Hồn Anh Nơi Đâu

Chương 65: Ngoại truyện 3: Chu Thụy Tinh . . .

Tiểu Cô Tử

17/05/2016

"Nghe tin gì chưa, Lưu Tiểu Khiết lớp bốn bị tai nạn xe, bây giờ thành người thực vật rồi."

"Không phải chứ, thật hay giả đấy, cậu đừng nói bừa!"

"Lưu Tiểu Khiết là ai?"

"Ủy viên văn nghệ của lớp bốn, rất xinh đẹp, thật đáng tiếc."

"Thôi đừng nói nữa, tớ không dám về nhà mất."

"Tớ cũng nghe nói, bác tớ làm việc trong bệnh viện, bác ấy bảo cậu ấy đã chết rồi, các bác sĩ đều bảo cậu ấy không cứu được, nhưng mà tim cậu ấy vẫn còn đập."

"Muốn nói thì các cậu ra ngoài nói đi, đừng dọa người khác nữa."

Phía cuối phòng học, một đám nam sinh nữ sinh tụ tập một chỗ ríu rít nói chuyện. Chu Thụy Tinh ngồi trên bọn họ mấy hàng, nên mấy lời bọn họ nói đều rơi vào tai cậu. Cậu im lặng gấp sách lại, đi ra khỏi phòng học với tiếng chuông tan học. Người đã bị bác sĩ bảo là chết mà vẫn còn hô hấp hay tim còn đập chẳng phải chuyện gì lạ cả. Vì chấp niệm mà linh hồn rời khỏi thân thể vào lúc chết thì thân thể sẽ biến thành trạng thái như người thực vật. Nhưng dương thọ đã hết thì người đó sẽ chết là điều chắc chắn, qua mấy ngày nữa thì thân thể sẽ hoàn toàn chết đi, còn linh hồn thì sẽ không có chỗ trú chân nữa.

Trên đời này lại nhiều thêm một cô hồn dã quỷ nữa rồi, Chu Thụy Tinh cảm thán trong lòng. Mới ra khỏi cổng trường, đã có người gọi tên cậu.

Trên bãi đá ngoài cổng trường đều là phụ huynh đang chờ đón con cái, trong đó có một cô gái trẻ tuỏi mặc đồ công sở mặt mày hớn hở gọi: "Thụy Tinh."

Chu Thụy Tinh đột nhiên cảm thấy đau đầu, xoa xoa huyệt thái dương đi tới: "Chị, không phải em đã bảo chị không cần đón sao, em cũng không phải học sinh tiểu học nữa."

"Bác Chu đã giao em cho chị, đương nhiên chị phải tận tâm tận lực rồi." Trên mặt Cao Hạnh là nụ cười xán lạn.

"Chỉ là vì ba em ủy thác thôi à..." Trong lòng Chu Thụy Tinh thì thào tự nói.

Nhà của Cao Hạnh không lớn, ở trong góc của một phố xá sầm uất ngoài ngoại ô, chỉ là căn nhà của những người bình thường, nhưng so với căn biệt thự toàn người hầu kia, Chu Thụy Tinh lại thích nơi này hơn.

"Thụy Tinh, buổi tối muốn ăn gì?" Đây là vấn đề yêu thích nhất mỗi ngày của Cao Hạnh.

Chu Thụy Tinh nghĩ nghĩ trả lời: "Mì của anh rể."



Ánh mắt Cao Hạnh lập tức sáng: "Chị cũng muốn ăn cái đó!"

Chu Thụy Tinh lại nói thêm: "Không phải lần trước anh rể bảo là rắc rối nên không bao giờ làm nữa sao?"

Trong nháy mắt, ánh mắt Cao Hạnh chuyển từ do dự về sáng bừng: "Yên tâm, chị tự có biện pháp."

Tiếu Thần làm việc ở đài thiên văn, nhóm đồng nghiệp đều thấy kỳ lạ. Rõ ràng là làm nghề ít người quan tâm mà sao lại có nhiều người thân phận hiển hách đến hỏi thăm anh. Ngay cả đài trưởng cũng kính sợ anh ba phần. Tiếu Thần đã sớm biết những ánh mắt ẩn ý của các đồng nghiệp ngẫu nhiên mới gặp này nhưng không thể tránh được. Làm việc ở đây là để cho mình một thân phận con người không khiến người khác nghi ngờ. Có rất ít người biết công việc chính của anh là cố vấn về những sự kiện thần bí.

Sau khi tan tầm, Tiếu Thần về nhà, vừa mở cửa đã thấy Cao Hạnh nằm trên sofa cắn hạt dưa Cao Hạnh với ánh mắt mong chờ. Ánh mắt này Tiếu Thần rất quen thuộc, khẳng định là lại nghĩ ra cái gì cổ quái để làm khó dễ anh.

"Bà xã, chỉ cho phép ăn cơm · bình · thường· thôi." Tiếu Thần nhấn mạnh bốn chữ.

Cao Hạnh ủy khuất sờ bụng mình: "Đứa nhỏ của em bảo là muốn ăn mì do chính tay ba ba làm."

Trong nháy mắt, Tiếu Thần có cảm giác bị sét đánh, chiêu này thật độc ác, khiến anh không có biện pháp cự tuyệt. Nhìn vẻ mặt Tiếu Thần, Cao Hạnh biết là mục đích đã đạt được, cười tủm tỉm lấy tạp dề mặc cho Tiếu Thần: "Ba đứa nhỏ, sợi mỳ làm nhỏ một chút, em và Thụy Tinh đều thích ăn nhỏ."

Chu Thụy Tinh ngồi ở sofa, cúi đầu cười khẽ, hai người ngây thơ kia, người bình thường không thể nhìn ra là bọn họ sắp thành ba mẹ rồi.

Chu Thụy Tinh có một phòng riêng trong nhà Cao Hạnh, vốn là để cho đứa nhỏ tương lai, trước khi đứa nhỏ sinh ra thì để trở thành phòng của Chu Thụy Tinh. Chu Thụy Tinh thích nhà Cao Hạnh còn có một nguyên nhân, chỗ này có trấn trạch của Tiếu Thần, thì một chút linh thể không rõ nguồn gốc cũng không có.

Điểm hấp dẫn nhất của món mì là đao pháp nhanh như chớp của Tiếu Thần. Ném cục bột lên không trung, ánh dao lóe qua, một đám hỗn độn rơi xuống. Chu Thụy Tinh và Cao Hạnh bê hai cái ghế ra ngồi nhìn như si như say.

Ăn cơm tối xong, xem một chút sách quý của Cao gia, Chu Thụy Tinh liền đi ngủ. Vẻ âm lãnh khi còn bé đã bị vẻ bề ngoài ngày càng tuấn lãng của cậu che dấu. Nhưng cậu vẫn có thói quen hưởng thụ không gian riêng tư nhỏ của mình. Trên trường không ít nữ sinh theo đuổi cậu, nhưng bọn họ đều thất bại. Quanh người cậu không cần bày kết giới cũng có thể phong bế chặt chẽ rồi, không có ai vào được cả.

Lúc đồng hồ báo thức kêu thì đã là hừng đông. Tiện tay mở điện thoại ra theo thói quen thì động tác bỗng dừng lại. Trên màn hình là một cuộc gọi nhỡ, là số lạ gọi tới. Vấn đề là bình thường trước khi đi ngủ, Chu Thụy Tinh đều tắt máy, sao có thể có cuộc gọi nhỡ lúc nửa đêm chứ.

Chu Thụy Tinh nhìn bốn phía, thần kinh mẫn cảm của cậu như rađa quét xung quanh nhưng không phát hiện cái gì khác thường. Người gọi điện hẳn là chết rồi, nhưng cậu không cảm nhận được ác ý gì cả. Chắc là trò đùa của dã quỷ đi ngang qua thôi. Nghĩ như vậy nên Chu Thụy Tinh không để số điện thoại lạ này trong lòng. Nhưng hai buổi tối liên tiếp sau đó, dù điện thoại cậu đã tắt máy nhưng vẫn nhận được cuộc gọi kia, cùng một thời gian, cùng một dãy số.

Chu Thụy Tinh càng nghĩ càng cảm thấy không đúng, Tiếu Thần đã tạo kết giới xung quanh nhà (theo lời Cao Hạnh thì, ý thức về lãnh địa của mèo đều rất mạnh), dã quỷ bình thường không có khả năng đi qua kết giới của Tiếu Thần. Mà lệ quỷ có thể đi vào kết giới thì làm sao Tiếu Thần có thể không biết được. Càng ngày Chu Thụy Tinh càng cảm thấy là Tiếu Thần cố ý thả con quỷ kia vào. Được, cậu cũng muốn xem Tiếu Thần đang làm trò gì.

Đêm nay Chu Thụy Tinh không ngủ, cậu dựng gối dựa vào đầu giường, lẳng lặng chờ lúc mười hai giờ hai mươi mốt phút. Đến đúng thời khắc quen thuộc, phạm nhân đến. Trời sinh Chu Thụy Tinh đã có siêu linh lực rồi, nên cậu không hề tốn sức đã có thể nhìn thấy hình dáng thật của vong linh. Cậu nhận ra đứng trước mặt mình chính là Lưu Tiểu Khiết bị tai nạn trong tin đồn mấy ngày trước.



Lưu Tiểu Khiết đứng trước mặt Chu Thụy Tinh lấy điện thoại ra, bấm bấm vài cái. Chu Thụy Tinh trơ mắt nhìn di động mình kêu lên. Chẳng lẽ Lưu Tiểu Khiết chết có liên quan tới cậu? Chu Thụy Tinh ngăn Lưu Tiểu Khiết lại, cứng rắn tạo liên hệ với quỷ hồn cô ấy. Đây là pháp thuật mà ngay cả Cao gia cũng ít người làm được. Cảnh tượng trước khi chết của Lưu Tiểu Khiết xuất hiện. Nữ sinh thanh tú này tay cầm di động đi qua đường, vào danh bạ chọn Chu Thụy Tinh rồi chọn gửi tin nhắn. Nội dung tin nhắn là: “Cậu có biết tớ thích cậu không?” Tin nhắn còn chưa kịp gửi thì cô bé đã bị xe tải đâm vào văng ra xa bảy, tám thước, di động cũng bị nghiền nát.

Thì ra linh hồn của cô ấy vì chưa làm xong tâm nguyện nên mới rời khỏi thân thể. Nhưng cô ấy không biết nếu cô ấy không quay lại thân thể để hoàn thành quá trình tử vong, thì cô ấy sẽ không thể nhập luân hồi.

"Xin lỗi, tôi đã có người trong lòng." Chu Thụy Tinh miễn cưỡng lộ ra một nụ cười nói với Lưu Tiểu Khiết.

Lưu Tiểu Khiết ngơ ngác nhìn Chu Thụy Tinh, vài giây sau thì yên lặng bay ra ngoài.

"Này, các cậu biết không? Lưu Tiểu Khiết chết rồi! Rất kì lạ, đột nhiên chết! Khiến các bác sĩ cũng sợ hãi."

"Không phải là người thực vật sao? Sao lại chết? Cậu nói thật hay giả đấy?"

"Thật mà! Bác tớ làm trong bệnh viện."

"Các cậu có thôi đi không? Đừng nói nữa, làm tớ sợ tới mức mấy ngày không dám lên tầng một mình rồi."

Chu Thụy Tinh nghe những lời đó xong, móc di động ra, trong đó có ba cuộc gọi nhỡ, thời gian đều là mười hai giờ hai mươi mốt phút.

Mười hai giờ hai mươi mốt phút, cậu có biết tớ ở yêu cậu không?

Đoạn kịch nhỏ về Tiểu Miêu:

Tiểu Miêu của Cao Hạnh và Tiếu Thần đầy tháng, trời sinh tính tình lãnh diễm cao quý, không khóc không nháo, mặt không chút thay đổi. Khiến người làm mẹ Cao Hạnh cảm thấy vô cùng lo lắng, sợ con biến thành mặt than.

Dùng mọi biện pháp cũng không thể dỗ con cười. Vì dỗ cho con vui, Tiếu Thần bị Cao Hạnh ép buộc phải dùng thuật tái linh hồn quay về thân phận mèo đen một lần nữa. Đuôi mèo tùy ý vẫy một cái, con trai liền cười vui vẻ. Vì vậy mỗi lần con trai tịch mịch u buồn ngẩn người không chịu uống thuốc, Tiếu Thần đều phải đội lốt mèo để thu hút sự chú ý của thằng bé.

Khi Tiểu Miêu đi học mẫu giáo, thằng bé có vẻ mặt khinh thường thế sự, vô cùng lãnh diễm khiến các cô bé yêu thích, các cậu bé cùng lớp bất mãn. Một thằng nhóc vạm vỡ dẫn đầu bắt nạt, vật lộn với Tiểu Miêu. Cuối cùng bị Tiểu Miêu đánh ngã xuống đất. Tiểu Miêu ngồi trên người thằng nhóc kia định đánh tiếp, thằng nhóc đó sợ quá liên tục gào lên: “Trợ thủ! Ba tớ là Lý Cương!”

Tiểu Miêu sửng sốt mấy giây, thằng nhóc đó đang mừng thầm mình có hậu thuẫn vững chắc, lại thấy nắm tay toàn thịt của Tiểu Miêu đấm lên mặt nó, Tiểu Miêu lãnh diễm hừ một tiếng: "Ba tớ là mèo!"

-Hoàn-

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hồn Anh Nơi Đâu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook