Hữu Danh

Chương 9: Mê người

Mộc Canh Mộc Canh

25/01/2022

Bữa cơm tối này hiếm khi không có paparazzi quấy rầy, nhưng hai người vẫn bị nhân viên phục vụ trong bao sương nhận ra, đối phương vẫn bình tĩnh phục vụ cho đến lúc thanh toán mới xin chụp ảnh chung và chữ ký.

"Ký tên thì được." Lương Ngư có phần khách khí, "Nhưng chụp ảnh chung thì không được, anh ấy còn chưa tẩy trang, không thể để lộ ảnh ra được."

Phục vụ nào dám nói chữ "không" nào, nhận lấy chữ ký chỉ hận không thể lập tức đem nó lên thờ luôn.

Hứa Kinh Trập đi theo Lương Ngư một trước một sau bước lên xe bảo mẫu, không nhìn nổi nữa nói: " Cậu bình thường đều đối xử với fan như vậy sao?"

Lương Ngư lườm anh: "Đấy là fan của anh."

Hứa Kinh Trập chỉ nhướng mày.

Lương Ngư: "Dựa vào quan hệ lúc này của chúng ta mà nói, fan của anh," y lại tự chỉ vào mình, "Đều là tình địch của tôi."

Lần này Hứa Kinh Trập thật sự bật cười rồi. Bởi vì anh nhảy lớp học chuyên ngành diễn xuất, nên anh đã ra mắt trừ rất sớm. Lúc ấy tuổi vừa tròn mười chín, ngập tràn hương vị collagen mơn mởn, đứng trước ống kính máy quay có thể thấy được cốt tướng ưu việt, nhưng từ góc độ nào đó vẫn hơi nhiều thịt, khuôn mặt tất nhiên là cũng chưa được tinh tế như hiện tại. Hứa Kinh Trập là kiểu mặt phương Đông điển hình cực kỳ ít lão hoá, càng lớn tuổi hào quang phong lưu càng hiện rõ.

Lúc anh cười, nếp nhăn ở mắt hai mí sẽ sâu hơn một chút, cung lông mày cũng cong lên, xứng với cách ví von đẹp như hoa mùa xuân.

Lương Ngư nhìn chằm chằm Hứa Kinh Trập một lúc, mới không biểu cảm di dời tầm mắt, bất chợt hỏi: "Tại sao anh không đóng phim điện ảnh?"

Hứa Kinh Trập không nghĩ tới đối phương lại hứng thú với chủ đề này, không tị huý gì, vô tư nói: "Vì không có cơ hội thôi, cũng không tìm được kịch bản nào tốt. Từ lúc ra mắt tôi đã quay phim truyền hình rồi, đại khái là vì một đường này quá thuận buồm xuôi gió, ông trời cũng đâu thể cứ cái gì tốt đều ban hết cho tôi được, đúng không?"

Lương Ngư hơi kéo mí mắt lên: "Không phải là lần này anh cũng gặp vận rủi rồi sao, còn phải ở đây diễn kịch với tôi nữa."

Hứa Kinh Trập chỉ cười, anh vẫn còn khá lạc quan: "Tôi vẫn tin vào khổ tận cam lai, hơn nữa diễn kịch chung với thầy Lương, người chịu thiệt chưa chắc đã là tôi."

Lương Ngư trầm mặc một lúc, ngữ khí có phần chân thành: "Hôm đó anh rốt cuộc đến đó làm gì?"

Hứa Kinh Trập đại khái cũng không nghĩ đến y sẽ hỏi trực tiếp như vậy, nhất thời không kịp phản ứng lại, anh quả thực cũng khó mà mở miệng, hơn nữa biểu hiện trên mặt càng giống như là đang chột dạ tính toán gì vậy.

"Bỏ đi." Lương Ngư đột nhiên lại bắt đầu bực bội, sắc mặt kém đi trông thấy trong nháy mắt, lời nói lại trở nên sắc bén, "Anh thích chơi gì là chuyện của anh, tôi với anh cũng đâu có quan hệ gì chứ."

Hứa Kinh Trập: "......."

Lương Ngư nhắm mắt lại, y sở dĩ cũng không muốn thất lễ như vậy, nhưng vẫn là không nhịn được: "Tại sao anh lại đến đó lên giường với người khác? Tuỳ tiện để người ta chiếm tiện nghi của mình như vậy? Anh nhìn lại khuôn mặt này của anh xem, không phải có thể tìm được người tốt hơn một chút......"

"Thầy Lương này." Hứa Kinh Trập quả thực không nghe nổi nữa, đành ngắt lời đối phương, cố gắng duy trì sự khắc chế, khéo léo nói: "Tôi nghĩ, hẳn là cậu hiểu nhầm rồi, tôi quả thực không có loại dục vọng thế tục(2) đó."

(1) Không có loại dục vọng thế tục: memes xuất phát từ bộ phim hoạt hình, được sử dụng để thể hiện việc mình không có khát vọng hay suy nghĩ nào đó (dưới đây là ảnh minh hoạ cho memes trên phiên bản thầy Lelush)

huu-danh-9-0

"?" Lương Ngư rõ ràng là máu nóng dồn lên não rồi, nghe không hiểu gì, "Ý anh là sao? Có cần gắn thêm cho anh một cái memes không thế?"

Hứa Kinh Trập: "......"

Sau chuyện này Hứa Kinh Trập quả thực cũng không rõ liệu hai người thế này có phải là cãi nhau không. Bởi vì tối hôm đó vẫn chưa nói chuyện rõ ràng, thì lại đúng lúc Lương Ngư nhận được lịch quay bổ sung, trực tiếp bị Dương Kiệt Thuỵ áp giải đến sân bay.

Chu Hiểu Hiểu có WeChat của Tiểu Lạc, ngược lại là hai người thường xuyên liên hệ với nhau.

"Hình như hai người bọn họ có chuyện gì rồi." Tiểu Lạc gửi tin nhắn thoại qua, hình như cô đang ăn gì đó, giọng không được rõ cho lắm, "Tính tình anh tớ mấy hôm nay khó ở dã man luôn, làm cho nhân viên công tác xung quanh đều trở nên khẩn trương, chỉ sợ động trúng vẩy ngược của ảnh."



Chu Hiểu Hiểu rep lại cô: "Nhưng mà cậu đâu có vẻ gì là khẩn trương đâu."

Tiểu Lạc: "Tớ quen rồi, nhưng mà tính tình thầy Hứa tốt thật, tớ ngưỡng mộ cậu lắm luôn ý."

Chu Hiểu Hiểu nhủ thầm trong bụng cậu đừng ngưỡng mộ tớ nữa, tớ thực sự nhà sập lại xây, xây xong lại sập, cả quá trình này phải chịu bao nhiêu là đau đớn. Các fan cp khác không thể nào hiểu nổi.

Tiểu Lạc có vẻ rất thích nói chuyện với người khác: "Cậu thử nói với thầy Hứa xem, nói anh ấy thử dỗ dành anh tớ một chút, anh tớ tính tình quả thực chẳng ra làm sao, nhưng thật ra con người anh ấy cũng không xấu, dễ mềm lòng lắm."

Chu Hiểu Hiểu không quen cho lắm, nói: "Dựa vào cái gì mà thấy Hứa nhà tớ phải xuống nước dỗ anh cậu cơ chứ, cãi nhau không phải là vì cả hai đều có cái sai sao, thầy Lương bao nhiêu tuổi rồi còn cần người ta dỗ nữa?"

Tiểu Lạc: "Ây dà, cái này cậu làm sao mà hiểu được, mấy người yêu nhau gọi cái này là tình thú đó."

Chu Hiểu Hiểu cạn lời rồi: "Yêu đương cái gì chứ, hai người đó rõ ràng là giả mà."

"Thế đã là gì." Tiểu Lạc chẳng mấy để tâm: "Yêu giả thì cũng vẫn là yêu mà, thầy Hứa kính nghiệp như vậy, dỗ dành một người không phải là chuyện thuận lý thành chương rồi sao? Hơn nữa anh tớ chắc chắn là đang chờ ảnh đến dỗ, chỉ là da mặt mỏng, ngại không nói ra thôi."

"......" Chu Hiểu Hiểu không ngờ cô sẽ nói như vậy, không nhịn được hỏi: "Sao cậu cứ cố gán ghép hai người họ cho bằng được vậy?"

Tiểu Lạc một lúc sau mới rep lại cô, ngữ khí không rõ vì sao lại có mấy phần giống với mẹ chồng đang tia nàng dâu: "Trước đây tớ vẫn cho rằng không có ai xứng với anh tớ, nhưng nói thế nào nhỉ, anh tớ bây giờ tuổi cũng không còn nhỏ nữa, nên thầy Hứa quả thực cũng không tệ đâu."

"Đang nói chuyện gì vậy?" Trương Mạn đem một chồng tài liệu đặt lên đầu Chu Hiểu Hiểu: "Cái gì mà thầy Hứa quả thực cũng không tệ đâu cơ?"

Chu Hiểu Hiểu vội vàng đè âm lượng xuống mức thấp nhất, nhận lấy tài liệu trên đỉnh đầu đặt xuống bàn, hỏi: "Em có cần đi đón thầy Hứa không ạ?"

Hứa Kinh Trập hôm nay hiếm lắm mới có một ngày nghỉ, nói là đi gặp bạn bè, nên ra ngoài cũng không có mang ai theo. Thực ra Trương Mạn cũng lo anh ra ngoài sẽ bị paparazzi bám đuôi, chẳng qua cuối cùng lại nghĩ, Lương Ngư không có ở đó, hẳn cũng không có gì đáng chụp đâu."

"Anh ấy không gọi thì em cũng không cần đón đâu." Trương Mạn muốn làm biếng, "Thầy Hứa cũng cần nghỉ ngơi mà."

Bởi vì lần trước phát sinh vụ nhầm lẫn tình dục tập thể đáng xấu hổ ở khách sạn kia nên lần này bác sĩ Trần cực kỳ cẩn trọng lựa chọn một chỗ hẹn khác. Thỏ khôn đào ba lỗ, để tiện cho minh tinh trốn paparazzi, phòng khám của ông nào chỉ có một cơ sở.

Hứa Kinh Trập tự lái xe đến một tiểu khu cao cấp ở ngoại thành, dừng xe cuốc bộ tầm 20 phút mới đến trước cửa phòng khám tâm lý.

"Tôi có đọc tin tức rồi," bác sĩ Trần hơn năm mươi tuổi, tóc đã bạc mất một nửa, thế mà trông ra lại rất có tinh thần, "Nhìn hai cậu trên ảnh xứng đôi lắm."

Hứa Kinh Trập ngồi xuống ghế trị liệu, mặc dù hình thức trị liệu chỉ đơn thuần mang tính chất trò chuyện, trao đổi, nhưng để tăng sự thoải mái cho bệnh nhân, phòng khám còn trang bị cả ghế sofa thư giãn bằng vải da mềm.

"Chỉ là công việc thôi." Hứa Kinh Trập nửa nằm xuống, anh trị liệu ngắt quãng ở phòng khám của bác sĩ Trần đã được hai ba năm nay, đối với người bệnh rối loạn cương dương hình thành do tâm lý mà nói, đây quả thực không phải là một khoảng thời gian giãn cách ngắn.

Ban đầu khi phát hiện chức năng này của mình có vấn đề, Hứa Kinh Trập cảm thấy hẳn là do áp lực quá lớn tạo thành. Nhưng anh vốn dĩ là người có dục vọng thấp, vậy nên lúc đó không mấy đặt nặng vấn đề này. Mãi đến tận khi anh phát hiện ngay cả có dùng tay thì ngay cả việc cứng lên cũng trở thành một chướng ngại, anh mới ý thức được không thể tiếp tục mặc kệ nó không quản được.

Cho dù không lên giường với ai, không cứng lên được là chuyện liên quan đến tôn nghiêm của đàn ông. Hứa Kinh Trập bình thường có rộng lượng đến đâu thì lòng tự tôn bị áp chế cũng sẽ nảy ra cảm giác đau đớn và tự ti âm ỉ, đây là thứ mà anh khó lòng trốn tránh.

"Thật ra cũng không phải là không có gì khởi sắc." Hứa Kinh Trập lật xong một số tư liệu, hỏi: "Gần đây buổi sáng cậu có hay chào cờ không?"

Hứa Kinh Trập nghĩ một lúc mới trả lời: "Một tuần hai lần."

Bác sĩ Trần càng khích lệ anh: "Cậu có dùng tay không?"

"Không có." Hứa Kinh Trập do dự một hồi, cuối cùng vẫn là nói ra: "Nó xẹp xuống nhanh lắm."

Bác sĩ Trần: "Cậu không cần quá khẩn trương đâu, những lúc đó thử suy nghĩ đến những chuyện vui vẻ xem, gần đây có chuyện gì khiến cậu vui vẻ không?"

Hứa Kinh Trập ngại ngùng nói: "Tôi với Lương Ngư không phải là loại quan hệ đó, chỉ là đang hợp tác với nhau thôi, cùng lắm cũng chỉ tính là bạn bè bình thường thôi."



Bác sĩ Trần "ừ" một tiếng, bỗng nhiên nói: "Cậu có nghĩ đến chuyện phát triển một mối quan hệ mới không? Có thể chia sẻ với nhau một ít bí mật, đôi khi cố gắng che giấu quá nhiều chuyện sẽ sản sinh áp lực nặng nề với tâm lý."

Ông ý tại ngôn ngoại nói: "Chưa biết chừng cậu Lương lại phù hợp với vai trò này."

Hứa Kinh Trập bảo trì trầm mặc, biểu tình của y nhìn không quá bài xích nhưng cũng chẳng vui vẻ gì, anh suy nghĩ thật lâu, cuối cùng mới mở miệng: "Cậu ấy là đàn ông, hơn nữa cậu ấy thích đàn ông."

Bác sĩ Trần: "Thế thì càng tốt chứ sao...."

"Bản thân tôi còn chưa quá mức tự ti hay là tự từ bỏ bản thân mình rồi." Hứa Kinh Trập cắt ngang lời ông, biểu tình hết sức bình tĩnh, "Nhưng tình huống lúc này của tôi quả thực không được ổn, chỉ sợ sau này kể cả có phát sinh chuyện gì với cậu ấy, cũng chỉ có thể là trên phương diện tâm lý mà thôi. Cậu ấy là một người đàn ông bình thường, đương nhiên cũng sẽ có dục vọng, như vậy là không công bằng với cậu ấy."

"Ý tôi không phải là muốn hai cậu phát sinh quan hệ gì." Bác sĩ Trần mỉm cười, ông nhìn Hứa Kinh Trập, đổi sang một câu hỏi khác: "Xem ra gần đây cậu cũng gặp phải không ít áp lực nhỉ? Chúng ta thử nói chuyện khác xem, giả dụ như, cậu cảm thấy Lương Ngư là người như thế nào?"

"Tôi không biết." Hứa Kinh Trập im lặng hồi lâu, mới đáp lại như vậy, anh lơ đãng nhìn vào khoảng không, xa xăm nhìn lên trần nhà của phòng trị liệu tựa như đang đi vào cõi mơ, "Cậu ấy là một người hoàn toàn không giống với tôi, tính cách vừa nóng nảy lại phiền phức, đặc biệt muốn sao làm vậy, lại còn tuỳ tiện, nói chuyện cũng khó nghe, chẳng khác nào ấm nước nóng bỏng tay cả."

Bác sĩ Trần: "......."

Hứa Kinh Trập ngừng lại một lúc, cuối cùng tựa hồ không quá tình nguyện thừa nhận: "Đương nhiên tướng mạo của cậu ấy quả thực là rất mê người."

Hai tiếng đồng hồ trị liệu 1:1 không thể nói là có ý nghĩa gì quá lớn, nhưng quả thực cũng giúp Hứa Kinh Trập thả lỏng được phần nào. Anh có vạn năng đến mấy, đôi khi cũng cần có không gian để tâm sự, rất nhiều chuyện không thể nói được trước mặt người khác, nhưng lại có thể nói được trước mặt bác sĩ tâm lý.

Bác sĩ Trần vẫn như bình thường kiến nghị anh ít âu lo đi một chút, buổi sáng chào cờ có thể thử dùng tay, hơn nữa cũng nên mở lòng hơn, thử chia sẻ bí mật của mình với người khác.

Thực ra điều thứ hai với Hứa Kinh Trập mà nói mới thực sự trở ngại, anh cũng không thể cố ý tìm được cơ hội nào, chỉ để nói chuyện mình không cứng được với Lương Ngư.

Nói nghiêm trọng một chút, chưa biết chừng chuyện này có khi còn bị tính là quấy rối tình dục nữa.

Hơn nữa tâm tình mấy ngày nay của Lương Ngư mới khôi phục lại được một chút, hai người cuối cùng cũng có thể bình thản nhắn tin qua lại trên WeChat.

"Cậu bay về chuyến mấy giờ?" Hứa Kinh Trập đặc biệt gửi tin nhắn hỏi y trước.

Đối phương rep lại rất nhanh: "Bốn giờ chiều."

Hứa Kinh Trập: "Vậy để tôi đến đón cậu, tối nay muốn ăn món gì?"

Cách một lúc lâu, Lương Ngư mới rep lại hai chữ "Tùy anh."

Y không nói mình muốn ăn gì, nhưng cũng không có cự tuyệt đề nghị đến đón của Hứa Kinh Trập. Anh cầm lấy điện thoại trong tay mỉm cười, Chu Hiểu Hiểu cũng nhìn thấy được, trong lòng lại cảm thấy ngọt ngào âm ỉ.

"Thầy Lương hết giận rồi ạ?" Chu Hiểu Hiểu cẩn thận từng ly từng tí cổ vũ anh: "Em nghe Tiểu Lạc nói, tâm trạng thầy Lương mấy hôm nay không được tốt, còn tưởng rằng hai người cãi nhau rồi."

Nụ cười trên môi Hứa Kinh Trập vẫn còn chưa tan hết, anh vẫn kiên trì giải thích: "Không phải là cãi nhau đâu, chỉ là thầy Lương có chút hiểu lầm thôi, đợi cậu ấy trở về nói rõ là được ấy mà."

Chu Hiểu Hiểu "vâng" một tiếng, lại nghe thấy Hứa Kinh Trập tiếp tục nói: "Tính cách thầy Lương có hơi trẻ con, dỗ dành một chút là được rồi, lần này là do tôi không tốt, không nói rõ với cậu ấy trước, khiến cho công việc của các em thêm phiền phức rồi.'

"......" Chu Hiểu Hiểu lúc này hoàn toàn không nghe thấy hai từ "công việc" và "phiền phức" này, ôi lâu đài cổ tích bên bờ biển của cô! Đến lúc nào mới có thể xây xong được đây?!

Lời tác giả:

Chu Hiểu Hiểu: "Tui cũng khổ quá mà, chính chủ phát đường ngay trước mặt tui, sập nhà, mà tui chỉ có mỗi công việc này."

Tiểu Lạc: "Gặm cp gì chứ, tui trực tiếp 'hi, chị dâu' nè."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hữu Danh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook