Hôm Nay, Cậu Có Thư!

Chương 6: Chấp Nhận

LynSs

12/04/2021

[ 12.4.2021 - trời nắng ]

Có những điều mà con người ta không dám đối diện, bởi vì sợ hãi, bởi vì mặc cảm, bởi vì không muốn ai nhìn thấu. Sợ những ánh nhìn hướng về phía mình, sợ những lời bàn tán, sợ vỏ bọc mình gầy dựng bấy lâu đột nhiên bị rách ra. Vì đã khép kín mọi thứ quá lâu nên chỉ muốn giữ mọi thứ của riêng mình, không để ai xâm phạm. Và có lẽ bởi không đủ tin tưởng để có thể can đảm trưng ra những điều mình cho là "vết rách".

Và rồi một ngày tôi nhận ra, có những thứ vốn chẳng đáng sợ như tôi từng nghĩ. Tôi sợ "mất điểm" và ngại khi bị hỏi đến những vấn đề khiến tôi trở nên tự ti trước mặt ai đó. Tôi không thoải mái với chính bản thân khi không thể tốt như mình muốn. Sẽ thật tốt nếu chẳng ai biết đến sự xấu xí của tôi, nhưng cũng sẽ ổn thôi nếu như họ biết được, vì mọi thứ đã được an bài, tôi dù có cố gắng thế nào cũng không thể tránh. Chợt nhận ra, mọi điều đau khổ tôi đang đối diện thực chất chỉ là những suy nghĩ. Và nếu không thể tìm cách chạy trốn, cách duy nhất là phải chấp nhận. Được thôi, tới đâu thì tới vậy, bởi dù sao tôi cũng có thể là chính mình, và có lẽ tôi cũng can đảm hơn để vứt bỏ những suy nghĩ vẩn vơ. Thời gian dần trôi, mọi thứ rồi sẽ qua thôi, sẽ chẳng còn ai nhớ đến những điều ngớ ngẩn xấu xí nữa.

Tôi rồi sẽ tốt hơn sau mỗi lần học cách chấp nhận và đối diện với mọi thứ, với cảm xúc, với suy nghĩ và cả những nỗi lo của chính mình. Chẳng phải điều gì xấu xa cả, chỉ là để bản thân tự tin hơn vậy thì có gì phải lo sợ. Cho đến sau cùng, thứ tôi cần chấp nhận chính là bản thân, cho dù người khác có nhìn tôi ra sao hay nghĩ về tôi thế nào, tôi cũng không được "bỏ rơi" chính mình. Mọi thứ rồi sẽ ổn, và tôi cũng sẽ có thể làm những điều mình muốn, bỏ đi những điều khiến mình không vui mà không cần lo lắng về những suy nghĩ của ai đó. Vì đôi khi vỏ bọc mà ta tự tạo cho mình cũng chẳng tốt lắm, và cứ mãi chạy trốn để xây lên vỏ bọc cũng chẳng vui vẻ gì. Biết đâu chấp nhận đối diện lại là một "điềm lành" cho những nỗi lòng của ta luôn ấp ủ đúng không.

"Có những thứ trải qua rồi mới thấy chẳng hề đáng sợ như những kịch bản ta tự vẽ trong lòng"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hôm Nay, Cậu Có Thư!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook