Hôn Nhân Hợp Đồng

Chương 22

Công Tử Như Lan

14/07/2017

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

CHƯƠNG 22

“Em cứ tìm ở ngăn kéo thứ hai từ trên xuống trong giá sách của A Tình, ở đó có một cái hộp nhỏ, bên trong là đáp án em muốn biết”.

Hàn Dạng đứng trước tủ sách, lời nói của Từ Lạc Chiêu cứ vang lên trong đầu cậu cả ngày hôm nay. Giá sách của Hách Liên Tình hơi cao, cậu dùng cây thang bên cạnh để leo lên, tìm được chiếc hộp mà Từ Lạc Chiêu nói.

Đó là một hộp gỗ vuông giả cổ, trên mặt có những hoa văn phức tạp, rất tinh xảo.

Lúc cầm được nó, cậu cảm thấy hơi khẩn trương, tay còn hơi run rẩy, cứ thấy như mình đang nhìn trộm thứ thần bí gì đó vậy.

Cậu không mở hộp ra ngay mà chỉ yên lặng nhìn, trong lòng là hai giọng nói đang giằng co, việc “Mở” hay “Không mở” giống như một đề trắc nghiệm đang đặt trước mặt cậu.

Lý trí nói cho cậu biết đây là việc làm không đúng, chưa được sự đồng ý của Hách Liên Tình mà nhìn trộm đồ riêng tư của anh là sai.

Nhưng tình cảm lại cho cậu biết rằng vật này chắc chắn thuộc về mình, nếu không, Từ Lạc Chiêu sẽ không nói cho mình biết.

Hơn nữa, cậu muốn biết đáp án mà Từ Lạc Chiêu nói, cuối cùng thì vì sao trước đây Hách Liên Tình muốn kí một hiệp ước như vậy với mình.

Không thể nghi ngờ, kết cục là tình cảm đã chiến thắng lí trí. Hàn Dạng hít sâu, từ từ mở hộp ra. Bản lề trên miệng hộp phát ra tiếng “lạch cạch” nhỏ, trong tích tắc đó, Hàn Dạng nghe thấy tiếng vọng trong lòng mình.

Ngoài dự đoán, trong hộp không có gì đặc biệt, bên trong chỉ có một tờ báo cũ, mặt trên hơi ố vàng.

Hàn Dạng thấy tờ báo thì hơi sợ, không biết vì sao Từ Lạc Chiêu lại bảo mình xem thứ này. Cậu lấy tờ báo ra, thấy bên trên ghi: Ngày 25 tháng 7 năm 20xx,

Đây là báo từ năm năm trước.

Vì sao Hách Liên Tình lại quý trọng và cất giữ tờ báo cũ như thế? Hàn Dạng không giải thích được.

Cậu cất hộp về rồi mở báo ra, cậu thấy đầu đề viết hoa: “Hách Liên Tình, người thừa kế tập đoàn Hách Liên, bí mật nhận lời dự cuộc tranh tài “Thiết kế game online, offline dành cho thanh thiếu niên”. Tập đoàn Hách Liên có định chen chân vào giới game online?”

Dưới tiêu đề là hình Hách Liên Tình chiếm một phần ba trang báo.

Hàn Dạng:

– …

Vì sao Tình cách cách tự kỉ đến độ cất bài báo có mình ở trang đầu vào trong hộp? Lẽ nào Tình cách cách không chỉ ngạo kiều mà còn là tên cuồng tự kỉ?

Biết rõ đây là việc không có khả năng nhưng Hàn Dạng vẫn không nhịn được cười, cậu chăm chú nhìn Hách Liên Tình của vài năm về trước. Trong ảnh, bộ dáng của anh không có thay đổi gì nhiều so với bây giờ, ngũ quan vẫn tuấn tú, biểu tình vẫn lạnh nhạt, chỉ là phong thái bây giờ thành thục và trầm ổn hơn.

Nhìn ảnh, cậu bỗng tò mò về anh của vài năm trước, có phải cũng kiêu ngạo và miệng tiện như bây giờ không?

Chắc là có, đây hẳn là bẩm sinh rồi. Hàn Dạng nghĩ thầm rồi đọc nội dung tờ báo.

Nội dung nói về một cuộc tranh tài vào năm năm trước, Hách Liên Tình khi ấy là khách quý thần bí nên được giới truyền thông cực kì quan tâm, cũng không ít người đoán xem việc anh tham dự cuộc thi này có liên quan gì đến phương hướng phát triển mới của công ty hay không.

Hàn Dạng không quá tin tưởng nội dung bài báo, lấy thực lực của Tập đoàn Hách Liên, nếu thật sự muốn chen chân vào giới game online thì đâu cần phải để ý đến một cuộc thi cho thanh thiếu niên bình thường… Khoan! Hàn Dạng như nhớ ra điều gì đó, cậu nhìn lại ngày tháng rồi lại nhìn tiêu đề hai lần.

Hàn Dạng ngây người, năm 20xx… Đây chẳng phải cuộc thi mình từng tham gia sao?

Khi đó là kì nghỉ hè năm lớp 10, cậu và con trai của giáo viên chủ nhiệm đã lập thành đội đi thi, lúc đó còn nhận được giải thưởng sáng tạo nhất.

Hàn Dạng học ở trường cấp 3 của thành phố, vì tình huống gia đình nên chủ nhiệm lớp rất quan tâm đến cậu, mà con của chủ nhiệm lại cùng lớp, không giống Hàn Dạng học đều các môn mà cậu ta học lệch nghiêm trọng, thế nên sau khi thân với nhau, cậu liền nhận nhiệm vụ kèm cậu ta học bù, và cũng vì cậu ấy nên Hàn Dạng mới bắt đầu tiếp xúc với máy vi tính.

Tham dự cuộc thi kia chỉ là vô tình, cậu không thạo máy tính lắm nên chẳng giúp được là bao, thế nhưng đầu óc cậu linh hoạt, đưa ra nhiều ý tưởng và các phương hướng mới, chủ đề tham gia thi lần đó là cậu nghĩ ra còn thiết kế là việc của con trai chủ nhiệm lớp cùng một người nữa. Chẳng ai ngờ cuối cùng họ lại được nhận giải.

Hàn Dạng nhớ rõ các thành viên của đội có chụp chung một bức ảnh, bây giờ vẫn đặt trên bàn ở nhà, ông nội thỉnh thoảng vẫn xem, mỗi khi nhắc tới chuyện này, ông còn vui hơn cả cậu.

Nhưng vì sao tờ báo này lại ở đây? Hàn Dạng tiếp tục đọc, bên dưới tin chính là tấm ảnh chụp chung, cậu đứng ở bên trái của hàng đầu tiên, mặc áo trắng quần đen, vẻ mặt hơi nghiêm túc.

“Bên trong có đáp án em muốn biết”.

Lời Từ Lạc Chiêu lại vang lên, một ý nghĩ vô lý dần dần hình thành trong lòng Hàn Dạng. Câu hơi há miệng, không dám tin mà nhìn tờ báo, cảm thấy suy đoán của mình quá hoang đường.

– Không thể nào đâu?



Hàn Dạng thì thầm, gấp vội tờ báo lại, lần nữa cầm lấy hộp thì phát hiện bên trong còn có hai tờ báo, cũng là cùng một kì với tờ báo kia. Ngoại trừ báo còn có vài tấm hình, tấm nào cũng là ảnh chụp lúc cậu dự thi.

Trái tim “thình thịch” vang lên như muốn nổ tung cùng với những rung động không thể ngăn chặn lại. Hàn Dạng rón rén sờ những bức ảnh kia, khi đụng đến, cậu cảm thấy ngón tay mình nóng bỏng.

Giống như lần trước đọc được những nội dung trên laptop, chiếc hộp trong tay cậu hôm nay như nặng ngàn cân, hệt như một bàn tay đang quấy đảo nội tâm cậu.

Cậu cho rằng sớm chiều ở chung, mình đã đủ hiểu rõ Hách Liên Tình, lại chẳng ngờ cậu hiểu anh không nhiều như mình nghĩ.

– Hàn Dạng.

Tiếng Hách Liên Tình từ bên ngoài truyền vào đã gọi tỉnh Hàn Dạng. Cậu liếc cửa, cất báo và ảnh về vị trí cũ, mau chóng leo xuống, chạy vội khỏi phòng làm việc.

Hách Liên Tình đứng ngoài cửa, trên cổ vắt một chiếc khăn mặt, thấy cậu chạy từ trong phòng ra thì bảo:

– Tối muộn không ngủ còn làm gì? Qua đây.

Trong đầu Hàn Dạng giờ toàn là ảnh chụp trong hộp, thấy anh thì dừng bước, sau đó làm ra một chuyện khiến rất nhiều năm về sau, mỗi khi nhớ lại lúc ấy, cậu chỉ cảm thấy mất mặt vô cùng.

Cậu bước nhanh về phía anh, cuối cùng nhào qua ôm lấy người. Đúng, là cái kiểu cậu vòng tay qua cổ anh, nhảy lên người anh, hai chân kẹp lưng anh, ôm thật chặt.

Hách Liên Tình hoảng, lùi về phía sau vài bước mới đứng vững, hai tay nâng mông cậu.

– Ui!

Mặt anh bị trán cậu đụng vào, anh hít một hơi, tức giận nói:

– Yêu thương nhung nhớ hay là mưu sát chồng đấy?

Hàn Dạng không trả lời, hai tay cậu ôm chặt cổ anh, chôn mặt bên cạnh, thầm thì gọi tên anh.

– Sao thế?

Hách Liên Tình nhận ra có gì đó kì lạ.

Hàn Dạng sụt sịt một cái, giọng hơi khàn:

– Sao anh tốt với em vậy?

– Vì sao à?

Hách Liên Tình nghĩ một chút, nói:

– Chắc vì tôi là người đàn ông tốt đấy, không muốn nhìn thấy em khóc nhè, quá xấu.

Nói bậy. Hàn Dạng nghĩ thầm, rõ ràng là yêu em, còn yêu lâu như vậy.

Hàn Dạng không vạch trần, nếu Hách Liên Tình muốn giấu thì cậu lựa chọn cách giả vờ như mình chưa từng phát hiện ra chuyện này.

– Hách Liên Tình…

Bế một lúc, Hàn Dạng gọi.

– Ừ?

– Anh thả em xuống đi.

Hàn Dạng nói, tư thế này quá kì quặc, luôn có cảm giác như đang làm thứ vận động hài hòa nào đó.

– Thả em xuống?

Hách Liên Tình nhướn mày:

– Ai khi nãy lao đến như một mũi tên vậy?

Hàn Dạng đỏ mặt. Khi nãy kích động quá, biết được bí mật lớn của Tình cách cách nên cậu quá xúc động để rồi làm ra chuyện xấu hổ như vậy.



– Hửm? Khí thế khi nãy đâu?

Hách Liên Tình nhéo nhéo mông cậu:

– Sợ rồi?

Sự kích động khi biết Tình cách cách yêu thầm mình còn chưa nguôi, Hàn Dạng bị anh trêu ghẹo như thế, nhất thời nóng đầu, ôm mặt anh hôn một cái rồi hôn loạn trên môi anh.

Hách Liên Tình bị kiểu hôn như chó liếm này làm cho đơ mặt, anh chẳng nói gì, ôm luôn người đè xuống giường, giành lấy quyền chủ động.

Chuyện khi nãy ảnh hưởng rất lớn tới Hàn Dạng, cậu muốn gần gũi với anh một chút, gần hơn chút nữa, cuối cùng hòa làm một với anh, chỉ có thế mới làm cơn kích động của cậu bình ổn lại.

Có thể nói đây là lần thỏa mãn nhất của cả hai, thân thể kết hợp từ lời kêu gọi của linh hồn khiến cả hai đều rung động, chỉ hận không thể để đối phương nhập vào làm một với mình.

Hôm sau, Hàn Dạng tỉnh dậy thì Hách Liên Tình đã ra ngoài. Công ty có buổi họp thông báo ngành mới nên anh phải dự họp.

Trên gối còn phảng phất mùi của anh, Hàn Dạng ôm gối, hít thật sâu, cảm giác mình được mùi hương ấy bao quanh khiến cậu cực kì thoải mái.

Nằm trên giường một lúc, mãi đến hơn mười giờ cậu mới dậy rửa mặt, vì buổi họp báo của Hách Liên Tình bắt đầu vào mười một giờ.

Trong bếp có bữa sáng anh mua, Hàn Dạng hâm nóng lại. Hâm nóng xong, cậu lấy sữa, bánh trứng và xíu mại ra, mở kênh tivi hôm nay sẽ phát buổi họp báo.

Còn chưa tới giờ, Hàn Dạng vừa ăn vừa đợi, đến lúc cậu ăn xong thì chương trình cũng bắt đầu. Hách Liên Tình xuất hiện tại buổi họp báo.

Hàn Dạng nhận ra dù trong trường hợp thế này, thái độ của anh vẫn ôn hòa, trả lời phóng viên rất ngắn gọn, đôi khi chỉ nói một, hai từ, cực kì cực kì ngắn gọn.

Buổi họp báo tiến hành như dự tính, nhưng nơi nào có phóng viên thì nơi đó có bát quái. Đến gần cuối, một phóng viên bỗng đưa ra câu hỏi không hề liên quan tới chủ đề họp báo:

– Ngài Hách Liên, có một nguồn tin đáng tin cậy cho biết ngài đã kết hôn cách đây ít lâu, có phải vậy không?

Đề tài này vừa được nhắc đến, cả hội trường liền ồ lên, các phóng viên khác cũng đặt câu hỏi phụ họa.

Nhân viên phụ trách quan hệ xã hội của tập đoàn liền định chuyển chủ đề ngay lập tức nhưng Hách Liên Tình giơ tay lên cản họ, ngoài dự đoán của mọi người, anh trả lời:

– Anh đã nói đó là tin tức đáng tin cậy, vậy còn hỏi tôi làm gì?

Khi nói câu này, biểu tình anh chỉ có thể tả bằng hai chữ “Lạnh lùng”, cứ như anh đang nhìn thấy một tên ngốc vậy.

– Ngài Hách Liên, xin hỏi ngài đã thực sự kết hôn sao? Hay đây chỉ là lời đồn?

Phóng viên tiếp tục hỏi.

Anh gõ bàn một cái, khi xung quanh an tĩnh lại, anh chỉ nói đúng một chữ:

– Đúng.

Câu trả lời này của anh khiến cả hội trường bỗng yên tĩnh rồi ngay lập tức ồn ào hơn, không ít phóng viên tranh thủ hỏi trước:

– Xin hỏi ngài đăng kí kết hôn vào lúc nào? Đến nay vẫn chưa thấy ngài cử hành hôn lễ, xin hỏi ngài có tính toán gì cho hôn lễ không? Mạo muội hỏi ngài rằng vợ ngài là vị tiểu thư nào? Có người nói từng thấy ngài xuất hiện cùng một thanh niên ở cục dân chính, đó là tin thật hay giả?

Hàn Dạng không ngờ Hách Liên Tình sẽ công khai chuyện mình kết hôn ở họp báo. Cậu kinh ngạc nhìn anh trong tivi, chỉ thấy anh từ từ trả lời:

– Đăng kí lúc nào là chuyện riêng của tôi. Về phần hôn lễ, tôi cũng muốn hỏi người đang xem tivi ở nhà.

Hách Liên Tình hơi nâng cằm, cứ như đang qua ống kính nhìn Hàn Dạng:

– Bao giờ em chịu cử hành hôn lễ với tôi đây?

Chiếc đũa trong tay Hàn Dạng rơi xuống đất, cậu ngớ người nhìn tivi, thấy Hách Liên Tình nói xong thì đứng dậy rời đi, đám phóng viên muốn đuổi theo nhưng đã bị nhân viên bảo vệ ngăn lại.

Đây coi như là cầu hôn? Hàn Dạng che mặt, quả thực không thể tưởng tượng được cảm giác khi được cầu hôn ở họp báo, phát điên lên được!

Tình cách cách, anh muốn phá trời hả?!!!

Hàn Dạng hoàn toàn có thể tưởng tượng được tiêu đề báo hôm sau là gì.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({}); Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hôn Nhân Hợp Đồng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook