu sinh ra, Hoàng Đế đối với nàng tình cảm rất sâu đậm, Hoàng Hậu qua đời nhiều năm cũng nhớ mãi không quên nàng, không còn lập hậu, cho dù Thái tử tư chất bình thường, Hoàng Đế cũng đối với hắn thập phần sủng ái.

Nhị hoàng tử Nam Ngự Thần học cách điều hành đất nước từ khi còn nhỏ và là người giỏi nhất trong các hoàng tử, Mẫu Phi Thục Phi của Nhị Hoàng Tử là công chúa của một bộ tộc được hậu thuẫn vững chắc.

Tứ hoàng tử cùng Ngũ hoàng tử đều là tĩnh quý phi sinh ra, Tĩnh quý phi là cháu gái ruột của Lý lão tướng quân đã qua đời, Lý lão tướng quân là nguyên lão khai quốc, đi theo tiên đế khai phá lãnh thổ, đánh hạ giang sơn Nam Sở này, Tĩnh quý phi là công thần, đương nhiên cũng vinh quang vô hạn.

Chỉ có Tam hoàng tử, không có chỗ dựa vững chắc, tư chất ở trong các hoàng tử cũng không phải ưu tú nhất, mẫu phi Lệ phi của Tam hoàng tử chỉ là một nữ tử bình dân xuất thân tuyển tú, bởi vì sinh ra hoàng tử mới phong làm phi vị, cho nên Tam hoàng tử vẫn luôn là tồn tại khiêm tốn nhất.

Nhưng lần này địa vị của hắn lại hoàn toàn bất đồng, Tam hoàng tử cưới cháu gái Phượng thái sư không khác gì như hổ thêm cánh, nếu như tranh đoạt ngôi vị hoàng đế khẳng định cũng có phần thắng rất lớn.

Sau khi bái đường, tân nương được đưa đến động phòng, tam hoàng tử thì lưu lại uống rượu, chiêu đãi khách nhân.

Hoàng Thượng sau khi nghi thức chấm dứt bởi vì quốc sự bận rộn liền trở về hoàng cung trước, Lệ phi là mẹ đẻ của hắn, đương nhiên nên ở lại vương phủ.

Khách nhân đã đi được bảy tám phần, Lệ phi phái người gọi Tam hoàng tử qua.

"Hoàng nhi, tuy rằng đã bị phế bỏ, nhưng may mà con gái của Phượng gia đã trở thành vật sở hữu của chúng ta. Có Phượng gia trợ giúp, ngôi vị này sớm muộn gì cũng rơi vào tay chúng ta."

Kỳ thật ngay từ đầu Hoàng Thượng muốn hạ chỉ tứ hôn Phượng Ngâm Sương cho Thái tử, Hoàng Thượng sủng ái Thái tử, tự nhiên lo lắng sau này địa vị của hắn bị uy hiếp, có Phượng gia hiệp trợ, tất nhiên có thể thuận lợi đăng cơ. Nhưng Tam hoàng tử trước tiên xuống tay mạnh bạo, hao hết tâm tư lấy được lòng Phượng Ngâm Sương, Phượng thái sư tự mình diện kiến nói tôn nữ nhà mình cùng Tam hoàng tử lưỡng tình tương duyệt, thỉnh chỉ tứ hôn, Hoàng Thượng cũng chỉ có thể từ bỏ.

Trong ánh mắt Nam Ngự Thiên hiện lên một tia âm ngoan, hoàn toàn không còn bộ dáng nho nhã nhã nhã ngày thường: "Bổn vương thật sự là chịu đủ nữ nhân kia, nếu không phải vì đại cục suy nghĩ, bổn vương đã sớm không khách khí với nàng."

Phượng Ngâm Sương tướng mạo đẹp như tiên nữ, nhưng từ nhỏ nuông chiều từ bé, tính cách cũng có chút điêu ngoa tùy hứng, Tam Hoàng Tử ở trước mặt nàng đương nhiên muốn tự hạ thân phận, thậm chí vì lấy lòng nàng còn phải khúm núm quỳ gối, hắn cũng sớm đã không còn kiên nhẫn.

"Đừng tức giận, nàng đã gả vào phủ, về sau nhất định phải tuân thủ đạo đức, cũng có thể chậm rãi dạy dỗ."

"Được, vì đại kế, bổn vương tạm thời nhịn nàng, chờ sau này bụi bặm lắng xuống, người đầu tiên bổn vương thu dọn chính là nàng."

Khuôn mặt xinh đẹp được Lệ phi bảo dưỡng kỹ càng lộ ra ý cười: "Được rồi được rồi, đừng quên hôm nay là ngày đại hôn của ngươi, hiện tại cũng không còn sớm, mau đi động phòng đi."



Nhắc tới động phòng, trong lòng Nam Ngự Thiên càng phiền não, oán hận phất tay áo rời đi.

......

Nhìn sắc trời bên ngoài dần dần tối sầm lại, Phượng Ngâm Sương mệt đến buồn ngủ, còn phải mạnh mẽ lấy lại tinh thần.

Bây giờ nàng đang ở trong nhà của Thanh Bình Vương nữ nhân đều biến sắc, một người chồng điên cuồng giết người, ăn thịt người uống máu người có thể xông vào bất cứ lúc nào, nàng ngủ lúc này cũng không khỏi lo lắng.

Sợ cái gì thì cái ấy đến, lúc này bên ngoài đột nhiên vang lên một loạt tiếng bước chân, nàng vô thức nắm chặt con dao găm trong tay áo.

Cửa phòng bị đẩy ra, nàng nghe được một thanh âm có chút khàn khàn mở miệng: "Nhóm người các ngươi đi xuống trước đi, bổn vương tự mình đến là được rồi."

"Vâng, Vương gia."

Nhìn thấy hắn đóng cửa phòng lại, gian phòng hình như lập tức ngăn cách thành hai thế giới, Phượng Ngâm Sương có chút khẩn trương.

Tiếng bước chân càng ngày càng gần, nàng đã có thể nhìn thấy một đôi giày gấm dưới hỉ bào màu đỏ.

Trong nháy mắt trùm đầu nhấc lên, Phượng Ngâm Sương ra tay như điện, nhưng rõ ràng người tới phản ứng nhanh hơn, nhanh chóng né tránh dao găm của nàng, giữ chặt cổ tay nàng hất dao găm ra, sau đó trực tiếp đem nàng đè ở trên giường.

"Ngươi thả ta ra, thả ta ra!" Lọt vào trong tầm mắt là một tấm mặt nạ răng sói, nhìn qua dữ tợn đáng sợ, Phượng Ngâm Sương liều mạng giãy giụa.

"Đêm động phòng hoa chúc, Vương phi chẳng lẽ là nghĩ mưu hại thân phu hay sao?" Không biết là tại sao, nàng lại từ trong đôi mắt đen nhánh thâm trầm như mực sau tấm mặt nạ cảm giác được một tia ý cười chế giễu.

Phượng Ngâm Sương vì tránh cho hắn đột nhiên "cuồng tính đại phát", tính toán thừa dịp hắn còn chút lý trí cùng hắn giải thích tình huống một chút: "Ta không phải vương phi của ngươi, ta là Phượng Ngâm Sương, là cháu gái của Phượng thái sư đương triều, Phượng thái sư ngươi biết chứ?"

Đại danh của gia gia nàng không ai không biết, coi như nể mặt ông nội nàng, hắn cũng không nên làm khó nàng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàng Phi Khuynh Thiên Hạ Phượng Ngâm Sương Quân Mặc Trần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook