Học Ngoan

Chương 6: Mẹ nó ai thèm "giải quyết riêng" với cậu!...

Hành Vân

06/11/2021

Đứng giữa trời nắng đến phát sợ, thời gian nghỉ giữa giờ vừa kết thúc, người ở trên bãi tập hoan hô một tiếng rồi tản đi.

Sát vách lớp 8 là lớp 9.

Tông Thành vừa đến cửa lớp 9, bị một nữ sinh cột tóc đuôi ngựa gọi lại: "Tông Thành, sao hôm nay cậu không mặc đồng phục?"

Là lớp trưởng lớp 9 Lưu Tâm Du.

Tông Thành nói: "Vừa chuyển tới, chưa được phát."

"À phải rồi, mình quên mất, lát nữa mình sẽ đi hỏi dùm cho cậu."

Lưu Tâm Du cười cười, nhìn về phía lớp bên cạnh một chút, nói nhỏ: "Người hôm nay cậu gặp ở đằng sau bãi tập là Lâm Thiên Tây, cậu ta lăn lộn ngoài trường đấy, không dễ chọc, thường xuyên đánh nhau, nghe nói trước đây cậu ta còn chặt đứt chân của người khác, cậu tránh xa cậu ta một chút."

Tông Thành không nói mình từng đánh nhau với vị kia rồi, ba tên đàn em của cậu ta cũng bị mình đánh cho nhừ tử.

Nói Lâm Thiên Tây ở ngoài trường lăn lộn hắn cũng không cảm thấy gì. Lăn lộn bên ngoài trường giống như tạo quan hệ ở ngoài xã hội, thật sự không dễ chọc. Nhưng ngày đó Lâm Thiên Tây cũng không làm gì hắn, ngoại trừ vết bầm ở cổ tay, nhiều lắm thì xem như.... Cưới trên lưng hắn một lát.

Trước giờ hắn không phải loại người đánh giá người khác qua lời nói từ một phía, nhưng người ta cũng chỉ có ý tốt, hắn cũng không cần thiết nói nhiều: "Biết rồi, cảm ơn."

Lưu Tâm Du dùng ánh mắt ân cần nhìn hắn: "Mình nghe nói cậu vừa chuyển tới đây, bên cạnh không có ba mẹ, sợ cậu bị cậu ta bắt nạt."

Tống Thành không nói gì, giống như không nghe thấy.

Lưu Tâm Du lại cho rằng hắn vừa chuyển tới, chưa quen lắm nên ít nói, vốn muốn tìm thêm đề tài nói chuyện, đúng lúc nhìn thấy chủ nhiệm lớp 8 Chu Học Minh từ trên hành lang đi tới, cũng không tiện nói tiếp, chào một tiếng "Thầy Chu" rồi vào phòng học.

Chu Học Minh cầm giáo án đi tới bên cạnh Tống Thành, dừng lại: "Tống Thành phải không?"

Tống Thành nhìn ông: "Dạ."

Chu Học Minh quan sát hắn từ trên xuống dưới một vòng, lộ vẻ ôn hòa hiếm thấy: "Em vừa chuyển tới, có vài thầy cô đã xem qua thành tích của em rồi, còn bí mật gọi em là "cá tốt" đó, vốn dĩ lúc đầu thầy hy vọng em có thể chuyển vào lớp thầy, kết quả...."

Tông Thành nhướng mắt, chờ ông nói xong.

Lão Chu cầm mắt kính, không muốn nhắc tới tên côn đồ nào đó: "Được rồi, lớp 8 hay lớp 9 thầy cô đều giống nhau, thầy cũng dạy em môn ngữ văn, sau này em có vấn đề gì cứ tìm thầy."

Tông Thành rất khách sáo: "Cảm ơn thầy ạ."

Lâm Thiên Tây vừa từ bãi tập về phòng học, ngại nóng, vừa đi vừa kéo tay áo ngắn, đi tới thì trùng hợp thấy một cảnh này --------

Tông Thành đứng ở cửa sau lớp 9, ngược lại với ánh sáng của cửa sổ hành lang, nửa khuôn mặt bị che khuất, nửa còn lại được ánh nắng chiếu vào.

Lão Chu đứng đối diện hắn, thấp hơn so với hắn một chút, đứng ở đó nói chuyện vô cùng hòa hợp, mặt mũi hiền lành.

Với tình cảnh này nếu nói hai người là cha con thì cũng không phải nói quá.

Chờ Lâm Thiên Tây đến gần, lão Chu lập tức thay đổi sắc mặt tốt, vừa thấy cậu, mặt lão Chu liền đanh lại, cất giáo án ra sau lừng, dứt khoát lướt qua cậu mà đi.

Lâm Thiên Tây dừng lại nhìn bóng lưng phía xa của ông, lại xem Tông Thành còn đứng ở đó, tự giễu cười một tiếng.

Tại sao cậu lại có cảm giác mình là một " oán phụ" bị lạnh nhạt, còn lão Chu chính là một "người đàn ông cặn bã", học sinh lớp mình thì làm như không thấy, học sinh mới tới thì ân cần hỏi thăm, thật sự là hoa nhà không bằng hoa dại thơm mà.

Nhưng cũng không thể trách lão Chu được, bởi vì trước giờ "oán phụ" là người không có đạo đức, nên đây mẹ nó là báo ứng của cậu.

Bỗng nhiên bên cạnh "hoa dại" có thêm một người, là Đinh Kiệt - người học cùng lớp bọn họ.

Cửa sổ hành lang hiện lên bóng Đinh Kiệt đang cầm đồng phục, đi đến chỗ Lâm Thiên Tây, lúc đi ngang qua Tông Thành, cố ý vung đồng phục lên người hắn, nói lời khiêu khích: "Buổi chiều vào nhà vệ sinh tâm sự chút?"

Tông Thành liếc cậu ta một cái, mặt không có biểu cảm gì.

Đinh Kiệt tưởng rằng đây là đồng ý lời cậu ta nói rồi, bước tới bên cạnh Lâm Thiên Tây, sờ cái đầu tóc quăn, cầm đồng phục đứng cạnh cậu nói thầm: "Lâm Thiên Tây, mày thấy chưa? Mẹ nó cái tên mới tới này thật đẹp trai, nói chuyện với nữ thần của tao nửa ngày trời rồi, sao cậu ta không biết điều chút nào vậy?"

Nữ thần của cậu ta là lớp trưởng Lưu Tâm Du.

Mỗi con cóc đều ước được ăn thịt thiên nga, con cóc của lớp 8 cũng thế. Vừa hết giờ học ngoài bãi tập, Đinh " Cóc" ở ngoài cửa sổ nhìn chằm chằm người ngoài cuộc này từ nãy đến giờ, khó chịu lắm rồi.

"Oán phụ" Lâm Thiên Tây nói: "Liên quan gì đến tao."



Đinh Kiệt nói với cậu chuyện này vì tưởng có thể cùng cậu kéo cái người ngoài cuộc này đi làm chút chuyện gì đó, không ngờ cậu lại không có ý kia, đột nhiên cảm thấy không thú vị gì nưa: "Móa, tao quên mất hôm nay Tây ca muốn diễn học sinh tốt, vậy thôi." Nói xong cậu ta bước vào phòng học, nhưng vẫn không quên trừng mắt với Tông Thành đang đứng ở bên kia.

Lâm Thiên Tây đi theo phía sau, bước từng bước tới cửa phòng học lớp 8, phía sau lưng truyền đến tiếng gọi vừa trầm thấp vừa lạnh lùng: "Này."

Cậu quay đầu lại, nhìn thấy Tông Thành đứng ở cửa lớp 9, vẫn chưa vào lớp.

Lâm Thiên Tây nhìn trái nhìn phải hỏi: "Cậu gọi tôi?"

"Hình như ở đây không có người nào khác." Chuẩn bị vào học, những người khác đều đã vào lớp.

Lâm Thiên Tây cố ý lùi một bước về phía hắn nói: "Anh đây không có tên sao?"

"Bình thường mà, hẳn là chúng ta mới biết nhau hôm nay." Tông Thành nói.

Con mẹ nó hắn nói rất đúng. Lâm Thiên Tây hơi tựa vào tường: "Vậy thì cũng không nên gọi anh đây là 'Này'."

Tông Thành nhìn cậu: "Vậy tôi phải gọi cậu là gì, Không Tồi?"

Lâm Thiên Tây nhíu mày, phát hiện khi mình nhìn hắn, không nhìn ra cảm xúc của hắn là gì, thì ra chỉ được cái miệng: "Vậy thì tôi phải gọi cậu một tiếng 'Rất Mãnh Liệt' rồi?"

Lông mày của Tông Thanh nhướng lên một cái, bống biên không nói nữa, bởi vì cảm thấy đoạn đối thoại này thật tự kỷ. Hắn nhìn phòng học lớp 8 sau lưng Lâm Thiên Tây hỏi: "Người vừa rồi cũng là người của cậu?"

Cuối cùng Lâm Thiên Tây cũng biết vì sao hắn gọi mình lại rồi, hắn muốn hỏi Đinh Kiệt.

"Không phải."

Bọn Đinh Kiệt và Trương Nhậm đều là "phái tự do không bị trói buộc", làm lưu manh khắp nơi, chỗ nào cũng lăn lộn được, có lúc thậm chí còn dám ngáng chân "Đại ca" là cậu đây, loại người này bình thường hay gọi là kẻ chọc gậy bánh xe.

Tông Thành gậy đầu: "Tôi biết rồi, vậy lần này không cần ' hai ta giải quyết riêng ' nữa rồi."

Khi nói chuyện, hắn nói từng chữ gọn gàng một cách kỳ lạ, cuối cùng thì năm chữ kia là rõ ràng nhất, nói xong thì ánh mắt của hắn liếc lên người cậu một vòng rồi quay đầu bước vào lớp 9.

"Đệt?" Bị phân biệt đối xử làm cho Lâm Thiên Tây cứ nhìn hắn không vừa mắt, bị hắn nhìn như vậy càng khó chịu hơn, cậu xoay người rời đi: "Mẹ nó ai thèm ' giải quyết riêng' với cậu!"

Con mẹ nó cậu mới mãnh liệt, con mẹ nó cậu tự mà giải quyết một mình đi!

Tông Thành được xếp chỗ ngồi ở phía sau, vị trí gần cửa sổ, bởi vì thân hình cao lớn.

Hôm nay vừa tới, hắn để trên bàn vài cuốn sách, bây giờ hắn trở về thì phát hiện có một quả snooker đang đè lên sách.

Nam sinh ngồi phía trước quay đầu lại cầm quả bóng lên: "Của tôi á, vừa xếp lại bàn học nên thuận tay để đây, cậu có chơi cái này sao?"

Tông Thành nhìn quả bóng một chút: "Thỉnh thoảng."

"Được đấy, tôi biết quanh đây có phòng chơi bi-da cũng được lắm, hẹn một trận không?" Nam sinh nói xong cũng không quên tự giới thiệu: "Tôi tên là Khương Hạo."

Nam sinh này cứ đơn giản như vậy, trực tiếp kết bạn luôn.

"Hôm nay không được." Tông Thành kéo ống tay áo lên, lộ ra cổ tay.

Khương Hạo hít một hơi sâu: "Trời đất, cậu bị làm sao vậy?"

Tông Thành bình tĩnh nói bậy: "Gãy rồi, tôi muốn xin nghỉ."

Khương Hạo nhíu mày: "Đệt, nhìn thôi đã thấy đau rồi, ngày khác rồi hẹn chơi, cậu mau đi đi, tôi sẽ xin nghỉ thay cậu..."

Hôm nay Lâm Thiên Tây vẫn luôn đi học đàng hoàng. . truyện xuyên nhanh

Đến buổi chiều, lại tiếp tục học hai tiết toán.

Thầy giáo dạy toán Từ Tiến, khoảng bốn mươi tuổi, không hề giống với lão Chu, từ trước đến giờ luôn mạnh mẽ vang dội, có lẽ hôm nay tâm tình không tốt, vừa bước vào đã rút bài kiểm tra ra.

Nói thật, học cả ngày hôm nay, đa số Lâm Thiên Tây đều cảm thấy mơ hồ, nhưng khi nhìn thấy bài thi lúc này, mới cảm thấy mơ hồ nhất, thật muốn nổ tung luôn.

Cậu chịu, đọc không hiểu gì hết.



Quả nhiên muốn học tốt thì không chỉ nói một hai câu là được, hiện thực chính là tàn khốc như vậy, đã hạ quyết tâm rồi, nhưng không được vẫn là không được.

Những gì trước đây không học, sẽ không vì bạn quyết tâm muốn học mà bỗng nhiên xuất hiện trong đầu bạn.

Lâm Thiên Tây cầm bút nhìn bài thi, bỗng nhiên cảm thấy mình thật thất bại.

Thật giống như cuộc sống vô vọng trước đây lại quay lại phất tay nói "Này" với cậu một lần nữa.

Này, cậu không đi học, bây giờ ngồi ở chỗ này giả ngầu cái gì?

Điện thoại trong túi quần rung lên.

Lâm Thiên Tây lại có linh cảm, quả nhiên, mở điện thoại ra thì thấy một dãy số lạ.

- -Tám giờ tối nay, chỗ cũ --- Tần Nhất Đông.

Lâm Thiên Tây bực bội xoa tóc, đây là bao hết cái phòng bán số điện thoại để đối phó với cậu đúng không?

Cậu di chuyển ngón tay đánh chữ.

- -Không rảnh, đang làm kiểm tra.

"Bà mẹ nó, Lâm Thiên Tây lại diễn nữa rồi..." Trương Nhậm ngồi bên phải không làm bài thi, ngồi ở đó mà xem kịch vui: "Diễn hay đó Tây ca! Nửa ngày rồi mà không chuyển chỗ."

Chỗ ngồi của Đinh Kiệt trống không, trốn học rồi, có lẽ là đã đi tìm Tông Thành, cho nên không ai đáp lại lời của cậu ta.

Nhưng da mặt của Trương Nhậm rất dày, ngồi ở đó nhỏ giọng tự đọc thoại: "Kỹ thuật diễn của Tây ca hôm nay max điểm, mình cũng tin Tây ca chăm học luôn, người đây, mau trao cho Tây ca giải Oscar."

Trên điện thoại di động, tin nhắn của Tần Nhất Đông lại tới.

- -???

- -Mày có thể tìm một lý do đáng tin hơn được không?

- -Lâm Thiên Tây là người có thể ngoan ngoãn ngồi làm bài kiểm tra sao?

Đệt! Lâm Thiên Tây như bị đâm trúng chỗ, quăng điện thoại ở trong học bàn ra, vang lên một tiếng lạch cạch.

Trương Nhậm bị tiếng động này làm giật mình, cúi đầu nhìn bài kiểm tra, không tự nói một mình nữa.

"Sau đó đang làm gì đó?" Từ Tiến đang đứng trên bục giảng ngẩng đầu lên, ánh mắt bén nhọn trừng lên, quét xuống hàng cuối: "Bạn đó... là bạn học mới?"

"Phụt!" Trương Nhậm cố gắng nhịn cười.

Từ Tiến chỉ chỉ Lâm Thiên Tây: "Em, mới tới đúng không?"

Lâm Thiên Tây đứng lên, phối hợp mà tự giới thiệu: "Chào thầy ạ, chào mọi người, tôi là Lâm Thiên Tây."

Trong chốc lát cả lớp đã cười vang lên.

"Lâm Thiên Tây!" Từ Tiến nhận ra, một giây trước sắc mặt còn tốt đột nhiên biến đổi: " Em lại làm cái trò gì đấy? Không thi thì ra ngoài!"

Trương Nhậm ngồi ở đó nhỏ giọng tổng kết: "Cắt, bây giờ Lâm ảnh đế có thể kết thúc công việc ngày hôm nay rồi."

Lúc này, chuông tan học reo lên.

Lâm Thiên Tây nhìn trang giấy trắng trước mặt, cảm giác mệt mỏi bao trùm lấy, tùy tiện cất đồ trên bàn lại, kéo cặp sách, bước ra phòng học.

Cậu muốn học thật giỏi, nhưng con đường này vừa bắt đầu đã đụng phải tường, đối với cậu thì đó chính là ngõ cụt.

Vừa đi ra ngoài thì trùng hợp gặp phải Đinh Kiệt đang về phòng học, dáng vẻ cậu ta sa sút, vừa nhìn thấy Lâm Thiên Tây đã phàn nàn: "Móa, vốn dĩ tên kia không hề tới! Đùa ông này vui quá ha!"

Lâm Thiên Tây lướt qua cậu ta mà đi.

Đinh Kiệt nhìn thấy, vẻ mặt lấm lét đuổi theo: "Thế nào, đây là Tây ca không giả vờ được nữa rồi?"

Lâm Thiên Tây cũng không thèm quay đầu lại: "Cút, nói nhảm nữa là tao giết mày!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Học Ngoan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook