Hồi Ký Thời Không

Chương 21: Dấu vết năm xưa (9)

Lassey

06/10/2021

Đường Hi đứng trước một tòa chung cư, cảm thán đầu của mình bị lừa đá. Mấy hôm nay cô gần như vùi đầu vào máy tính, chăm chăm thúc giục 1802 tìm kiếm thông tin. Đường Hi chỉ có thể lần mò một lượng thông tin ít ỏi ở bề mặt sáng của mạng xã hội, nhưng hệ thống thì khác, nó có lặn sâu đến mấy cũng không làm sao cả.

1802 tỏ vẻ "tường lửa là cái gì, ăn được không?".

Nhưng mọi thứ bên trong loạn rối tơ mù, thật giả lẫn lộn, 1802 gần như phải lật tung cả bí mật quốc gia để tìm, khi nó sắp vô vọng bỏ cuộc thì may rủi thế nào tìm được một người tên là 'Trương Huýnh', trải qua vô số lần sàng lọc và kiểm tra, kết quả đưa ra thông tin này đáng tin cậy, Đường Hi mừng đến mức nhảy cẫng lên múa máy tay chân.

Có một sự thật là chỉ quái vật mới có thể hạ được quái vật.

Trương Huýnh bề ngoài là công nhân ở một xưởng may, nhưng bên trong anh là một trong những  thành viên chủ chốt của "Lực lượng điều tra hiện tượng siêu nhiên", tất nhiên lực lượng này ẩn danh, rất ít người biết về nó trừ lãnh đạo nếu không cũng chẳng đến mức phải để 1802 điều tra bí mật quốc gia.

Và quan trọng nhất là, Trương Huýnh cũng là một dị năng giả.

Dị năng giả hàng thật giá thật!!!

Trên đời này có rất nhiều hiện tượng siêu nhiên con người không thể nào hiểu được, tựa như cơ thể nam châm, vòng sáng bất thường di chuyển trên bầu trời, sống mà không cần ăn uống, vân vân và mây mây, nhưng cái Đường Hi tìm kiếm là một người thật sự sở hữu siêu năng lực vượt trội. Quá trình tìm kiếm là cả một đoạn đường khó khăn, vì chân chính cường giả xuất chúng luôn được chính phủ bí mật che dấu, nếu không có 1802 thông minh uy vũ chắc cô cũng bó tay bó chân.

Càng vui mừng hơn nữa là trong "Lực lượng điều tra hiện tượng siêu nhiên", ngoại trừ Trương Huýnh còn có 4 thành viên chủ chốt khác và tất cả đều là dị năng giả được phát hiện trên khắp lãnh thổ đại lục.

Năm con người đặc biệt trên hơn một tỷ người!

Sự thật chứng minh Tần Nhuệ tuy là vai chính có mệnh thiên chi kiêu tử, nhưng hắn không phải dị năng giả duy nhất. Đường Hi chỉ là một cá nhân nhỏ yếu, không có gia thế và tài lực như Tần Nhuệ, nếu bắt hắn mà không có biện pháp đặc thù lỡ hắn thi triển Xóa Dấu Vết diện rộng rồi đem cô làm bia sống mà giết thì sao?

Tuy Đường Hi có thông tin về hai dị năng của Tần Nhuệ, nhưng cô không có thông tin về điều kiện kích hoạt dị năng, nếu hắn có thể sử dụng nó đơn giản giống như việc hít thở thì phải tìm thứ gì đó khóa chặt được hắn. Cô cũng rất muốn đem hắn ném vào căn phòng trống với bốn bức tường chống đạn nhưng kiếm đâu ra đây?

Thế giới trước Cố Triết cũng phải nhờ sự giúp đỡ của thế lực của nước ngoài mới xây được mấy cái tầng hầm như thế, cô thân là pháo hôi làm được cái lông gì?!

Nói đi cũng phải nói lại, "Lực lượng điều tra hiện tượng siêu nhiên" quả nhiên là bí mật được cất giấu kĩ lưỡng, phải cực nhọc mấy ngày mới từ trong một biển tài liệu mò ra nó. Lực lượng này đã nhận rất nhiều vụ việc trong và ngoài nước liên quan đến siêu năng lực, bắt giữ đồng thời đem mục tiêu đi thí nghiệm, không giết mà kết nạp vào lực lượng. Nhưng có nhận nhiều thế nào cũng vậy thôi, từ khi thành lập đến nay cũng chỉ có Trương Huýnh được phát hiện dị năng và mang về.

Vụ việc của Trương Huýnh là vụ hỏa hoạn đốt cháy cả một tiểu trấn liên miên không dứt ròng rã hơn một tuần, là lửa mà cũng không phải lửa, trường hợp này cực kì đặc thù, rất nhanh đã bị giấu nhẹm đi.

Đường Hi gần như tin chắc một điều, dị năng của Trương Huýnh là hỏa dị năng, còn Tần Nhuệ thuộc tính chính là băng.

Cô âm thầm gõ cửa hệ thống nhà mình, "1802, ngươi chắc không đó? Ta vẫn là tội phạm bị truy nã đó, tự đưa tới cửa như vầy hình như không ổn."

1802 thầm khinh bỉ, trợn trắng mắt dù nó không có mắt.

[Cô cũng không nhìn lại mình có gì đáng giá, cũng không phải tội phạm truy nã toàn quốc, so với một dị năng giả giết người vô số là cái gì.]

"..."

Được, ngươi là to nhất, ngươi nói gì cũng đúng.

Trong khoảng thời gian điều tra 1802 cũng tìm được một vài vụ án kì lạ, toàn bộ đều chết nhưng hoàn toàn không tìm thấy thủ phạm, tựa như gã bốc hơi trong không khí vậy, nơi xảy ra vụ án đều có Tần Nhuệ ở trong thành phố hay khu vực đó, Đường Hi rất không tốt bụng coi Tần Nhuệ là thủ phạm.

Tại sao ấy à? Trực giác đó!

Bước qua dãy hành lang, Đường Hi đúng trước một nhà ngang[1], bình tĩnh đưa tay gõ cửa. Cô nắm được thông tin hộ tịch của Trương Huýnh qua 1802, không nhịn được liền chạy đi tìm người.

Cạch.

Một người đàn ông trẻ tuổi mở cửa, gương mặt cũng xem là ưa nhìn, bộ dáng càng là lương thiện dễ gần. Trương Huýnh quan sát vị khách lạ mặt này, dò hỏi.

"Xin chào, tôi là Trương Huýnh ở căn hộ số 21, xin hỏi cậu muốn tìm ai?"

Đường Hi gật đầu đáp lại lời chào, thấy nơi này không tiện nói chuyện, cô cong môi mỉm cười.

"Lực lượng điều tra hiện tượng siêu nhiên phải không?"

Sắc mặt Trương Huýnh lập tức đại biến, hoang mang đến mức không thể che giấu biểu cảm. Anh kinh ngạc rồi cẩn thận đề phòng, im lặng một lúc mới cảnh giác nói:

"Chúng ta vào bên trong nói chuyện."

Đường Hi nghĩ ngợi, một nam một nữ ở trong phòng thì...

Cắt.

Cô là trai, là con trai, đừng có mà quên giới tính của mình!

[Thỉnh thoảng vẫn xảy ra nhỉ?]

"...Đừng cười nhạo ta."

Bên ngoài cô vẫn giữ nụ cười nhã nhặn, cả hai bước vào trong, Đường Hi ngồi trên ghế, nghiền ngẫm căn phòng này. Nhìn kiểu nào cũng chỉ là một công dân bình thường, ai mà tin người thuê căn hộ này là một đặc vụ ngầm đây.

[Cô biết họ giữ bí mật tốt thế nào không? Đóng kịch ở bên ngoài suốt mấy năm liền, có là quỷ cũng không nghi ngờ họ.]



Dường như 1802 rất thích nhân những lúc như thế này mà châm chọc cô.

Cũng không lâu lắm, Trương Huých đặt hai chén trà lên bàn, ngồi đối diện cô, không còn vẻ hồ hởi tốt bụng nữa, trong mắt đều là cảnh giác. Đường Hi uống trà, rất thoải mái thả lỏng.

"Không cần đề phòng tôi như vậy, tôi không định làm gì cậu đâu."

Trương Huýnh:"Cậu là ai?"

"Tên tôi là Dạ Ly."

Anh ta như nhận ra điều gì, bất ngờ nhìn cô chằm chằm. "Tội phạm truy nã?"

Đường Hi: ...

Từ khi nào cái danh tội phạm truy nã bị dán lên người cô rồi?!

"...Đúng vậy. Còn anh là Trương Huýnh, thành viên chủ chốt kiêm đội trưởng chi đội 5 ở trong lực lượng nhỉ?"

Lực lượng chỉ có 5 thành viên chủ chốt, mỗi thành viên là đội trưởng của một chi đội riêng gồm sáu người cả thảy, đó là điều mà 1802 điều tra được.

"Nếu cậu đã biết thì không cần thiết phải che dấu nữa. Vậy cậu Dạ Ly, một tội phạm lại đến tìm tôi để làm gì?"

Đường Hi cười híp mắt, "Tôi biết anh đang ghi âm lại, không những thế còn có camera loại nhỏ trong căn phòng này."

Trương Huýnh không tỏ ra ngoài ý muốn chút nào, anh cười âm trầm, khí tràng dâng cao hai mét, "Không được sao?"

"Được chứ, tôi chẳng có vấn đề gì cả." Đường Hi nhún vai, gõ gõ mặt bàn, mỉm cười.

"Nếu tôi nói tôi phát hiện ra một dị năng giả, các anh có đến nhận người không?"

Sắc mặt Trương Huýnh nghiêm túc đến dọa người, "...Cậu Dạ Ly, cậu có biết tầm ảnh hưởng từ những lời cậu đang nói không?"

"Tất nhiên là tôi biết. Trong hơn hai trăm triệu người cũng phải kì tích lắm mới có một dị năng giả, chỉ vậy thôi cũng đủ hiểu họ giá trị đến mức nào, ngay cả hai chữ thiên tài cũng không thể tả hết được. Họ là những người xuất chúng nhất trong vô số người xuất chúng."

Nếu không phải dị năng giả quá mức ít ỏi, cô sẽ phải đi một đoạn đường xa lắc xa lơ như này chỉ để gặp Trương Huýnh sao?

Trương Huýnh nở một nụ cười toan tính, "Câu có vẻ biết khá nhiều đấy."

Đường Hi:"Dù sao tôi cũng là nạn nhân."

Anh ta trở về bộ dạng nghiêm túc lạnh nhạt, "Nói đi, cậu muốn gì?"

Trong lòng Đường Hi thực hưng phấn, cuối cùng cũng đã chịu thỏa hiệp rồi.

"Tôi muốn hợp tác với Lực lượng điều tra hiện tượng siêu nhiên, ngoài ra tôi cũng chỉ có một yêu cầu duy nhất, xong việc người là của bên anh, muốn xử lí ra sao cũng được."

Dù sao nguyện vọng của Dạ Ly là minh oan, không phải trả thù, cô cũng không cần phải ngược vai chính.

"Làm sao để tôi tin cậu?"

Đường Hi hít một hơi, không thể nói ra bây giờ, nếu không cô liền không còn ưu thế hay giá trị hợp tác. Cô vẫn theo thói quen mỉm cười.

"Nếu tôi chứng minh bây giờ cũng đồng nghĩa với việc để lộ danh tính của dị năng giả, chúng ta cần một cuộc hợp tác công bằng cho lợi ích của hai bên mà nhỉ?"

Trương Huýnh gác tay lên ghế, hào sảng mỉm cười.

"Chà, cậu cũng dũng cảm thật. Thân là một tội phạm mà lại tìm một đặc vụ ngầm để hợp tác, hơn nữa còn rõ về lực lượng của chúng tôi như vậy."

Nghe như vậy, Đường Hi chỉ cười không đáp, nói nhiều sai nhiều, không cần nói thì cứ dứt khoát im lặng đi. Trương Huýnh cũng không thèm quan tâm, tiếp tục độc thoại.

"Để tôi đoán xem, điều kiện hẳn liên quan đến án phạt của cậu đi? Hay chính xác hơn điều cậu muốn nói rằng thủ phạm vụ án đó có khả năng là một dị năng giả?"

Đường Hi:"Đó là yêu cầu của tôi. Tôi cần các anh lật tẩy uẩn khúc trong đó. Đối với lực lượng thì đó chỉ là việc nhỏ thôi nhỉ?"

"Đúng vậy." Một giọng nữ trả lời thay cho Trương Huýnh.

Phía sau cánh cửa là một người phụ nữ xinh đẹo sắc sảo, ngũ quan đoan trang khí phái, là mẫu người phụ nữ thành công trong sự nghiệp, có chính kiến và lập trường vững vàng, phía sau cô nàng là ba người khác gồm hai nam một nữ.

Trương Huýnh đứng phắt dậy, kính cẩn, "Chỉ huy."

Nghe vậy, Đường Hi ngay lập tức biết các thành viên chủ chốt đến rồi, trong lòng thầm chửi một tiếng.

Còn chưa tới mười phút đã tập hợp đủ người đến tận đây, tốc độ nhanh đến đáng sợ. Trừ Trương Huýnh, những dị năng giả khác đều được chính phủ tìm ra, cô làm sao biết dị năng của họ, dù 1802 có thể xâm nhập cũng đâu thể trong vài ngày đưa thông tin chính xác cho cô.

Đường Hi đứng lên, hơi nghiêng người chào hỏi.



"Xin chào, tôi là Dạ Ly."

Người phụ nữ kia bắt tay cô, quả nhiên là phong thái lãnh đạm của người đứng đầu. "Tôi là Bộ Xuyên, chỉ huy Lực lượng điều tra hiện tượng siêu nhiên và cũng là đội trưởng chi đội 1. Cuộc nói chuyện của ngươi người tôi đã nghe qua."

Đường Hi rất muốn bật cười, quang minh chính đại nghe trộm à, nhưng như vậy cũng khỏi tốn công giải thích. Bộ Xuyên trực tiếp ngồi đối diện cô, Trương Huýnh đã cun cút nhường chỗ từ bao giờ, đứng chung với những người còn lại. Cô không dấu vết nhìn tất cả những con người xa lạ này, nuốt khan, nói không căng thẳng là nói dối.

Cứ thử nghĩ mà xem, bỗng dưng một ngày những người luôn dấu tên được quốc gia xem như trân kì dị bảo đồng loạt xuất hiện trước mặt ngươi, ngươi còn không cảm thấy kì quái và đề phòng à?

Huống hồ những người này búng tay một cái cũng có thể lấy mạng cô a!

Bộ Xuyên ngồi trước mặt cô, xòe tay ra, trong tay xuất hiện tia sét nho nhỏ, ánh vàng lóe sáng kèm theo tiếng xoẹt xoẹt.

"Như thế này hẳn chứng minh được thân phận của tôi rồi."

Đường Hi: Ha ha.

Không cần giấy tờ hay chứng minh thư gì hết, chỉ mỗi dị năng thôi cũng khiến người ta không thể không tin, nhanh gọn lại thuyết phục.

Trương Huýnh là hỏa dị năng, Bộ Xuyên là lôi dị năng, trong truyện tranh tiểu thuyết đều là những dị năng có tính công kích mạnh. Đường Hi không biết đã đọc bao nhiêu tiểu thuyết, nhưng tận mắt thấy ánh điện chớp nhoáng trước mặt mình cô lại hít thở không thông, phim điện ảnh ngoài đời a.

"Chỉ huy Bộ, tôi dĩ nhiên không hoài nghi cô."

Bộ Xuyên thanh âm rất lạnh, không nghe ra là vui hay buồn, "Vậy cậu Dạ Ly, cậu muốn chúng tôi làm gì?"

Đường Hi nhún vai.

"Không hẳn, tôi chỉ muốn minh oan cho chính mình khỏi án tù chung thân thôi. Còn về phía lực lượng, tôi sẽ cung cấp danh tính của dị năng giả, còn có được người hay không tùy vào các cô."

Thiếu nữ tóc vàng chỉ vào mặt Đường Hi, giọng tức tối:"Cậu!"

Đường Hi cũng cảm thấy thái độ của mình có hơi không tốt, nhưng Tần Nhuệ cũng không nằm trong tay cô để đem đi trao đổi, cô chỉ có thể đưa họ danh tính của hắn thôi.

"Đừng quấy." Bộ Xuyên lên tiếng.

Ngay lập tức thiếu nữ kia như quả bong bóng xì hơi, im bặt đến một tiếng cũng không hé môi, nàng chỉ lườm nguýt thiếu niên đẹp đẽ tinh xảo này, thầm mắng miệng mồm chua ngoa.

Đường Hi hơi bất đắc dĩ, "Tôi chỉ là bị cuốn vào mớ lộn xộn của tên dị năng giả kia thôi, còn phải thay hắn gánh lấy án giết người, hắn cũng không phải quả hồng mềm dễ nắn, tôi làm sao bắt hắn được."

Bộ Xuyên:"Vì thế cậu tìm đến bọn tôi?"

Cô mỉm cười, "Đúng vậy, chỉ cần lực lượng đồng ý giúp tôi xử lý đống tội danh oan uổng này, tôi liền đem danh tính của dị năng giả cho các người, kể cả thông tin chi tiết về dị năng của hắn."

Chỉ huy Bộ không nói hai lời liền đồng ý, chính phủ xem trọng họ như vậy, chút chuyện này cũng có là gì, kết quả thu lại được một dị năng giả hiếm có khó tìm, như vậy là họ quá hời rồi.

Thành viên chủ chốt của Lực lượng điều tra hiện tượng siêu nhiên dù sao cũng là dị năng giả, họ ngoại trừ kích động khi phát hiện 'đồng loại' ra thì không có chút kinh hoảng nào của người bình thường.

Đường Hi mỉm cười ngọt ngào, cô mượn máy tính, đem thẻ nhớ gắn vào và bắt đầu chạy video, Đường Hi lại một lần nữa đem tờ giấy hôm trước ra thuyết giáo, nói cho họ cụ thể về song dị năng của Tần Nhuệ. Lần này thì họ hết sức kinh ngạc, đến Bộ Xuyên cũng không giấu được vẻ chấn kinh.

Một người có dị năng đã là cực kì hi hữu, một người sở hữu song dị năng sợ là phải một tỷ nhân loại mới tồn tại người như thế.

Thông tin này cực kì đáng giá!

Bộ Xuyên bình tĩnh lại, cô nàng không truy cứu việc bằng cách nào Đường Hi biết về lực lượng, hay làm sao cô có đoạn phim này, ánh mắt hài lòng.

Đường Hi rèn sắt ngay khi còn nóng, "Tôi nghĩ là thông tin này đáng giá hơn gấp vạn lần việc cứu một tội phạm nhỏ nhoi nhỉ?"

Bộ Xuyên cuối cùng cười khẽ, "Cậu Dạ Ly, chúng tôi sẽ lo hết vụ án và lệnh truy nã của cậu, chỉ là chút việc cỏn con thôi."

"Tôi rất mong chờ."

***

Đường Hi đã cải trang ngồi trên xe, cô thật sự hận không thể đấm ngực dậm chân tung tăng bay nhảy để biểu đạt sự vui sướng của mình, cảm giác được người khác nâng đỡ quá ư là nhẹ nhõm.

Mua ha ha ha!

Sau này ông đây sẽ thoát kiếp tội phạm truy nã, Tần Nhuệ mày là cái cóc khô gì?!

Mang theo tâm trạng hưng phấn phơi phới đến muốn bay lên mây xanh trở về, Lôi Yến Hà nhận ra sự vui vẻ thất thường của cô, tò mò. "Dạ Ly, cậu có chuyện gì vui à?"

Đường Hi cười tươi như hoa, "Phải. Tôi tìm được đồng minh rất đáng tin cậy, vụ việc của tôi coi như xong rồi."

Lôi Yến Hà:"Hả? Đừng nói là cậu tìm được cách giải quyết Tần Nhuệ rồi?"

Lôi Hạo:"Cậu nói thật?!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hồi Ký Thời Không

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook