Hợp Cẩn

Chương 5: Kính trà

Lộc Bát Kim

02/01/2023

Edit: Nananiwe

Giờ Thìn hôm sau, Bách Ấu Vũ đang ngủ say thì bị người hầu đánh thức. Thích Tinh xếp lại chăn đệm giúp y, đặt nhẹ lên trán y một nụ hôn rồi nhẹ tay nhẹ chân đi rửa mặt.

Bách Ấu Vũ híp mắt không muốn nhúc nhích, hạ thân vừa xót vừa đau, nghe Thích Tinh nhỏ giọng nói chuyện với nha hoàn.

Nha hoàn nói: "Thiếu gia, lão phu nhân nói đêm qua gây sức ép đến tận khuya, kính trà có thể đợi đến trưa rồi dùng bữa luôn."

Thích Tinh lau mặt, nói: "Ta biết rồi."

Bách Ấu Vũ nghe vậy cơn buồn ngủ gần như bay sạch, lão phu nhân biết hôm qua bọn họ lăn lộn tới tận hơn nửa đêm? Nhất định là nhũ mẫu canh cửa nói, vậy một màn y khóc nháo và... không phải đều bị mọi người nghe hết rồi sao? Xấu hổ chết mất thôi!

Mà những nha hoàn đó không biết Bách Ấu Vũ khó xử, còn tới đây vén chăn của y lên. Bách Ấu Vũ sợ tới mức trợn mắt, kéo chăn không buông, phiền muộn nói: "Ngươi đang làm gì vậy?"

Nha hoàn kia ngẩn ra, sau đó bật cười: "Thiếu phu nhân, nô tỳ lấy khăn hỉ."

Bách Ấu Vũ nhớ tới chiếc khăn trắng tinh vừa sáng sớm đã chẳng biết bay đi đâu, trên đó chắc chắn là dính không ít thứ dơ bẩn gì đó, lấy ra còn sợ bẩn mắt. Nghe nói mẹ Thích Tinh qua đời sớm, hiện giờ người quản lý Thích phủ chính là bà nội năm nay đã gần sáu mươi của hắn, thật sự là —— Hầy!

Thích Tinh cười trộm hóng chuyện vui, một lát sau mới tiến lên ngăn cản nha hoàn lại: "Ta đã lấy rồi, phu nhân da mặt mỏng, sợ không chịu để người ta đụng vào."

Đôi mày đẹp như tranh vẽ của Bách Ấu Vũ hơi nhăn lại, trừng hắn.

Lấy ra khăn hỉ đưa cho nha hoàn, nha hoàn đặt nó lên khay gỗ, cùng hai người còn lại quay về phục mệnh. Bách Ấu Vũ trộm liếc một cái, phát hiện bên trên tấm khăn là vệt máu tràn ra như hoa mai, mang lại cảm giác mỹ lệ. Ngoài khăn hỉ ra thì không có thứ nào khác, thấy vậy mới nhẹ nhàng thở ra.



Lửa tình rút đi, y nhìn Thích Tinh lại xuất hiện một thứ cảm xúc kỳ lạ. Có chút buồn rầu, vốn định giả bộ ngủ để tránh thoát nhưng không ngờ lại bị Thích Tinh buộc phải ngồi dậy, Bách Ấu Vũ chỉ đành cụp mi tránh đi tầm mắt của Thích Tinh.

Thích Tinh cầm khăn mặt ấm tới gần lau mặt cho Bách Ấu Vũ, đang lau lại hôn lên, hai người quấn lấy nhau triền miên một phen.

Hai người cứ dây dưa như vậy cả buổi sáng. Bách Ấu Vũ phát hiện hình như Thích Tinh cực kỳ thích y, ôm y liên tục không buông tay, còn hầu hạ y mặc quần áo rửa mặt nữa. Bách Ấu Vũ chưa bao giờ nghe nói có người chồng nào cẩn thận chăm chút vợ mình như vậy, nghĩ mãi mà không thể giải thích được.

Dù sao thì trước đây bọn họ cũng không quá thân thiết, y lại luôn đi chung với Nghiêm Dục Lâm, như vậy mà Thích Tinh cũng thích y sao?

Nghĩ tới Nghiêm Dục Lâm, trong lòng Bách Ấu Vũ lại chua xót, vội vàng ngừng lại suy nghĩ này.

Không chờ đến buổi trưa, hai người đã đi đến sảnh chính, lão phu nhân đang chơi với chim. Bình thường bà luôn thích mặc đồ màu dịu, có lẽ là để hợp với tình hình hiện tại nên hôm nay bà mặc một bộ áo váy đỏ thẫm, khuyên tai cũng có màu sáng rất hợp với việc vui, thần thái sáng láng, mặt mày đầy ý cười.

Thích Tinh gọi một tiếng: "Bà nội."

Lão phu nhân quay đầu lại, thấy hai người thì cười nói: "Không phải bảo hai con nghỉ ngơi sao? Sao lại đến đây rồi? Ồ, đây là cháu dâu của ta à? Thật là tuấn tú!"

Bách Ấu Vũ cảm thấy ấm áp, sự bài xích với trưởng bối xa lạ cũng mất đi bảy tam phần, chắp tay chào: "Chào bà nội ạ."

Kính trà xong, hai người dùng bữa ở sảnh chính. Lão phu nhân đã dùng bữa trước đó rồi, ngồi cùng bọn họ một lát rồi về phòng nghỉ ngơi.

Bách Ấu Vũ nhìn xung quanh, không thấy bóng dáng cha Thích Tinh đâu, lại ngại mở miệng nên vùi đầu nghiêm túc ăn cơm. Thích Tinh gắp cho y rất nhiều thịt, chủ động nói như đọc được suy nghĩ của y: "Có lẽ là cha ta tiến cung rồi, đợi lát nữa sẽ về."



Thích gia làm quan nhiều thế hệ, đến đời của cha Thích thì lại càng xuất chúng hơn, nhận được hoàng ân, năm trước được phong làm Thừa tướng. Nghĩ kỹ lại thì vẫn là Bách gia trèo cao. Ngày Thích gia tới cửa cầu hôn, phản ứng đầu tiên của cha mẹ Bách Ấu Vũ là bị dọa hoảng hốt, sau đó dù biết y có người trong lòng cũng vẫn... bất đắc dĩ nhận lời.

Tâm trạng Bách Ấu Vũ nhất thời xuống dốc, miễn cưỡng cười nói: "Vậy thì chúng ta đợi."

"Ta cũng không muốn để em đợi." Thích Tinh lau miệng cho Bách Ấu Vũ, dịu dàng nói: "Đợi tới bữa trưa rồi đến kính trà cha ta cũng không muộn. Mặc dù cha ta là quan văn nhưng cũng không câu nệ tiểu tiết, em có muốn dạo quanh phủ một lát không? Ta dẫn em đi."

Từ nay về sau Thích gia sẽ là nhà của mình, nhanh chóng quen thuộc cũng tốt. Bách Ấu Vũ gật đầu, bị Thích Tinh nắm tay đứng dậy ra ngoài.

Thích Tinh ôm vai Bách Ấu Vũ giống như đang chăm sóc nữ tử yếu đuối chưa từng ra gió. Tuy là ca nhi không mạnh bằng nam tử bình thường nhưng cũng không yếu ớt như vậy, Bách Ấu Vũ bị ôm tới ngại ngùng, nhẹ tay nắm lấy đai lưng Thích Tinh nở nụ cười nhạt. Sườn mặt trắng nõn nổi lên vài vệt hồng, trong lòng Thích Tinh khẽ động, cúi đầu hôn nhẹ xuống.

Nha hoàn thiếp thân đi phía sau bọn họ lén cười trộm.

Đi được khoảng một khắc thì Thích thừa tướng đến, Bách Ấu Vũ đối mặt với ông vẫn luôn có chút mất tự nhiên. Thích thừa tướng nói năng thận trọng, nhận trà Bách Ấu Vũ dâng xong chưa nói chuyện được vài câu đã đi bởi vì công vụ bận rộn.

Trước khi đi còn căn dặn Thích Tinh: "Người là do chính con cầu xin, phải đối xử với người ta tốt vào."

Thích Tinh cúi đầu nghe: "Vâng."

Bách Ấu Vũ đã sớm nghe Thích Tinh đề cập chuyện này, chung quy là nỗi lòng khó buông bỏ, móng tay không kìm được đâm vào lòng bàn tay.

Tác giả có lời muốn nói:

A Vũ dịu dàng quá huhu, đây là bé thụ dịu dàng nhất mà tui viết đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hợp Cẩn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook