Hữu Danh

Chương 5: Đại ngôn

Mộc Canh Mộc Canh

25/01/2022

Ngày hôm sau Chu Hiểu Hiểu thức dậy đặc biệt sớm, cô đã dành ra cả đêm xem hết tất cả tư liệu sinh hoạt chi tiết của Hứa Kinh Trập, không thể không nói người có thể nổi tiếng lâu như vậy, địa vị trong nghề vẫn rất cao, âu cũng là có lý do cả.

Cô tuy rằng chưa tiếp xúc với giới này đủ lâu, nhưng cũng đủ để hiểu rằng không có một minh tinh nào thật sự là "hoàn hảo" cả. Cái gọi là hình tượng này phần nhiều đều là do mưa dầm thấm lâu mà thành thôi. Cho nên khi đọc được ghi chép cuộc sống cá nhân của Hứa Kinh Trập, cô mới chợt nảy sinh một cảm giác vô cùng không chân thực.

Chưa cần nói đến chuyện Hứa Kinh Trập hoàn hảo ra sao, mà vấn đề chính lại là tất cả mọi biểu hiện của anh đều quá đỗi bình thường.

Hứa Kinh Trập là điển hình của kiểu người ít nhạy cảm, không có dục vọng gì quá lớn: phổ thông, bình đạm, hào quang ngôi sao đối với anh mà nói tựa hồ là một thứ không hề tồn tại.

Càng hiếm thấy hơn là Hứa Kinh Trập vậy mà lại có thể như cũ bảo trì được lối sống "con người phổ thông bình thường" mà bản thân đã tự định vị từ đầu trong cái giới quái gở, lằng nhằng mà xốc nổi âu lo này. Trong mắt người khác, điều này quả thực là khó lòng hình dung nổi.

Lúc Chu Hiểu Hiểu đến biệt thự, dì bảo mẫu vẫn còn đang nấu bữa sáng, hình như vẫn chưa biết tin hôm nay sẽ có trợ lý mới đến, cực kỳ khách khí mời cô vào trong, còn chuẩn bị riêng cho cô một đôi dép đi trong nhà.

"Cậu Hứa vừa mới dậy." Bảo mẫu nói, "Cháu đã ăn sáng chưa?"

Chu Hiểu Hiểu lập tức đáp lại rằng mình mới ăn rồi, lúc tiến đến sofa cũng không dám ngồi hẳn hoi, chỉ dám ghe ghé đặt một nửa mông xuống, đợi thêm một lúc, mới nhìn thấy Hứa Kinh Trập bước từ trên lầu xuồng.

Hình như anh mới rửa mặt xong, mái tóc dài hơi rối được buộc lại sau gáy, vận một bộ trang phục ở nhà vô cùng thoải mái, có vẻ là đã chăm sóc da xong rồi, sắc mặt cực tốt, không hề để lộ dấu vết thức đêm nào.

Anh chủ động chào hỏi Chu Hiểu Hiểu trước: "Chào buổi sáng."

Chu Hiểu Hiểu liền trở nên khẩn trương ngay tắp lự, cúi đầu khom lưng: "Chào buổi sáng thầy Hứa."

"......." Hứa Kinh Trập liền bày ra biểu cảm "Không cần làm thế đâu mà, thật sự không cần đâu", hỏi cô "Có muốn uống chút gì không?"

Chu Hiểu Hiểu: "Nước là được rồi ạ, anh cứ mặc em. Anh mau ăn cơm đi ạ."

Hứa Kinh Trập ngồi vào bàn ăn, dì bảo mẫu đã chuẩn bị sẵn cho anh bánh mì nướng và nước cam vắt. Các nam diễn viên khác thì Chu Hiểu Hiểu không rõ lắm, nhưng đối với Hứa Kinh Trập, mỗi bữa ăn đều phải có những tiêu chuẩn riêng nhất định. Anh tuyệt đối sẽ không ăn bất cứ món ăn lung tung nào nằm ngoài tiêu chuẩn ấy, miễn cho sau này lại ảnh hưởng đến tình trạng da dẻ và vóc dáng.

"10h sẽ bắt đầu tiến vào hội trường, trang phục đặt trên xe chị Mạn đều đã duyệt qua rồi, không có vấn đề gì cả, thầy Neo phụ trách trang điểm anh cũng biết rồi." Chu Hiểu Hiểu nhân lúc Hứa Kinh Trập ăn cơm tranh thủ thông báo lại lịch trình với anh một lần, "Tầm 8h30 chúng ta bắt đầu xuất phát là được."

Hứa Kinh Trập chỉ gật gật đầu, tốc độ ăn cũng không hề gấp gáp, chú trọng vào ăn chậm nhai kĩ, đợi nuốt hết thức ăn xuống mới mở miệng nói chuyện: "Dì ơi, đợi Lương Ngư ngủ dậy, dì chuẩn bị đồ ăn trưa cho cậu ấy luôn nhé."

Dì bảo mẫu cười nói: "Được thôi, vậy cậu Lương thích ăn món gì thế?"

Chu Hiểu Hiểu nhanh nhìn sang Hứa Kinh Trập, chỉ thấy anh hơi đơ ra một lúc, tuỳ tiện nói: "Cậu ấy không thích ăn thuỷ sản cho lắm, dì cứ hầm lấy một nồi canh gà, hớt sạch mỡ đi, đừng cho muối, tôi nhớ trong tủ lạnh vẫn còn cải ngồng, dì xào chỗ đó lên, cậu ấy thích ăn như vậy."

Dì bảo mẫu đáp một tiếng "được", xoay người vào bếp tiếp tục bận bịu, Chu Hiểu Hiểu có phân kinh ngạc, sững sờ nhìn Hứa Kinh Trập.

Hứa Kinh Trập uống nước cam xong, đứng dậy chẳng khác nào người không phận sự gì, chỉnh lại tóc tai của mình: "Còn ngây ra đó làm gì, đi đến hội thôi trường nào."

Cả khu biệt thự này đất rộng người thưa, mỗi căn đều độc lập cách nhau rất xa. Chu Hiểu Hiểu báo tài xế lái xe bảo mẫu qua, chưa được bao lâu đã nhìn thấy thêm một chiếc xe khác nối đuôi ngay sau.

Hứa Kinh Trập đại khái cũng nhận ra đó là xe bảo mẫu của Lương Ngư, anh đứng yên vị trước cửa xe bảo mẫu của mình, đợi xe của đối dừng hẳn trong sân, lúc này có một cô gái từ trên xe bước xuống.

Tiểu Lạc không nghĩ tới Hứa Kinh Trập sẽ đợi sẵn ở cửa chào đón mình, biểu tình hệt như bị thụ sủng nhược kinh. Hai người chào hỏi nhau, Hứa Kinh Trập cũng gập đầu đáp lễ với cô: "Thầy Lương vẫn còn đang ngủ, nếu như em đợi cậu ấy, cứ thoải mái dạo chơi xung quanh nhé."

Tiểu Lạc vội đáp: "Cảm ơn thầy Hứa, anh đã nói vậy, em cũng sẽ không khách sáo đâu."



Hứa Kinh Trập lại gật gật đầu, giơ đôi chân dài bước lên xe, Chu Hiểu Hiểu theo sát sau anh, đợi xe ra khỏi khu biệt thự rồi, mới không nhịn được thấp giọng hỏi anh: "Trợ lý của thầy Lương.... cô ấy có biết chuyện anh với thầy Lương...."

"Biết chứ." Hứa Kinh Trập không đợi cô nói xong đã tiếp lời: "Nhưng dì bảo mẫu không biết."

Chu Hiểu Hiểu: "Ra là vậy... "

Hứa Kinh Trập: "Người của đoàn đội hai bên hẳn là đều đã biết rồi, nhưng càng ít người ngoài cuộc biết càng tốt." Anh nói xong, nhìn qua Chu Hiểu Hiểu, có hơi áy náy, "Vất vả cho mọi người quá."

Chu Hiểu Hiểu bỗng dưng sinh ra một cảm giác hết sức đáng sợ "ông chủ khách khí như này là muốn khất lương em sao", thấp thỏm không thôi: "Đây đều là việc em phải làm mà thầy Hứa, nếu anh có việc gì cứ phân phó cho em, không cần khách sáo vậy đâu."

Tính cách của Hứa Kinh Trập sở dĩ cũng không phải như vậy, chỉ là anh rất ngại làm phiền đến người khác. Sau khi đến hiện trường thay trang phục, nhà tài trợ đặc biệt chuẩn bị cho anh một phòng hoá trang riêng, Neo đã đợi sẵn trong đó, vừa nhìn thấy anh đã niềm nở mỉm cười.

"Thầy Hứa à, anh quả là thâm tàng bất lộ nha." Lúc Neo trang điểm cho anh liền tranh thủ trêu trọc mấy câu, "Nếu sớm biết anh cũng là người trong giới á hả, mấy chị em chúng tôi làm gì có chuyện dễ dàng bỏ qua cho anh vậy được."

Hứa Kinh Trập phá lên cười: "Thôi, cậu vẫn cứ là buông tha cho tôi đi thôi."

Neo có phần ngưỡng mộ: "Ảnh Đế Lương cơ đấy, thầy Hứa anh cũng thật là, bình thường khiêm tốn như thế, thì ra đều là giả à, còn bận rộn với cuộc hẹn hò thế kỉ nữa kìa."

Hứa Kinh Trập cũng không cảm thấy phiền, vui vẻ đáp lại: "Tối nay tôi nhất định sẽ về kể với thầy Lương cậu cực kỳ thích cậu ấy."

Neo "ây dà dà" thêm một lúc, trang điểm xong cũng không quên tiếp tục trêu trọc Hứa Kinh Trập: "Hôm nào hai anh chia tay nhớ ới tôi một tiếng," còn nháy mắt với anh "Hai người các anh chọn bừa lấy một người cũng được."

Các nhãn hiệu cao cấp mời minh tinh chủ yếu đều dựa vào thực lực toàn diện của không chỉ bản thân minh tinh đó mà là cả đoàn đội phía sau, lục đại lam huyết (1), bát đại phẩm bài (2) rất ít khi tìm đến những minh tinh phương Đông làm người đại diện thương hiệu, đại sứ thì có đến mấy người.

(1) Lục đại lam huyết bao gồm các thương hiệu: Chanel, Dior, Louis Vuitton, Gucci, Prada và Calvin Klein Collection.

(2) Bát đại phẩm bài (Bát đại hồng huyết) bao gồm các thương hiệu: Givenchy, Giorgio Armani, Yves Saint Laurent, Valentino, Versace, Hermes, Lanvin, Burberry.

Đoàn đội của Hứa Kinh Trập từ trước đến giờ đối với phương diện thời thượng này trước giờ vẫn nhất quán tuân theo chủ trương "thà ít mà tốt", Trương Mạn không nhận thân phận đại sứ, chỉ một lòng muốn ký cho Hứa Kinh Trập một hợp đồng đại diện thương hiệu (đại ngôn).

"Lương Ngư lấy được, tại sao anh lại không lấy được." Trương Mạn có phần không phục, "anh ta có độ ảnh hưởng quốc tế lớn hơn anh, nhưng trong nước phàm là người từ tám tuổi đến tám mươi tuổi, có mấy ai không bị anh làm cho thần hồn điên đảo đâu cơ chứ, chúng ta muốn hợp đồng đại diện khu vực Trung Hoa, cũng đâu có quá đáng đúng không?"

Hứa Kinh Trập cười nói: "Mấy lời này cô nói trước mặt tôi thì được, đừng có ra ngoài nói lung tung."

Trương Mạn chỉ biết than thở: "Anh thật là chẳng biết tranh giành gì cả."

Hứa Kinh Trập: "Nếu như tôi thật sự không tranh không cướp, làm sao có thể tự mở được phòng làm việc đây? Lương hàng tháng cho mấy chục người rồi cả thưởng cuối năm của cô tôi còn trả nổi sao?"

Trương Mạn: "Nhận thêm một đại ngôn anh còn trả được nhiều hơn ấy chứ, xin anh đấy ông chủ, tôi còn muốn mua nhà nữa mà."

Hứa Kinh Trập nhìn sang phía trước bục ký tên, bên dưới bị vây kín bởi ký giả và ống kính máy quay, kể từ khi công khai "chuyện tình cảm, đây là lần đầu tiên anh xuất hiện trước truyền thông, ai ai cũng nóng lòng muốn thử, ngay cả trước khi anh bước lên bục còn có người hô hào hét lên "Tân hôn vui vẻ."

Hứa Kinh Trập điềm tĩnh trả bút lại, chọn một góc khoe được rõ mặt, cười nói: "Còn chưa kết hôn mà, không cần phải vội đâu."

Kí giả bên dưới liền tiếp lời anh: "Lúc kết hôn anh sẽ phát kẹo hỉ chứ?"

Hứa Kinh Trập trả lời anh ta: "Anh lì xì cho tôi, tôi cũng sẽ phát kẹo hỉ cho anh."

Ngoại trừ những lúc anh xị mặt ra thì đa phần đều rất được giới truyền thông ưa thích, EQ cao, dễ nói chuyện, còn có thể nhanh chóng nắm bắt trọng tâm câu hỏi, là một trong số ít những nghệ sĩ nam có địa vị cao lại ít giữ khoảng cách với truyền thông.



Trong giới còn truyền tai nhau một câu: đỉnh lưu(3) là đỉnh lưu, còn Hứa Kinh Trập là Hứa Kinh Trập, đỉnh lưu mỗi năm đều đổi, chỉ có Hứa Kinh Trập mãi mãi còn ở đó.

(3) Đỉnh lưu: thuật ngữ dùng để chỉ những minh tinh có lượng fan hùng hậu bậc nhất làng giải trí, nhận được sự chú ý đặc biệt của công chúng, không chỉ riêng với fan của minh tinh đó.

Đứng trên bục này chủ yếu cũng chỉ để chụp hình, phía thương hiệu cử tới không ít người, đều cần chụp hình chung, Trương Mạn rất muốn lấy được đại ngôn này, sau khi buổi meeting kết thúc vẫn còn đang nói chuyện với phía thương hiệu, Chu Hiểu Hiểu phải theo sau Hứa Kinh Trập tiếp tục nhận phỏng vấn, Trương Mạn bảo cô chú ý một chút, lỡ như gặp phải câu hỏi nào không tiện trả lời nhất định phải giải vây cho Hứa Kinh Trập.

"Chúng ta đã đưa cho họ danh sách câu hỏi cho họ rồi, nhưng mà ở hiện trường như thế này, một số kí giả vì lưu lượng sẽ tuỳ tiện phát huy." Trương Mạn dặn đi dặn lại, "Cụ thể thế nào thì em cứ nhìn sắc mặt thầy Hứa ý, nếu như anh ấy khó xử, cứ thay anh ấy từ chối là được."

Chu Hiểu Hiểu lơ ma lơ mơ: "Lúc khó xử, sắc mặt anh ấy thế nào ạ?"

Trương Mạn thế mà lại bị cô hỏi khó, nghĩ nửa ngày mới trả lời: "Em cứ tuỳ cơ ứng biến là được."

Chu Hiểu Hiểu: "......"

Hứa Kinh Trập bảo trì trạng thái không tệ, anh biết ánh đèn hôm nay sẽ rất chói vậy nên chỉ trang điểm rất nhẹ, chỉ sợ ánh sáng trắng chiếu vào sẽ khiến mặt bóng dầu.

"Thầy Hứa có phải là gầy đi rồi không?" Một nữ kí giả có vẻ là fan của anh, hết sức chân thành hỏi thăm anh.

Hứa Kinh Trập mỉm cười với cô: "Hình tượng của bộ phim tiếp theo phải gầy đi nên tôi mới làm công tác chuẩn bị trước một chút."

Bên cạnh đó lập tức có một anh cameraman lên tiếng khen Hứa Kinh Trập kính nghiệp.

Hứa Kinh Trập: "Đại ca ơi anh quay bên mặt trái của tôi ấy, mặt bên trái của tôi đẹp hơn."

Hôm nay anh quả thực quá dễ nói chuyện rồi, các bên truyền thông đều thụ sủng nhược kinh, tiếp đó liền có người to gan lớn mật, cố ý hỏi: "Tâm trạng thầy Hứa hôm nay tốt như vậy, hẳn là chuyện tình cảm rất ngọt ngào đây."

Hứa Kinh Trập xem chừng hơi đơ ra một chút, Chu Hiểu Hiểu cũng nhận ra, cho rằng anh đang khó xử, chuẩn bị xông lên ngăn cản, đã nghe được tiếng Hứa Kinh Trập trả lời: "Rõ ràng thế cơ à?"

Anh đang giả vờ, vờ như vô ý thức xoa xoa mặt, dường như có hơi ngại ngùng. Ở cái tuổi này của anh, nếu bày ra cử chỉ này ít nhiều đều sẽ khiến cho người ta nghi ngờ anh đang cố ý giả non làm bộ, nhưng không biết có phải là do diễn xuất của Hứa Kinh Trập quá tốt hay không, hay là vì anh bộc lộ quá đỗi tự nhiên, ngay lập tức đã khôi phục lại vẻ thận trọng, cố ý tỏ ra mình có phần tự ti: "Đoạn này mọi người đừng chiếu lên nhé, thầy Lương mà nhìn thấy sẽ cười tôi mất."

Chu Hiểu Hiểu đứng một bên phấn khích không thôi cũng không dám kêu tiếng nào, vẫn là không nhịn được lại đảo mắt nhìn những người xung quanh. Biểu cảm của mỗi người lúc này rõ ràng đều phải dùng những từ cảm thán khó có thể gọi tên để miêu tả. Chu Hiểu Hiểu cực kỳ thông cảm cho họ, nếu như cô không biết rằng tất cả những chuyện này đều là giả, lúc này hẳn là cũng bị bánh xe khổng lồ của ông chủ với bà chủ (giả) cán cho bể tim luôn rồi!

Bởi vì biểu hiện trước mắt của Hứa Kinh Trập khiến cho ai nấy đều kích động quá mức nên đến cả ký giả bên dưới có vẻ như cũng bị anh làm cho choáng váng luôn rồi. Những câu hỏi đưa ra sau đó đều thành ra râu ông nọ cắm cằm bà kia, vị nữ ký giả lúc đầu cuối cùng còn đặc biệt bộc lộ lòng trung thành của mình: "Anh và thầy Lương quả thực quá xứng đôi rồi, tôi sẽ mãi mãi ủng hộ hai người, chúc hai người ân ái ngọt ngào, bạch đầu giai lão!"

Hứa Kinh Trập cười cảm ơn cô thêm mấy câu, Chu Hiểu Hiểu đứng chờ một bên, tâm tình cực kỳ phức tạp.

Sau đó cô đem kể lại chuyện này với Trương Mạn, đại quản lý chẳng ngoài dự liệu: "Thầy Hứa chính là như vậy đấy, em không cần lo lắng đối phương làm không đủ tốt, mà chỉ cần lo lắng xem liệu mình có xứng đáng với anh ấy hay không thôi."

Chu Hiểu Hiểu xém chút nữa bật khóc: "Nếu như em không xứng thì sao đây?"

"Tự tin lên." Trương Mạn an ủi cô, "Đến Lương Ngư còn xứng được, tại sao em lại không xứng cơ chứ?"

Chu Hiểu Hiểu: "......."

Lời tác giả: Bảng tỉ số KPI: Thầy Hứa tạm dẫn trước một bàn

Thật ra cả đoàn đội của thầy Hứa cũng kiên định cho rằng thầy Lương là một cây pháo biết đi hình người (pháo vương)..... chắc chắn là có tham gia vụ NP.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hữu Danh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook