Hưu Thư Khó Cầu

Chương 24

Mèo lười ngủ ngày

25/11/2016

Chuyện tốt không ra cửa, chuyện xấu truyền ngàn dặm.

Trần Hiền Nhu mới làm ầm ĩ có một tí, Vương Uyển Dung, An Lăng Nguyệt, An Lăng Nhiên đều đã chạy tới đủ hết, bọn nha hoàn lão bà tử cũng ngẩng đầu nghển cổ mà bao thành mấy vòng, mấy tên sai vặt vốn còn đang đánh bạc ở sau viện cũng chen chúc trước cửa Tây viện của tôi cúi cái đầu thối nói:

“Đồ thứ man di vẫn là man di, hừ!”

Tôi im lặng lắng nghe, trong lòng chỉ thầm nói: mấy người coi vậy mà còn thẳng thắn, xem ra còn kém mụ phượng hoàng hói đầu. (Lưu ý: tác giả chuyển từ ‘trụi lông’ sang thành ‘hói đầu’)

An Lăng Nguyệt nghe mấy gã sai vặt bên ngoài nói vậy, không khỏi đỏ mặt, lặng lẽ kéo kéo ống tay áo Trần Hiền Nhu nói:

“Thẩm thẩm, đừng ồn ào. Nhiều người thấy không hay lắm, không bằng việc lớn hóa nhỏ, việc nhỏ hóa xong.”

Vương Uyển Dung giũ giũ khăn tay, chỉ sợ thiên hạ không loạn nói: “Nguyệt nhi, con có chuyện không biết đấy thôi, nhà mẹ đẻ của thẩm thẩm con, khi xuất giá đã tặng cho cây trâm trị giá hai lượng bạc này, lúc trước đi thăm bằng hữu, hội hoa đều phải dựa vào nó để giữ chút mặt mũi, bây giờ lại mất, làm sao có thể nói không có chuyện gì là không có được chứ?”

Nếu lúc này bản công chúa tôi không phải trở thành một nhân vật bị tình nghi, tôi nhất định lấy tay áo che miệng cười trộm. Trần Hiền Nhu và Vương Uyển Dung hay châm chọc khiêu khích nhau, tranh giành cấu xé lẫn nhau tôi vốn đã nghe nói trước đó, thế nhưng so với hiện trường xem diễn, đương nhiên không mới mẻ kích thích bằng bữa nay.

Nữ nhân, trời sinh ái mộ hư vinh, câu này nói chính là Trần Hiền Nhu.

Nữ nhân, trời sinh thích đấm đá nhau, câu này nói chính là Vương Uyển Dung.

Nữ nhân, trời sinh thích tám nhiều chuyện, câu này là nói kẻ hèn tôi.

Trần Hiền Nhu bị Vương Uyển Dung nói mặt lúc trắng lúc đỏ, trong một lúc không thể phun ra nửa chữ nào. Nha hoàn của bà ta thấy bộ dạng của chủ tử mình như thế, đương nhiên phải xoa xoa bớt, vì thế liền phản bác lại: “Ngươi nói bậy! Cây trâm này giá trị ít nhất cũng hai mươi hai lượng!”

“Câm miệng!” Sắc mặt Trần Hiền Nhu càng trở nên khó coi, cao giọng mắng tiểu nha hoàn đứng bên cạnh.

Mặc dù tôi không am hiểu giá thị trường, cũng biết ở Mục vương phủ, hai mươi hai lượng bạc cũng giống như bánh hoa hòe của Vương mụ mụ làm – không có chút giá trị. Thử nhìn ngắm An Lăng Nguyệt nhà tôi xem, lúc ở nhà trâm cài tóc bình thường của nàng cũng không dưới hai mươi hai lượng một cái, càng khỏi nói tới mấy cái trâm ngọc trai khi tham gia các bữa tiệc, nhưng lúc này Trần Hiền Nhu chẳng qua chỉ vì một cây trâm hai mươi hai lượng mà đến Tây viện của tôi ầm ĩ, đúng thật là mất trình độ.

Nháy mắt, Tây viện một trận ồ lên.

Trần Hiền Nhu bị mất mặt, đành phải trút hết lửa giận lên trên đầu tôi. Lỗ mũi phình to đến nỗi có thể nhìn thấy lông mũi ở bên trong, khuôn mặt chanh chua lúc trước của bà ta giờ này đã chuyển sang méo mó đến vô cùng dữ tợn.

“Ta vốn cũng muốn cho việc lớn hóa nhỏ, việc nhỏ hóa hết, nhưng đồ thì không thấy bóng dáng đâu, ta làm sao hóa được hả?”

An Lăng Nguyệt định kéo ống tay áo nàng, lại bị Trần Hiền Nhu dã man giựt ra, chỏ tay vào mũi cao giọng nói: “Nguyệt nhi không cần phải nói, con còn nhỏ tuổi đơn thuần không hiểu chuyện, cẩn thận coi chừng một số người không đứng đắn lừa gạt đấy!”

Tôi nổi cơn tức giận, kỳ thật, lấy thân phận Hạp Hách quốc công chúa của tôi, bọn họ nghi ngờ cây trâm là do tôi lấy cũng không sao, tôi tự biết mình rộng lượng, không muốn so đo. Nhưng bây giờ Trần Hiền Nhu nói là nói Vương Uyển Dung, còn chửi chó mắng mèo, muốn đâm chọt sau lưng tôi, còn nói mấy câu “không đàng hoàng”, quả thật là không có chuẩn mực mà,

Tôi hừ lạnh: “Ngươi nói ai không đứng đắn?”

Vừa dứt lời, nguyên một đám ai cũng ngẩn người. Trong số đó, cũng có bản thân tôi.

Tôi với An Lăng Nhiên liếc nhìn nhau, phát hiện ánh mắt của hắn băng lãnh khác thường, lạnh đến nỗi cả một đám ai cũng run lẩy bẩy.

Tôi thế mà lại cùng với tiểu ngu ngốc trăm miệng một lời chất vấn lại Trần Hiền Nhu, đây là kinh ngạc của tôi; mà những người khác, e là còn kinh ngạc hơn vì tiểu ngu ngốc bỗng nhiên nói ra một câu nghiêm túc như vậy.

Trần Hiền Nhu giật mình, lông mày méo xẹo nhìn An Lăng Nhiên, ồ lên: “Nhiên nhi, ngươi ——”

Tiểu ngu ngốc đánh gãy câu nói của Trần Hiền Nhu, phất tay nói: “Thẩm thẩm nếu hoài nghi nương tử lấy trộm cây trâm của người, vậy xin mời lập tức vào trong lục soát, nếu tìm thấy nương tử mặc người xử trí, còn nếu tìm không thấy thì không được kết luận bừa?”

Lời nói nói rất rõ ràng, người nào ở đây cũng đều trừng to mắt.

Tôi im lặng, không lên tiếng, tôi thật muốn xem, coi lần này tiểu ngu ngốc dàn xếp ra sao.

Quả nhiên, Vương mụ mụ đầu tiên giữ chặt An Lăng Nhiên, nhìn trái nhìn phải, sau đó kinh hô: “Ai nha, hỏng mất rồi hả, sao thiếu gia tự nhiên lại nói chuyện rõ ràng minh bạch như thế, có phải bệnh tình có dấu hiệu chuyển biến tốt?”

Tôi lạnh lùng gõ một cái cách, ngược lại bản công chúa lại nghi ngờ là thiếu gia nhà bà trước giờ vốn không có bệnh. Lúc trước chỉ đoán, nhìn hoàn cảnh ngày hôm nay, càng nghi ngờ sâu thêm.

Vương Uyển Dung nhíu mi nói: “Trước hết không được làm bừa, mau đi báo cho biểu tỷ ta biết a!”

Vương mụ mụ đáp lại, thất tha thất thểu đi. Gian phòng lập tức chạy tán loạn, đi tìm Trương Thế Nhân, bái tạ Bồ Tát, Trần Hiền Nhu vừa rồi còn ầm ĩ dữ dội cũng không náo loạn nữa, chỉ quái lạ nhìn trộm tiểu ngu ngốc.

Tiểu ngu ngốc đứng im không nói, mặc mọi người loay hoay.

Nhất thời, lại không ai nhớ tới chuyện cây trâm.

Kỳ nhi âm thầm lôi tôi ra khỏi đám người, ý muốn tôi không cần phản ứng, lại ở bên tai nhẹ nhàng nói ra hai chữ:

“Có trá.”

Không ngoài dự đoán, tiểu ngu ngốc có thật là sẽ không khoanh tay đứng nhìn.

Thấy mọi người vội vội vàng vàng, quỳ lạy dưới đất, An Lăng Nhiên đột nhiên nheo mắt, khôi phục lại bộ dạng trống rỗng không thấy đáy, ngón trỏ chống cằm “a” nói: “Thẩm thẩm, sao người không diễn tiếp?”

Trần Hiền Nhu bị gọi tên, chép miệng nói: “Diễn, diễn cái gì?”



Tiểu ngu ngốc nhìn chung quanh, đảo mắt xong rồi mới nói: “Tân Liên nhảy xuống biển a!”

Vừa nói xong, tôi thật sự kích động muốn vỗ tay cho Kỳ nhi và An Lăng Nhiên.

Vỗ tay cho Kỳ nhi, là bởi vì hỏa nhãn kim tinh của cô ấy, thăm dò ý tứ không gì không thể. Thế nhưng mới liếc mắt một cái đã nhận ra An Lăng Nhiên ngầm giở trò; vì sao vỗ tay cho An Lăng Nhiên, là bởi vì người này suy tính kỹ càng, còn biết cách mượn đao giết người.

Vừa rồi còn vội vã đi hội báo tình hình, mời đại phu, bái tạ Bồ Tát… Mọi người toàn bộ giống như bị điểm huyệt, dừng lại, đứng nguyên tại chỗ không nhúc nhích. Trong đó khoa trương nhất là tên sai vặt An Ba, một chân ở bên trong cánh cửa, còn một chân đang nhấc lên giữa không trung chuẩn bị khóa cửa phòng, miệng vẫn còn duy trì trạng thái há miệng gọi người. Đáng tiếc thời đại này không có giải thưởng Oscars, không chừng hắn còn có thể nổi tiếng.

Cuối cùng, vẫn là Vương Uyển Dung bình tĩnh trước, phản ứng lại đầu tiên, cười khanh khách hai tiếng, vẫy tay với mọi người: “Được rồi được rồi, chúng ta lại bị thiếu gia đùa giỡn, mau nhanh chóng làm việc đi.”

Như chớp, bọn hạ nhân đều tản ra hết, nên làm gì thì làm.

Tôi với Kỳ nhìn hai mặt nhìn nhau, không thể không bội phục tiểu ngu ngốc.

Vốn là vầy, “Tân Liên nhảy xuống biển” là một tuồng bi đang nổi tiếng lúc này, kể về mấy công tử cậu ấm ngày xưa, là một vở kịch rất hay. Nữ chính chịu khổ Tân Liên nếu còn sống là một bà dì nào đó ở Đài Loan, mười lăm tuổi lấy chồng, từ đó về sau bị mẹ chồng ngược đãi, ánh mắt lạnh lùng của cha chồng, lại bị tướng công hiểu lầm là vụng trộm, rốt cuộc không chịu nổi, nhảy xuống biển bỏ mình.

Trong vở kịch này, có một đoạn rất nổi tiếng, chính là Tân Liên bị mẹ chồng vu tội trộm đồ, nhờ tướng công nàng cố gắng tranh luận, mới bảo vệ được nương tử không bị hưu đuổi khỏi cửa. Khụ khụ, hiện tại tôi cũng đang rơi vào cái tình huống cẩu huyết có ba phần tương tự như vầy. Động thái này của An Lăng Nhiên, có chăng là mượn vở diễn này để diễn vở diễn khác, khiến cho mọi người tưởng rằng suy nghĩ của tên ngốc trước mặt giống như chó ngáp phải ruồi, thứ hai còn có thể làm người khác tới báo với mẫu thân của hắn đến chủ trì công đạo, đúng thật là nhất cử lưỡng tiện.

An Lăng Nguyệt cười nói: “Ca ca còn nhỏ tính tình hồ nháo, có điều cũng coi như mèo mù vớ cá rán. Chị dâu, không bằng để cho thẩm thẩm vào phòng kiểm tra, hóa giải hiểu lầm?”

Tôi rút ánh mắt ra khỏi người An Lăng Nhiên, “Có thể. Có điều phải giống như tiểu…khụ, tướng công nói vậy, nếu thẩm thẩm ngài không tìm ra được chứng cớ, thì làm thế nào?

Trần Hiền Nhu có vẻ có hơi do dự, kéo nha hoàn bên người đang đứng sau lưng thấp giọng hỏi: “Ngươi dám khẳng định sáng nay chỉ có mỗi cô ta sang Nam viện của chúng ta?”

“Thiên chân vạn xác!”

Trần Hiền Nhu nhận được câu trả lời thuyết phục, đứng thẳng lưng, khí vũ hiên ngang.

“Nếu lục soát không thấy, ta liền vác cái mặt dày này, phụng trà xin lỗi cháu dâu ngươi!”

Ánh mắt tôi không bật mà phát sáng, phụng trà xin lỗi?

Cái này, bản công chúa thích.

Kết quả lục soát không cần nói cũng biết.

Tôi cười hớn hở chăm chú nhìn cái trán đang chảy mồ hôi lộp độp của Trần Hiền Nhu, cũng bắt chước bộ dạng của Vương Uyển Dung kỳ quái nói: “Sao rồi, thẩm thẩm? Không tìm thấy à?”

Giờ phút này, tự đáy lòng tôi vô cùng cảm tạ con tiểu súc sinh đã lấy mất cây trâm kia, nếu không nhờ nó, tôi cũng không có cơ hội được người khác cúi đầu phụng trà!

Không giấu gì, sinh ra ở Trung Quốc, là một cô gái thời đại mới – thế kỷ 21 lớn lên dưới ngọn cờ hồng, tôi đối với cái xã hội phong kiến suốt ngày ba quỳ chín lạy thật sự hận đến tận xương tủy, mỗi buổi sáng phải bưng trà cung kính mời Điểu lão đầu cũng thôi đi, thỉnh thoảng còn phải khom lưng khuỵu gối với hai mụ già nhiều chuyện Vương Uyển Dung và Trần Hiền Nhu, tôi thật sự nghĩ không ra a, khó hiểu a, bực mình a, hả giận a!

Đúng thế, chính là hả giận.

Nghĩ đến Trần Hiền Nhu như vậy, tôi được cao cao tại thượng, được tiểu thẩm thẩm Trần Hiền Nhu – con khổng tước vênh váo kia phụng trà và dập đầu giải thích, tôi liền cảm thấy sung sướng đến tận xương tủy. Đến ngay cả miệng cũng kìm lòng không đậu mà ngoác tận mang tai, ánh mắt đương nhiên sáng lấp lánh.

Trần Hiền Nhu sợ là cũng biết không thể cứu vãn, bỗng nhiên chuyển sang bộ mặt lấy lòng cầu xin tha thứ nở nụ cười yếu ớt với tôi.

“Cháu dâu, ngươi xem này…ta cũng vì nhất thời nghe nha đầu xui khiến, lỡ nghe tin nhảm…”

Tôi xoay người xem thường, hứ! Bộ bà cho tôi là Tân Liên chắc? Cho dù là có cũng quên đi à?

An Lăng Nguyệt cũng bước tới đây cầu tình.

“Chị dâu, mặc dù thẩm thẩm cũng có chỗ không đúng, dù sao thì tội danh của chị cũng đã rửa sạch…”

“Không được!”

Nguyệt nhi chưa kịp nói hết, đã bị một tiếng nói lớn cắt ngang, có điều, tiếng nói này không phải của tôi!

Mọi người đồng loạt chuyển ánh mắt sang nha hoàn Thanh Đan bên người Trần Hiền Nhu, lúc này, nàng ta đang đứng cạnh bàn trang điểm của tôi, xem ra còn chưa chịu ngừng việc lục soát.

Giọng cười bén nhọn của Vương Uyển Dung vang lên trước hết, cười đến nỗi bọn tôi ai cũng nổi da gà, mới nén được bực bội cả giận nói: “Ha ha, ôi ôi, ha…cười chết ta! Ta nói này…nhị phu nhân…ha ha, ngươi ngay cả uống nước cũng bịt miệng, nhìn…nhìn nha đầu của ngươi xem, cũng không chịu bỏ qua cho ngươi, bắt ngươi hôm nay nhất định phải phụng trà nhận sai! Haha!”

Trần Hiền Nhu xem ra còn tức giận đến lộn ruột lộn gan, dậm chân phóng tới trước mặt Thanh Đan, hung hăng nhéo cánh tay cô ta, nhìn thấy tôi và Kỳ nhi thì mếu máo che lại cánh tay mình.

Trần Hiền Nhu cắn răng nói: “Tiểu tiện – nhân, ngươi còn sợ hại ta chưa đủ sao, hả?”

Tinh Đan rất oan uất, đôi mắt đầy nước nức nở: “Nhị phu nhân người hiểu lầm nô tỳ, người xem, ô ô!”

Nói xong, Thanh Đan né sang một bên lấy tay chỉ vào một chỗ, tôi duỗi cổ nhìn, nhất thời sắc mặt trắng bệch.

Thanh Đan chỉ vào một cái hộc bên hông cái bàn trang điểm, chỗ đó, có một ô ngầm.

Tôi biết đại họa sắp tới, nhào về phía trước giang tay cản lại: “Cái này không được soát!”



Thấy thái độ bất thường của tôi, Kỳ nhi và mọi người đều dừng lại một chút.

An Lăng Nguyệt nói: “Chị dâu đây là. . . . . . ?”

Vừa mới nãy còn hoa dung thất sắc – Trần Hiền Nhu duỗi thẳng lông mày: “Thanh Đan làm tốt lắm, khi về Nhị phu nhân sẽ ban thưởng cho ngươi hậu hĩnh.”

An Lăng Nhiên cũng nhếch đôi môi nhìn tôi, hình như đang làm khẩu hình miệng.

Tôi nhắm mắt, toàn thân nhịn không được mà run run:

“Chỗ này, không được soát. . . . . .”

Trong sạch một đời của tôi, cái ngăn kéo ẩn nho nhỏ này, tuyệt đối, tuyệt đối không được để cho bọn họ biết.

Vương Uyển Dung hừ lạnh: “Không được soát? Chẳng phải có gì mờ ám sao!”

Nói xong, còn nhướng mắt qua một cái, một lão bà tử liền lẻn đến sau lưng tôi, cộng với hai chủ tới Thanh Đan và Trần Hiền Nhu nài ép lôi kéo tôi, cái ngăn ngầm nho nhỏ kia rốt cuộc cũng được tắm ánh mặt trời.

Trong nháy mắt, gương mặt tôi xám như tro mà nhắm mắt lại.

Lão bà tử nói: “Ủa, không phải cây trâm của nhị phu nhân, thế nhưng lại có một quyển sách. Lão bà tử tôi không biết chữ!”

Vương Uyển Dung nói: “Để ta đến xem.”

Tôi vẫn nhắm chặt hai con mắt, người cũng bị Trần Hiền Nhu và Thanh Đan gạt bỏ sang một bên, nói không chừng là chạy tới xem quyển sách kia.

Chỉ mới nghe được vài âm thanh lật giấy, tôi chợt nghe thấy mấy tiếng cảm thán đại loại như “Ôi trời”, “má ơi”, cùng với tiếng hét và tiếng quyển sách rơi xuống đất.

Tôi thầm thở ra mấy hơi, tự nói với bản thân là thế giới này vô cùng tốt đẹp, vì vậy lấy dũng cảm, hé hé mở mắt ra.

May mà trong phòng ngoại trừ An Lăng Nhiên đều là phụ nữ, mọi người ngoại trừ sắc mặt có hơi khó coi, tôi thấy cũng coi như bình thường.

An Lăng Nguyệt trẻ người non dạ, thấy thẩm thẩm với biểu dì mình vô cùng kỳ quái, tò mò cúi người nhặt quyển sách trên mặt đất lên, muốn lật ra xem, nói: “Có gì mà ngạc nhiên vậy?”

Trong chốc lát, thấy Vương mụ mụ chạy vụt tới bên cạnh An Lăng Nguyệt, miệng còn nói không ngừng, “Tội lỗi tội lỗi, tiểu thư còn chưa xuất giá, không được xem không được xem!”

Lại trong chốc lát, quyển sách đã về tới tay tôi.

Tôi giả bộ bình tĩnh mà lặng lẽ cười một tiếng: “Đúng thế, Nguyệt nhi chờ đến khi muội xuất giá ta sẽ đem quyển sách này cho muội mượn”

Mới nói xong, đã rước lấy nhiều ánh mắt xem thường.

Tôi lè lưỡi, đến nỗi thế không? Chỉ là một quyền đông cung đồ thôi mà.

Quyển đông cung đồ này, là người hầu hạ cô dâu ném cho tôi vào đêm động phòng, nói là tặng phẩm mời bà ấy làm mai. Lúc đó tôi mới lật có một trang, đã muốn ngáp ba cái.

Nhìn cái này, so với đĩa phim, tiểu thuyết, thậm chí cả game, cũng thật kém rất xa.

Coi mấy nét vẽ này, quá mức cứng ngắc; hình ảnh, quá đơn điệu; động tác, không đủ mới mẻ. Dù sao nói tới nói lui, chính là không đủ khơi dậy hứng thú cho người xem.

Thế nhưng có một thứ, mà tôi cực mê.

Chính là đề từ của mỗi chương đông cung đồ, mỗi một câu đề, khiến tôi cảm thấy so với mấy thước phim – cấp – ba của quyển sách thấp kém này vạch rõ ranh giới, âm trầm trên từng cấp bậc một, ít nhất còn cảm động hơn so với mấy bộ phim điện ảnh.

Trong đó, tôi thích nhất là câu đề từ đầu tiên:

“Nhất dạ vũ cuồng vân hống, nồng hứng bất tri tiêu vĩnh. Độc trích mẫu đơn tâm, xương tiết tô dung nan động. Tình trùng tình trùng, đô hương hoa tư nhất mộng” ~@_@~

*Định một là để nguyên phiên âm thơ, hoặc là dịch ra. Để phiên âm thì không hiểu, dịch thì tớ không hiểu lấy gì dịch. Thế nên, quyết định để phiên âm luôn. Mong các bạn niệm tình thông cảm. Ai có thắc mắc cứ để lại comment. Chậc chậc, đông cung đồ.

Trong toàn bộ bài ‘như mộng lệnh? Đào nguyên chủ nhân’ không đề cập tới nửa chữ, nhưng lại miêu tả rất nhẹ nhàng tỉ mỉ, tôi rất thích. Rảnh rỗi không có việc gì làm, còn đề bút lên mấy chữ, Kỳ nhi chỉ nói tôi phong tao nhã nhặn, đại loại là khen tôi thi từ có tiến bộ.

Bây giờ nghĩ đến…thật sự là mất mặt mà.

Vương Uyển Dung nói: “Không ngờ công chúa cũng thuộc loại người này, thích xem những thứ đó.”

Trần Hiền Nhu cũng nói: “Cháu dâu không hổ là người hạp hách, dám yêu dám hận a!”

Tôi từ từ nắm chặt nấm đấm, mụ nội nó, ta cũng không tin hai người các ngươi chưa từng xem mấy thứ này!

Nguyên một đám người đang náo nhiệt xoắn xuýt, ngoài cửa truyền tới một giọng nói không cao không thấp: “Có chuyện gì náo nhiệt thế?”

Chậc! Tới sớm không bằng tới đúng lúc, mẹ chồng tôi – lão phượng hoàng trụi lông Túc Phượng đến đây.

Hôm nay, Tây viện thật sự khiến cho kẻ hèn này nở mày nở mặt, hợp lại thành một bàn mạt chược tuyệt đối không thành vấn đề.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hưu Thư Khó Cầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook