Hương Sơn

Chương 4: Giấc mơ trên núi

Thiên Chúc

04/02/2023

Lý Dật Dương bằng vào trí nhớ chạy như bay, hao phí rất nhiều sức mới xuyên qua đám người, đi tới phía sau tòa phòng ốc kia.

Nhưng trước mắt không có gì cả, mọi người đều tụ tập trên đường cái tham gia lễ kỷ niệm, loại góc hẻo lánh này cơ hồ không có một chỗ trống.

Lý Dật Dương có chút nóng nảy, anh bức thiết quét qua tất cả những nơi xung quanh có thể nhìn thấy, muốn từ trong đó tìm được màu trắng quen thuộc.

Nhưng dù có cố gắng nhiều hơn nữa đều là u công, đối phương biến mất không dấu vết trong gió, qua hồi lâu anh vẫn không thu hoạch được gì.

Tầng mây dần dần che khuất ánh trăng sáng, ngay cả tầm nhìn cũng không rõ ràng như trước, góc trấn nhỏ trống rỗng ở xa xa tiếng ồn ào có vẻ không hiểu sao dọa người.

Lý Dật Dương trong lòng dần dần sinh ra một tia sợ hãi, thế nhưng đối với bạch y thiếu niên kia nghi hoặc vẫn là vượt qua tâm tình khác, làm cho anh không có lùi bước trở về.

Anh theo bản năng nắm lấy mặt dây chuyền trước ngực, phảng phất đã trở thành thói quen.

Ở nơi anh không nhìn thấy, trong mặt dây chuyền hơi hiện lên một tia bạch quang như sương mù.

Trong nháy mắt này, Lý Dật Dương cảm giác ngũ giác của mình đã xảy ra biến hóa.

Tiếng ồn ào dần dần phai nhạt, tựa như càng ngày càng nghe không rõ, chung quanh hiện ra, là tiếng gió u triền.

Gió đêm hè luôn mang theo một chút khô nóng, cảm giác hơi dính ẩm ướt làm cho người ta cảm giác cả người đều giống như bị một tầng lưới vô hình trói buộc lại.

Nhưng mà lúc này ở trong mắt anh, gió dường như nhuộm đậm ánh sáng thần bí, đuổi theo ảo ảnh trong mộng uốn lượn về phía núi sâu uốn lượn.

Lý Dật Dương trong lúc nhất thời quên mất truyền thuyết quỷ quái kia, anh hiện tại chỉ muốn xác nhận thân phận thiếu niên kia, hỏi cậu ta có phải là người kia hay không.

Mặc dù đứa trẻ đã chết, nhưng thi thể của cậu cũng không được tìm thấy.

Thế giới này có quỷ quái, có thần núi, có phải là... Sẽ có bóng ma?

Mang theo vọng tưởng ngay cả chính mình cũng hoài nghi, anh từng bước từng bước đi vào trong núi, hồn nhiên không biết đường phía sau dần dần bị sơn vụ bao trùm.

Sự ồn ào trên trấn nhỏ đã xa xôi như ảo giác, cảnh tượng lộ ra trên núi dần dần mang theo màu sắc quỷ dị.

Trên cây chung quanh không tính là dày đặc, lại nối liền với dải ruy băng rách nát thưa thớt, bộ dáng này cũng không giống như núi sâu không có người qua lại, ngược lại giống như là thôn hoang cũ nát bỏ hoang.

Cái loại bộ dáng từng có người này quá mức lạnh lẽo, thậm chí mang theo một tia quỷ khí, làm cho Lý Dật Dương không khỏi chậm lại bước chân, sợ có cái gì kỳ quái lại đi theo.

Sương mù càng thêm sâu nặng, động tĩnh trấn nhỏ đã hoàn toàn biến mất, nhưng chung quanh lại không yên tĩnh như dự đoán.

...... Có tiếng kêu của những con thú nhỏ, từ không biết ở phương nào truyền đến.

Ngay từ đầu Lý Dật Dương cho rằng là mèo hoang, dù sao thanh âm kia rất giống tiếng kêu bén nhọn khi mèo kích động, thậm chí có chút giống trẻ con khóc đêm.

Nhưng một lát sau, anh lại cảm thấy có chút giống hồ ly, bởi vì thanh âm quanh quẩn trên không trung phảng phất như đang cười, đó là một loại cảm xúc quá mức rõ ràng, yếu ớt mềm mại, lại giống như người nhưng không phải người.

Nhưng mà ngay sau đó, ảo giác trước sau biến hóa lại giống như dung hợp đến cùng một chỗ đồng thời xuất hiện, tựa như khóc như cười, từ mơ hồ trở nên cuồng loạn.

Tựa như là yêu quái nào đó bắt chước bộ dáng của con người, thời gian cực nhanh biến hóa không ngừng, thậm chí từ một tiếng kêu đơn giản dần dần biến thành tiếng vang cộng hưởng.

Vô số tiếng kêu không đồng đều vang vọng xung quanh.

Lý Dật Dương ép buộc mình không để ý, mặc dù trái tim đã đập đến thập phần kịch liệt, nhưng hiện tại vẫn chỉ nghe được tiếng kêu, không phát hiện tồn tại cụ thể gì.

Trước mắt tựa như quang lưu phong còn đang chỉ dẫn anh, anh còn chưa mất đi mục tiêu của mình.

...... Động tĩnh chung quanh càng thêm ồn ào, trong tiếng thú đã trở nên yêu dị, dần dần gia nhập thanh âm của người khác.

Thì thầm thì thầm, thì thầm, những chấp niệm phảng phất như người chết, mỗi u ảnh đều chăm chú nhìn anh, ghen tị với anh, phảng phất hận anh vì sao còn có thể sống, vì sao anh không chết như bọn họ.

"Ảo giác, đều là ảo giác. Những điều này không phải là sự thật..."

Ngay cả khi đó là sự thật, anh không thể thừa nhận rằng những gì đang xảy ra là sự thật, điều đó sẽ làm cho anh quên đi nỗi sợ hãi.

Đây là cảnh tượng đáng sợ hơn lúc mới trở về, thậm chí còn khiến Lý Dật Dương nhớ lại một ít tình cảnh trước kia.

Khi đó anh còn không hiểu lắm cho nên không sợ hãi như vậy, nhưng hiện tại, anh lại quá mức rõ ràng tiếp nhận được tình cảm không thuộc về "vật sống".

Anh không thể kiểm soát nỗi sợ hãi của mình.

Duy nhất đáng mừng chính là, những u ảnh tựa người như thú, mơ hồ không rõ không cách nào ngăn trở đường đi của anh.

Tựa hồ là sợ hãi cái gì đó, chúng nó cho dù nguyên bản còn đứng ở phương hướng Lý Dật Dương đi tới, sau khi anh đi qua cũng không thể không lui sang một bên.



Mọi thứ giống như đang nhường đường.

Dải ruy băng nghiền nát nhảy múa điên cuồng trong gió âm, tựa hồ là nạn nhân từ địa phủ bò trở về, muốn mang đi vật sống duy nhất tồn tại trong núi lúc này.

Nhưng tất cả quang cảnh khiến người ta sợ hãi, đều ở trong một tiếng thở dài tiêu trừ.

Tựa như nhìn thấy thiên địch của chúng nó, bóng ma, động vật nhỏ, hoặc là những thứ khác không hiểu tại sao, đều điên cuồng lui đi trong một trận gió mát, tựa như chạy trốn.

Lý Dật Dương tựa hồ một bước từ trong núi non giống như thôn hoang đi tới một cái hồ nước thật lớn trong suốt.

Ở giữa hồ đang đứng người mà anh vẫn luôn tìm kiếm, thiếu niên từ đầu đến chân bị vải trắng bao bọc, chỉ có trong nháy mắt lộ ra mặt.

Đối phương trống rỗng đứng trên mặt hồ, biểu hiện ra thân phận không phải người của mình, vải trắng ở trong gió nhẹ nhàng lay động, Lý Dật Dương thậm chí có thể nhìn thấy chân có một khoảng cách với mặt hồ.

Chân trần không mang giày, đối phương tựa hồ ngoại trừ tấm vải trắng kia, cũng không có mang cái gì khác.

Một thanh âm khó lường đột nhiên vang vọng tới, tựa nam lại tựa như nữ, lại cực kỳ có uy thế, phảng phất mang theo núi to sóng lớn.

"Tại sao phải đuổi theo đến đây. Chẳng lẽ ngươi không biết, đêm sơn thần tiết không thể tùy tiện lên núi sao? Sẽ bị chúng nó mang đi..."

"Còn cậu thì sao? Sao cậu lại lên núi? "

"Ta cũng không phải là người, quy củ của nhân loại, đối với ta vô dụng."

"Vậy cậu có phải là một vị thần núi hay không? Trên trấn nhỏ này, chỉ có sơn thần mới dám ăn mặc như vậy. "

"Có thể là vậy đi, ngươi không cần phải biết, tối như vậy ngươi mau trở về đi, về sau không cần vào núi..."

Không đợi thiếu niên nói xong, Lý Dật Dương liền ngắt lời.

"Cho tôi xem mặt người được không? Sơn Thần đại nhân. "

Thanh âm của đối phương đột nhiên dừng lại, tựa hồ là không nghĩ tới người này lá gan lớn như vậy, cư nhiên còn có tâm tình đưa ra loại yêu cầu này.

Lý Dật Dương đương nhiên không phải lá gan lớn, chỉ là sự tình đều đến mức này, đến đều tới, bị dọa cũng bị dọa, làm sao có thể cái gì cũng không thấy cái gì cứ như vậy trở về đây?

Anh vốn là bị khuôn mặt dưới vải trắng kia hấp dẫn tới.

Thiếu niên trầm mặc, không khí ngưng trệ, trong lúc nhất thời hai người đều không nói gì, chỉ là cách mặt hồ yên lặng nhìn nhau.

Thẳng đến khi một bên hiểu được, người kia không có chút ý tứ lui về phía sau, cố chấp chờ đợi đáp án, cậu ta mới phá vỡ cái loại yên tĩnh này.

"Tại sao? Điều này có cần thiết không? Ngươi có biết những gì có thể xảy ra khi nhìn thấy khuôn mặt của thần núi không? "

"Cái này tôi không biết, tôi chỉ biết, vừa rồi ở dưới chân núi mũ của cậu bị gió thổi bay lên, tôi đã nhìn thấy."

"...... Vậy thì thế nào, nếu đã nhìn thấy, vì sao còn muốn xem lại một lần nữa?"

"Bởi vì khuôn mặt của cậu làm cho tôi cảm thấy rất quen thuộc, rất giống với một người bạn đã chết của tôi."

"Có thể là ngươi đã nhìn lầm rồi, đã lâu như vậy, có lẽ trí nhớ của ngươi đã sớm trở nên mơ hồ..."

"Nhưng mặt dây chuyền của cậu ấy mang theo làm tôi tìm được cậu! Cậu định giải thích thế nào về chuyện này? "

Nhìn mặt dây chuyền trong tay Lý Dật Dương, thiếu niên áo trắng lâm vào trầm mặc, cậu không có tiếp tục giải thích, mà là ngược lại hỏi.

"Chỉ vì vậy sao? Chỉ vì vậy... Vậy mà anh đã đuổi đi đến một ngọn núi nguy hiểm như vậy? "

"Đúng vậy, tôi muốn có một đáp án."

Lý Dật Dương ngoài miệng nói trấn định, nhưng trong lòng lại thấp thỏm bất an, anh không biết mình sẽ nhìn thấy cái gì, chỉ là vô luận như thế nào, anh cũng không bỏ được nghi vấn trong lòng.

Chia tay thời thơ ấu quá sâu sắc, anh vốn tưởng rằng mình đã sớm buông xuống, nhưng trên thực tế anh chưa bao giờ buông xuống.

Sâu thẳm trong trái tim anh đã có một mong muốn không bao giờ biến mất, anh muốn tìm thấy cơ thể của cậu bé kia, và sau đó đưa cậu ta trở lại và mang về nhà.

Cho đến bây giờ, anh cũng chưa từng chân chính buông tha nguyện vọng này, cho nên khi nhìn thấy khuôn mặt kia, anh đột nhiên sinh ra một loại dự cảm.

Có lẽ lần này anh có thể tìm thấy cậu ta, có lẽ cậu ấy đã trở lại theo một cách khác.

Anh không nghĩ quá sâu, chỉ là sợ mình bỏ qua lần này, liền không còn cơ hội nữa.



Cho nên cho dù là đối mặt với sơn thần, anh vẫn yêu cầu cho bằng được.

"Vì vậy, cậu có thể cho tôi thấy không? Khuôn mặt của cậu... Có phải là cậu không, A Dạ?"

Thiếu niên áo trắng không có đáp lại, chỉ có gió nói ra tâm tình cảu cậu cũng không bình tĩnh.

Cậu một câu cũng không nói, chỉ là trầm mặc, chăm chú nhìn, phảng phất muốn đem người trước mặt khắc vào đáy mắt.

"Không cần thiết... Chúng ta sẽ không gặp lại nữa..."

Thiếu niên giơ tay lên, mang theo toàn bộ hồ nước dưới chân.

Tựa như sóng thần trên núi, nhưng lại nhẹ nhàng như vậy, từng tầng màn che nước dâng lên bầu trời, nhuộm lên ánh trăng thuần khiết, làm cho toàn bộ thế giới bị trong suốt đắm chìm.

Rừng rậm chung quanh đều bị kinh động, tiếng thú rừng kêu vang, lời thì thầm lúc trước đều hóa thành tiếng kêu chạy trốn, không ngừng rời xa mảnh đất này.

Lý Dật Dương cũng không có tâm tư truy vấn đáp án của thiếu niên, bởi vì dưới chân anh đột nhiên lơ lửng trên không, giống như bị gió ép buộc bay xuống chân núi.

Anh nắm chặt mặt dây chuyền trong tay và kiên quyết không để nó bị lấy đi.

Nhưng lực đạo trong dự đoán không có hàng lâm, anh miễn cưỡng mở mắt ra, lại chỉ có thể nhìn thấy một đôi mắt quá mức sáng ngời phía sau màn nước đầy trời.

Đó là màu trắng tinh khiết so với ánh trăng càng thêm trong suốt, chỉ có một vòng hắc văn làm nổi bật, đó là đồng tử.

Thân ảnh thiếu niên kia không ngừng rời xa mình, chậm rãi biến mất trong sương mù núi sâu.

Cuối cùng, anh tựa hồ nghe được một câu, đó là cùng thanh âm khó có thể hình dung, cùng trước kia bất đồng, tựa như thanh âm gió mát.

"Đừng vào núi nữa, mau trở về đi, tất cả chỉ là một giấc mộng, sau khi tỉnh mộng. Liền quên chuyện hôm nay đi..."

Phảng phất như cự tuyệt, Lý Dật Dương nhìn thấy sương mù phong tỏa tầm nhìn của mình.

Rõ ràng anh từng bước đi vào núi, nhưng cảnh tượng hiện tại lại tựa như mộng cảnh, làm cho anh không phân biệt được hư ảo cùng hiện thực.

Ký ức cuối cùng là trấn nhỏ đai đai bay cao, trăng sáng treo cao ở chân trời, anh hình như không khống chế được chính mình xoay người, đi vào một cánh cửa quen thuộc.

Sau đó, anh cái gì cũng không biết...

......

Có những con thú và bóng tối xuyên qua khu rừng.

Có những con vật nhỏ và cá lớn trôi dạt trên hồ.

Ánh trăng chiếu sáng ngọn núi, nhưng ngọn núi lại bốc lên sương mù, che giấu bóng dáng của mình.

Thiếu niên một thân trắng tinh kéo mũ áo xuống, lộ ra khuôn mặt cực kỳ giống như trong bức ảnh kia.

Phong Dạ chưa bao giờ nghĩ tới, mình còn có thể bị người nhìn thấy.

Thậm chí người đó lại là Lý Dật Dương.

Có lẽ nhà bọn họ đích thật là có chút quá khứ đặc biệt, nam nhân kia nói tựa hồ cũng không phải tất cả đều là sai.

Lễ kỷ niệm dưới chân núi vẫn tiếp tục, các tác phẩm điêu khắc gỗ của các vị thần núi cuối cùng đã được tích hợp vào các trang trại được xây dựng ở chân đồi, được thắp sáng trong dải ruy băng và pháo hoa.

Thần núi năm nay, cũng trở về nhà của mình.

Thần núi năm nay cũng sẽ che chở cho người dưới chân núi.

...... Mặc dù không ai biết rằng vị thần núi mà họ điêu khắc đã rời đi từ lâu.

Ánh mắt dừng lại bên cạnh căn phòng quen thuộc, nhìn anh an toàn đi vào phòng mình, nằm ở trên giường an tâm ngủ, Dạ Phong cũng thoáng thở phào nhẹ nhõm.

Chỉ cần yên lặng nhìn anh là tốt rồi.

Ngay cả khi anh ta không biết, như vậy cũng không quan trọng.

Nhưng vì cái gì, trong lòng cậu vẫn không bình tĩnh như vậy?

Nhìn bầu trời lửa nở rộ, thần núi đứng trước hang động mà ánh trăng không thể tiếp cận, lần đầu tiên nhớ lại quá khứ của mình.

Đó là một con người nhỏ bé, không bao giờ có thể lấy lại giấc mơ...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hương Sơn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook