Hồng Nhan

Chương 31

Mộc Lâm

10/05/2014

Năm xưa trót thay lòng dù tình ấy còn ghi khắc

Muốn nối lại hai bờ thuận theo tiếng lòng sai bảo

Nhưng bích lạc hoàng tuyền, chốn hồng trần dễ mất khó tìm

Ngoảnh đầu lại thì đã trăm năm

Trước màn tối giai nhân tô điểm hàng mi

Thầm hỏi vì sao quân chẳng về

Tình ấy bất quá chỉ là yên hoa sớm tắt

Yêu trong ly biệt, rượu chuốc say ngàn chén

Chẳng châm đầy một giấc ngủ hồng nhan

( trích Chu sa lệ )

Tế Tuyết muốn trở về, mặc dù Tiêu Phàm vạn phần phản đối nhưng Trương đại phu đã nói không còn gì đáng ngại, mà thái độ của nàng cũng rất kiên quyết nên hắn đành phải thuận theo.

Tiêu Phàm sợ nàng đi đường bị lạnh, sợ xe ngựa cứng quá khiến nàng khó chịu, sợ trên đường nàng mệt nhọc, nói chung hắn sợ cả đống thứ, kết quả là bọn họ chuẩn bị từ sáng mà tới chiều mới đi nổi. Khắp xe đều trải nệm dày ấm áp, đồ ăn vặt, áo khoác, gối đầu, cả lò hương, ai không biết lại tưởng bọn họ đi buôn quần áo chăn vải .

Trương đại phu nhếch miệng giễu cợt.

- Này, Tiêu Phàm ngươi nhờ vả ta không biết bao nhiêu lần, đem ta lôi xềnh xệch từ Mộc thành tới đây cũng chỉ cho ta một con ngựa, cái loại đãi ngộ cao cấp thế này ta còn chưa được hưởng bao giờ đâu.

Tiêu Phàm làm ngơ không thèm chấp nhặt với Trương Ký. Hắn cẩn thận đỡ Tế Tuyết lên xe, nhanh chóng đốt lò hương để nàng cảm thấy dễ chịu.

Trương Ký nhìn chiếc xe đi xa dần, khẽ lắc đầu rồi thở dài một tiếng. Ông ta và Tế Tuyết đã thống nhất giữ kín bệnh tình của nàng với Tiêu Phàm. Nếu chỉ còn một năm, vậy thì để hắn sống một năm ấy trọn vẹn hạnh phúc, không lo lắng đau khổ.

Dẫu sao vận mệnh an bài cũng chẳng thể nào cưỡng lại được, quan trọng là nắm chắc hiện tại, sau này có thể giữ được những hồi ức tươi đẹp nhất.

Đời người có mấy ai được theo ý mình, hạnh phúc viên mãn?

Xe ngựa hơi lắc lư, Tiêu Phàm vội vã chèn thêm chăn vào sau lưng Tế Tuyết. Tử lúc lên xe tới giờ hắn không hề rời mắt khỏi nàng, nàng vừa nhìn bình nước hắn liền lấy nước cho nàng, nhìn điểm tâm hắn lấy điểm tâm. Nàng khẽ mỉm cười, không nghĩ tới hắn lại thành gà mẹ thế này.

- Nàng có thấy đau người không, có cần thêm chăn đệm xung quanh không?

Tế Tuyết cảm thấy cứ vài lần quấn nữa thì nàng sẽ y như con sâu đóng kén. Nàng gạt bỏ đống chăn quanh mình, đột ngột sà vào lòng Tiêu Phàm, ôm lấy hắn.

- Chàng chẳng phải còn ấm hơn mấy cái chăn đó sao.

Tiêu Phàm hơi cứng người lại, nàng thấy vẻ lưỡng lự trong mắt hắn. Hắn đang suy nghĩ gì, bị điều gì giày vò nàng đều hiểu, chỉ là nàng đã không còn nhiều thời gian nữa, để nàng tham lam hưởng thụ chút ấm áp từ hắn, như thế ít nhất cái chết sẽ không quá mức đáng sợ.

Bởi vì trong lòng luyến tiếc hắn nên mới sợ hãi phải rời xa thế gian này. Tình yêu dù có đau đớn đến mấy cũng là thứ khiến cho người ta có hy vọng.

Tiêu Phàm hình như đấu tranh tâm lý rất dữ dội, sau đó cuối cùng cũng ôm lấy nàng. Thân thể ấm áp của hắn khiến nàng rất dễ chịu.

Mái tóc nàng phủ lên tay hắn, hương thơm nhẹ nhàng quen thuộc dường như đã ngấm vào cốt tuỷ lại bao bọc Tiêu Phàm làm hắn rung động.

Thật tốt, còn có thể ôm nàng trong tay!

tt va tp`1

Nàng là em gái hắn hay con gái kẻ thù? Hắn không dám chắc. Cái ngày hắn đến tìm bà nội để hỏi rõ ngọn nguồn thì bà đang hấp hối trên giường bệnh, hắn cứ nghĩ bà sẽ tiếp tục chửi mắng hắn là nghiệt chủng, xỉa xói mẹ hắn như trước đây. Điều hắn không ngờ nhất là bà lại trả lời hắn rằng: “Mẹ ngươi nói thế nào thì chính là như vậy!”. Sau đó bà không nói thêm gì nữa, cứ thế ra đi.

Hắn lạc vào làn sương mịt mù của quá khứ.

Trái tim hắn từng ngày đều bị nỗi nhớ nhung dằn vặt đồng thời bị mắc kẹt giữa hận thù đau đớn không thể thoát ra.

Sự thật phơi bày đoạn quá khứ thảm khốc kia nhưng lại không cho hắn một con đường để lựa chọn.

Hắn không thể làm như không biết gì, cũng không đủ sức phủ nhận người con gái đã ăn sâu bén rễ trong lòng hắn mười mấy năm.

Tiêu Phàm đôi khi thật hâm mộ Tế Diệc Hàn, cho dù hắn ta hành động điên loạn, suy nghĩ biến thái thì cũng rất dứt khoát, chặt đứt tình cảm giữa bọn họ, lựa chọn con đường thù hận day dứt đến hết đời.

Còn hắn, hắn không chọn nổi. Không biết nên làm thế nào. Thương tổn nàng, sự việc lừa bịp ở Phượng Lâm Các đã là giới hạn cuối cùng của hắn. Nhìn nàng đau đớn khổ sở chính hắn cũng như ở dưới mười tám tầng địa ngục.

Hắn vẫn âm thầm theo dõi nàng, thấy những nam nhân khác ở cạnh nàng, Tử Y, Phương Thiếu Lăng, hắn ghen tỵ đến mức muốn biến họ thành tro bụi. Nhưng hắn biết, ai trên đời này cũng có quyền yêu nàng, chung sống với nàng, chỉ có hắn là không thể.

Tế Diệc Hàn có thể đâm nàng một nhát kia cũng đủ biết trong lòng có bao nhiêu tuyệt vọng. Còn Tiêu Phàm, cho dù tuyệt vọng hơn nữa hắn cũng không nỡ làm nàng đau đớn thêm, hắn chỉ có thể lựa chọn con đường huỷ hoại mình.

Hồng huyết thuỷ là thứ kiếm pháp giết người nhưng cũng tự giết mình. Sử dụng càng nhiều cơ thể càng suy kiệt, chiêu thức càng biến hoá, uy lực càng lớn thì càng tổn hại đến bản thân. Hắn biết rõ nhưng không muốn dừng lại, Trầm Quân có thể luyện đến thức cuối cùng thì hắn cũng vậy, nếu hắn không mạnh hơn Trầm Quân thì làm sao bảo vệ được nàng.

Có thể vì nàng mà chết là nguyện vọng lớn nhất của hắn. Sau này, một lúc nào đó nàng cũng sẽ quên hắn, hoặc coi hắn chỉ như một cố nhân, vậy cũng đủ lắm rồi. Ít nhất trong đời nàng hắn đã từng đồng hành với nàng một đoạn sinh mệnh ngắn ngủi.

Tế Tuyết nhẹ nhàng xoa lên gương mặt Tiêu Phàm, cười nói:

- Có thể không làm bộ mặt nghiêm túc thế này không, chẳng giống chàng chút nào!

Tiêu Phàm không tự chủ xiết chặt vòng ôm khiến Tế Tuyết hơi đau. Nàng dụi đầu vào cổ hắn, mái tóc lành lạnh cọ lên da thịt khiến hắn buồn buồn. Hắn đưa tay vén tóc nàng, vô ý chạm lên làn da mềm mại trên gáy nàng.

Ngón tay hắn mân mê ở đó không rời đi, Tế Tuyết ngước mắt lên nhìn hắn, ánh sáng dịu dàng trong mắt nàng khiến cho trái tim Tiêu Phàm như tan ra.

- Tiêu Phàm! –Nàng thì thầm tên hắn.

Giống như một thứ bùa mê khiến đầu óc hắn hỗn loạn, thanh âm nhẹ nhàng ấy len lỏi vào sâu trong cơ thể hắn, ngay cả trái tim cũng đập điên cuồng.

Mọi kìm nén bấy lâu ở thời điểm này bộc phát thành tình cảm mãnh liệt. Hắn không do dự cúi xuống hôn nàng.

Không có chút dịu dàng nào, gần như là điên cuồng chiếm đoạt. Môi bị chà xát đến phát đau, Tế Tuyết muốn trốn tránh lại bị hắn truy đuổi không buông.

Nàng đột nhiên có một loại thấu hiểu thế nào là tự bê đá đập chân mình. Khả năng kiềm chế của Tiêu Phàm thật sự rất kém.

Không khí vừa tràn vào miệng Tế Tuyết liền ôm ngực thở dốc, cả gương mặt nàng đều ửng hồng, hai mắt lấp loáng ánh nước.

Cái vẻ vừa đáng yêu vừa đáng thương này vào trong mắt Tiêu Phàm biến thành một loại dụ hoặc trí mạng. Hắn vươn đầu lưỡi liếm nhẹ lên môi nàng, từ tốn như đang thưởng thức mỹ vị. Gặm, cắn, cuối cùng lại biến thành một trận điên đảo.

Xét đến việc nàng còn chưa hoàn toàn bình phục, sau một lúc lâu Tiêu Phàm vẫn còn chút nhân tính mà tha cho nàng. Tế Tuyết sờ sờ đôi môi sưng đỏ, bất mãn liếc nhìn hắn.

Tiêu Phàm ôm chặt nàng từ phía sau, hơi thở nóng bỏng phả lên cái gáy trắng nõn.

- Còn nhìn ta như thế thì nàng tự gánh lấy hậu quả!

Nàng ngoan ngoãn nằm im trong lòng hắn. Bầu không khí trong xe nhất thời lại rơi vào trầm mặc, chỉ có tiếng tim đập của hai người.

—————————————————————————————————

Xe ngựa dừng lại trước cổng kinh thành. Hiện nay Phương Thiếu Lăng và Mộc Thiệu Đình đã trở mặt nên Mộc Thiệu Đình cho quân đội chiếm đóng kinh thành, kiểm soát người ra vào rất nghiêm ngặt.

Một lính gác hất hàm hỏi người đánh xe:

- Trên xe chở ai, mau xuống đây để kiểm tra!

Tiêu Phàm vén màn che, lạnh lùng nhìn tên lính.

- Gọi Mộc Thiệu Đình ra đây!

Bị khí thế của hắn làm khiếp sợ nhưng tên lính gác vẫn nói cứng.



- Ngươi là ai mà dám gọi thẳng tên tướng quân, tướng quân bọn ta trăm công ngàn việc, ngài đâu có thời gian để ý đến lũ tép riu các ngươi.

- Bản vương là tép riu vậy ngươi là gì? -Tế Tuyết bước từ trên xe xuống, không đợi Tiêu Phàm đỡ nàng.

Một thân bạch y thanh khiết, dung nhan như vẽ, cặp mắt bạc rực rỡ vừa nhìn đã đủ khiến người ta muốn đui mù.

Tên lính nhất thời ngây ngốc, sau đó thì sợ đến líu lưỡi. Người này, ngoại trừ thất vương gia đang mất tích thì còn có thể là ai?

Không đến nửa canh giờ Mộc Thiệu Đình đã xuất hiện. Sau sự việc Phương Thiếu Lăng cố tình công thành mặc kệ sống chết của Tế Tuyết hắn đã phớt lờ dặn dò của nàng, kiên quyết trở mặt cùng Phương Thiếu Lăng.

Cánh cửa hoàng cung rộng lớn mở ra, hết thảy người bên trong đều quỳ rạp trên mặt đất hành lễ với Tế Tuyết.

Nàng bước thẳng đến đại điện. Ngai vàng, biểu trưng của quyền lực tối thượng nằm im lìm trên bục cao. Nàng thản nhiên ngồi lên, cảm thấy rõ cái lạnh lẽo truyền ra từ lớp vàng vô tri vô giác nhưng lại nhuốm đầy máu tanh.

Vì thứ này, con giết cha, huynh đệ tương tàn, người ta ngay cả linh hồn của mình cũng vứt bỏ. Đợi đến khi chỉ còn lại một mình, tất cả người thân đều chết hết, cô độc hưởng thụ vạn dặm giang sơn thật sự rất thoả mãn sao?

Nàng không nhịn được bật cười, tiếng cười vừa chua xót vừa giễu cợt. Bên dưới kia, nơi mà văn võ bá quan ngày ngày quỳ lạy bây giờ chỉ có Mộc Thiệu Đình và Tiêu Phàm đang nhìn nàng.

- Thiệu Đình, ngày mai bố cáo thiên hạ mồng 9 tháng sau là lễ đăng cơ của ta, triệu Phương Thiếu Lăng về kinh ngay lập tức.

Mộc Thiệu Đình có phần lo lắng hỏi nàng.

- Nếu Phương Thiếu Lăng không về thì sao?

Nàng cầm lên một bản tấu đã bị phủ lớp bụi mỏng trên bàn, mỉm cười.

- Nếu có một món đồ mà ngươi rất thích, người khác cũng rất thích. Hai người tranh giành nhau bất phân thắng bại. Nếu tiếp tục ngươi cướp ta đoạt thì món đồ ấy nhất định sẽ bị phá hỏng, ngươi sẽ làm thế nào?

Mộc Thiệu Đình im lặng suy nghĩ, Tiêu Phàm từ tốn lên tiếng:

- Nếu không muốn lưỡng bại câu thương, vậy để kẻ kia giữ món đồ ấy trước, ta sẽ nhân cơ hội đoạt lại sau.

Tế Tuyết kín đáo cười. Tiêu Phàm bề ngoài phong lưu bỡn cợt nhưng lòng dạ thâm sâu chẳng kém bất kì ai, chỉ là hắn không có tham vọng. Người như hắn, nếu muốn tranh đoạt thiên hạ này thì nhất định sẽ là kỳ phùng địch thủ với Phương Thiếu Lăng. Hắn có thể ra tay lật đổ Trầm Quân thì đương nhiên cũng đủ sức đối phó với Phương Thiếu Lăng.

- Cho nên không cần lo lắng, Phương Thiếu Lăng nhất định sẽ về kinh! –Tế Tuyết kết luận.

Sau tin tức về lễ đăng cơ của Tế Tuyết, cả hoàng cung trầm mặc lại nhộn nhịp đầy sức sống. Người ra kẻ vào tấp nập chuẩn bị.

Tân đế đăng cơ, đại xá thiên hạ, miễn thuế ba năm, sau thời gian chiến tranh đất nước lại thái bình, người người đều vui mừng.

Ngày mồng chín, cả kinh thành chăng đèn kết hoa, dân chúng đổ ra đường ăn mừng.

Khoác lên mình hoàng bào rực rỡ, Tế Tuyết bước lên chín mươi chín bậc thang dẫn tới điện Kính Thiên. Điện này được xây đặc biệt làm nơi thực hiện lễ tế trời cho các vị hoàng đế của Diệm quốc.

Hàng nghìn cặp mắt đang dõi theo từng cử động của nàng. Dâng hương, bái lạy, tuyên chiếu… tất cả nghi lễ đều hoàn hảo. Vào đúng lúc nàng cùng văn võ bá quan trở về đại điện để thiết buổi triều đầu tiên thì binh lính vào báo Phương Thiếu Lăng dẫn theo năm vạn quân đang ở trước cổng thành.

ptl1

Sớm không tới, muộn không tới, hắn thật sự biết chọn lúc để tới.

Gương mặt của mọi người trong triều đều hiện rõ vẻ lo lắng, rất nhiều người từ lâu vẫn luôn nghi ngờ Phương Thiếu Lăng và Tế Tuyết trở mặt, e ngại rằng Phương Thiếu Lăng sẽ tấn công kinh thành.

Tế Tuyết dường như đã dự liệu trước mọi việc. Nàng bình tĩnh ngồi lên ngai vàng, tất cả mọi người đồng loạt quỳ xuống, tung hô vạn tuế.

Một thái giám bước ra tuyên thánh chỉ.

Hết thảy văn võ bá quan đều kinh ngạc đến ngây người.

Thế tử Tế Duyệt-con trai Tây Lăng vương, vì lập đại công, nhiều lần cứu mạng thiên tử nên được phong làm Bình An vương, xoá bỏ lệnh cấm trở về kinh thành trước đây.

Thừa tướng Phương Đình vì tuổi cao sức yếu đã cáo lão hồi hương, nay xét thấy Phương Thiếu Lăng là bậc kì tài hiếm có, vì quốc gia lập không ít công lao, ban chức Thừa tướng, lập tức nhận mũ áo vào triều.

Không lâu sau, Phương Thiếu Lăng một thân triều phục trầm ổn bước vào đại điện. Nàng đã ban chức cao nhất trong triều cho hắn, dưới một người, trên vạn người, hắn còn lý do gì mà cố tình ở ngoài thành cùng năm vạn quân kia đây?

Tế Tuyết chăm chú quan sát nam tử ôn hoà nho nhã như ngọc đang quỳ gối, nghĩ đến dáng vẻ oai dũng của hắn trên chiến trường, ánh mắt chứa đầy tham vọng của hắn.

- Ái khanh bình thân!

Hai tiếng “ái khanh” này quả thực vô cùng châm chọc.

Phương Thiếu Lăng ngẩng đầu lên nhìn Tế Tuyết. Sinh ra trong nhà đế vương, cho dù là nữ tử cũng có thể mang phong thái và khí thế mà người thường không thể nào sánh nổi. Nàng giống như con phượng hoàng rực rỡ hồi sinh từ tro tàn, càng đến gần thì càng dễ bị ánh lửa của nàng thiêu cháy.

—————————————————————————————

Hết một ngày vất vả, Tế Tuyết lê thân mình quay về cung. Làm vua đâu phải chỉ cần hoạt động trí óc, cả cơ thể cũng bị hành hạ. Leo lên leo xuống chín mươi chín bậc thang cùng mũ áo nặng trịch khiến chân tay nàng mỏi rã rời, lại còn phải ngồi một chỗ dự yến tiệc suốt mấy canh giờ, đúng là tra tấn.

Lúc này nàng chỉ nghĩ muốn ngủ một giấc liền mấy ngày, tuy nhiên trên người vướng mùi rượu cùng bụi bặm thật khó chịu.

Hoàng đế có hồ tắm riêng ở trong cung, nhưng nghĩ đến việc phải kéo cái xác rã rời của mình đến hồ tắm, tắm xong lại lết về Tế Tuyết thấy chẳng còn tý hứng thú nào, không khéo nàng lại chết đuối luôn trong cái hồ ấy cũng nên.

Nàng ra lệnh cho thái giám chuẩn bị bồn tắm trong phòng ngủ của mình.

Thùng tắm khá to, rải đầy cánh hoa hồng, hương thơm thoang thoảng có tác dụng an thần làm nàng tương đối hài lòng.

Tế Tuyết không cho phép bất cứ người hầu nào lưu lại, khi tất cả đã lui ra nàng mới thong thả trút bỏ quần áo, ngâm mình trong nước ấm.

tt1

Nàng nhắm mắt lại, cố thư giãn đầu óc. Hai bên thái dương đột nhiên được người ta day ấn. Hương gỗ xen lẫn với hoa hồng làm cho bầu không khí có chút mập mờ.

Tế Tuyết vẫn an tĩnh như đang ngủ, để mặc Tiêu Phàm xoa bóp phần cổ và vai giúp mình.

- Vì sao nàng làm vậy?

Nàng biết hắn không muốn nhận tước Bình Nam vương kia, nhưng nếu không để hắn có một thân phận rõ ràng, sau này nàng muốn đặt hắn lên ngai vàng là chuyện rất khó khăn.

- Chàng trở thành Bình Nam vương, là cánh tay phải của ta, sau này đến ngự thư phòng giúp ta xử lý tấu chương, chúng ta có thể cả ngày ở cạnh nhau, hợp tình hợp lý, tránh lời ra tiếng vào. Như vậy không tốt sao?

Lời này dĩ nhiên là chống chế. Tiêu Phàm hơi nhăn mày, cho dù không tin cũng không tìm ra được lý do để bác bỏ.

Hắn cúi xuống hôn nhẹ lên gáy nàng, Tế Tuyết lười biếng dựa đầu vào ngực hắn, nhẹ giọng nói:

- Ta mệt quá!

Tiêu Phàm cười dịu dàng, ánh mắt tràn đầy yêu chiều, tiếp tục xoa bóp hai vai nàng.

- Cứ ngủ đi, lúc nữa ta sẽ bế nàng lên giường.

Sáng hôm sau, thái giám gõ cửa phòng đánh thức Tế Tuyết dậy thiết triều. Trước đây nàng vốn rất lười biếng, lúc nào thích dậy thì dậy, thích ngủ thì ngủ, bây giờ ngày nào cũng phải dậy sớm thật sự là khó chịu.

Nàng nhăn nhó vùi đầu vào chăn tiếp tục ngủ. Tiêu Phàm ở bên cạnh không khỏi buồn cười.

- Tế Tuyết, nàng định để đám đại thần chờ cả buổi sáng hả?

Vẫn còn ngái ngủ nên giọng nàng có phần làm nũng.

- Kệ bọn họ, ngày mai ta sẽ ra lệnh thay đổi giờ thiết triều.

- Ngoan, đừng làm bừa, nàng vừa mới đăng cơ, thế lực chưa đủ vững chắc, tuỳ hứng thế này sẽ khiến đám quan lại chống đối nàng.



Tế Tuyết mở mắt oán hận nhìn Tiêu Phàm, bỗng nhiên nàng nảy ra ý xấu, dính sát vào người hắn, tay ôm lấy lưng hắn, chân cũng vắt lên chân hắn y như con bạch tuộc quấn người.

Để xem hắn có nỡ đẩy nàng ra hay không. Tế Tuyết cười đắc ý, không nghĩ tới người bên cạnh là con hồ ly đội lốt người.

Bàn tay nóng rực luồn vào trong áo ngủ của nàng, mơn man da thịt mềm mại. Tế Tuyết không nhịn được khẽ rên lên. Tiêu Phàm được nước làm tới, hơi thở nóng bỏng phun bên tai nàng, giọng hắn khản đặc.

- Không thiết triều cũng được, chúng ta làm chuyện khác.

Xét thấy việc lên triều chẳng qua chỉ là ngồi một chỗ nghe đám quan lại báo cáo, dù sao cũng chẳng mất mấy sức lực, còn ở trên giường với Tiêu Phàm nhất định sẽ bị hắn lăn qua lăn lại, ăn đến xương cốt không còn.

Thế mới biết lười biếng một chút có thể dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng, làm người phải biết nhìn xa trông rộng, không nên vì cái lợi nhỏ mà để sinh ra cái hại lớn.

Tế Tuyết ngay lập tức vô cùng có ý thức của bậc minh quân hết lòng vì nước, đẩy Tiêu Phàm ra rồi bò dậy, miệng lẩm bẩm:

- Việc quốc gia đại sự sao có thể chậm trễ. Ta phải thiết triều để còn giải quyết, gặp lại chàng ở ngự thư phòng.

Nàng vừa ra khỏi phòng Tiêu Phàm cũng lập tức rời khỏi đó, hắn không muốn người hầu dọn dẹp phát hiện ra hắn qua đêm cùng nàng, chuyện của bọn họ tạm thời chỉ có thể vụng trộm.

Tế Tuyết day day thái dương, mệt mỏi nhìn đống tấu chương trên bàn. Sau thời gian chiến loạn có quá nhiều việc cần giải quyết. Nàng bây giờ không những phải trụ vững ngai vàng, còn phải tìm cách kiềm chế Phương Thiếu Lăng, gây dựng thế lực cho Tiêu Phàm. Những việc ấy đúng ra cần rất nhiều thời gian nhưng nàng hiện giờ chỉ còn một năm.

Bước chân nhẹ nhàng tới gần nàng mang theo mùi thuốc nhàn nhạt. Bàn tay cầm bút của nàng chợt sững lại.

Tế Tuyết không ngẩng đầu lên, vẻ mặt vẫn là thản nhiên.

- Ngươi quay lại làm gì? –Nàng lạnh lùng lên tiếng.

Bề ngoài nàng bình tĩnh nhưng chiếc bút trên tay mãi vẫn chưa hạ được nét nào, giọt mực rơi xuống làm lem cả mặt giấy trắng.

tp4

- Vì sao không muốn ta trở về, hắn quay lại rồi nên không cần ta nữa? –Tử Y nhẹ giọng chất vấn, lời nói đầy hàm ý.

Không cần hắn? Nàng làm sao có thể không cần hắn? Hắn giống như người thân của nàng, có thể không cần giấu diếm, không cần phòng bị. Có hắn ở bên, nàng không cần phải gánh lấy tất cả bí mật một mình.

- Ta nghĩ… ngươi nhất định rất giận.

- Đã biết ta sẽ giận sao nàng còn làm?

Tử Y tới sát bên nàng. Hắn kéo nàng nhìn thẳng vào mắt hắn, hai tay ôm lấy gương mặt nàng.

- Tế Tuyết, hứa với ta sẽ không bao giờ có chuyện như vậy nữa!

Nàng cắn môi, đôi mắt bạc bị bao phủ bởi làn nước mờ mờ chực vỡ tan. Tử Y ôm chặt nàng, bàn tay luồn vào mái tóc mềm mại của nàng, giọng hắn nghẹn ngào.

- Đừng bao giờ khiến ta đau lòng như vậy nữa! Nàng muốn gì ta đều có thể làm cho nàng, nàng không cần phải mạo hiểm tính mạng của mình như vậy! Lần sau… nếu còn muốn đâm đầu vào chỗ chết thì nàng giết ta trước đi.

Tế Tuyết không nhịn được bật khóc trong lòng hắn. Nước mắt thấm ướt áo Tử Y, dường như xuyên qua cả da thịt ngấm vào trái tim hắn khiến nó đau đớn.

Cái ngày hắn rời khỏi Trúc gia trang, hắn tự hứa rằng sẽ không bao giờ gặp lại nàng nữa. Hắn vì nàng có thể hy sinh tính mạng, hắn không cần nàng hồi báo nhưng ngay cả một chút tin tưởng nàng cũng không dành cho hắn, vậy trong lòng nàng rốt cục đặt hắn ở đâu?

Hắn cứ đi vô định như thế suốt mấy ngày, cuối cùng tới một thôn nhỏ đang có bệnh dịch. Bởi vì hắn đang rảnh rỗi, cũng chẳng biết nên đi đâu nên hắn dừng lại đó, giúp người dân khống chế dịch bệnh.

Hắn đã từng giết người, từng thấy cảnh chiến trận mưa máu gió tanh, nhưng chưa bao giờ hắn lại thấy nhói lòng đến thế như lúc nhìn một gia đình con mất cha, vợ mất chồng vì bệnh dịch. Tiếng khóc than đau đớn đến xé ruột gan.

Khi ấy hắn đột nhiên hiểu ra, hắn giận nàng, oán nàng… nhưng nếu nàng thật sự không còn trên thế gian này, vậy oán hận của hắn có ý nghĩa gì?

Trước khi hắn rời khỏi thôn nhỏ đó có một cô gái đến tìm hắn. Cô ta đột nhiên hỏi hắn có hận mình không, hắn thật sự chẳng hiểu gì. Ngay cả cô ta là ai hắn cũng không biết thì làm sao mà hận được.

Lúc nghe hắn nói thế cô ta chợt mỉm cười, nụ cười ấy bi thương tới mức hắn cảm thấy cô ta đang khóc.

Cô ta nói mình tên là Thiên Thiên. Hắn lẩm bẩm cái tên ấy trong đầu, dường như có một chút ký ức xẹt qua nhưng hắn không kịp nắm bắt, có lẽ hắn đã từng biết cái tên này nhưng đến giờ thì quả thực không nhớ được.

Thiên Thiên thật sự oà khóc nức nở, trách móc hắn làm sao có thể quên cô ta. Cô ta nói vì muốn hắn trọn đời nhớ đến mình nên mới cố tình khiến hắn hận mình, vậy mà hắn lại quên hết, ngay cả tên cô ta cũng không nhớ.

Đối với tình huống bị ăn vạ kiểu này Tử Y hoàn toàn bất lực, ngoài Tế Tuyết, hắn chẳng có hứng thú an ủi bất kì ai. Hắn thúc ngựa bỏ đi, để mặc cô gái không rõ lai lịch kia đứng ở chỗ cũ.

Hắn muốn nhanh chóng quay về bên cạnh Tế Tuyết, cho dù trong lòng nàng hắn chỉ có vị trí bằng một hạt cát cũng không sao, chỉ cần hắn được ở cạnh nàng, chỉ cần hắn và nàng không bị ngăn cách bởi sinh tử hắn đã vô cùng mãn nguyện.

- Thanh Vân… -Tế Tuyết bất ngờ lên tiếng.

Tử Y hơi ngẩn người, đã rất lâu nàng không còn gọi hắn bằng cái tên đó.

- Ta sắp chết rồi…

Tiếng của nàng rất khẽ, trong căn phòng vắng lặng chỉ có hai người họ lại trở nên đặc biệt rõ ràng, từng tiếng một như những mũi dao xoáy vào lòng hắn.

Hắn đẩy nàng ra, kinh hoảng nhìn thẳng vào mắt nàng, không có gì là đùa cợt. Hai tay hắn run run giữ chặt vai nàng, ngay cả giọng nói cũng lạc đi.

- Đừng doạ ta, trò đùa này không buồn cười chút nào đâu!

Nàng không đùa, hắn cũng biết là như vậy, có điều tin tức ấy quá mức đáng sợ, đáng sợ đến nỗi hắn không dám tin. Theo bản năng hắn bắt lấy cổ tay nàng, đôi mắt đen tuyệt đẹp của hắn đột nhiên trống rỗng.

- Một mũi tên xuyên tim, nếu không phải là Quỷ y Trương Ký thì ta đã chết rồi. Ông ấy nói nó quá nghiêm trọng, ông ấy không thể làm gì hơn được, ta… chỉ còn một năm.

Cả cơ thể hắn đều hoá đá. Một năm, một năm,…

Hắn lắng nghe trái tim mình buông từng nhịp nặng nề.

Nàng nói đúng, nếu không phải là Quỷ y thì vết thương nặng như vậy sẽ vô phương cứu chữa. Nhưng vì sao chỉ có một năm?

- Không đâu, nhất định sẽ có cách. Ta sẽ tìm ra cách … -Tử Y hoảng hốt lẩm bẩm.

Hắn kéo nàng vào ngực mình, xiết chặt đến mức Tế Tuyết hơi khó thở.

Những ngọn đèn toả ánh sáng vàng nhạt ấm áp. Hai người dựa sát vào nhau khiến hai cái bóng hoà làm một.

Tiêu Phàm khẽ đẩy cửa phòng, muốn mang cháo cho Tế Tuyết ăn đêm không ngờ lại chứng kiến cảnh này. Tim giống như bị ai bóp nghẹt.

Thật chói mắt! Ánh đèn trong phòng, hai người đang ôm nhau… mắt hắn nhức nhối kinh khủng.

Hắn đóng cửa lại, im lặng rời đi coi như chưa nhìn thấy gì. Bình sứ đựng cháo trên khay vẽ hoa văn hình rồng đang há miệng, chẳng hiểu sao hắn lại thấy như con rồng đó đang ngoác miệng cười hắn, cười hắn ngu ngốc tự cho mình là quan trọng, cứ tưởng ngoài hắn ra nàng sẽ không động lòng với người khác.

tp108

Tiêu Phàm chán nản nằm trên lan can một chiếc đình nhỏ trông ra hồ nước. Gió lạnh từ mặt hồ thổi vào khiến cho cả người hắn đều lạnh cóng.

Nếu là trước đây, khi nhìn thấy kẻ nào dám mon men lại gần nàng hắn nhất định sẽ không ngần ngại lôi kẻ đó ra, thể hiện rõ ràng rằng nàng là người của hắn.

Bây giờ… hắn lại thấy sợ. Lỡ như hắn xông vào nàng lại nói rằng nàng không còn yêu hắn như trước nữa, trái tim nàng đã có người khác, vậy thì hắn nên thế nào?

Trong lòng nàng, vị trí của hắn có thể so với Tử Y hay không?

Khoảng thời gian xa nhau, nàng đau khổ cô đơn chắc chắn luôn có Tử Y bên cạnh, nếu nàng xao lòng cũng đâu có gì khó hiểu. Là hắn tự tay đẩy nàng đi, bây giờ hắn lấy quyền gì để oán trách nàng?

Cho đến giờ nàng còn chưa biết sự thật, nếu nàng biết… hắn có thể là anh trai nàng, nàng sẽ đối xử với hắn thế nào, liệu nàng có kiên quyết vứt bỏ hắn để lựa chọn Tử Y không?

Hắn không dám chất vấn nàng, hắn sợ phải nghe đáp án. Nếu đáp án đó không phải là thứ hắn muốn nghe, vậy cứ giả vờ như không biết gì là được. Nàng vẫn là Tế Tuyết của hắn. Còn hắn… không phải Tế Duyệt hay Bình Nam vương gì cả, hắn là Tiêu Phàm.

Tế Duyệt đã chết vào thời khắc mà nàng đỡ mũi tên ấy cho hắn trên thành. Sau bao nhiêu ngày lạc trong day dứt và thù hận, khi nhìn nàng nằm bất động trên tay hắn, máu đỏ tươi nở rộ như hoa, lần đầu tiên hắn nhận ra mọi thứ đều không có ý nghĩa gì nữa. Hắn có phải con trai của tiên đế hay không, giữa hắn và nàng có mối thù không đội trời chung hay không,… chẳng còn quan trọng nữa, nếu nàng chết thì những thứ ấy còn có ý nghĩa gì?

Bóng đêm vắng lặng khiến cho cảnh vật càng thêm thê lương. Tiêu Phàm mệt mỏi đứng dậy, giờ này có lẽ Tế Tuyết đã đi ngủ. Hắn không dám tới chỗ nàng sớm hơn, nếu phải nghe nàng tuyên án tử hình, ít nhất hắn có thể ở cạnh nàng tới sáng mai.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hồng Nhan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook