Hôn Lễ Đệ Nhất Thiên Hạ

Chương 211: Phiên ngoại thư văn - Phiên ngoại 1: Lời hẹn kiếp sau

Nguyệt Xuất Vân

11/10/2018

Y Phong: Mọi người lưu ý đây là phiên ngoại của bản truyện xuất bản, nội dung sách xuất bản có chỗ khác bản truyện phát hành trên mạng, nên phiên ngoại cũng có điểm khác. Trừ phiên ngoại này chỉ khác nửa phần đầu, các phiên ngoại còn lại hoàn toàn là một diễn biến khác.

———————————-

Nhan Duật ghìm cương ngựa, quay đầu ngóng nhìn.

Rừng cây rậm rạp, mây mù lượn lờ, đã che khuất chỗ dốc núi kia, hắn mỏi mắt chờ mong, cũng không thấy bóng dáng nàng đâu.

Từ sau khi biết Tần Cửu bị Lâm chiêu viên đưa ra khỏi hoàng cung, hắn liền xác định, nàng cố ý đi tìm Liên Ngọc Nhân. Khi đó, trong lòng hắn nhất mực lo lắng, ngày đêm đuổi theo, tựa không hề ngủ ngon giấc nào.

Đến khi nhìn thấy nàng, tình cảm luôn kiềm nén suốt nhiều ngày nay lại bùng phát.

Đến khi nàng vì giúp hắn, đánh nhau với Liên Ngọc Nhân, trong lòng hắn, lại dâng lên một tia hi vọng xa vời. Khi hắn ôm nàng vào lòng, cảm nhận được nàng nắm lấy tay hắn, mềm mại như vậy, dịu dàng như vậy, trong khoảnh khắc ấy, hi vọng xa vời liền khuếch đại. Nhưng kết quả sau cùng, vẫn là chấm dứt bằng thất vọng. Cũng có lẽ, lúc này đây, hoàn toàn tuyệt vọng như vậy.

Kỳ thật, lại là một chuyện tốt.

Cả đời này, nàng hạnh phúc bình an, cũng là mục tiêu duy nhất trong cuộc đời này của hắn.

Hắn rốt cuộc đã hạ quyết tâm, quay đầu ngựa, đi về phía chân núi. Tuy nhiên, chạy chưa được mấy bước, hắn lại bỗng nhiên ghìm cương ngựa, nhìn sắc trời, nói với Niếp Nhân bên cạnh: "Niếp Nhân, sắc trời không còn sớm nữa, để lại một nhóm người, vào rừng kiểm tra, xem còn dư nghiệt nào của Thiên Thần Tông lẫn trốn trong đó không."

Niếp Nhân bật cười một tiếng, nói: "Vương gia, ánh nắng tốt như vậy, còn lâu trời mới tối, cho dù còn dư nghiệt của Thiên Thần Tông, cũng đều là cá tôm nhỏ bé, không thể làm được gì. Vương gia lề mề không chịu đi như vậy, có phải muốn đợi đến khi Cửu gia xuống núi không?"

Chu Thắng cười hì hì: "Nếu vương gia lo lắng, vậy hãy quay trở lại tìm đi."

Nhan Duật nhíu nhíu mày, tay giơ roi lên, hừ lạnh nói: "Vậy các ngươi có làm hay không, nói nhiều như vậy làm gì."

Niếp Nhân và Chu Thắng nhếch miệng cười, phái người đi kiểm tra.

Sắc trời đúng là vẫn còn chưa tối, nhưng do trong rừng núi sâu, không khí cực kỳ lạnh. Hắn không nghĩ sẽ đi ngay, nên cứ tìm vài lý do, ở lại đây chốc lát cũng được. Ít nhất, hắn muốn nhìn thấy nàng đi trước.

Bên trong rừng sâu, có tiếng huyên náo vang lên, Nhan Duật nhíu mi nhíu mày.

Chu Thắng nói: "Chẳng lẽ thật sự có dư nghiệt của Thiên Thần Tông chưa diệt trừ?"

Nhưng cũng vào lúc này, nhìn thấy Bạch Nhĩ ở xa xa từ trong rừng chạy ra.

Một binh sĩ đuổi theo Bạch Nhĩ, vừa đuổi vừa la lên: "Ôi, vòng tay, vòng tay. Vương gia, thuộc hạ phát hiện trên mặt đất rơi lại một cái vòng tay, vốn muốn giao nó cho vương gia, không ngờ bị Bạch Nhĩ ngoạm đi mất rồi. Nhất thiết đừng làm rơi, vòng tay ấy, có vẻ rất quý giá."

Nhan Duật hí mắt, quả nhiên nhìn thấy trong miệng Bạch Nhĩ có vật gì đó. Nhan Duật lạnh lùng nói: "Bạch Nhĩ, qua đây."

Bạch Nhĩ nghe thấy tiếng quát tháo của Nhan Duật, ngoan ngoãn lẻn đến trên lưng ngựa.

Nhan Duật liếc mắt nhìn thấy miệng nó đang ngoạm một chiếc vòng ngọc, hắn vươn tay cầm lấy vòng ngọc.

Đây là một chiếc vòng ngọc từng bị vỡ, hiện tại đã dùng chỉ vàng nối lại, gần như trở thành một chiếc vòng tay bằng ngọc cẩn vàng vô cùng đặc biệt.

Vòng tay nằm an vị trong tay hắn, lóe sáng lóng lánh chói mắt.

Đẹp mắt đến thế, xinh đẹp đến thế.

Chu Thắng tò mò nhìn, vươn tay muốn lấy, bị Nhan Duật vỗ cho một cái. Chu Thắng tấm tắc hai tiếng, "Vòng tay này, đúng là không phải vật tầm thường, xem nước ngọc trong suốt kia, hẳn là vô cùng đáng giá."

"Ngươi thì biết cái gì." Niếp Nhân khẽ liếc mắt một cái, "Đáng giá không phải vòng tay, mà là tơ vàng bên ngoài. Ngươi không thấy tơ vàng kia kết thành hình gì sao? Bên này, là tịnh đế liên, bên kia, là chim liền cánh. Thấy chưa hả? Đây hẳn là một chiếc vòng đính ước, có giá trị tình cảm."

"Chim liền cánh, tịnh đế liên?" Chu Thắng nhếch miệng nở nụ cười, chỉ vào vòng tay, "Tịnh đế liên và chim liền cánh là gì?"

Niếp Nhân gõ vào đầu hắn, hừ nói: "Người thô lỗ đúng là người thô lỗ, ngươi chưa từng nghe qua câu thơ, "trên trời nguyện làm chim liền cánh, dưới đất nguyện nên nghĩa vợ chồng" ư?"

"Ồ," Chu Thắng như bừng tỉnh ngộ, "Có nghe, từng nghe hát qua. Không biết cô nương nào khéo léo đến vậy, chạm trổ vòng tay thành hình dạng này, nếu ta nhận được vật đính ước như vậy, không chừng sẽ vui đến mất ngủ."

Niếp Nhân liếc mắt nhìn vẻ mặt của Nhan Duật, chốc chốc nói: "Đúng thế, đúng thế!"

Nhan Duật nhìn chằm chằm vòng ngọc trong tay, mãi đến khi nghe thấy Niếp Nhân nhắc tới "Chim liền cánh và tịnh đế liên", trong đầu liền nổ đùng một tiếng, trái tim như ngừng đập, cơ thể có chút loạng choạng, phải mất một lúc mới có thể vững vàng lại.

Hắn lại nhìn kĩ một lần nữa, đúng là vậy thật.

Mấy mảnh vỡ của vòng tay, đã được tơ vàng kết thành hình tịnh đế liên và chim liền cánh không nhìn ra bất cứ dấu vết rạn nứt nào.

Tinh xảo như vậy, đẹp đẽ như vậy.

Trái tim vừa nãy như ngừng đập của hắn, một lần nữa sống lại, hơn nữa còn đập vô cùng mãnh liệt.

Hắn đột nhiên quay nhanh đầu ngựa, chạy vội về hướng rừng rậm phía sau.

Tuyết vỡ bay lên, bắn tung tóe lên mặt hắn, rét lạnh thấu xương, song trái tim của hắn, lại bỏng rực như lửa thiêu.

Hắn trở lại dốc núi đã vỡ băng lúc nãy, chỉ nhìn thấy khoảng núi vắng vẻ, tuyết trắng xóa, người ấy đã sớm không còn dấu vết.

Niếp Nhân và Chu Thắng theo sát phía sau, lệnh cho các tướng sĩ một lần nữa lùng quét người của Thiên Thần Tông, nhưng cũng không hề tìm thấy bóng dáng của Tần Cửu, cùng lắm họ lại bắt được một người khác.

Người ấy có dáng người nhỏ gầy, mặc dù mặc nam trang, nhưng liếc mắt một cái đã nhận ra ngay là một nữ tử. Khi đến gần, binh lính xốc mũ trùm đầu của nàng lên, hé ra một khuôn mặt nhợt nhạt xinh đẹp.

Nhan Duật cảm thấy khuôn mặt này có chút quen, mau chóng nhận ra, nàng chính là tỳ nữ Lệ Chi trước đây đã hầu hạ bên cạnh Tần Cửu.

"Vương gia đang tìm Cửu gia sao?" Lệ Chi nhẹ giọng hỏi.

Đôi đồng tử lóe sắc bén như lưỡi dao, ngừng trên mặt Lệ Chi. Thiên Thần Tông đã bị diệt trừ, nhưng trên mặt Lệ Chi lại không có mấy đau buồn.

"Ngươi biết nàng đi đâu ư?" Nhan Duật thản nhiên hỏi.

"Nô tỳ cũng không biết Cửu Gia đã đi đâu, nhưng biết Tô Vãn Hương sớm dịch dung đi tìm Nhan Túc, Cửu gia muốn đuổi theo Tô Vãn Hương." Lệ Chi nhẹ giọng nói.

Đôi mắt lạnh lùng của Nhan Duật híp lại: "Lệ Chi, ngươi là người Thiên Thần Tông, lẽ ra phải đứng về phía Tô Vãn Hương, vì sao lại nói chuyện này cho ta biết?"

Lệ Chi buồn bã nói: "Nô tỳ đúng là người Thiên Thần Tông, nhưng trên đời này người tốt nhất với nô tỳ, lại chỉ có Cửu gia. Khoảng thời gian nô tỳ hầu hạ bên cạnh Cửu gia, người biết rõ nô tỳ là mật thám do Tông chủ phái đến, đêm đó ở Minh Nguyệt sơn trang, người không đuổi cùng giết tận, mà tha cho nô tỳ đi, nô tỳ nợ Cửu gia một mạng."

Nhan Duật cau mày, nếu nói Tần Cửu đi biên cương, hắn tin. Bởi vì cho dù không có Tô Vãn Hương, Tần Cửu cũng rất có thể sẽ đi tìm một người, chính là Nhan Túc.

Khi Tần Cửu tới Bắc cương, trời đã tối.

Đêm thăm thẳm, không trung có mấy giọt máu thật nhỏ bay xuống, gió Bắc gào thét, mùi máu tanh nồng nặc. Từ sau lần trải qua chiến sự ở Minh Nguyệt sơn trang, Tần Cửu xem như đã quen với chiến trường, biết rằng nơi này đã từng trải qua một trận chiến lớn, nói vậy quân doanh của Đại Dục quốc không còn cách bao xa nữa.

Theo tình trạng thân thể hiện giờ của nàng, nếu có thể, nàng sẽ tuyệt đối không đến đây làm gì. Song nàng rất rõ ràng, sau khi Thiên Thần Tông bị đánh bại, Tô Vãn Hương chắc chắn sẽ đi tìm Nhan Túc. Nàng tinh thông dịch dung, người ngoài rất khó nhận ra nàng.

Tần Cửu cũng không nghĩ che giấu hành tung, mau chóng bị binh sĩ ở trạm canh gác phát hiện. Bọn họ nghĩ nàng là thám tử của Bắc Diệp quốc, đưa nàng đến chỗ phó tướng.

Trong quân trướng lò sưởi sáng ngời, ánh lửa thiêu đốt. Phó tướng Tạ Địch Trần nâng mắt nhìn thấy Tần Cửu, vẻ mặt đột nhiên thay đổi, phất tay với binh sĩ áp giải, lạnh giọng nói: "Ra ngoài hết đi, không có lệnh của bản tướng không được vào!"

Tần Cửu cởi xuống áo lông cừu nặng nề, tay áo run rẩy, đưa bàn tay lạnh cóng hơ trên lò sưởi. Hoàng Mao từ trong tay áo Tần Cửu chui ra, tự mình bay đến cái bàn bên cạnh Tạ Địch Trần tìm rượu uống.

Tạ Địch Trần nhìn thấy một người một chim, trong lòng dâng trào một cảm giác phức tạp nói không nên lời, hắn không biết Tần Cửu là Bạch Tố Huyên. Trong lòng ít nhiều có chút oán giận nàng hại Nhan Túc thành như thế, nên đương nhiên không có hảo cảm gì với Tần Cửu. Nhưng Nhan Túc từng lệnh hắn không được bất kính với Tần Cửu, mặc dù hắn không biết vì sao vương gia lại dễ dàng tha thứ cho nàng như vậy, song hắn lại không dám không tuân theo.

"Cửu gia không ở kinh thành hưởng phúc, thế nào lại chạy đến nơi trời băng đất tuyết này? Ngài thay mặt thái tử điện hạ đến giám quân, hay là trợ chiến đây?" Tạ Địch Trần có phần mỉa mai nói.

Ánh mắt Tần Cửu lạnh lùng trong trẻo nhìn thoáng qua Tạ Địch Trần, vươn bàn tay vẫn lạnh băng như cũ che miệng, khẽ ho khan vài tiếng, nàng cũng không để ý đến sự mỉa mai của Tạ Địch Trần, lẳng lặng hỏi: "Vương gia thế nào? Ta nghe nói hắn bị thương trong trận chiến, có nặng lắm không?"

Tạ Địch Trần mặc nhiên giương mi nói: "Hóa ra Cửu gia tới thăm vương gia, vậy đã phiền Cửu gia lo lắng rồi. Vương gia mạng lớn, chẳng qua bị thương nhẹ một chút, nghỉ ngơi vài ngày là khỏi."

"Vậy thì tốt!" Tần Cửu hạ mi xuống, ngày ấy nàng nghe Liên Ngọc Nhân nói Nhan Túc bị trọng thương, nàng cực kỳ lo lắng. Nếu không có chuyện gì. Vậy nàng đến đây, không đi gặp hắn vẫn sẽ tốt hơn.

Ở trong lều một lát, cơ thể rốt cuộc tìm được ít ấm áp. Nhưng sắc mặt nàng vẫn tái nhợt không chút máu như cũ, ngay cả Tạ Địch Trần không có hảo cảm với nàng cũng chẳng nhịn được cất tiếng: "Dường như cơ thể Cửu gia không được khỏe."



Bôn ba mấy ngày, nàng nhìn thoáng qua có chút mệt mỏi, nàng vẫn đánh vỡ tinh thần nói: "Chuyện ta đến đây, tạm thời không cần nói với vương gia. Hẳn là có một vài chuyện Tạ tướng quân vẫn còn chưa biết, Tô Vãn Hương đã trốn khỏi thiên lao Lệ Kinh, đang trên đường đến đây, cũng có khi đã đến đây trước ta rồi cũng nên. Ta tới, là vì muốn bắt nàng. Mong Tạ tướng quân giúp ta tìm một bộ quần áo binh sĩ. Ta phải ẩn trong quân tìm ra nàng."

"Cửu gia muốn bắt Tô Vãn Hương, không cần phải phiền phức như vậy. Trong quân của ta canh phòng nghiêm ngặt, đâu phải ai muốn vào là có thể tùy ý trà trộn vào." Tạ Địch Trần nhíu mày nói.

Tần Cửu xoay người ngồi xuống ghế: "Tạ đại nhân, ngươi cảm thấy thiên lao canh phòng thế nào?"

Tạ Địch Trần nhất thời cứng miệng, dĩ nhiên thiên lao canh phòng nghiêm mật, song Tô Vãn Hương vẫn có thể chạy thoát?

"Cô ta có thể dịch dung, phải đề phòng!" Tần Cửu lạnh lùng nói, ngoắc tay ý bảo Hoàng Mao bay đến, xoay người liền ra khỏi lều lớn.

Tạ Địch Trần đang do dự, cửa lều bỗng nhiên bị đẩy ra, nhị đệ Tạ Trạc Trần của Tạ Địch Trần bước nhanh vào. Sắc mặt hắn xám trắng, bộ dạng lo lắng, xem chừng là có đại sự. Nhìn thấy Tần Cửu, hắn trước là sửng sốt, nhưng tựa là không rảnh quan tâm đến nàng, bước nhanh đến trước mặt Tạ Địch Trần, nói vào tai hắn chuyện gì đó.

Khuôn mặt Tạ Địch Trần biến đổi kịch liệt, túm lấy vạt áo trước ngực Tạ Trạc Trần, quát hỏi: "Đệ nói cái gì? Đệ đã làm cái gì vậy, không phải đệ vẫn luôn canh giữ bên cạnh vương gia sao?"

"Đệ có chuyện nên đã ra ngoài một lần, sau khi trở về thì nghe nói vương gia bị dược đồng đưa ra ngoài tìm quân y. Nhưng mà, quân y và dược đồng lại nói vốn không hề gặp vương gia. Đệ đã phái người đi tìm chung quanh, hiện tại bên ngoài gió tuyết rất lớn, ngay cả dấu chân cũng đã bị chôn vùi, cho tới bây giờ vẫn chưa tìm thấy vương gia. Ca ca, huynh nói, liệu vương gia có xảy ra chuyện gì không?" Thời tiết lạnh như vậy, trán Tạc Trạc Trần vẫn lấm tấm mồ hôi lạnh.

Tần Cửu vừa nghe đã hiểu được chuyện thế nào, Nhan Túc không thấy đâu, người mang Nhan Túc đi hiển nhiên là do Tô Vãn Hương cải trang. Nàng như thế nào cũng không nghĩ đến, Nhan Túc lại bị Tô Vãn Hương đưa đi dễ dàng như vậy. Vốn nàng nghĩ không muốn kinh động đến Nhan Túc, Nhan Túc đã bị Tô Vãn Hương bắt đi.

Tạ Địch Trần đảo quanh lều hết ba vòng, chắp tay sau lưng đứng trước mặt Tần Cửu: "Cửu gia, nói như vậy, dược đồng kia là do Tô Vãn Hương cải trang."

Tần Cửu gật đầu, hỏi: "Địa hình nơi này thế nào?"

Tạ Địch Trần nói: "Phía sau quân doanh là một sườn núi, qua khỏi sườn núi đó, là một nhánh núi của Ngọc Tuyết sơn, chỉ sợ cô ta đã mang vương gia trốn vào trong núi. Trạc Trần, dẫn người vào núi lục soát."

Tần Cửu bỗng nhiên nói: "Tạ tướng quân chờ một chút, đừng sốt ruột, nếu phái người vào núi lục soát, bị Tô Vãn Hương phát hiện, trời tối như vậy, nếu cô ta muốn trốn đi, sẽ rất khó tìm kiếm, chi bằng để vẹt nhỏ đi."

Tần Cửu ôm Hoàng Mao vẫn đang uống rượu lên, vuốt ve bộ lông trắng trên người nó, thấp giọng nói: "Hoàng Mao, trời đêm gió lớn, trọng trách tìm kiếm vương gia phải dựa vào ngươi rồi, đi đi!"

Hoàng Mao mổ mổ vào lòng bàn tay Tần Cửu, giương cánh bay ra ngoài.

Đêm rét như vậy, Tô Vãn Hương dẫn theo Nhan Túc ra ngoài, tới nơi ẩn nấp, nhất định sẽ nhóm lửa sưởi ấm, nếu như có ánh lửa, sẽ không thể thoát khỏi đôi mắt của Hoàng Mao. Còn nếu như phái người gióng trống khua chiêng vào núi lục soát, Tô Vãn Hương nghe thấy động tĩnh chắc chắn sẽ dập tắt ánh lửa, đến lúc đó sẽ rất khó tìm.

Tạ Địch Trần ở trong lều vốn không thể ngồi yên, không ngừng đi đi lại lại, có thể thấy được trong lòng đang cực kỳ lo lắng. Tần Cửu lại nhíu mày kiên nhẫn chờ đợi, nhưng trong lòng cũng đồng thời khó mà bình tĩnh cho được.

"Vừa rồi ngươi còn nói vương gia bị thương nhẹ, vì sao lại bị Tô Vãn hương bắt đi dễ dàng như vậy?" Tần Cửu lạnh giọng hỏi.

Tạ Địch Trần lúc này mới nói thật, "Vương gia ở trận đại chiến bị bắn lén đã trúng tên, vốn dĩ vết thương không đáng bận tâm, nhưng vấn đề là mũi tên lại có độc, vết thương rất khó khỏi hẳn. Độc trong cơ thể vương gia không thể hoàn toàn giải trừ, vẫn trong trạng thái hôn mê. Quân y nói, phải nghỉ ngơi thêm vài ngày mới mong khỏi hẳn, ban đêm Trạc Trần vẫn luôn bảo vệ cho ngài ấy, không nghĩ đến lại xảy ra chuyện như vậy."

Tần Cửu thật sự rất lo lắng, Nhan Túc trong tình trạng ấy, chẳng phải sẽ mặc cho Tô Vãn Hương bài bố sao.

Thời gian trong lúc chờ đợi thật dài. Đến khi Hoàng Mao quay trở về, Tần Cửu tưởng như đã qua rất lâu, nhưng thực ra cùng lắm chỉ mới qua mấy nén nhang.

Tạ Địch Trần ở lại trong quân, phòng ngừa Bắc Diệp quốc đánh lén khi trong quân không có chủ tướng. Tần Cửu và Tạ Trạc Trần đi cùng nhau.

Không trung tối đen như mực, đèn lồng trước lều trướng chiếu sáng tuyết bay múa đầy trời, tuyết so với vừa nãy Tần Cửu đi vào trong còn muốn to hơn. Đêm rét tuyết lớn, Tần Cửu đi một đường, không ngừng ho. Bôn ba trong đêm rét càng khiến cho kinh mạch đứt đoạn nhanh hơn, Tần Cửu biết, thời gian của mình càng ngày càng rút ngắn.

Hoàng Mao dẫn bọn họ đi vào một sơn động, nơi này vô cùng bí mật, rất khó phát hiện, cũng may Hoàng Mao bay trên cao, qua khe hở phía trên nhìn thấy có ánh sáng.

Tần Cửu và Tạc Trạc Trần tiến vào sơn động, liền nhìn thấy trong sơn động có vết máu uốn lượn.

Giữa sơn động có một đống lửa, theo dấu vết máu đi vào, ngay lập tức bắt gặp Nhan Túc. Hắn nằm trên mặt đất, trên người khoác áo bông thật dày, nhưng máu tươi vẫn thấm ra trước ngực. Nương theo ánh lửa, có thể nhìn thấy khuôn mặt của hắn, sắc mặt hắn tái nhợt, lông mi buông xuống, hai mắt nhắm nghiền, khóe môi vẫn còn một vệt máu, hiển nhiên đã gần như hôn mê.

Trong nháy mắt này, Tần Cửu sợ hãi không dám dịch bước tiếp nữa. Nàng sợ một khi nàng đi qua đó, liền nhìn thấy khuôn mặt không còn hơi thở của hắn, chạm phải bàn tay lạnh như băng của hắn.

"Tần Cửu, sao ngươi lại tìm đến đây?" Từ một gốc khuất sâu trong hang động, Tô Vãn Hương ôm theo mấy cành củi khô bước ra. Mới vừa rồi nàng ngồi xổm nhặt củi, Tần Cửu vẫn chưa để ý tới nàng.

"Tô Vãn Hương, ngươi muốn làm gì?" Tần Cửu lạnh giọng hỏi.

Ánh mắt Tô Vãn Hương lạnh buốt nhìn chằm chặp Tần Cửu, bỗng nhiên thay đổi thành bộ mặt tươi cười nói: "Ta chỉ muốn dẫn chàng đi, chỉ cần cho ta dẫn chàng đi, từ đây về sau ta sẽ không xuất hiện trước mặt ngươi nữa."

"An Lăng vương muốn đi nơi nào, làm gì cần người khác dẫn. Ngươi muốn dẫn hắn đi, có từng hỏi qua hắn chưa?" Tần Cửu lạnh lùng nói, bước về phía Nhan Túc.

Tô Vãn Hương bỏ củi khô trong tay xuống, ngăn trước mặt Tần Cửu: "Ngươi đừng qua đây, nếu ngươi còn bước tiếp, ta sẽ cùng kết liễu với chàng."

Ánh lửa lóe lên, chiếu vào ánh mắt u ám của Tô Vãn Hương. Không thể nghi ngờ đây vốn là một đôi mắt xinh đẹp, tuy nhiên ánh mắt lóng lánh lại mang tơ máu điên cuồng khiến người ta phải kinh sợ.

Tạ Trạc Trần dẫn theo binh lính bao vây tiến đến nói: "Tô Vãn Hương, trước đây vương gia bảo vệ cho ngươi như vậy, ngươi lại lấy oán báo ơn. Nếu ngươi dám gây bất lợi gì cho vương gia, hôm nay ngươi nhất định sẽ chết không có chỗ chôn!"

Tần Cửu vung tay ngăn Tạ Trạc Trần lại, nàng biết, giờ phút này chuyện gì Tô Vãn Hương cũng có thể làm được.

Ánh mắt Tô Vãn Hương lấp lánh, lời của Tạ Trạc Trần chạm vào chỗ sâu trong thâm tâm nàng. Nhan Túc đúng là từng dùng mọi cách bảo vệ nàng, cũng từng dành cho nàng tình cảm thật lòng, chỉ tiếc, đó là bởi vì hắn xem nàng như một người khác mà thôi. Nàng nhìn chằm chằm vào đôi mắt Tần Cửu, càng thêm oán hận, nếu không phải...... Có lẽ, nàng hiện giờ đã cùng Nhan Túc như hình với bóng cùng trải qua những tháng ngày thần tiên. Nàng chậm rãi lui trở về bên cạnh Nhan Túc, lấy thanh kiếm trong tay kề vào cổ Nhan Túc, "Nếu các ngươi còn bước tiếp, thử xem ta có dám động thủ không!"

Tạ Trạc Trần giận dữ, Tần Cửu lại nở nụ cười.

"Tô Vãn Hương, ta nhớ rõ ngươi từng nói, cuộc đời này của ta sẽ mất đi tình yêu, bi thương mà chết. Không nghĩ đến, lời nguyền rủa này lại ứng nghiệm lên chính ngươi, ngươi muốn tự tay giết chết người mình yêu, sau đó tự kết liễu ư? Nhưng kết quả bi thương như vậy, thật sự là điều ngươi muốn sao. Ngươi có giết chết Liên Thành, vẫn không thể thay đổi được kết cuộc của ngươi. Cho dù ngươi có cùng hắn tự kết liễu đi nữa, trong lòng hắn vẫn như cũ không thay đổi chỉ có mỗi ta. Tô Vãn Hương, ngươi rõ ràng hận ta, vì sao không dám qua đây cùng ta quyết đấu một trận? Ân oán giữa chúng ta, hiện tại cũng đã đến lúc phải chấm dứt." Tần Cửu cực kỳ sáng tỏ, Tô Vãn Hương là hận nàng, nàng cố ý chọc giận Tô Vãn Hương, để nàng buông tha cho Nhan Túc.

Sau khi dứt lời, Tần Cửu thở dốc kịch liệt vài cái, lại cố ý dùng khăn che miệng ho một lúc lâu, làm cho Tô Vãn Hương nghĩ nàng sau khi quyết đấu một trận với Liên Ngọc Nhân đã bị nội thương, không bỏ qua cơ hội quyết đấu với Tần Cửu. Kỳ thật nàng vốn không nghĩ sẽ dùng cách này, bởi vì sắc mặt của nàng đã nói lên tất cả. Cuối cùng, khi nàng dời khăn khỏi miệng, thoáng nhìn thấy trên khăn một vệt máu đỏ thẫm. Đây thật sự không phải do nàng diễn trò, trong lòng nàng hơi chùng xuống, vội vàng giấu chiếc khăn đi. Nàng cố ý che giấu như vậy, Tô Vãn Hương càng có thể chắc chắn suy đoán của mình.

Ánh mắt Tô Vãn Hương xẹt qua Tần Cửu gầy yếu, lại đảo qua mấy binh lính của Tạ Trạc Trần, lạnh lùng nở nụ cười, "Cũng tốt, nếu ngươi muốn chết, theo lý ta nên thành toàn cho ngươi."

Tần Cửu cười nhạt lấy khung hoa thêu ra, Tô Vãn Hương rút lại thanh kiếm đang kề cổ Nhan Túc, chậm rãi chỉ kiếm về phía Tần Cửu.

Hai nữ tử đều đã cầm sẵn vũ khí, mắt thấy khó tránh khỏi một trận chém giết.

Nhưng cũng vào lúc này, không ai nghĩ đến, Nhan Túc nằm trên mặt đất bỗng nhiên bật người vụt nhảy lên.

Tô Vãn Hương bấy giờ dồn toàn lực chú ý vào Tần Cửu, vốn không hề đề phòng Nhan Túc đã hôn mê hồi lâu. Chưởng của Nhan Túc như lưỡi đao, hung hăng bổ vào giữa lưng Tô Vãn Hương. Tô Vãn Hương không tránh kịp, vội vàng vung kiếm đỡ, nhưng Nhan Túc lại không hề có ý định né tránh, bàn tay vẫn như cũ hướng về giữa lưng nàng.

Máu tươi vấy ra tung tóe trong hang động u ám.

Tô Vãn Hương trúng một chưởng của Nhan Túc, lảo đảo ngã gục về phía trước, miệng cũng phun máu đỏ thẫm.

Tạ Trạc Trần và binh lính đồng thời xông lên, bắt lấy Tô Vãn Hương.

Nhan Túc bị kiếm của Tô Vãn Hương đâm trúng, vì thế ngoài vết thương do trúng tên, hắn lại có thêm một vết thương khác.

Tần Cửu bước nhanh qua, vươn tay đỡ lấy Nhan Túc sắp ngã xuống. Nàng giúp hắn chậm rãi ngồi xuống đất, cởi áo bông của hắn ra, nhận lấy kim sang dược từ tay binh lính, cẩn thận rịt thuốc băng bó vết thương lại cho hắn.

Nhan Túc nắm lấy tay Tần Cửu, khẽ cười nói: "Ta có thể gặp lại nàng, thật tốt!"

Mắt Tần Cửu nóng lên, cười bảo: "Nói gì vậy, dĩ nhiên ngươi sẽ gặp lại ta."

"Sao tay nàng lại lạnh như vậy?" Nhan Túc chợt đanh mày hỏi.

"Bên ngoài tuyết lớn như thế, ta cũng không phải lò sưởi, thật sự không thể làm ấm tay cho ngươi." Tần Cửu trêu đùa nói, nhìn thấy sắc mặt tái nhợt của Nhan Túc, nàng nhận lấy một cái áo bông từ tay bính sĩ, bọc chặt Nhan Túc lại. Hắn mới vừa tỉnh dậy sau hôn mê, cơ thể suy yếu, lại ra sức đánh Tô Vãn Hương một kích, nếu không nghỉ ngơi tốt, chỉ e sẽ hại đến cơ thể bị trọng thương.

"Vương gia, nữ tử này bắt cóc chủ soái trong quân, bây giờ sẽ giết cô ta đúng không?" Tạ Trạc Trần hỏi.

"Thôi, để cô ta nhận lấy hình phạt cô ta đáng phải nhận đi, đến từ đâu thì trở về nơi ấy, áp giải về thiên lao!" Nhan Túc thản nhiên nói.

"Nhan Túc, chàng không thể đối với ta như vậy!" Tô Vãn Hương xé giọng quát lên.

Nhan Túc chậm rãi quay đầu, ánh lửa nhảy lên, khuôn mặt hắn hé ra trong trẻo như ánh trăng, nhưng ngũ quan lại lạnh lẽo như tuyết phi từ chín tầng trời, rét buốt tận xương.

"Vậy ta nên đối đãi với ngươi thế nào?" Hắn chậm chạp hỏi.

"Nhan Túc, chàng chung quy có yêu ta. Khi chàng nghĩ ta là Bạch Tố Huyên, trong lòng chàng nghĩ mình đang yêu Bạch Tố Huyên, nhưng thật ra mỗi ngày đối mặt vốn dĩ là ta, là Tô Vãn Hương ta. Chàng từng tặng hoa đăng cho ta, chàng cũng từng tặng Thược Dược y cho ta, chàng cũng từng vì ta, muốn giết người đã làm tổn hại ta, chàng dám nói, chàng đối với Tô Vãn Hương ta một chút cũng chẳng động lòng không? Chàng yêu ta, Nhan Túc, chàng có yêu ta."

Khóe môi Nhan Túc giương lên một nụ cười lạnh lùng, "Nếu ngươi nhất định hỏi, vậy ta sẽ nói cho ngươi biết. Nếu ta thật sự yêu ngươi, thì khoảng thời gian đó, khi đối mặt với ngươi, ta sẽ không thường xuyên nhớ về quá khứ với Tố Tố, ta cũng sẽ không đem ngươi so sánh với Tố Tố trong quá khứ, cũng sẽ càng không dùng một người mất trí nhớ biến thành một cái cớ để tự an ủi chính mình."

"Chàng nói bậy, không phải như thế!" Tô Vãn Hương không cam lòng hét lên.



Nhan Túc chậm rãi nhắm mắt lại, khóe môi tràn ra một mạt chê cười, "Sau khi ngươi hại chết nhiều người như vậy, sau khi ngươi hại Tố Tố sống không bằng chết, ngươi còn vọng tưởng ta từng yêu ngươi?"

Tạ Trạc Trần vung tay lên, bọn binh lính áp giải Tô Vãn Hương ra khỏi động.

"Không phải như thế, không phải như thế......" Giọng nói khàn khàn của Tô Vãn Hương ngày càng xa.

Tâm trạng của Tần Cửu có phần nặng nề, tuy nàng có chút không đành lòng, song hiểu rằng đây chung quy là sự trừng phạt đích đáng dành cho Tô Vãn Hương.

"Đùng" một tiếng rền vang, trong lòng Tần Cửu cả kinh, mơ hồ đoán được cái gì. Tạ Trạc Trần từ bên ngoài vội vàng đi vào, "Vương gia, thuộc hạ không biết trên người nữ nhân kia có đạn lưu ly, cô ta đã tự... nổ chết."

Nhan Túc trầm mặc không nói, liếc mắt nhìn Tần Cửu một cái.

Tần Cửu hít một hơi, "An táng đi!"

Sau một đêm tuyết rơi, vào sáng sớm ngày thứ hai, tuyết đã cao đến đầu gối.

Đây là trận tuyết lớn nhất trong mùa đông Bắc cương này. Nhân cơ hội ấy, Bắc Diệp quốc đã mạnh mẽ phát động cuộc tấn công đông đảo binh lực nhất, hiển nhiên, Bắc Diệp quốc cũng không muốn kéo dài chiến sự thêm nữa.

Thương thế của Nhan Túc vẫn nghiêm trọng như cũ, đêm qua sau khi bị Tô Vãn Hương bắt đi, bị hàn khí xâm nhập, trời còn chưa sáng đã bắt đầu sốt, tuyệt đối không có khả năng xuất chiến.

Chiến sự lần này, sẽ do Tạ Địch Trần và Tạ Trạc Trần dẫn quân nghênh chiến. Bởi vì thiếu mất chủ soái, nên sĩ khí của quân đội có phần suy giảm, quân của Đại Dục quốc luân phiên xung phong liều chết, vẫn không thể phá giải được thế công của Bắc Diệp quốc.

Tần Cửu cũng hiểu rõ, trận chiến này mà bị đánh bại, sẽ cực kỳ bất lợi cho Đại Dục quốc. Nếu còn kéo dài chiến sự, sẽ trở nên khó khăn hơn nếu muốn giành phần thắng.

Đối mặt với thế công ác liệt của quân địch, Tạ Địch Trần bí quá hóa liều, muốn dẫn theo mấy trăm tinh binh dũng mãnh đột nhập vào quân doanh của địch, nhiễu loạn trận địa của quân địch. Tay hắn giơ cao chiến bài, hô to: "Các tướng sĩ!"

Còn chưa kịp có người hô ứng, chỉ thấy trước mắt chợt lóe một bóng trắng, tay trống không, chiến bài đã bị người ta cướp mất.

Người trước mắt, chiến bào trắng bạc phiêu đãng trong gió, giáp chiến sắt lóe lạnh lẽo sâu kín, chiến giáp này là của chủ soái Nhan Túc, song người kia lại không phải Nhan Túc, mà là Tần Cửu.

Nàng cởi bỏ váy lụa, khoác giáp chiến sắt, mái tóc đen nhánh trôi nổi như mây, đội mũ giáp, bàn tay ngọc dài nhỏ ngày thường phủ lên huyền cầm khung thêu giữ trường đao vung vẩy thị huyết, thu lại hết dáng vẻ quyến rũ, chỉ còn dư mỗi anh khí kiêu ngạo.

Nàng nhìn Tạ Địch Trần cười điềm nhiên, "Tạ đại tướng quân, ta sẽ thay tướng quân hoàn thành nhiệm vụ, nhưng có một thỉnh cầu, xin tướng quân đáp ứng. Chiêu Bình vẫn mang tình ý như cũ với đại tướng quân, trước đây hòa ly với ngài, chẳng qua là do hiểu lầm. Nếu tướng quân vẫn còn có tình với công chúa, sau này quay về Lệ Kinh xin hãy cầu hôn nàng. Nhớ đấy!"

Lúc Tạ Địch Trần kịp giật mình sửng sốt, Tần Cửu đã ghìm cương ngựa, giơ chiến bài hô to: "Các tướng sĩ, giết quân thù, an biên cương, mau theo bản soái!"

Một tiếng quát chói tai, mười người đáp lời, tiếp theo là trăm người hô ứng.

Chiến bào của Nhan Túc, mũ giáp của Nhan Túc, ở bên cạnh đều biết không phải Nhan Túc, nhưng lại cảm giác như chủ soái của mình đích thân xuất trận, trong nháy mắt hô ứng như sấm, hò hét rung trời, chấn động bốn bề.

Tạ Địch Trần mắt thấy Tần Cửu dẫn binh như một cái nêm thâm nhập vào bên trong quân địch, bên tai vẫn còn quanh quẩn câu nói vừa rồi của nàng.

Sau khi quay về kinh, nhớ rõ cầu hôn Chiêu Bình. Làm sao nàng biết được Chiêu Bình vẫn có tình với hắn? Vì sao nàng lại liều mạng như thế, chẳng lẽ không biết đây là đi tìm đường chết sao? Hắn nghĩ, hẳn là nàng biết.

Hắn không còn cách nào khác mới làm liều, muốn dẫn binh tiến vào địch doanh, làm rối trận địa. Trận xung phong liều chết này, là dựa vào dũng khí. Đây vốn là tử lộ, nhưng cũng chỉ có tử lộ này, mới có thể mở ra cho Đại Dục một con đường sống.

Làm tướng lĩnh, hắn có thể đi chịu chết, nhưng nàng vốn chỉ là một nữ tử lại lấy đâu ra dũng khí ấy? Không thể không thừa nhận, trong một khắc này, Tạ Địch Trần rốt cuộc đã bị Tần Cửu làm lay động. Nàng, tột cùng là một nữ tử như thế nào?

Tần Cửu dẫn mấy trăm người tuy rằng phá giải được thế công của quân địch, nhưng sau khi xâm nhập vào trong quân địch đã bị vây ở bên trong, không ngừng có binh lính chết, nhưng cũng không ngừng có quân lính nối tiếp bổ sung tiến lên.

Bóng dáng trắng bạc kia chạy vội tới chỗ nào, quân kính liền tiến theo đến nơi đó.

Trận chiến đơn lẻ này mau chóng phá tan đội hình nền nếp trật tự của Bắc Diệp quốc, hình thành một hồi loạn chiến. Tạ Địch Trần và Tạ Trạc Trần suất lĩnh phía sau đúng lúc tiến công đến.

Tần Cửu thật may mắn, cái mệnh tàn này của nàng vào giây phút cuối cùng này vẫn còn hữu dụng đến thế. Như vậy cũng tốt, cái mệnh này, có chết cũng đáng giá.

Tần Cửu không biết mình liều mạng chém giết hết bao lâu, nàng chỉ biết khí lực của mình đang mất đi từng chút một, cũng mơ hồ cảm nhận được, mạch máu trên người đang không ngừng đứt gãy đau đớn lan tràn từng cơn. Nàng biết trận liều chết này, đã càng khiến kinh mạch đứt đoạn nhanh hơn. Cho dù giờ phút này có thể bình yên quay trở ra, nàng cũng không phải đợi lâu thêm như lời Liên Ngọc Nhân nói, nàng sẽ gặp phải kinh mạch toàn thân đứt đoạn mà chết. Huống hồ, nàng vốn không có khả năng bình yên trở ra. Nhưng vào lúc này, lại một trận hô hào tiến công truyền đến, Tần Cửu hí mắt nhìn lại, phát hiện có đội quân giáp đen đông nghìn nghịt vọt đến. Đây không phải binh lính của Nhan Túc, nhưng hiển nhiên là viện binh của Đại Dục quốc, quân lính toàn lực tiến công, đẩy lùi Bắc Diệp quốc chạy Đông chạy Tây kêu gào khắp nơi. Đúng lúc ấy, một trường đao lóe ánh sáng lạnh lẽo u ám vọt về phía Tần Cửu.

Tần Cửu nhìn thấy đao bổ đến, nàng đã gần như không còn sức lực né tránh. Nàng mơ hồ nghe thấy có người nói: "Là Diêm Vương gia đến đây!"

Tuyết lớn đã sớm ngừng rơi, mặt trời bắt cao cao ở không trung, tỏa ánh nắng chói chang, hắt lên lưỡi đao kia khúc xạ thành nhiều điểm sáng. Lưỡi đao sắc bén rít gió nháy mắt bổ sát đến trước mặt Tần Cửu, tiếng chém giết ở bốn phía nàng đều không còn nghe thấy nữa, chung quanh một mảnh yên tĩnh.

Trong một khắc sau cùng này, điều Tần Cửu nghĩ chính là, Diêm Vương gia đến đây?

Đúng là nàng sắp chết thật ư?

Tuy nhiên vì sao đến câu hồn không phải Hắc Bạch Vô Thường, mà lại là Diêm Vương gia? Chẳng lẽ Diêm Vương gia ở Địa phủ cũng quản câu hồn? Ánh sáng trắng trước mắt bỗng nhiên bị cản mất, một cỗ sát khí sắc bén ùa đến, có một trường thương đẩy đại đao đang bổ về phía Tần Cửu ra ngoài.

Trước mắt lóe một bóng đen, Tần Cửu nhìn thấy khuôn mặt của Nhan Duật.

Vẫn tuấn mỹ như cũ, vẫn tà mị như cũ, chỉ là đôi mắt trước sau luôn luôn mang theo ý cười mị hoặc con ngươi sâu thẳm như đại dương, lại đang dâng giận dữ ngập trời, làm cho người ta không nhịn được kinh hãi.

Trong một khắc này, Tần Cửu nở nụ cười.

Hắn một thân hắc y, giờ phút này nhìn thật giống Diêm La Vương câu hồn. Nàng cảm thấy thật vui sướng, bởi vì trong khoảnh khắc sau cùng này có thể một lần nữa nhìn thấy hắn, thật tốt. Nàng cũng đồng thời cảm thấy trong lòng đau đáu đau, nàng vốn muốn rời khỏi hắn, không để cho hắn nhìn thấy dáng vẻ cuối cùng này của nàng, không muốn để hắn phải đau lòng, nhưng vẫn không thể tránh được.

"Ngọc Hoành, nhất định phải sống thật tốt! Nếu có kiếp sau, ta nhất định sẽ gả cho chàng!" Nàng cúi đầu nói.

Ánh nắng tươi đẹp, bên dưới ánh nắng Tần Cửu từ từ nhắm hai mắt lại.

Theo sau đó là chuyện nghị hòa của Đại Dục quốc và Bắc Diệp quốc, Nhan Duật đều không có tham dự, ngày ngày đều canh giữ bên cạnh Tần Cửu.

Sau khi Tần Cửu ngã xuống, đến nay vẫn không tỉnh lại. Trên chiến trường, nàng rõ ràng chỉ bị thương ngoài da, nhưng nàng lại rơi vào trạng thái hôn mê không chút ý thức. Kinh mạch toàn thân nàng khi thì giống như sung huyết run rẩy, khi thì mỏng manh như tơ nhện, tựa là có thể đứt bất cứ lúc nào.

Nhan Duật đã phái người đi tìm tung tích của Sở Phượng Lãnh, lại vẫn không chút tin tức.

Ngày hôm nay, Niếp Nhân bỗng nhiên dẫn Lệ Chi đến. Nàng bắt gặp Tần Cửu đang hôn mê, bỗng nhiên quỳ rạp xuống đất.

"Vương gia, Lệ Chi nói biết vì sao Cửu gia lại như vậy." Niếp Nhân nói.

"Ngươi nói đi!" Nhan Duật ngẩng đầu, đôi mắt bị tơ máu che kín nhìn thẳng Lệ Chi.

"Nô tỳ cảm thấy, có lẽ Cửu gia đã tu luyện "Tuyệt mạch đại pháp". "Bổ thiên tuyệt mạch đại pháp" và "Bổ thiên tâm kinh" có cách tu luyện gần như giống nhau, mà thứ võ vông này nếu bình thường không sử dụng, thì sẽ không thể phát hiện. Cho nên, nô tỳ cho rằng Cửu gia nhất định đã tu luyện "Bổ thiên tuyệt mạch đại pháp", nếu không, Cửu gia sẽ không thể dễ dàng đánh bại Tông chủ như vậy, bởi vì Tông chủ đã luyện "Tuyệt hồn đại pháp". Nhưng Cửu gia còn vượt cả Tông chủ, mà lúc này lại hôn hôn mê bất tỉnh, kinh mạch như sắp đứt, tình trạng này rất giống sau khi sử dụng qua "Bổ thiên tuyệt mạch đại pháp". Loại võ công này chỉ có thể sử dụng một lần, kết quả một tháng sau đó, kinh mạch sẽ đứt ra từng khúc mà chết."

Nhan Duật nghe vậy, nỗi căm phẫn lan tràn khắp mặt, ngón tay miết chặt mặt bàn, xương ngón tay gần như sắp rách toạc cả ra.

Lúc ấy nàng cười xinh đẹp nói với hắn, nếu muốn đánh bại Liên Ngọc Nhân, thì phải dùng mị lực của nữ nhân, chuyện này chỉ có mình nàng mới có thể làm được.

Hắn lúc ấy cũng không quá tin tưởng, nhưng chuyện thật sự diễn ra trước mắt, dẫu sao thì nàng cũng đã thắng Liên Ngọc Nhân, hắn không thể không tin. Song cho đến lúc này, hắn mới biết, hóa ra nàng đã dùng "Bổ thiên tuyệt mạch đại pháp".

"Vương gia, Cửu gia vốn có thể không cần dùng đến nó, nếu ngay từ đầu nàng muốn dùng, mấy ngày đầu nàng đến Thiên Thần Tông, e là đã sớm giết chết Liên Ngọc Nhân. Nàng cũng từng ám sát Liên Ngọc Nhân, nhưng vẫn không dùng "Bổ thiên tuyệt mạch đại pháp", có thể thấy được, Cửu gia không nghĩ sẽ phải ẩu đả. Tuy nhiên, sau khi vương gia bị thương, nàng lại dùng, rõ ràng Cửu gia là thật lòng với vương gia, cầu xin vương gia nhất định phải cứu Cửu gia."

"Các ngươi ra ngoài hết đi!" Vẻ mặt Nhan Duật bình tĩnh nói với Niếp Nhân và Lệ Chi.

Niếp Nhân và Lệ Chi lo lắng lui ra ngoài.

Bên trong nháy mắt chỉ còn dư mỗi Nhan Duật cùng Tần Cửu không chút sức sống trên giường.

Hắn gục trước người Tần Cửu, nắm chặt tay nàng.

Hắn nhớ nàng đã nhìn hắn cười rồi thì thầm: "Nhất định phải sống tốt."

Nàng biết rõ mình sắp chết, lại muốn hắn phải sống cho thật tốt.

Nàng còn nói với hắn: "Ngọc Hoành, nếu có kiếp sau, ta nhất định sẽ gả cho chàng!"

Hắn ngẩng mặt, đôi mắt bi thương lướt qua dung nhan tái nhợt của nàng.

Hắn nói: "Tố Tố, ta không muốn thế, lúc này đây, cho dù phải tới Âm Tào Địa phủ, ta cũng phải mang nàng trở về."

"Tố Tố, Lệ Châu Nhi của ta......" Tiếng nghẹn ngào này, giống như một con thú cô độc mất đi bạn đời, nức nở rên rỉ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hôn Lễ Đệ Nhất Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook