Hữu Danh

Chương 3: Kpi

Mộc Canh Mộc Canh

25/01/2022

Hứa Kinh Trập cực kỳ hối hận đã không thay một đôi tất khác trước khi xuống xe.

Thật ra là nói màu sắc có quê cũng không hẳn là khoa trương như vậy, chỉ là trông có hơi phai, phân màu rõ ràng một chút thôi mà, chung quy cũng không phải sai sót trăm năm hiếm lạ gì.

Lương Ngư không giống như đang đến một nhà hàng Nhật ăn cơm, tư thế ngồi rất tuỳ tiện, nhân viên phục vụ mang đồ ăn bước vào đều mặc kimono, mở cửa còn nói "sumimasen", Hứa Kinh Trập cởi mũ xuống, hướng cô gái nhỏ nở nụ cười, nhận lấy mù tạt trong tay đối phương, nói một câu: "Cứ để tôi."

Lương Ngư cứ như vậy ngồi nhìn một bên.

Chỉ cần có người ngoài ở đó, Hứa Kinh Trập sẽ cư xử hệt như trên phim, cực kỳ kính nghiệp, giọng điệu thân mặt lại săn sóc: "Cậu dùng mù tạt nhiều hay ít?"

Lương Ngư khẽ liếm răng hàm một cái uể oải đáp: "Nhiều một chút đi."

Hứa Kinh Trập một bên giúp y lấy mù tạt, còn thay y chuẩn bị sẵn nước tương.

Cô gái mặc kimono lén lút nhìn bọn họ mấy lần, có phần không kiểm soát được biểu cảm, ôm lấy khay tròn che mặt lui ra ngoài.

Lương Ngư vui vẻ nói: "Anh thật sự chẳng có kiên nhẫn gì cả, nếu như ra ngoài chắc chắn sẽ bị nhìn thấu mất thôi."

Hứa Kinh Trập đem đĩa sashimi đẩy đến trước mặt Lương Ngư, nhàn nhạt nói: "Ảnh của cánh chó săn chung quy cũng chỉ xem như một lần náo nhiệt mà thôi, có người chụp chắc chắn sẽ có người mắng là giả thôi, nhưng muốn người ta tin thật ra cũng rất đơn giản, giả dụ như vừa rồi là đủ rồi."

Món Nhật thực ra không phải sở thích của Lương Ngư, cá ngừ đại dương giàu đạm bày ra trước mặt y, thường khiến cho đàn ông trở nên kén chọn, y cũng không cách nào động đũa, chỉ nhấp một hớp rượu mơ, chuẩn bị bàn chính sự: "Thoả thuận những gì anh đều rõ cả rồi chứ?"

Hứa Kinh Trập gật đầu: "Đã rõ."

Lương Ngư: "Mặc dù tất cả đều là 'giả' thôi, nhưng tôi không thích người không tuân thủ tinh thần hợp đồng, phu phu kinh doanh, xét cho cùng vẫn là phu phu, tốt nhất là anh nên quản nửa thân dưới của mình cho tốt."

Hứa Kinh Trập đại khái cũng không nghĩ tới đối phương sẽ nói thẳng toẹt những lời này ra như vậy, anh phát hiện Lương Ngư lúc này và Lương Ngư trên màn ảnh hoàn toàn là hai người khác nhau. Hình tượng phơi bày trước công chúng là một người đàn ông hết sức kiệm lời, cũng không có nhiều biểu cảm, lựa chọn con đường của một soái ca cool ngầu. Chẳng qua là chứng kiến cách nói chuyện hôm nay của y anh cũng đủ hiểu vì sao y lại kiệm lời vậy rồi. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi như vậy, đôi ba câu y buột miệng nói ra đều đã ở đẳng cấp có thể lập tức lên thẳng hotsearch luôn.

Ánh mắt Hứa Kinh Trập nhìn y có phần giống như đang nhìn động vật quý hiếm: "Nếu như cậu hiểu rõ bia miệng trong giới của tôi như vậy, chắc hẳn cũng biết tôi mấy năm gần đây chưa từng có scandal nào liên quan đến những chuyện này."

Lương Ngư vẫn khinh khỉnh ra mặt, mỉa mai trào phúng anh: "Là vì khả năng trốn paparazzi của anh lợi hại thôi."

"....." Hứa Kinh Trập nhịn không được hoài nghi: "Cậu làm thế nào vừa gay lại vừa thẳng nam ung thư(1) như thế này được nhỉ? Nói chuyện không đâm thọc người khác thì không chịu nổi à?(1)Thẳng nam ung thư: chỉ những người cứng nhắc, khi làm mọi việc luôn suy xét tính toán kĩ lưỡng và luôn thích áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác, tương tự như "gia trưởng."

Lương Ngư vậy mà lại không có tức giận, y còn mỉm cười, tựa như nghe được câu chuyện gì buồn cười lắm, y đẩy đĩa sashimi đến trước mặt Hứa Kinh Trập, khẽ ngẩng đầu, nhướn cằm nói: "Món này là anh gọi, nhớ ăn cho bằng hết, đừng để lãng phí."

Đoàn đội của hai bên đều lái xe bảo mẫu đến, vì để gia tăng tính chân thực cho câu chuyện, Dương Kiệt Thuỵ còn cố ý trèo lên xe của Trương Mạn trước, thuận tiện dặn dò tài xế lái xe của Lương Ngư rời đi.

Đây cũng là một phần của kế hoạch mà bọn họ đã bàn bạc trước đó, dùng xong cơm, hai người sẽ lên cùng một chiếc xe, sau đó di chuyển đến nhà riêng của Lương Ngư, ở lại đó đến khoảng ba bốn giờ sáng mới đưa Hứa Kinh Trập trở về.

Những tư liệu này là thứ mà bọn họ muốn paparazzi chụp được, vậy nên hai người quản lý gặp nhau chẳng biết nói gì, chỉ có thể mắt lớn trừng mắt nhỏ, nhưng vẫn cực kỳ kính nghiệp, ngoan ngoãn ngồi chờ trong xe.

Hứa Kinh Trập đứng trước quầy thanh toán, Lương Ngư đứng sau lưng anh, khoảng cách rất gần, trước khi chuyển sang đóng phim y từng là người mẫu chuyên nghiệp trên sàn catwalk, chiều cao 1m88, so với Hứa Kinh Trập vừa quá ngưỡng 1m80 thì quả thực vẫn cao hơn một chút, lúc cúi đầu liền có thể nhìn thấy cổ áo sau thấp thoáng của Hứa Kinh Trập. Anh đang nghiêm túc cúi đầu quét mã thanh toán, cần cổ thon dài lại trắng nõn, bởi vì thiên gầy nên các đốt xương sống đều hiện lên vô cùng rõ nét.

"Lấy một vé xe đi." Lương Ngư nhắc nhở anh.

Hứa Kinh Trập quay sang phía ông chủ hỏi lấy một tấm, đối phương hiển nhiên cũng nhận ra hai người, khả năng quản lý biểu cảm thật sự là hỏng bét.



Lương Ngư đem kính râm kéo lên đầu, xem như ở nơi không người mà dìu tay sau eo Hứa Kinh Trập.

Để xe bảo mẫu lái qua đây phải mất chút thời gian, Hứa Kinh Trập bèn đứng dưới mái hiên bên cạnh nhà hàng Nhật, Lương Ngư và anh vai kề vai, vô công rồi nghề đem tầm mắt đảo khắp tứ phía một vòng.

"Paparazzi cũng kính nghiệp thật đấy." Lương Ngư đột nhiên nói, "Dùng đến cả máy của DJI luôn à."

Hứa Kinh Trập lúc này mới ý thức được phải ngẩng đầu tìm flycam, anh lo góc chụp sẽ xảy ra sai sót gì đó, bắt đúng góc mặt hoặc hình ảnh không được đẹp.

Lương Ngư ngăn anh lại: "Đừng cử động."

Hứa Kinh Trập duy trì tư thế nửa ngẩng đầu của mình: "?"

Ánh mắt của anh và Lương Ngư đối diện trực tiếp với nhau, thần thái nhìn không ra là đùa giỡn hay nghiêm túc: "Để cho bọn họ chụp cái gì đó thú vị hơn có được không?"

Hứa Kinh Trập vẫn còn chưa hoàn hồn: "Gì cơ?"

Giây tiếp theo môi của Lương Ngư đã kề sát lên môi anh.

Nụ hôn này có phần thân sĩ và khắc chế, chẳng khác nào đám trẻ yêu sớm lén lút hôn nhau sợ bị trưởng bối phát hiện, nhưng cũng vẹn nguyên dũng khí chẳng thể nào che giấu được khi lần đầu nếm thử trái cấm, không hề nao núng, cẩn thận từng ly tùng tí một hôn lên môi người mà mình thích nhất.

Hai tay Lương Ngư đút trong túi áo, ngay cả thân thể cũng cố gắng bảo trì khoảng cách với đối phương, y chỉ hơi cúi người, khẽ hôn Hứa Kinh Trập.

Tiếng flycam DJI tầm thấp rè rè phát ra rõ ràng truyền đến tai Hứa Kinh Trập, anh cũng không cự tuyệt, chờ đợi Lương Ngư tự đơn phương kết thúc nụ hôn bất ngờ này.

Đối phương ngay cả khi rời môi cũng phát ra một tiếng "ba" ấm áp mơ hồ.

Lương Ngư lùi lại cũng không nói gì, tất cả những gì y làm đều diễn ra quá tự nhiên, hơn nữa còn thừa thời gian ngẩng đầu liếc qua đám flycam một chút.

Hứa Kinh Trạch lợi dụng góc chết mà flycam không thể quay tới, trong giây lát chà qua miệng mình, thản nhiên nói: "Cậu đây là đang tự tiện thêm đất diễn cho mình, tôi có thể tố cáo cậu quấy rối nữa đấy."

Nhà của Lương Ngư nằm trên đường vành đai 3, biệt thự compound rộng 300m2, kể cả có mua từ đầu thì giá cả cũng không hề thấp.

"Bình thường cậu ấy cũng không ở đây" Dương Kiệt Thuỵ giải thích, "Chủ yếu là ở căn penthouse trên đường vành đai 5."

Hứa Kinh Trập cũng không quá để tâm chuyện Lương Ngư bình thường hay ở đâu, ý của Trương Mạn là sau khi công bố việc chuyện đính hôn với bên ngoài xong, tốt nhất là hai người nên ở cùng một chỗ.

"Thầy Hứa có một căn nhà riêng, ở ngoại thành, tuy rằng hơi xa một chút, nhưng di chuyển sang tỉnh khác hay ra sân bay đến đều rất thuận tiện." Trương Mạn có phần khẩn trương khi phải đối diện với Lương Ngư, người ta dù gì cũng là ảnh đế, cô không thể đắc tội, "Thầy Lương, ý của anh thế nào?"

Lương Ngư nhìn lướt qua Hứa Kinh Trập, có phần không thoả đáng: "Vậy sau này 'chia tay' rồi, tôi còn phải lượn lờ dọn đồ ra ngoài trước mắt paparazzi, để hôm sau tiêu đề các báo đều giật tít nói tôi 'đau lòng rời khỏi mái ấm từng chung sống, mặt mày ủ dột chán chường' nữa à?"

Trương Mạn:"....."

Hứa Kinh Trập có hơi nhức đầu, anh nói: "Tôi chuyển đến chỗ cậu cũng được, không sao cả."

Lương Ngư nghiền ngẫm nhìn chằm chằm anh hồi lâu, bất cần cười một tiếng: "Tôi đùa thôi, sao thầy Hứa lại xem là thật cơ chứ."

Ngay cả Trương Mạn cũng không thể nào hình dung được Lương Ngư lại là kiểu mỹ nhân có tính cách như vậy, nói dễ hiểu một chút thì chính là một bông hồng đầy gai. Cuối cùng đến lúc này cô cũng không còn nhìn y bằng con mắt tự gắn filter của fan hâm mộ điện ảnh nữa, quay đầu nhìn lại vẫn là thầy Hứa nhà mình tốt nhất, trừ bỏ yêu cầu bình thường có hơi nghiêm khắc ra, ít nhất cảm xúc bình thường vẫn còn ổn định chán, sẽ không tuỳ ý nói nhăng nói cuội đắc tội người ta.

Bởi vì phải đợi đến ba bốn giờ sáng mới có thể rời đi, nên bốn người nhanh chóng di chuyển xuống tầng hầm nhà Lương Ngư đánh mạt chược.



Hứa Kinh Trập sở dĩ cũng không chơi giỏi lắm, hơn nữa vận khí còn chẳng ra làm sao, thua của Lương Ngư không ít. Nhìn bài vừa đến tay người kia đã biết y là tay lão luyện, thắng đến độ Dương Kiệt Thuỵ cũng thua muốn tụt quần luôn.

Điều hiếm thấy là khi đánh mặt chược, cuối cùng trông Lương Ngư cũng ra dáng người bình thường một chút.

Đại khái bởi vì y cực kỳ mong chờ và nghiêm túc với chuyện tiền cược này nên ngoại trừ lúc đọc tên con bài thì rất ít khi nói gì ngoài mấy từ "phỗng", "phình", "ù".

Đương nhiên, y tính tiền cũng rất lưu loát, cư nhiên còn có một cuốn sổ, bên trong ghi rõ ai còn nợ bao nhiêu tiền.

Hứa Kinh Trạch vừa nhìn lướt qua đã cảm thấy hết sức kinh ngạc, y lật qua vài trang, còn nhìn thấy bút tích của không ít các đạo diễn có tiếng mà mình quen mặt, tâm trạng càng thêm phức tạp.

Trương Mạn nhìn thời gian không còn lại bao nhiêu, liên hệ tài xế đem xe bảo mẫu quay lại, thuận tiện để "người trung gian" tiết lộ phong thanh một chút, báo cho paparazzi chấn chỉnh lại tinh thần, đợi chút nữa sẽ có thứ để quay chụp, đừng ngủ quên mất.

Hứa Kinh Trập ngoan ngoãn ra cửa đeo lại giày, Lương Ngư đột nhiên gọi ngược trở lại: "Anh đợi đã."

Hứa Kinh Trập nhìn y tay cầm theo cuốn sổ, sờ sờ lông mày, tự ngẫm lại xem hôm nay bản thân mình cần phải thanh toán bao nhiêu tiền thua cho Lương Ngư, sợ y chuẩn bị đến tìm mình kí xác nhận.

May mà là đối phương không có làm vậy, y chỉ đi lên lầu, sau một hồi mới trở xuống, trong tay cầm theo một cái áo khoác ngoài.

"Mặc vào đi." Lương Ngư ra lệnh.

Lần này Hứa Kinh Trập thực ra đã hơi buồn ngủ rồi, cũng lười nói lại, nghe lời mặc áo khoác vào, Lương Ngư hài lòng, rộng lượng nhìn anh thêm mấy lần: "'Triền miên suốt cả đêm, lúc rời đi còn mặc áo khoác của bạn trai', ngay cả tiêu đề tôi cũng nghĩ hộ cho bọn họ luôn rồi."

Hứa Kinh Trập: "...."

Trương Mạn thấy Lương Ngư có thể phối hợp như vậy liền cực kỳ cao hứng, cô cũng rất tin tưởng trình độ kính nghiệp của Hứa Kinh Trập. Nhưng đối với Lương Ngư quả thực không quá quen thuộc, nên trước đây cũng khó bề ăn nói. Kết quả là hôm nay ở chung một chỗ, trừ bỏ con người không được đứng đắn cho lắm, thái độ làm việc của y quả thực không có chỗ nào đáng để chê trách cả.

"Anh có cần tìm người đến giúp thu dọn lại biệt thự trước không?" Trương Mạn ba bốn giờ sáng vẫn còn bận trả lời WeChat, đêm nay cô cùng bên PR làm sao có thể ngủ yên cho được. Để ngày mai truyền thông bóc ra scandal này, trước hết phải chỉnh đốn các bên quan hệ xã hội đã. Dù gì đến giờ này ai cũng buồn ngủ lắm rồi, cô phải nhanh chóng thảo luận xong công việc với ông chủ. "Phòng ở tốt nhất là nên ở cùng một tầng, có thứ gì không tiện phô ra thì thu dọn một chút, hai người cũng có thể cùng nhau dạo Ikea (2), đến lúc đó tôi lại sắp xếp paparazzi đi theo, đính hôn, sống chung, cùng nhau xây dựng tổ ấm, cứ thẳng một đường như vậy, xem chừng năm nay chúng ta còn ngồi vững trên hotsearch dài dài.

(2) Dạo Ikea: Rất nhiều cặp đôi coi việc cùng nhau đi dạo Ikea là một nghi thức quan trọng trong quá trình hẹn hò. Cùng nhau đi dạo Ikea là một cách tốt để tìm hiểu được thái độ và triết lý sống của đối phương có phù hợp với mình hay không. Từ việc mua sắm những món đồ nội thất, gia dụng có thể liên quan đến tiền bạc, thẩm mỹ, thói quen khác nhau giúp cặp đôi hiểu rõ nhau hơn.

Hứa Kinh Trập nhìn ra ngoài cửa kính xe ô tô, tâm trí lơ đãng đặt bên ngoài, không biết là ngẩn ngơ suy nghĩ chuyện gì, qua một lúc lâu đột nhiên hỏi: "Hợp đồng của chúng ta ký với họ bao nhiêu năm?"

Trương Mạn ngẩn người, cô cúi đầu nhìn lại ghi chú trong điện thoại, trả lời anh: "Ba năm."

"Ba năm à... " Hứa Kinh Trập lẩm bẩm thở dài một hơi, anh nói: "Phải ký thêm một phần hợp đồng đại ngôn nữa."

Trương Mạn cạn lời, chỉ có thể phụ hoạ theo: "Anh có thể kính nghiệp như vậy tôi cũng yên tâm rồi."

Hứa Kinh Trập kỳ quái nhìn cô, biểu cảm trên mặt đúng kiểu "có gì sai sao", tiếp tục phân phó công việc: "Tốt nhất là mấy thứ như hotsearch này đừng dồn hết tâm trí mua, lên nhiều sẽ khiến duyên với người qua đường không tốt."

Trương Mạn gật đầu: "Trong lòng đoàn đội tự khắc sẽ có tính toán."

Hứa Kinh Trập lại nói: "Tôi nhớ phía thầy Lương tiếp theo còn có một bộ phim Tết chuẩn bị tuyên truyền, cô liên hệ trước với đoàn đội bên đó một chút, hỏi xem liệu tôi có cần ra mặt, giúp y tuyên truyền không?"

"..... " Trương Mạn cố nhịn một lúc, cuối cùng không nhịn nổi nữa, cẩn thận từng li từng tí dò hỏi Hứa Kinh Trập: "Ông chủ, anh đây là vì gần đến cuối năm rồi nên cũng tất bật chạy KPI sao?"

Lời tác giả: Tuổi tác hai người cũng xấp xỉ nhau, Thầy Hứa sinh trước vài tháng, bởi vì thầy Lương là Thiên Yết nam.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hữu Danh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook