Hương Tập Nhân

Chương 10: Chương 10​

Trang Văn Huyền

17/09/2015

Người bán hàng không nghĩ tới cô bé đứng trước mặt mình nói chuyện lão luyện như vậy , cô bé này nhìn qua chỉ khoảng 15 , 16 tuổi mà thôi , nhìn cũng không lớn hơn con gái ở nhà của mình là bao nhiêu mà sao khác nhau nhiều như vậy . Tuy trong lòng ngạc nhiên những cũng không có nói gì , vội vàng lấy mấy chai tinh dầu mà Sắc Vi muốn xem lấy ra . Người bán hàng xem ra ánh mắt cũng không tồi , nhìn vào quần áo và cách nói chuyện của Sắc Vi có thể đoán ra cô cũng không phải thuộc tầng lớp trung lưu như mình . Nói cho cùng , khách hàng chính là thượng đế , không thể đem khách hàng đuổi ra ngoài được .

Tổng cộng có 5 bình tinh dầu , bao gồm : hoa nhài , hoa hồng , huân y thảo , hồi hương , diên vĩ hoa , mỗi bình khoảng 50 ml màu sắc tự nhiên . Sắc Vi lấy lọ tinh dầu huân y thảo đưa lên mũi ngửi , cảm giác có một mùi thơm lúc có lúc không bay vào khứu giác , vương vấn lan ra xung quanh . Mắt Sắc Vi sáng ngời , đây chính là tinh dầu huân y thảo thiên nhiên , lập tức đóng nắp bình tinh dầu lại . Tinh dầu rất khó bảo quản , một khi bị mở ra rất nhanh sẽ bị không khí pha loãng , Sắc Vi đem nắp bình đóng lại . Nếu không phải trời sinh cô có khứu giác đối với mùi thơm nhạy bén , ngửi được mùi thơm bay ra từ trong lọ . Sắc Vi tiếp tục kiểm tra bốn bình còn lại , động tác chậm rãi , biểu tình lạnh nhạt .

Sau khi kiểm tra tốt năm bình tinh dầu , xác định toàn bộ đúng là tinh dầu thiên nhiên . Quả thật thương nhân Trung Quốc rất gian trá , thường xuyên trộn chung hàng giả với hàng thật , nhưng cửa hàng này đồ quả nhiên là đồ thật .

Người bán hàng nhìn cô bé trước mắt mình đang kiểm tra tinh dầu , trong lòng thập phần kinh ngạc , biểu tình lạnh nhạt , thủ pháp thành thạo lưu loát . Thật không nghĩ đến một cô bé mà lại có khí chất trầm ổn như vậy .

" Chị , cho hỏi bên trong có tinh dầu hương cam hoặc các loại tinh dầu khác hay không ? "

Trong lòng đang âm thầm tính tiền nhưng Sắc Vi cũng không vội hỏi giá tiền , đối với cô năm bình tinh dầu này vốn dĩ không đủ . Nhưng hiện tại cô đang bị viêm màng túi , muốn thu thập hơn một nghìn mùi không biết phải đợi đến tháng nào , năm nào mới được . Mua bán cũng chính là một môn học , trước hết phải cùng chủ cửa hàng trả giá đã .

" Tinh dầu hương cam ? Hiện tại trong tiệm không còn hàng , chỉ còn lại năm loại ở trên này . Hàng của tiệm tụi chị hoàn toàn là đồ nhập khẩu từ nước ngoài , tuyệt đối là hàng thật , giá thật . Nếu như em muốn , chị sẽ đặt hàng khoảng vài ngày sau sẽ có . " Người bán hàng nhiệt tình giới thiệu .

" Vậy sao ? " Sắc Vi có chút trầm ngâm , lúc sau mới nói " Thật không giấu diếm , em không cần số lượng tinh dầu lớn mà chỉ cần chủng loại đa dang , vừa xong em có kiểm tra mấy bình tinh dầu của tiệm, xác thực là tinh dầu thiên nhiên không sai . Nếu như cửa hàng có nguồn hàng tốt , chủng loại đa dạng , giá cả phù hợp về sau em có thể trực tiếp đến đây mua hàng . "

" Em cần bao nhiêu loại , đều là tinh dầu thiên nhiên sao ? " Người bán hàng lập tức trả lời , lấy giấy bút ra ghi lại yêu cầu của Sắc Vi , đây chính là khách hàng lớn nha . Trong lòng vui vẻ , âm thầm đắc ý bản thân mình nhanh nhạy , ánh mắt sắc bén mới có thể phát hiện ra .

" Không nhất định là tinh dầu không , còn có cả nước cất nữa . Tốt nhất đều là hàng nhập khẩu của Pháp , tinh dầu có hàng trăm loại một lúc em cũng không thể mua hết được . Nói thật với chị , em còn là một học sinh trung học không có nhiều tiền một lúc để mua hết được , cứ cách một khoảng thời gian nhất định em sẽ đến đây mua , có được không ? "

Vừa nói chuyện Sắc Vi vừa nhìn xung quanh quầy hàng để quan sát , phát hiện đồ của của hàng này cũng có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng , các loại nước hoa đều là loại Sắc Vi đã từng dùng qua , giá trị cũng không phải là rẻ tiền . Hiện tại bản thân không có nhiều tiền , tất cả đều là dựa vào ba mẹ phát tiền tiêu vặt hàng tháng , nghĩ đến những tháng tiếp theo không có tiền tiêu vặt Sắc Vi có chút đau lòng .

" Được thôi , em có điện thoại di động không? " Hiện tại , điện thoại di động chính là mặt hàng xa xỉ .

" Có " Sắc Vi đáp lời rồi lấy từ trong túi quần ra chiếc điện thoại mới mua , người bán hàng lập tức nhận ra chiếc điện thoại mới nhất trên thị trường , trong lòng thầm nghĩ đúng là con gái nhà giàu . Nụ cười trên môi càng tươi , lấy ra danh thiếp đưa cho Sắc Vi " Đây là danh thiếp của chị , chị tên là Trương Mẫn gọi chị là chị Mẫn là được , cửa hàng còn chuyên nhập khẩu hàng từ nước ngoài về , đảm bảo là hàng thật . Em có nhu cầu mua tinh dầu thiên nhiên , xin cứ liên lạc với chị đảm bảo giá cả hợp lý nhất . "

Sắc Vi tiếp nhận danh thiếp , nghe nói như thế trong lòng nhất thời vui vẻ , đem danh thiếp cất vào tùi xách , chỉ chỉ trên bàn năm bình tinh dầu , thản nhiên cười nói "Tốt , chị Mẫn, em là lần đầu tiên tới cửa hàng mua bán của chị, chị tính giá ưu đãi cho em ?" Trương Mẫn nghe vậy sửng sốt



"A ... "

"Cô bé , em năm nay bao nhiêu tuổi vậy ?" Trương Mẫn vẻ mặt tò mò nhìn Sắc Vi ánh mắt kia giống như đang tìm tòi .

" Em năm nay mười bảy , sáu tháng sau tròn mười tám ." Sắc Vi che miệng cười khẽ , ánh mắt nhìn chằm chằm mấy bình tinh dầu trên bàn "Chị Mẫn , chúng ta tính giá đi ~ "

Từ trong của hàng đi ra , trên tay Sắc Vi là túi giấy màu trắng bên trong chứa năm bình tinh dầu . Sau nửa giờ cùng Trương Mẫn trả giá , Sắc Vi cũng mua được năm bình tinh dầu chỉ bằng nửa giá bán ban đầu . Truơng Mẫn này cũng là người khôn khéo , chất lượng tinh dầu cũng rất tốt , sau này việc mua tinh dầu của cô cũng sẽ không quá khó khăn nữa rồi .

Bên ngoài , khắp nơi người người đi lại náo nhiệt , thời tiết tháng năm nóng nực Sắc Vi cảm thấy nóng nực , mồi hôi trên trán rịn ra . Nhìn đồng hồ mới hơn mười giờ , đang còn sớm mà việc cần làm đã làm xong , có lẽ nên đi dạo phố một chút ? Đang nghĩ , đột nhiên phái trước truyền ra một trận ồn ào , Sắc Vi còn chưa kịp phản ứng lại đã bị một bóng dáng màu vàng va vào , may mà cô đang đứng dựa vào tường nếu không đã bị ngã sấp xuống dưới đất rồi .

" Xin lỗi , xin lỗi , cô bé, em có làm sao không ? "

Cơn tức giận còn chưa kịp bộc phát , một giọng nói mang theo áy náy vang lên bên tai . Sắc Vi vừa ổn định được cơ thể liền nhìn thấy một khuôn mặt ngũ quan thanh tú nhưng vẫn mang theo ít nhiều quê mùa , trên người mặc một chiếc áo phông màu vàng đang ôm một bao tải chứa những món đồ trang sức giá rẻ . Nhìn rõ khuôn mặt người vừa đụng vào mình , Sắc Vi sửng sốt trong đầu hiện lên một cái tên " Kim Thúy Linh " . Ba chữ này hiện tại không nhiều người biết , cũng chẳng quan tâm nhưng mười năm sai cái tên này thường xuyên xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí nổi tiếng , báo đài ti vi cũng thường xuyên đề cập đến . Người này tuổi còn trẻ nhưng đã sáng lập ra chuỗi cửa hàng trà sữa thương hiệu " Mị Mị Yêu " được xưng là " Nữ vương trà sữa " , sau đó còn mở rộng ra các ngành thực phẩm ăn uống , giải trí , mỹ phẩm . Cuối cùng trở thành một trong năm thế lực kinh tế lớn của U thị " Tập đoàn Ngạo thế " Sắc Vi rất nhanh bình tĩnh lại , tầm mắt rơi xuống bao tải của Kim Thúy Linh đang ở dưới đất , một số đồ bị rơi ra vương vãi trên mặt đất , tất cả đều là các loại vòng đèo tay , hoa tai phụ kiện rẻ tiền mà các cô gái hay dùng hàng ngày . Đúng rồi , Sắc Vi nhớ có một lần Kim Thúy Linh trả lời phỏng vấn có nói qua , khi xưa lập nghiệp rất vất vả , cố gắng tích góp mới có thể mở được cửa hàng trà sữa đầu tiên . Sau đó nhờ may mắn có quan hệ xã hội tốt, việc kinh doanh khởi sắc , mới được như ngày hôm nay .

" Cô bé , em không sao chứ ? " Kim Thúy Linh vội vàng thu thập đồ bị rơi vào trong bao tải , hôm nay thật xui xẻo mà , hôm nay thật vất vả mới tìm được chỗ bán hàng tốt như vậy mà lại bị đuổi , còn đụng vào người khác . Mà cô bé này bị mình đụng phải như thế nào lại nhìn mình chằm chằm , có hay không bị mình đụng đến ngu rồi . Sắc Vi rất nhanh lấy lại tinh thần , nở nụ cười lắc đầu nói

" Không có việc gì hết , chị, em không sao . " Nói xong , nhìn vào bao tải trên tay Kim Thúy Linh hỏi : " Chị , chị bán những món đồ này sao ? "

Kim Thúy Linh vừa nghe Sắc Vi không có việc gì trong lòng liền thở ra , biểu tình buông lỏng , cười nói "Không có việc gì là tốt rồi , không có việc gì là tốt rồi . Đúng vậy , chị chuyên bán những phụ kiện làm đẹp , còn có cả đồ trang điểm nữa . Cô bé, em có muốn xem không ? " Cứ nghĩ hôm nay không buôn bán được gì nữa , không ngờ đụng vào người khác lại tìm thêm được khách hàng . Nói xong liền buông bao tải xuống dưới , lập tức mở ra lấy một ít đồ giới thiệu cho Sắc Vi .

Nhìn Kim Thúy Linh ánh mắt rực sáng lên , Sắc Vi trong lòng có chút bật cười , yêu tiền như vậy sao ? Thật sự là không có lúc nào là không nghĩ đến việc kiếm tiền nha , khó trách tương lai trở thành một cỗ máy kiếm tiền được xưng là siêu cấp nữ cường nhân.Trong lòng nghĩ , Sắc Vi thuận thế ngồi xuống dưới , đưa tay xuống chọn lựa một số đồ , bộ dáng giống như thực hưng phấn "Chị , cái này thật xinh đẹp ! "

" Đúng vậy , em nhìn xem sợi dây chuyền này hoa văn rất đẹp nha , còn có vòng tay này nữa , còn có chuông gió nhỏ này nữa gắn lên chìa khóa rất đặc biệt nha , Còn có .... này .... " Kim Thúy Linh nghe vậy trong lòng vui vẻ , lập tức nhiệt tình như lửa đề cử các món đồ , miệng lưỡi lưu loát đem đồ đạc ở trong bao tải giới thiệu . Mà Sắc Vi cũng đang cố gắng kiềm chế không phá lên cười , trên mặt lại giả bộ như khó có thể lựa chọn , yêu hận giao chiến , biểu tình mâu thuẫn không thôi , đối với những vật nhỏ ở trong bao tải cầm lên rồi lại đặt xuỗng

" A thật đẹp , cái này cũng thật đẹp nha nhưng là cái kia cũng không phải không đẹp , còn có cái kia cũng rất thích ..." Kim Thúy Linh nhìn Sắc Vi biểu tình khó có thể lựa chọn , ngoài miệng thỉnh thoảng châm ngòi thổi gió , trong lòng lại ở âm thầm đắc ý : quả nhiên là con nhóc ngốc , thật dễ bị lừa ! Mua đi mua đi , càng nhiều càng tốt... Tương lai sau này , Kim Thúy Linh mỗi khi nhớ lại ngày hôm nay , bi phẫn thốt ra lúc đó chính mình thật sự rất ngây thơ , rất đơn thuần.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hương Tập Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook