Hương Vị Quê Hương - Bên Chàng Mãi Mãi

Chương 13: Không khí lễ tết

The Moon

07/01/2016

Tết đang tràn ngập đến muôn nhà. Nàng cho người làm nghỉ ăn tết sớm để lo cho gia đình. Nàng quan niệm rằng đã làm việc cả năm trời rồi đến ngày nghỉ Tết thì nên nghỉ sớm để cho mọi người có thời gian lo tươm tất cái Tết cúng tổ tiên và vui vầy bên gia đình.

Người dân nơi đây thích trồng mai đón tết. Những cành mai vàng khoe sắc từ những gốc mai xù xì rêu phong lung linh dưới ánh mặt trời. Nàng nhớ đến những cành đào đón tết quê mình. Người dân Hải phòng ít chơi đào Nhật tân mà hay dùng đào phai để chơi trong nhà mình. Người dân hay lùng mua những gốc đào phai với sắc hồng phần hay còn gọi là đào rừng từ các tỉnh miền núi để ở trong nhà hoặc trước cửa . Đào phai có dáng tự nhiên, cánh đào mỏng manh, lộc lấp ló xanh, càng làm nổi bật sắc hoa đào.Người Hải Phòng có thói quen đón giao thừa ở quảng trường Nhà hát Lớn, xem văn nghệ, bắn pháo hoa rồi đi lễ Đền Nghè, thắp hương dưới chân tượng đài Nữ tướng Lê Chân...Khi chuông đồng hồ điểm mười hai tiếng, ấy là lúc có một nguồn sống lan toả khắp nơi, dọc phố phường, các ngõ ngách, những hàng cây... rồi bùng lên thành ngọn lửa ấm trong lòng người. Những chùm hoa đêm rực rỡ trên bầu trời thành phố, hắt ánh sáng xuống dòng Tam Bạc là hình ảnh đẹp và khó quên của Hải Phòng mà ký ức hay gọi về khi tờ lịch cuối cùng của năm cũ rơi xuống. Và quên sao được mùi hương trầm lan toả trong không gian, khiến người ta nghĩ nhiều đến sự thiện tâm, tình thương yêu cuộc sống... Khép lại đêm giao thừa thường là những cành hải đường e ấp nụ đỏ trên tay, những cành táo hay khế... mua ở dọc đường Cầu Đất, Lạch Tray... Mang theo thứ lộc của đất trời ấy về xông đất, là mang theo niềm vui, sự may mắn về nhà...Ngắm hoa đào nở rộ, hương thơm thoang thoảng.lòng nàng hân hoan xúc động khi xuân sắp chạm ngõ. Màu hồng của hoa đào như một lời chúc tốt lành, đem lại sự may mắn trong năm mới. Năm nay, nàng cùng một vài gia đình thân cận tổ chức nấu bánh chưng,bánh giầy, làm giò, ...chuẩn bị mâm cúng tổ tiên.

Trong không gian đặc quánh mùi khói bếp, nhìn mấy đứa trẻ ríu rít bên nồi bánh chưng chờ bánh chín có gì đó len nhẹ vào lòng hắn. Hắn chưa bao giờ cảm nhận được một cái tết đầm ấm, thân thuộc bên những người thân yêu như thế này. Tết năm này hoàn toàn khác những tết xưa nơi chỉ có những yến tiệc xa hoa, linh đình, âm nhạc ồn ã... kéo dài lê thê cho hết tết.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hương Vị Quê Hương - Bên Chàng Mãi Mãi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook