Học Thần Giới Giải Trí

Chương 24

Anh Duẩn Thời

29/10/2022

Tôn Hiểu Bác vẫn tức giận bất bình: "Hừ, bản quyền vẫn ở trên tay tôi, ngay cả việc phải lên tòa thì bọn hắn cũng thua! Tưởng muốn cắn ngược lại một cái sao! Không có cửa đâu!"

 

Hoắc Lãng cùng Lâu Vũ liếc mắt nhìn nhau, trong lòng hai người biết rõ Quý Tuấn Trì có thể được Bác Nhã phái đến dự án 《 Truy nghi 》 mà đối phương lại có thể ra tay âm hiểm với Phương Chí Quốc như vậy thì làm sao có thể là một người có thể chịu thua được?

 

Huống chi vào lúc này thì cũng cực kỳ trùng hợp rồi, nếu như Quý Tuấn Trì thực sự canh cánh việc của Tôn Hiểu Bác trong lòng thì vì sao lại sớm không làm trễ không làm mà cứ phải bây giờ chứ?

 

Lâu Vũ trầm mặc nói: "Tôi đi tìm lão Khổng hỏi thử xem ông ấy có biết tiến độ bên 《 Truy nghi 》 hay không."

 

Tôn Hiểu Bác sửng sốt, đột nhiên cũng kịp phản ứng: "Ý ông nói là. . . Chẳng lẽ. . . Mẹ kiếp! Tên họ Quý này cũng quá độc ác mà!"

 

Xem ra cách trả đũa này của Quý Tuấn Trì cũng không phải là không có đạo lý, trừ phi căn bản là đối phương không muốn đánh thắng trên toàn án mà có kế hoạch khác, ví dụ như hướng về đoàn làm phim 《 Chân tướng 》 mà đến.

 

Tôn Hiểu Bác giận dữ: "Không cần tìm đạo diễn Khổng gián tiếp hỏi thăm, ông ấy còn phải tìm đạo diễn phương hỏi, tôi trực tiếp đi hỏi đạo diễn Phương!"

 

Hoắc Lãng lắc đầu: "Cậu đều đã nhận được giấy gọi của toà án mà đạo diễn phương cũng không thông báo cho chúng ta một tiếng, nếu cậu trực tiếp đến hỏi ông ấy cũng không tốt."

 

Trong chuyện này nếu thật sự liên quan đến hai đoàn làm phim mà Phương Chí Quốc lại là đạo diễn của 《 Truy nghi 》, ngay cả tính khi mọi người có giao tình với nhau thì việc Quý Tuấn Trì làm cũng là vì đoàn làm phim 《 Truy nghi 》, nếu tôn Hiểu Bác đi hỏi thì liệu Phương Chí Quốc có nói hay không?

 

Hơn nữa chuyện này mãi cho đến khi Tôn Hiểu Bác nhận được giấy gọi của tòa án mà Phương Chí Quốc cũng không có thông báo trước một tiếng thì việc trong đó cũng đáng để suy nghĩ, có phải là Phương Chí Quốc bị kẹp ở thế khó xử nên dứt khoát làm như không biết chuyện này? Nếu Tôn Hiểu Bác trực tiếp đến hỏi thì không phải đã trực tiếp xé đi lớp giấy này rồi sao, vậy ông ấy có chịu nổi không?

 

Trong vòng này đừng có nhìn  đó chỉ là một chiếc điện thoại, có đôi khi nó rất tế nhị và có thể làm mất lòng người khác.

 

Trong nháy mắt Tôn Hiểu Bác cũng hiểu được: "Vậy tôi đi hỏi Du Văn Nhạc."

 

Tuy hắn vẫn đắn đo nhưng hắn vẫn biết xử lý những sự cố như thế này, cùng với việc để cho Phương Chí Quốc vào thế khó xử thì chẳng bằng hỏi người gần như không có quan hệ gì với đoàn làm phim 《 Truy nghi 》 như Du Văn Nhạc.

 

Tôn Hiểu Bác trực tiếp gọi điện thoại, đơn giản chỉ là nói chuyện, sau đó đi thẳng vào vấn đề: "Tổng giám Du, kỳ thật hôm nay tôi muốn tìm ông hỏi thăm một chút, tiến độ quay phim bên 《 Truy nghi 》 như thế nào rồi? Tại sao không viết vì sao tội lại nhận được giấy gọi của tòa án vậy?"

 

Du Văn Nhạc ở đầu bên kia cũng thú vị khác thường, hắn thoải mái nói: "Ai nha, tại sao đến mức khởi tố vậy. Hiểu bác, sau khi cậu rời khỏi thì tiến độ của đoàn làm phim rất nhanh, bọn họ đã hoàn thành công việc rồi, hậu kỳ cũng được làm không sai biệt gì lắm, dù sao thì bộ phim này cũng không cần hiệu ứng gì đặc biệt, ngày đó tôi nghe tổng giám Quý nói chuyện chuẩn bị nộp hồ sơ thẩm định chiếu phim cũng đã chuẩn bị gần xong rồi. Cậu không biết chứ, sau khi cậu đi, Hướng ảnh đế kéo thêm mấy người có danh tiếng tới cùng đóng vai phụ, ánh sáng rất rực rỡ, phòng bán vé nhất định sẽ không kém đâu.

 

Không phải tôi nói cậu chứ, lúc trước cậu kích động như vậy để làm gì chứ, 《 Truy nghi 》 thật sự rất tốt, có thêm ảnh đế, lưu lượng được đảm bảo, quay chụp lại rất nhanh, lại còn là tác phẩm của Tinh Hoàn cùng Bác Nhã hợp tác nữa chứ, kết quả khẳng định sẽ rất tốt. Cậu xem hiện tại náo nhiệt đến mức này, lại còn kéo đến cả tòa án nữa chứ, vốn chúng ta có thể là anh em chung một đội nhưng hiện tại không phải là để cho người khác chê cười hay sao? Nếu không tôi đi làm người hòa giải cho cậu một chút được không?"

 

Giọng điệu này của hắn giống như vô cùng thân thiết mà còn lộ ra sự oán trách, giống như cảm thấy Tôn Hiểu Bác tuổi trẻ khí thịnh, còn muốn điều hòa từ bên trong, nhưng hắn lại uyển chuyển biểu đạt chuyện khởi tố Tôn Hiểu Bác hắn tuyệt đối không biết, cũng không có đồng ý, mà khi hắn biết rõ đoàn làm phim 《 Truy nghi 》 khởi tố Tôn Hiểu Bác, nhưng vẫn cung cấp tất cả tình huống bên 《 Truy nghi 》 cho Tôn Hiểu Bác biết nữa.

 

Du Văn Nhạc từ nhà sản xuất biến thành một nhà đồng sản xuất có cũng được mà không có cũng được, đồng nghĩa với tự đào hố trồng cây nhưng lại nhờ người khác hái quả, khẩu khí này không thể nuốt xuống được, Tôn Hiểu Bác tìm hắn hỏi thăm tin tức quả thực là không sai.

 

Tôn Hiểu Bác cười ha ha: "Cảm ơn tổng giám Du, tôi không phải thừa dịp tuổi trẻ khí thịnh mà bị kích thích sao? Có lẽ lần này tôi cũng nên suy nghĩ cần thận một chút."

 

Du Văn Nhạc ở đầu bên kia điện thoại cũng nở nụ cười: "Hiểu Bác, nghe nói sau này cậu tham gia vào một đoàn làm phim nhỏ, trong vòng này cũng không có lớn, có người lòng cũng không lớn, chính cậu cũng phải cẩn thận. Dù sao tôi vẫn nói câu kia, đều là anh em trên một cái kháng (giường lò thường được dùng ở phía bắc Trung Quốc), có chuyện gì thì cậu lúc nào cũng có thể gọi một tiếng, nếu cậu muốn quay lại thì người khác thì tôi mặc kệ, nơi này của tôi luôn luôn mở rộng cho cậu"



 

Tôn Hiểu Bác liên tục nói cảm ơn rồi cúp điện thoại, thở dài ra: "Tổng giám Du thật sự lợi hại."

 

Sao có thể không muốn làm nhà sản xuất chứ, từ đầu tới cuối tuy vẫn chỉ nói 《 Truy nghi 》 tốt nhưng lại cùng Tôn Hiểu Bác gần gũi thân thiết, thật sự là bên nào cũng không có đắc tội, lại còn âm thầm cho Quý Tuấn Trì một cái ngáng chân nho nhỏ, dù sao hắn nói tin tức cho Tôn Hiểu Bác thì dù làm thế nào cũng là chuyện của Tôn Hiểu Bác, hắn không có một chút trách nhiệm nào.

 

Lâu Vũ ở bên cạnh nghe mà hai mắt trợn tròn, hắn cảm thấy mấy tên nhiều tâm tư như thế này rất là phiền, có tâm tư mà không đặt lên trên bộ phim mà lại cứ đi cân nhắc những chuyện không đâu này không à. Những cái dự án lớn cái khác không có nhưng mà có  rất nhiều người như thế, từ trên xuống dưới rất khéo léo, làm cho bầu không khí này bị lăn qua lăn lại rất phức tạp, đây cũng là một trong những nguyên nhân mà Lâu Vũ không thích những dự án như thế.

 

Hoắc Lãng vừa mới gửi một tin nhắn đi, lúc này mới dừng tay lại, vẻ mặt rất đăm chiêu.

 

Tôn Hiểu Bác cười lạnh: "Bọn hắn muốn giẫm lên tôi cũng không phải là chuyện dễ dàng như vậy đâu, vụ kiện này tôi thật sự thắng chắc rồi, bản quyền tác phẩm được viết rất rõ ràng. Lần ra tòa này bản thân tôi sẽ đi, xem tôi có xé nát cái miệng của Quý Tuấn Trì không! Mà còn bọn hắn có thể quay xong nhanh như vậy, lấy năng lực của tên họ Quý kia thì có khả năng hắn không có khả năng viết cốt truyện của kịch bản, hắn vội vàng muốn nâng Hướng Hàm Tinh. . . Hơn phân nửa là bọn hắn trực tiếp sử dụng tình tiết trong kịch bản của tôi, tối đa liền chắp vá lung tung thay đổi một chút mà thôi, không phải bọn hắn muốn nổi tiếng sao, tôi muốn phản kiện! Cứ xé đi! Ai sợ ai!"

 

Phản kiện chính là ở bên trong quá trình tố cáo, nguyên cáo biến thành bị cáo, đoàn làm phim 《 truy nghi 》 (hoặc đoàn làm phim của công ty chủ thể) khởi tố Tôn Hiểu Bác, Đoàn làm phim là nguyên cáo, Tôn Hiểu Bác là bị cáo, nhưng Tôn Hiểu Bác cảm thấy chẳng những bản thân mình không xâm phạm bản quyền của đoàn làm phim 《 Truy nghi 》 mà ngược lại đoàn làm phim 《 Truy nghi 》 còn xâm phạm ngược lại của hắn vậy nên hắn có thể đưa ra yêu cầu phẩn kiện, tố cáo lại đoàn làm phim 《 Truy nghi 》.

 

Vụ kiện này thật sự sắp bắt đầu nhưng Tôn Hiểu Bác một chút cũng không sợ hãi hay rụt rè chút nào.

 

Lâu Vũ ở bên cạnh cho Tôn Hiểu Bác một tràng vỗ tay: "Giỏi lắm! Toàn bộ đoàn làm phim chúng ta sẽ ủng hộ cậu!"

 

Tôn Hiểu Bác đầy hoài nghi liếc mắt nhìn Tôn Hiểu Bác. Toàn bộ đoàn làm phim của bọn họ chỉ có hai ba con chó con mèo mà thôi, trong lúc này lời nói của Lâu Vũ hắn không có hiểu là đang cổ vũ hay là đang trêu đùa, hay là nói hắn quá đa nghi, do di chứng bình thường bọn họ xé nhau quá nhiều sao?

 

Hoắc Lãng không để ý hai người bọn họ đang đùa giỡn: "Bao lâu nữa thì cậu ra tòa?"

 

Tôn Hiểu Bác vừa cúi đầu thì nhìn thấy: "Vẫn còn hơn một tuần lễ nữa, làm sao vậy?"

 

Hoắc Lãng lại nói với Lâu Vũ: "Đạo diễn Lâu, nên chuẩn bị công tác hậu kì đi."

 

Lâu Vũ cùng Tôn Hiểu Bác đều có vẻ mặt mơ hồ: "Ách? Vẫn chưa có quay xong mà, làm hậu kỳ như thế nào chứ!"

 

Hoắc Lãng bình tĩnh nói: "Theo thời gian quay chụp của ông thì là bao lâu?"

 

Cùng là một kiểu chế tác điện ảnh nhưng không hề dựa theo tuyến thời gian đã định, ví dụ giống như 《 Truy nghi 》, có thể trong thời gian ngắn như vậy mà có thể hoàn thành lại còn xem xét rất nhiều lịch trình của các ảnh đế nổi tiếng nữa, khẳng định là muốn phân chia thành nhiều nhóm nhỏ để tiến hành quay chụp cùng lúc, trình tự quay phim lộn xộn rất có khả năng là đoạn cuối là đoạn mở đầu, đoạn tiếp theo là đoạn kết. Đây cũng là cách làm của rất nhiều đoàn làm phim, cái này đối với diễn viên, biên kịch mà đạo diễn nắm trong tay đều có yêu cầu thực lực rất cao.

 

Nhưng 《 Chân tướng 》 thì không giống, trên tay Lâu Vũ trừ bỏ mấy vai phụ thì từ diễn viên chính đến diễn viên quần chúng đều là người mới chân chính, nếu quay phim một cách lộn xộn, đặc biệt là những hàng xóm chung quanh được tìm đến làm diễn viên, họ rất khó để nhảy nhanh qua nhiều cảm xúc hỗn độn khác nhau, nhưng họ sẽ tốt hơn nhiều nếu quay theo dòng thời gian và bám sát cốt truyện, diễn viên sẽ nhập tâm tự nhiên hơn, cảnh quay mượt mà hơn lại tiết kiệm thời gian hơn.

 

Bình thường phim nghệ thuật có yêu cầu rất cao khi quay, theo tuyến thời gian từ từ hoàn thành, các sắc thái đối địch cùng phương diện cảm xúc đều yêu cầu rất cao, hoặc là đạo diễn có vẻ phiền toái, dù sao đây cũng là một phương pháp quay phim rất xa xỉ. Nhưng đối với 《 Chân tướng 》 mà nói . . . Cũng là do sân bãi cùng một nhóm diễn viên quần chúng không cần dùng đến tiền bạc thì Lâu Vũ mới dám làm như vậy.

 

Như vậy kết quả quay phim bây giờ trên tay Lâu Vũ chính là từ liệu sống được cắt nối biên tập đều là theo tình tiết kịch bản, Hoắc Lãng đề nghị hoàn toàn có khả năng: "Trước tiên cắt hết nửa phần trên."

 

Tuy có khả thi nhưng Lâu Vũ làm đạo diễn thì vẫn có phần theo bản năng chống đối lại: "Tuy có thể cắt nối như vậy nhưng có thể tính toán sai, mà còn chia ra thành hai lần làm hậu kỳ thì phí tổn sẽ tăng lên. Mà còn nếu tôi có thể cắt thì cũng có muộn để cậu đi xem phép cho phim được chiếu không?"

 

Giọng điệu của Hoắc Lãng rất trấn tĩnh: "Tôi có biện pháp."



 

Lâu Vũ vô cùng nghi hoặc: "Tới cùng là vì sao cậu lại gấp như vậy chứ?"

 

Hoắc Lãng đưa điện thoại của mình lên, trên đó chính là đoạn nói chuyện của anh với Khổng Kiến Trung: "Một tuần nữa là 《 Huyễn Hải lục 》 muốn phát sóng rồi."

 

Lâu Vũ vẫn còn chưa hiểu rõ chân tướng.

 

Giọng nói của Hoắc Lãng khá bình tĩnh: "Phần diễn của Tô Tô cách đoạn đầu cũng không có xa."

 

Tôn Hiểu Bác: ? ? ?

 

Tôn Hiểu Bác lập tức phản ứng kịp hét to một câu chết tiệt: "Tên Quý Tuấn Trì này còn biết xấu hổ một chút nào không? ! Tôi còn tưởng hắn muốn mượn vụ kiện cáo này để xé tôi cùng 《 Chân tướng 》, vậy mà còn muốn kéo độ hot của Tô Tô xuống! ! !"

 

Kéo độ hot? Ánh mắt Hoắc Lãng hơi lạnh lùng, muốn dựa nhiệt độ cũng không phải đơn giản như vậy, đối phương hoặc là chỉ muốn tiện thể giẫm Nhan Tô Tô xuống, nhưng đối với Nhan Tô Tô nếu bị cuốn vào vụ việc sao chép thì cô là một người mới, nếu đụng phải loại chế tác lớn này thì còn có thanh danh tốt gì nữa chứ.

 

Lâu Vũ nhíu mày, sau đó vẻ mặt hắn rất lạnh lùng: "Để tôi đi liên hệ."

 

Quả thực ý chí chiến đấu của Tôn Hiểu Bác rất tràn trề: "Lão Lâu! Vụ kiện này khẳng định tôi sẽ không thua! Nhưng một bộ phim có được hay không thì hậu kỳ chiếm mất một nửa, anh phải làm thật tốt vào! Đừng để cho con rùa họ Quý kia chiếm được tiện nghi kéo chân sau của tôi!"

 

Lâu Vũ lộ ra sự khinh miệt cười: "Tôi chưa từng thua mấy người hèn hạ!" Cái đầu tiên không phải cài thứ rẻ nhất sao?

 

Tuy Lâu Vũ không thích gây sự trong vòng nhưng nếu phiền phức gây chuyện thì hắn chưa bao giờ sợ.

 

Lâu Vũ lại thình lình nói một câu: "Kịch bản trước kia của 《 Truy nghi 》 cậu còn không? Gửi cho tôi một bản."

 

Không phải nghĩ muốn cọ nhiệt độ của diễn viên chính của đoàn làm phim bọn họ sao? Tới cọ thử một chút xem!

 

Nhất thời Tôn Hiểu Bác ghé mắt nhìn Lâu vũ, không thể ngờ được là ông già này cũng là một người diệt sói nhưng hắn không nói hai lời ngay lập tức gửi kịch bản qua, "Thuận tiện" còn bổ sung thêm ý tứ của tên Quý Tuấn Trì bỏ đi kia lúc trước muốn sửa chữa kịch bản này như thế nào để nâng Hướng Hàm Tinh lên.

 

Hiệu suất của Lâu Vũ không thể chê vào đâu được, thêm nữa có Hoắc Lãng khó mà có thể làm cho người ta cảm động vung bàn tay to lên không tiếc số tiền lớn nên Lâu Vũ đã tìm người làm thâu đêm.

 

Cùng một thời gian, trên khắp các truyền thông lớn đều xuất hiện tin tức siêu đại chế tác 《 Truy nghi 》 sắp được công chiếu, trọng tâm về đoàn làm phim 《 Truy nghi 》 rất là nhiều, Hướng Hàm Tinh cùng Hướng Minh có quan hệ cha con, cha cùng con gái đều xuất hiện trên một màn ảnh, đồng thời có rất nhiều nhiều có danh tiếng trợ lực cho 《 Truy nghi 》 , có thể nói là làm cho người ta hồi hộp nhất trong mười năm qua, hoàn toàn là mánh lới quảng cáo.

 

Không quá vài ngày quả nhiên 《 Huyễn Hải lục 》 được phát sóng với độ chế tác vô cùng hoàn mỹ, cốt truyện được phục hồi gần như hoàn toàn, cùng với nền tảng tốt của nguyên tác và sự tuyên truyền thành công của đài truyền hình X cùng với trang web Bamboo video nên đã bùng nổ, đi lên hot search, người xem lại cho đến chín điểm.

 

Khi Tiểu Tiên Nữ trong 《 Huyễn Hải lục 》vừa xuất hiện thì càng hấp dẫn người xem cùng bàn bạc.

 

Ngay sau đó bỗng nhiên truyền thông tuồn ra trong tâm tin tức bộ phim mới Tiểu Tiên Nữ trong phim thực thực hư hư sao chép kịch bản của《 Truy nghi 》. 

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Học Thần Giới Giải Trí

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook