Hữu Danh

Chương 7: Hotsearch

Mộc Canh Mộc Canh

25/01/2022

Lúc mới ra mắt chưa có tiền, Lương Ngư từng có một thời gian sống trong tầng hầm, sau đó nhận công việc người mẫu, chuyển sang nhà thuê mới dư ra một chút tiền để có thể đến Ikea đi dạo một lần. Đương nhiên bây giờ y cũng sẽ không đến đây dạo chơi, đơn cử như mua một bình hoa thôi, bình mà y chọn nhất định cũng phải là một tác phẩm nghệ thuật đắt đỏ.

Hai nam diễn viên nổi tiếng tuyến đầu đi dạo Ikea chắc chắn không chỉ đơn thuần là để mua sắm đồ đạc, Trương Mạn đã sắp xếp không ít paparazzi. Nếu dùng theo cách thịnh hành trong giới để nói thì chính là quần chúng nhân dân đều thích chứng kiến những minh tinh siêu cấp thi thoảng biểu lộ ra một mặt vừa đời thường, vừa gần gũi với cuộc sống mọi nhà như vậy.

Hứa Kinh Trập thật sự vẫn duy trì thói quen để lộ gương mặt phía bên trái của mình trong suốt cả quá trình. Có đôi khi paparazzi trốn quá kỹ, khiến cho ngay cả Lương Ngư cũng không phát hiện ra, Hứa Kinh Trập vậy mà lại có thể chú ý đến, sau đó tuỳ thời điều chỉnh vị trí và góc độ.

Lương Ngư cảm thấy y có hơi buồn cười: "Có phải là gánh nặng hình tượng của anh quá nghiêm trọng rồi không?"

Hứa Kinh Trập nhìn y, bình tĩnh nói: "Chúng ta vẫn đang làm việc."

Khuôn mặt Lương Ngư hơi giãn ra, y giống như muốn trợn trắng mắt, lại không nhịn được đưa tay ra vòng qua mặt Hứa Kinh Trập, gương mặt của hai người kề sát vào nhau, Lương Ngư chọn một vị trí nhiễu, góc độ giống như là đang hôn nhau, nhưng trên thực tế chỉ là dính cánh môi mình lên mặt đối phương.

Tư thế này tiếp tục duy trì trong tầm một hai giây, Lương Ngư mới chịu tách ra khỏi anh, cánh tay quấn lấy cổ Hứa Kinh Trập của y cuối cùng cũng buông xuống, kề sát bên tai Hứa Kinh Trập thấp giọng cười nói: "Đây mới gọi là làm việc thầy Hứa ạ, lần sau thân mật anh nhớ chủ động một chút."

Ikea ở thành phố lớn đa phần đều không được xây dựng không theo chuẩn mực nào, nên e là ngay cả paparazzi kính nghiệp nhất cũng khó mà một mực đi theo chụp hình như vậy suốt mấy tiếng đồng hồ. Hứa Kinh Trập quả thực cũng mua lấy ít đồ dùng, anh có một loại cưỡng chế kiểu như đã diễn phải diễn cho đến nơi đến chốn, tất cả những gì anh chọn đều là đồ đôi cho tình nhân, ví dụ như dép đi trong nhà, khăn mặt thêm cả cốc đánh răng và bàn chải.

Lương Ngư từ đầu đến cuối cũng cực kỳ phối hợp, hai người chẳng khác gì một cặp đôi đồng tính bình thường, hơn nữa tình cảm lại ổn định, chính là kiểu vợ chồng già nhiều năm vẫn còn hết sức ngọt ngào, lãng mạn.

Cuối cùng hai vị nam chính cực kỳ kính nghiệp vẫn là đến khu ăn uống ăn một bữa tối cực kỳ giản dị. Hứa Kinh Trập muốn giảm cân, chỉ gọi một phần salad rau củ, Lương Ngư có vẻ tốt hơn một chút, y gọi một phần thịt gà.

Cô gái phục vụ rõ ràng là có nhận ra hai người, Hứa Kinh Trập tốt tính cười với cô một cái, đối phương lập tức lấy điện thoại ra, đại khái là vì quá xúc động, hơn nữa lại đang ở khoảng cách rất gần, ống kính xém chút nữa căn đúng mặt anh.

Lương Ngư ngửa lòng bàn tay ra bên ngoài, lấy thái độ cứng rắn ngăn lại, ngữ khí không được tốt cho lắm: "Cảm phiền cô đừng chụp hình, để cho anh ấy yên ổn ăn một bữa cơm đi."

Cô gái lập tức ríu rít xin lỗi, khuôn ửng đỏ không rõ nguyên do, ngược lại hoàn toàn không có vẻ buồn sầu gì, nhìn tổng thể không hiểu tại sao lại có chút hưng phấn.

Hứa Kinh Trập ký tên cho cô, lúc rời đi cô bé còn đặc biệt thấp giọng nói với y một câu: "Chúc hai thầy ban ngày như cá gặp nước, lúc đêm về cá nước tương hoan."

"?" Hứa Kinh Trập chả hiểu gì, nhưng theo thói quen vẫn lịch sự nói một tiếng cảm ơn.

Đợi người đi khuất, anh mới nói với Lương Ngư: "Thật ra chụp hình chung cũng không vấn đề gì, ban nãy cậu hung dữ quá rồi."



Lương Ngư tựa như cảm thấy con người anh cực kỳ khó hầu hạ, cãi lại một câu: "Không phải anh nói là góc mặt bên trái của anh đẹp hơn sao."

Biểu cảm của Hứa Kinh Trập có hơi ba chấm, Lương Ngư lại nhìn anh thêm một lúc, bất chợt đưa tay ra, xoè năm ngón, lòng bàn tay gần như phủ kín cả gương mặt anh.

"Mặt anh nhỏ thật đấy." Y hỏi, "Đã gọt mặt chưa thế?"

Đầu Hứa Kinh Trập ngửa ra đằng sau, gỡ bàn tay của Lương Ngư ra, hai gò má của anh hơi đỏ lên, tóc mái cũng loạn.

"Vừa nãy không bị ai chụp được chứ?" Hứa Kinh Trập chỉ quan tâm chuyện này, lập tức mở camera trước của điện thoại làm gương chỉnh trang lại đầu tóc.

Lương Ngư vui vẻ nói: "Chụp thì cứ chụp thôi, liếc mắt đưa tình nhau thêm tí nữa không?"

Hứa Kinh Trập: "......."

Tối hôm đó Trương Mạn sắp xếp xe bảo mẫu đến đón hai người, lúc trợ lý mới nhậm chức Chu Hiểu Hiểu nhìn thấy hai người nắm tay nhau bước lên xe, biểu tình quả thực một lời khó nói hết.

Cô biết tất cả những thứ này đều là giả, tuyệt đối không thể nào dùng tình cảm chân thành để gặm cp này, nhưng chính chủ thực sự quá kính nghiệp rồi, chơi liều thật sự luôn. Kể cả có biết đây là đường hoá học đi chăng nữa, cô cũng không chống chịu lại được hai người đàn ông siêu đẹp trai vừa có diễn xuất vừa có nhan sắc đỉnh cao trong nghề làm màu khoe ân ái. Khiến cho cục đường tinh luyện dởm này thành ra màu sắc rực rỡ, cưỡng ép đưa đến tận miệng bắt người ta phải nuốt trôi.

Lúc Chu Hiểu Hiểu xem Weibo và ảnh cùng với video clip của paparazzi, không chỉ một lần hoài nghi qua bản thân mình có phải thực sự đã bị mê hoặc rồi không, rồi quay đầu lại nhìn Trương Mạn đang phân tích nguồn vốn lưu lượng và nhiệt độ với Hứa Kinh Trập. Dương Kiệt Thuỵ nói chuyện điện thoại không rõ là đang mắng doanh tiêu hào nào đó, muốn kiện bọn họ cố ý kéo giẫm chụp hình bôi đen.

"....." Chu Hiểu Hiểu thu mình vào cuối phòng, điện thoại trên tay ban nãy vừa mới điểm danh trong siêu thoại Ngư Thuỷ Chi Hoan, toàn thân đều yếu ớt, vừa mờ mịt lại phân liệt.

Cô khổ quá mà, cô gặm đường ngọt gần chết luôn, gặm đến độ giờ đường kẹt cứng họng, nghẹn đến độ sắp thở không ra hơi luôn rồi.

"Cứ tới tấp lên hotsearch như vậy rất dễ khiến cho người qua đường phản cảm." Trương Mạn cuối cùng tổng kết lại một chút, "Sau này hai người cũng không cần cố ý kết hợp hay khoe ân ái gì đó nữa, cứ thuận theo tự nhiên là được, chỉ là kế hoạch đính hôn, kết hôn vẫn phải chạy. Cuối năm thầy Lương còn bộ phim Tết chuẩn bị chiếu, đến lúc đó thầy Hứa thu xếp chút thời gian là được", cô quay đầu hỏi Dương Kiệt Thuỵ, "Các anh đã chuẩn bị phương án hợp tác gì chưa?"

Có thể nhìn ra Dương Kiệt Thuỵ cũng khá hài lòng, liền đáp ứng ngay: "Chuyện đó không vấn đề gì, tôi sẽ bảo thầy Lương gửi cho thầy Hứa một bao lì xì thật lớn."

Trương Mạn mặt mày hớn hở: "Thực ra cũng không cần tốn kém vậy, nếu như bộ phim điện ảnh kế tiếp có vai diễn nào thú vị, nhớ nói tốt mấy câu về thầy Hứa nhà tôi là được, giới thiệu một chút..."

"Tôi nói này." Lương Ngư đột nhiên cắt ngang lời cô, y ngồi bên cạnh Hứa Kinh Trập, bởi vì vấn đề chiều cao, chân y chỉ có thể cố hết chìa ra đằng trước, tư thế ngồi mang lại cho người ta cảm giác bức bách cực kỳ nặng nề, "Việc tuyên truyền phim Tết cứ qua loa để đó đã. Trước mắt chúng ta cũng không phải cứ không có công việc gì thì sẽ không phải đụng mặt truyền thông, phải khống chế việc lên hotsearch thế nào, các người đều nghĩ cả rồi chứ?"

Trương Mạn lần đầu tiên bị người ngoài chất vấn năng lực làm việc của mình, có hơi ngượng ngùng nói: "Chắc chắn chúng tôi sẽ chuẩn bị trước danh sách câu hỏi... Đương nhiên cũng cần hai người ít thể hiện trước ống kính máy quay một chút là được."



Lương Ngư cười cưỡi giễu cợt: "Làm sao ít thể hiện được đây? Cô cho rằng cứ biểu hiện ít đi một chút thì' liền không lên hotsearch nữa chắc? Loại tiêu đề như "Sát ngày cưới, tình cảm nảy sinh vấn đề' cô cũng muốn gặp phải sao?"

Trương Mạn: "....."

Lương Ngư: "Hơn nữa còn đang ở thời điểm tình cảm mặn nồng, rồi sao, tình cảm của hai chúng tôi mặn nồng vậy còn không được đi hẹn hò sao? Thế kì nghỉ sinh ra để làm gì đây? Ru rú trong nhà lên giường với nhau hả?"

Trương Mạn nghe đến hai chữ "lên giường" trong lòng liền "lộp bộp" một tiếng, cô lúc này mới tỉnh ngộ nhìn về phía Hứa Kinh Trập, xem chừng biểu tình của anh vẫn còn tương đối bình tĩnh, có vẻ cũng không mấy đặt nặng chuyện này.

Dương Kiệt Thuỵ chỉ có thể nói: " Thật ra nếu không ổn thì có thể chi tiền dập xuống mà."

"Tôi có nhiều tiền lắm hả?", Lương Ngư trào phúng, "Anh thử kiếm cho tôi xem nào?"

Dương Kiệt Thuỵ ngoan ngoãn im bặt, đáng lẽ ra y không nên nói chuyện.

"Thật ra có lên hotsearch cũng không sao cả." Hứa Kinh Trập cuối cùng cũng mở miệng rồi, anh nhìn Lương Ngư, nhẫn nại nói: "Thứ mọi người phản cảm không phải là ai lên hotsearch nhiều bao nhiêu mà là nội dung của những hotsearch đó, mấy chuyện lông gà vỏ tỏi của minh tinh cũng có thể lên hotsearch, thật lòng mà nói, đôi khi ngay cả bản thân minh tinh đó và fan cũng không muốn nhìn thấy chúng."

Anh nghĩ ngợi một lúc mới tiếp tục: "Chất lượng nội dung tốt sẽ không kiến cho mọi người quá phản cảm."

"Tôi cũng nghĩ vậy." Trương Mạn lập tức bổ sung. "Giả dụ như khi truyền thông phỏng vấn chuyện hai người quen biết như thế nào, hay là quá trình cảm nắng, hai bên có tặng quà gì ý nghĩa cho nhau không, hotsearch tương tự như vậy tôi cảm thấy không có vấn đề gì mấy, các fan hẳn là cũng thích xem mà."

Dương Kiệt Thuỵ vỗ tay một tiếng, ra điều như mình rất hiểu biết: "Cái này gọi là gì nhỉ, cái gì mà... Chính chủ múa may trước mặt fan cp à?"

Lương Ngư ngay lập tức bị chọc cười: "Món quà gì mới thật sự có ý nghĩa đây? Thư tình? Tôi không viết nổi đâu, tôi học hết cấp hai đã ra ngoài lăn lộn kiếm sống rồi, mù chữ, nhà nghèo đành chịu thôi."

Hứa Kinh Trập nhìn y một chút, không hề có ý ghét bỏ, anh nói: "Để tôi viết thư tình cho cậu là được rồi, cậu đọc thuộc được chứ?"

Lời tác giả:

Thầy Lương nhà giàu mới nổi x Thầy Hứa vừa có văn hoá lại còn lãng mạn

Đừng thấy thầy Lương như vậy mà ghét bỏ, thực ra cậu ấy cũng đáng yêu lắm đó

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hữu Danh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook