Hồng Lệ Bất Tương Tư

Chương 7

Bất Thị Văn Manh Qua

06/11/2022

7.

Bởi vì tướng mạo của ta và Trinh Thuận Hoàng hậu khá là giống nhau, Quý Phi nương nương không đem ta vào trong cung. Chỉ là để ta làm một người rảnh rỗi ở trong phủ của An Lộc Sơn.

An Lộc Sơn đã bí mật truyền tin tức về cái chết của ta cho Lý Mạo, không bao lâu ba đứa con của ta đều bị đưa tới Trường An.

Các con bình an về đến Trường An, trái tim ta như treo ngược cành cây mới có thể an tâm trở lại.

Với những gì ta biết về Lý Mạo, chàng cầm thú cỡ nào cũng sẽ không đem những đứa con đang chập chững bước đi ra làm trò đùa.

Chàng coi thường tất cả ngoại trừ tình thân.

Đương nhiên tình thân này không bao gồm Phụ hoàng của chàng và những huynh đệ trong Hoàng tộc.

Điều mà ta khá là quan tâm đó là Quý Phi nương nương rốt cuộc là đang muốn làm gì.

Vào một ngày, An Lộc Sơn đột nhiên hỏi ta: “Ngươi có thật sự hiểu Lý Mạo không?” Ta đang thêu bức tranh quả lệ chi trên tay, thản nhiên cười: “Dù là hiểu hay không hiểu, ta đều sẽ không tin chàng nữa.”

“Cây lệ chi ở Thọ Vương phủ đã không được nuôi dưỡng cẩn thận nữa, nhưng mà kẻ giả mạo Thọ Vương phi lại thực sự có thai rồi.”

Ta đâm vào ngón tay, những giọt máu to bằng hạt đậu đỏ ngay lập tức làm nhòe bức họa quả lệ chi chín hồng.

Sự giả mạo của Lý Mạo thực sự đã làm đến quá bất chợt rồi, mặc dù ta sớm đã biết hắn ta giả tình giả nghĩa, nhưng chân tướng lộ rõ rành rành trước mặt, ta lại không nguyện ý tiếp nhận, không nguyện đối diện.

Con người đều thờ ơ, hoàng tộc các triều đại đều vô tình, ta lại chỉ thốt lên một câu.

Nhưng khi nó thực sự đã rơi trúng người ta, ta mới vô cùng căm hận, dòng máu giả tạo mà họ di truyền trong xương máu của nhà họ Lý, hận giang sơn của họ đã thấm đẫm nước mắt của nữ nhân.



Ta dường như đã hiểu được nỗi uất hận của Quý Phi nương nương đối với Lý Mạo, nhưng cũng có thể không hiểu được.

An Lộc Sơn nhìn thấy ta đâm vào ngón tay, chỉ cười chế nhạo một tiếng: “Ngươi xem ngươi vẫn là quá mềm lòng rồi, Vi Song Song ngươi đối xử tốt hay thù hận với Lý Mạo đều không nên có, đối mặt với kẻ thù, không có tình cảm mới có thể dễ dàng giành được thắng lợi.”

“Ngươi với phụ thân ngươi thật sự giống nhau, quá không quả quyết. Ta hôm nay đến để nói với ngươi, chỉ để khiến lòng ngươi kiên định hơn.”

“Bây giờ việc lớn chưa thành, ngươi vẫn không thể thua được.”

Ta đã hỏi những sự nghi hoặc của ta từ lâu: “Ngươi và Quý Phi nương nương thật sự là đang muốn mưu phản sao?”

Hắn lộ ra vẻ thật thà: “Có những việc có sự rủi ro cao để một con rối làm thì càng có giá trị.”

Cái được gọi là sự xấu xa của tên Lý Mạo đã bao trùm lên cuộc sống của ta và Quý Phi nương nương ngày càng chặt hơn. Ngày tháng trôi qua từ hạ sang đông, ta dần dần quen với cuộc sống làm thường dân, cũng dần dần nhận được sự tín nhiệm của Quý Phi nương nương và An Lộc Sơn.

Cuối cùng cũng đến lúc ta xuất trận.

Ta hiểu rõ Lý Mạo, dễ khống chế, bọn họ liền thay đổi thân phận cho ta trở về bên cạnh Lý Mạo, cố gắng hết sức để tạo ra sự bất hòa giữa hắn và Hoàng thượng.

Trong lòng ta cuối cùng cũng hiểu được một phần, ít nhất từ khi ta bắt đầu nhìn thấy xấp thư trên bàn của phụ thân ta, bọn họ đã có mưu đồ tạo phản Lý Mạo rồi.

Khi một cặp song sinh của Lý Mạo ra đời, ta tuân theo chỉ thị của Quý Phi nương nương thay đổi tướng mạo, trang điểm thành cung nữ đi theo nương nương và Hoàng thượng đến Thọ Vương phủ.

Hắn ta sinh liên tục bốn đứa con trai, sau đó có được một cô con gái, kẻ máu lạnh vô tình, khắc huynh khắc đệ này, lại thật sự là nhiều phúc nhiều con.

Hắn đứng ở phòng khách, ta nhìn thấy vẻ mặt ấm áp tình thâm quen thuộc đấy.

Ta kiềm chế lại sự chán ghét trong lòng, trang nghiêm đem lễ vật dâng lên. Truyện Quan Trường



Lý Mạo nhìn thấy ta, dễ nhận thấy khóe miệng hắn bất động. Nhưng mà rất nhanh hắn lấy lại tinh thần đôi mắt sáng rực nhìn chằm chằm vào ta: “Vị cô nương này ở bên cạnh Quý Phi nương nương, sao ta lại chưa từng gặp qua?”

Hoàng thượng nhìn ta, khuôn mặt cũng có chút hoài nghi: “Bên cạnh ái phi từ lúc nào có thêm người mới vậy?”

Quý phi nương nương cười híp mắt, miệng yêu kiều mỉm cười: “Đây là thần chọn thiếp cho Lý Mạo.”

Hoàng thượng có chút do dự: “Tấm lòng ái phi thật là tốt, chỉ là Thọ Vương phi vừa sinh con, lúc này nạp thêm phi ít nhiều cũng có chút không phù hợp.”

Huống hồ đây chỉ là một cung nữ nho nhỏ, thân phận cũng không được xứng tầm.

Lý Mạo tràn đầy hứng thú, nhìn ta bằng ánh mắt sâu thẳm, có lúc ta nghi ngờ hắn liệu có nhận ra ta.

Hắn ta cười đùa một tiếng nói: “Hoàng thượng, vương phi nhân hậu, ngày thường cũng không ít vì những chuyện này mà lo lắng, Quý Phi nương nương hôm nay đến để giải quyết sự lo âu của Vương phi.”

Hoàng thượng mở tròn đôi mắt nói: “Làm càn.”

Haha, Hoàng thượng biết được đứa con này của mình không cần thể diện nữa.

Quý Phi nương nương vỗ vai Hoàng thượng, xoa dịu: “Bệ hạ, hà tất gì phải quan tâm việc nạp thêm phi, căn bản chỉ là Thọ Vương phi và thần thiếp nói ra, đến nay các thế lực đại thần trong triều mâu thuẫn không ngừng, chọn một cung nữ có gia đình trong sạch thì sẽ không phải lo lắng nhiều nữa.”

“Huống hồ gì họ Vương điện hạ và cung nữ này vừa mới gặp như đã thân quen, lựa chọn làm phi, Thọ Vương điện hạ cũng sẽ thích.”

Mỹ nữ cạnh bên, khinh ngôn nhuyễn ngữ, cuối cùng cũng khiến cho khai nguyên Minh Hoàng nhẹ nhõm một hơi.

“Vậy thì theo ý của ái phi đi, chọn một ngày lành tháng tốt đến để vào Thọ Vương phủ.”

Cứ như vậy ta từng bước theo kế hoạch, lại lần nữa trở thành thiếp của Lý Mạo, trở thành một thảm họa mà hắn không thể vượt qua.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hồng Lệ Bất Tương Tư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook