Hư Vô Mộng Ảo

Chương 1: Lừa Đảo? Bà Đây Dễ Bắt Nạt Sao! (1)

Mỹ Nữ & Mỳ Cay

24/09/2021

Sáng sớm bầu trời thành phố H âm u cực độ, vài cơn gió thổi ập đến khiến người đi đường lạnh cả sống lưng.

Ting!

Tiếng thông báo từ di động vang lên, Mộc An Hạ giật mình tỉnh giấc, chớp đôi mắt ngái ngủ của mình. Đêm qua cô đã phải thức trắng chạy deadline, dùng sức chín trâu hai hổ mới có thể tiêu hoá được những kiến thức triết lí kì quặc ấy.

Trong tuần này, đã hai lần liên tiếp cô không nộp bài. Nếu lần này mà bỏ qua nữa thì chỉ còn nước sống dở chết dở với cái môn tư tưởng trên trời này thôi - Mác Lê Nin...học đến năm ba rồi vẫn không để người khác yên thân, Mộc An Hạ chán nản gục đầu xuống gối.

Ting!

Một tiếng nữa vang lên, Mộc An Hạ cầm di động lơ mơ đọc tin nhắn vừa được gửi tới, trong đầu cơ hồ hiện lên giọng nói chua ngoa của người nào đó:

"Mộc An Hạ, bạc của tôi đâu? Cô mau nhả bạc của tôi ra, hẹn tối đưa mà lặn mất à!"

"Tiền tôi chuyển trước rồi đấy"

Ting!

Lại một tin nhắn khác.

"Không phải là lừa đảo đấy chứ !"

"Lừa đảo?” Mộc An Hạ mở to đôi mắt, hàng mi dài vì khó chịu mà khẽ rung.

Người phụ nữ này thật chẳng biết điều. Liếc nhìn cái tên Rena trên màn hình, Mộc An Hạ nhíu mày bực bội.

Nếu biết sẽ vướng vào mấy rắc rối lặt vặt như vậy, cô sẽ không chịu buôn bán với con "hồ ly tinh” này đâu.

Rena, con cáo già thành tinh này đã gây nên một đợt tranh cãi lớn trong cộng đồng game thủ vài tháng nay. Thân là vợ mới của đại thần nổi tiếng trên game. Không biết dùng chiêu gì mà câu hồn dẫn phách, khiến vị đại thần kia có mới không thèm nới cũ. Thẳng thừng chia tay người vợ trước sau một đêm, lại còn rước kiệu Hàng Châu ba ngày chỉ vì "hồ ly tinh“ muốn như vậy.

Chỉ là tiểu tam mưu mô bẩn thỉu, từ dưới bò lên mà tỏ vẻ ta đây hơn người, ta đây quý tộc. Mộc An Hạ khinh bỉ, không biết hơn người ở điểm gì? hay là ở kĩ năng dụ dỗ đàn ông đã có vợ? Nếu thế thì cô càng coi thường.

Mộc An Hạ cô đây bán bạc uy tín trên chốn giang hồ... chốn Thiện Nữ, đến các đại thần trong game còn phải nể mấy phần mặt mũi. Nếu không phải Trịnh Mai nhờ vả thì làm sao lại có thể...Trịnh Mai à Trịnh Mai .!

Mộc An Hạ cáu kỉnh duỗi người dậy bật máy tính.



Đăng nhập vào game đã thấy hơn chục tin nhắn từ "hồ ly tinh", nhìn mà chóng mặt.

"Được rồi, phải tĩnh tâm, tĩnh tâm, nể mặt Trịnh Mai.” Cô hít sâu một hơi, tự nhủ rồi nhấn số gọi cho Rena. Trước hết xin lỗi về việc thời gian đưa bạc muộn, sau là hẹn cô ta online để chuyển số bạc đã mua.

Hình như còn thiếu thứ gì đó. Mộc An Hạ vừa chuyển bạc vừa suy nghĩ... Nhớ ra rồi!

"Hôm nay phải in kế hoạch cho lớp phó!". Sẽ không kịp mất. Mộc An Hạ liếc nhìn đồng hồ đã điểm 9 giờ, mà 10 giờ kém lớp phó cần bản copy để nộp cho trường.

Nhanh chóng vệ sinh cá nhân, chải tóc gọn gàng. Mộc An Hạ để mặc Rena cằn nhằn về thái độ bán bạc của cô. Nào là không chịu phí chuyển, chuyển bạc muộn, đe dọa lần sau còn thế sẽ đăng bài chê trách cô lên cộng đồng để cô khỏi làm ăn.

Đúng là thứ đàn bà ngu xuẩn.

Mộc An Hạ trước khi rời khỏi nhà thì tự dưng nhớ ra gì đó, cô quay lại ngồi vào bàn máy tính đăng nhập lên mạng xã hội. Đối với một người học IT như cô thì mạng xã hội chính là thương trường, mà cô lại là người nắm cả thương trường trong lòng bàn tay.

Nhanh nhẹn tìm ra facebook người vợ ngoài đời của đại thần kia.

Mộc An Hạ nhếch môi.

Quả nhiên đã có gia đình.

"Chào chị, em bên bộ phận bán nước hoa Chanel, anh X đã đặt một bộ chai mini phiên bản giới hạn cho chị Rena với link facebook này, chị xác nhận thông tin giúp em nhé!" Mộc An Hạ nhấn nút send.Nghĩ rồi liền gửi kèm ảnh chụp màn hình vị đại thần kia chuyển khoản cho cô đến facebook người vợ, trên hình còn ghi rõ số tài khoản ngân hàng và lời nhắn "Mua đồ cho Rena".

Cô nghĩ người vợ ngoài đời kia sẽ tự biết phải xử lí thế nào.

"Tưởng bà đây dễ bắt nạt à” cô cười mỉm đắc ý.

Hai năm trước, khi cô còn là sinh viên năm nhất ngây ngô, Trịnh Mai sau một vụ thất tình liền rủ cô cùng chơi Thiện Nữ để xả strees. Ban đầu cô định chơi vui thôi, ai ngờ đâu chơi lâu hoá nghiện.

Thiện Nữ khiến cô không tập trung học hành được nữa. Chơi game một khoảng thời gian dài, cô quyết định bỏ làm người chơi chuyển sang kinh doanh buôn bán bạc bằng cách cày acc phụ (clone).

Vì sao lại là kinh doanh bán bạc?

Mộc An Hạ phát hiện ra bất cứ trò chơi nào đều cần đơn vị tiền quan trọng để mua bán vật phẩm, mà với Thiện Nữ - ba đơn vị tiền là ngọc, vàng, bạc – trong đó bạc là quan trọng nhất!

Vậy nên Mộc An Hạ mới thu mua các acc clone để kiếm bạc. Thông qua việc mua bán vật phẩm nhận được trong mỗi lần làm nhiệm vụ hoạt động trên game. Một acc có thể không là gì, nhưng khi lên đến con số hàng trăm acc lại là chuyện khác.

Nắm trong tay số lượng lớn clone như thế, cô đẫ kiếm được kha khá bạc. Rảnh tay chỉ cần kiếm người có nhu cầu mua là có thể bán lấy tiền, thế nên năm ba của Mộc An Hạ so với các bạn cùng khoá phải đi làm thêm, khá là dư dả.



Rũ rũ chiếc ô đầy nước, Mộc An Hạ khó khăn lắm mới tìm đến được tiệm in này, có lẽ ông trời thích trêu ngươi người tốt như cô. Đang yên lành thì đột nhiên trời nổi giông bão, đợi cô chạy đến tiệm in thì đã gần ướt cả rồi.

Thật may mắn vì có mang theo ô.

Bỗng, một cơn gió lạnh thổi qua. Cô nghe thoáng đâu đây có tiếng gì đó cứ âm ỉ quanh quẩn bên tai.

" Chắc do chưa ăn sáng nên bị ảo giác đi" Mộc An Hạ rùng mình tự nhủ.

Ngước nhìn lên tiệm in xập xệ trước mắt, cô thở dài. Cánh cửa xếp bằng sắt có màu vàng do bị hoen gỉ đã lâu, mái bạt che dài hai mét lắp trên cửa ra vào tránh được mưa hắt lúc này. Bên trong ngoài chủ tiệm bụng béo độ tuổi trung niên ra còn có khoảng 1 - 2 dàn máy in khổ to. Hai, ba cái máy tính bàn, một cái tivi đời cũ xếp dọc xếp ngang xen nhau. Nhìn thôi cũng đoán được thâm niên của dàn máy này.

Xập xệ quá, Mộc An Hạ thở dài, gấp ô đi vào.

Bỗng bước chân cô khựng lại, liếc qua quán bên cạnh nhìn tấm biển nhấp nháy, dòng chữ to đùng đập vào mắt : Gaming Together.

Không phải ngày trước quán này bán bánh mỳ sao? Giờ lại đổi thành tiệm nét ?

"Chú ơi, sao bên cạnh lại đổi thành tiệm nét rồi? “ cô tò mò hỏi.

Chủ tiệm nhâm nhi cốc trà, ông chăm chú xem thời sự buổi sáng trên tivi. Nghe thấy vậy chỉ liếc qua nhàn nhạt trả lời:

“Chủ mới thầu”

"Dạ?"

"Quán bánh mì phá sản rồi, con trai nhà đấy động đâu phá đó, giờ nó muốn làm gì nhà nó cũng không quản nữa đâu!" Chủ tiệm quay đầu lại nói.

Tầm mắt ông quay ra vừa vặn nhìn thấy chiếc vòng phỉ thúy trong suốt trên tay Mộc An Hạ.

Chiếc vòng này, có linh khí.

Chủ tiệm nhếch môi, trong mắt ông loé lên vài tia khó hiểu cùng sự tính toán rồi rất nhanh biến mất khiến người ta không thể nắm bắt được.

“Ồ, Tiếc quá, bánh mì quán đó ngon lắm, cháu còn định tạt sang mua ăn đó!" Mộc An Hạ tiếc nuối thở dài, thương cho cái bụng cô phải nhịn ăn rồi.

Ầm.. Ầm… Đoàng! Mộc An Hạ giật mình: "Lại mưa tiếp?" cô ghé ra ngoài, ngẩng đầu nhìn trời.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hư Vô Mộng Ảo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook