Hoàng Phi Khuynh Thiên Hạ Phượng Ngâm Sương Quân Mặc Trần

Chương 5: Lên nhầm kiệu hoa

Phù Tô Công Tử

17/11/2022

Phượng Ngâm Sương thản nhiên nói: "Tin hay không do ngươi, hiện tại trước mặt ngươi chỉ có hai con đường, hoặc là bây giờ ngươi tự sát ta không can thiệp nữa, hoặc là ngươi cùng ta trao đổi, tất cả phụ thuộc xem ngươi lựa chọn như thế nào."

Tất nhiên, nếu có hy vọng sống sót, ai muốn chết?

Hơn nữa đã sớm nghe nói Tam hoàng tử tuấn mỹ nho nhã, phong độ nhẹ nhàng, có thể gả cho phu quân như vậy chính là phúc khí mấy đời tu luyện được, tuy rằng không biết vì sao Phượng Ngâm Sương lại cùng nàng giao dịch như vậy, nhưng cơ hội bày ra trước mắt, kẻ ngốc không quý trọng, nàng chết cũng không sợ còn sợ cái gì.

Cho nên nàng lập tức gật đầu: "Ta nguyện ý!"

" Ngươi tên là gì?"

"Tiểu nữ là con gái của tứ phẩm thiếu giám Thẩm Hàn, khuê danh Thẩm Doanh."

"Rất tốt, ta ở đây có hai câu hy vọng ngươi nhớ kỹ. Thứ nhất, một khi việc này bị tiết lộ, vậy hai nhà chúng ta đều sẽ phải đối mặt với tội tru di cửu tộc, họa không kịp phụ mẫu người nhà. Ngươi hẳn phải biết sự nghiêm trọng của chuyện này."

"Vâng, Thẩm Doanh đương nhiên giữ miệng như bình, cho dù là chết cũng sẽ không tiết lộ ra ngoài."

Điểm này Phượng Ngâm Sương ngược lại yên tâm, đơn giản chính là nhắc nhở nàng, kháng chỉ chính là tử tội, trừ phi nàng không muốn sống mới dám đi ra ngoài nói năng lung tung.

"Thứ hai, thân phận của chúng ta hoán đổi cho nhau, ngươi sẽ thay ta gả vào Tam vương phủ. Nhưng ngươi tốt nhất là chuẩn bị tâm lý thật tốt, nếu Tam hoàng tử tán thành thân phận ngươi, ngươi chính là Tam hoàng phi, nhưng nếu hắn không tán thành, cửa hôn sự này sẽ coi như không có, thanh bình vương phủ bên kia hết thảy đều có ta, sẽ không liên lụy đến ngươi, ngươi vẫn có thể trở về Thẩm gia làm Thẩm tiểu thư, chọn con rể tốt xuất giá."

Thẩm Doanh lại có chút lo lắng nói: "Vạn nhất..... Vạn nhất sau khi bị vạch trần, Tam hoàng tử cùng Thanh Bình vương đều yêu cầu đổi lại tân nương, thì nên làm gì bây giờ?"

"Nữ tử chúng ta từ nhỏ đã học tập tam tòng tứ đức, xuất giá tòng phu, ngươi đã cùng Tam hoàng tử bái thiên địa, làm sao có thể tái giá Thanh Bình vương?" Tuy rằng hiện tại Phượng Ngâm Sương đối với bộ lý luận ước thúc nữ tử này đã thập phần khinh thường, lúc này cũng không thể không lấy ra dùng.

Thẩm Doanh có chút đỏ cả vành mắt, liền vội vàng quỳ xuống đất dập đầu.

"Đa tạ Ngâm Sương tỷ tỷ ân cứu mạng, chỉ cần có thể không gả vào nơi ăn thịt người của Thanh Bình vương phủ, ta cũng đã thập phần may mắn, sao dám tham lam thân phận Tam hoàng phi? Nếu không phải tỷ tỷ, chỉ sợ lần này ta thật sự muốn chết không có chỗ chôn."

Vốn là một nữ nhân biết tiến lui, Phượng Ngâm Sương nhanh chóng đỡ nàng dậy.

"Ngươi và ta cùng một ngày xuất giá, tất nhiên là có duyên, ta cũng không đành lòng một mạng người ở trước mặt ta như vậy mà mất đi, hơn nữa ta giúp ngươi cũng có đạo lý của ta."

"Nhưng... Ta thoát thân, tỷ tỷ nếu bị Thanh Bình vương kia khi dễ thì phải làm sao bây giờ? Nếu tỷ tỷ bởi vậy xảy ra chuyện, sau này ta cũng sẽ lương tâm bất an." Nàng cũng không chỉ nghĩ đến mình, ngược lại còn vì Phượng Ngâm Sương suy nghĩ, điều này làm cho Phượng Ngâm Sương đối với nàng hảo cảm lại nhiều hơn một tầng.



"Ngươi yên tâm, gia gia ta là trọng thần đương triều, phụ thân và ca ca ta lại ở triều đình thân cư yếu chức (*người ở chức vị quan trọng), hắn không dám làm gì ta, hơn nữa nếu hắn thật sự là người ngoài đồn đại đáng sợ như vậy, ta cũng có thể sớm ngày thoát thân, ngươi không cần lo lắng cho ta."

Nghe cô nói như vậy, Thẩm Doanh cũng chậm rãi yên lòng, lại phúc thần hành lễ.

"Đại ân đại đức của Ngâm Sương tỷ tỷ, Thẩm Doanh tuyệt đối sẽ không quên, về sau nếu có chỗ có thể giúp được tỷ tỷ, Thẩm Doanh sẽ gắng sức thực hiện."

"Được rồi, bọn họ sắp trở lại, chúng ta mau chuẩn bị sẵn sàng đi."

Áo cưới của nữ tử cổ đại cơ hồ đều giống nhau, không nhìn kỹ cũng nhìn không nhận ra, hơn nữa trước khi động phòng hoa chúc chú rể tự tay nâng khăn, nàng bảo đảm chuyện này tuyệt đối sẽ không bị lộ.

Sau khi dặn dò Thẩm Doanh vài câu, các nàng đổi kiệu hoa cho nhau, lúc này bên ngoài đã truyền đến tiếng bước chân.

Hóa ra mưa bên ngoài đã ngừng, có thể tiếp tục đi đường.

Phượng Ngâm Sương vụng trộm từ trong khe hở của rèm kiệu nhìn ra ngoài, quả nhiên đến ngã ba, đội ngũ đón dâu một người đi về phía đông bắc, mà nàng bên này, đi về phía đông nam.

Lúc này, chờ đợi nàng lại có vấn đề mới.

Thanh Bình vương kia rốt cuộc là người như thế nào, hắn có thật sự đáng sợ như lời đồn hay không?

Ngày Nam Sở thành thân, chỉ cần là cưới chính thê, tân lang phải tự mình đến nhà tân nương nghênh đón, tự tay đỡ tân nương lên kiệu hoa, lúc này mới hợp lễ nghĩa. Cho dù là hoàng đế lập hậu, cũng phải tự mình đưa hoàng hậu đến tẩm cung.

Cho nên Tam hoàng tử mới tự mình đến phủ thái sư đón nàng, nhưng theo nàng biết, Thanh Bình vương này chỉ phái một đội ngũ đón dâu đến nghênh đón tân nương, mà chính hắn căn bản chưa từng lộ diện.

Cái này cũng quá kiêu ngạo phải không?

Ngẫm lại có những lời đồn về anh, cô đột nhiên lại cảm thấy không thể bình thường hơn.

Quên đi, cho dù Thanh Bình vương thật sự là người như vậy, nàng lại có gì phải sợ, đây vốn là con đường nàng lựa chọn. Hơn nữa mục đích của nàng đã đạt được, cứ như vậy nàng có lý do danh chính ngôn thuận dùng cớ giải trừ hôn ước với Nam Ngự Thiên, lại thuận tiện cứu Thẩm Doanh, một mũi tên trúng hai con nhạn.

Kiệu hoa một đường đi được mười phần bình ổn, không biết qua bao lâu sau, cuối cùng ngừng lại.



Đã đến rồi? Phượng Ngâm Sương nhẹ nhàng xốc lên màn kiệu, vừa nhìn đến phía trước phủ đệ rất bề thế, bảng hiệu bên trên viết bốn chữ lớn "Thanh Bình Vương phủ".

Thanh Bình Vương vẫn là không có lộ diện, màn kiệu nhấc lên, một cánh tay già nua thô ráp ngả vào trước mặt của nàng.

Phượng Ngâm Sương hơi sửng sốt, đây là một lão ma ma trong vương phủ bọn họ ư, hắn đối đãi với vương phi mới cưới như vậy sao?.

||||| Truyện đề cử: Thần Y Ở Rể |||||

Phượng Ngâm Sương đưa tay đtj vào tay ma ma, đến bây giờ nàng cũng không thấy quan trọng, dù sao đây căn bản cũng không phải hôn lễ của nàng, tốt nhất trong chốc lát bái đường chính là hắn cũng không cần đi ra, như vậy lại càng đúng ý nàng.

Chỉ cần bái đường chính là vợ chồng, rất nhiều nữ tử đều mười phần trinh liệt, một đời một thế chỉ đi theo một cái phu quân, coi như phu quân chết rồi, cũng đều vì thủ hộ mình trong trắng không chịu khác gả người khác, tình nguyện cô độc sống quãng đời còn lại.

Chỉ cần bái đường chính là phu thê, rất nhiều nữ tử đều thập phần trinh liệt, cả đời chỉ đi theo một phu quân, cho dù phu quân chết, cũng đều thủ mình trong trắng không chịu gả cho người khác, tình nguyện cô độc sống hết quãng đời còn lại.

Phượng Ngâm Sương sẽ không còn có bất kỳ hy vọng xa vời nào đối với tình cảm, trái tim nàng đã sớm chết, nhưng tình cảm cơ bản này, nàng vẫn có.

Nàng tình nguyện cả đời không gả, chỉ có thể canh giữ bên cạnh cha mẹ gia gia, tận hiếu tận trách.

Nhưng lúc này đây, Phượng Ngâm Sương liền phải thất vọng!

Được ma ma cùng nha hoàn nâng một đường vào vương phủ, đi qua hành lang trước, vòng qua hoa viên, bước vào chính sảnh, đi qua thảm đỏ thật dài, Phượng Ngâm Sương đã mệt đến có chút choáng váng đầu óc.

Ngày thường đi tới đi lui không cảm thấy có cái gì, chỉ là một thân áo cưới nặng nề này, trên đầu đội mũ phượng, quả thực đè ép nàng không thở nổi.

Lúc nha hoàn ma ma buông nàng ra, trước mắt nàng hoa lên thiếu chút nữa ngã xuống, lúc này một đôi cánh tay hữu lực vững vàng ôm nàng vào trong ngực.

Một người đàn ông!

Một nam nhân dám công khai ôm nàng vào ngày thành thân, ngoại trừ Thanh Bình vương "người chồng rẻ rúng" mà nàng tạm thời tìm được cho mình, không có ai khác.

Phượng Ngâm Sương vừa chuẩn bị đẩy hắn ra, nhưng lúc này hắn đã buông nàng ra, lại nhẹ nhàng nắm tay nàng, cùng nàng đi về phía trước.

Phượng Ngâm Sương hơi ngẩn ra, nhìn bàn tay kia, trắng nõn thon dài, khớp xương rõ ràng, hoàn toàn không giống một "chiến thần" ở trên sa trường dũng cảm giết địch, ngược lại càng giống như một thư sinh múa bút thành văn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàng Phi Khuynh Thiên Hạ Phượng Ngâm Sương Quân Mặc Trần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook