Huyền Ấn: Vùng Đất Thiêng

Chương 10

Hạn Nghi

03/02/2016

Ngồi tựa lưng vào chiếc ghế trong phòng họp, mặc dù đã ngồi ở tư thế thoải mái nhất, ông Cường vẫn cảm thấy cơ thể lẫn đầu óc mình đang căng ra như dây chão. Bây giờ đã là 7 giờ 13 phút tối. Ông vừa từ Vùng Đất Thiêng quay về đây cách đây hai tiếng trước. Ngay sau khi tình hình an ninh ở đấy vừa được ổn định tạm thời, ông lại nhận được lệnh triệu tập từ hội đồng cấp cao của Hội Phấn Ấn. Họ bắt ông trình bày sơ bộ tình hình Vùng Đất Thiêng để còn tìm cách đối phó.

-“Ông Cường! Ắt hẳn ông biết là giờ tình hình ở Vùng Đất Thiêng rất hỗn độn. Kẻ giết người đã có được đôi mắt cuối cùng. Không sớm muộn gì thì cũng sẽ có một phong ấn bị phá nếu ông cứ không chịu hợp tác như thế này!”

Một gã đeo kính, đầu hói ngồi đối diện với ông Cường nói, đưa ánh mắt không mấy thiện cảm về phía người đồng nghiệp. Mọi người xung quang cũng đều nhìn ông, đầu gật gù tỏ vẻ tán thành ý kiến vừa rồi.

-“Ý mấy vị là sao?”- Ông Cường giờ vở như không hiểu câu nói của người đàn ông kia.

-“Ông biết ý chúng tôi là gì mà!”- Gã đầu hói lại nói.

Giờ thì ông Cường không còn giả vờ nữa, nói thẳng ra luôn.

-“Không đời nào! Đó là bí mật của gia đình, dòng họ tôi!”

-“Nếu mà ông cứ cứng đầu giữ cái bí mật đó, không chịu hợp tác thì đồng nghĩa ông đã đồng ý tiếp nhận thêm một con quỉ quay lại thế giới này. Và cái giới pháp sư sẽ ngày càng thêm loạn, thêm nguy hiểm. Đặc biệt là gia đình ông đấy, những người đầu tiên sẽ gặp nguy hiểm nếu như phong ấn bị phá và rồi sẽ tới những người vô tội sống trên vùng đất đó.”

-“Không đời nào chuyện đó xảy ra.”- Ông Cường nói giọng cương quyết, tay đập mạnh xuống bàn.

-“Đừng nóng vội. Hãy suy nghĩ kĩ vể vấn đề này. Chỉ cần ông nói nó ra thôi thì việc ngăn chặn kẻ giết người sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Không sớm muộn gì hắn cũng sẽ bị tóm nếu ông chịu nói ra vị trí những phong ấn ở trên Vùng Đất Thiêng.”

Không đời nào! Đó là bí mật của gia đình, dòng họ Lý. Gia đình, dòng họ ông đã giữ gìn cái bí mật này đã biết qua bao nhiêu đời, bấy nhiêu năm rồi. Bí mật ấy chính là tấm bản đồ đánh dấu vị trí tất cả các phong ấn ở Vùng Đất Thiêng từ khi mới khai phá. Những người biết và nắm giữ bí mật về tấm bản đồ ấy giờ chỉ có duy nhất ba người. Đó là bố ông, ông và đứa con trai ông. Ông Cường không thể tự đưa ra quyết định mà không hỏi ý kiến hai người còn lại được.

Thấy vẻ mặt ông Cường đang vô cùng băn khoăn, người đàn ông đeo kính đầu hói biết mình phải tiếp túc tấn công, gã nói.

-“Hiện giờ kẻ giết người đã bị chúng ta bao vây. Hình dáng, khuôn mặt hắn đã bị lộ. Sớm muộn gì chúng ta cũng tóm được hắn, nhưng hắn vẫn là một kẻ giết người nguy hiểm và cực kì khôn ngoan. Hắn biết cách làm thế nào có thể tạm thời né tránh được sự truy lùng của ta. Và xin hỏi trong cái khoảng thời gian gọi là “tạm thời” đó, liệu hắn có phá được phong ấn không? Đừng quên hắn còn có sự trợ giúp của Hội Con Mắt.”

Nghe vậy ông Cường lập tức cứt ngang.

-“Như mấy vị cũng biết rõ. Nếu hắn có ý định phá phong ấn thì ngay ở những bước đầu tiên thì con trai tôi đã có thể cảm nhận được và biết được rồi. Nó sẽ báo cho người của ta biết. Người của ta sẽ ngăn chặn hắn.”

-“Vậy xin hỏi ông: liệu có ngăn chặn kịp không? Điều ông vừa nói khác gì nước đến chân mới nhảy. Phòng còn hơn chống. Hãy nói cho chúng tôi biết đi. Chúng tôi sẽ cho người canh phòng cẩn mật từng cái phong ấn một. Kẻ giết người sẽ chả làm gì được đâu.

Cả cơ thể ông Cường chợt đông cứng lại như đá. Đôi môi giật giật như muốn nói câu gì đó nhưng không thể thành tiếng. Tất cả các cặp mắt trong hội đồng Hội đều đổ dồn về phía ông mong chờ một quyết định sáng suốt. Cái gã đeo kính đầu hói, đối diện với ông Cường vẫn là người có ánh mắt sâu sắc nhất. Bỗng ông ta nói.

-“Chúng ta không còn nhiều thời gian đâu?”

Khỉ thật! Ông Cường cảm thấy buồn và lo ngại về những hậu quả của việc phong ấn bị phá. “Chả lẽ lại để cho họ biết tấm bản đồ đó?”. Đôi môi ông mấp máy, vẻ mặt rất ức chế và cơn ức chế lan ra khắp bộ não khiến nó không thể điều chỉnh được hành động của ông được nữa. Ông Cường đập mạnh hai tay xuống bàn, vội bật dậy và bỏ đi trước những ánh nhìn săm soi kia.

Gã đàn ông đeo kính kia vẫn nhìn theo ông Cường, cố nói với:

-“Ông Cường! Chúng ta không còn nhiều thời gian đâu!”

Bỏ lẳng câu nói đó ngoài tai, giả đò không nghe thấy, ông Cường đẩy mạnh cửa đi ra ngoài. “Một lũ khốn. Chúng định lợi dụng tình hình này để ép mình đây. Mình sẽ không để chúng như ý.” Ông Cường cứ săng săng bước đi, mặt đâm thẳng phía trước. Giờ ông bước đi như một cỗ xe tăng không quan tâm phía trước có những chướng ngại gì.

-“Cường! Cường! Đợi đã!”

Một giọng nói vang từ sau lưng ông Cường. Ông liền đứng lại, quay người về phía sau vì ông nhận ra đó là một giọng nói rất quen thuộc, người bạn thân thiết của ông đây mà.

Từ đằng xa, một người đần ông đầu tóc gọn gàng, ăn mặc lịch sự, trông rất bảnh đang chạy lại gần. Nếu nhìn thoáng qua thì chẳng mấy ai tin người đàn ông đã ngũ tuần giống ông Cường.

-“Trọng! Hôm nay sao thế? Suốt buổi họp vừa nãy mình cần sự ủng hộ của cậu mà sao cậu im lặng thế?”- Ông Cường trách móc.

Ông Trọng thở dài một hơi và nói:

-“Mình cũng rất muốn nhưng chả thể làm gì được.”

-“Vậy là cậu cũng đồng ý với ý kiến của họ.”- Ông Cường lại tiếp tục dải bước kéo theo ông Trọng.

-“Không! Cũng không hoàn toàn. Mình hiểu cho hoàn cảnh của cậu mà.”

-“Họ muốn dồn mình vào chân tường.”

-“Vậy là cậu vẫn không có ý định đưa cho họ tấm bản đồ sao?”

-“Không bao giờ!”- Ông Cường kiên quyết.

-“Nhưng xin cậu hãy nghĩ tới hậu quả của việc phong ấn bị phá.”

Ông Cường đột ngột gượng lại, nhìn thẳng vào mắt người bạn mình. Ông Trọng cũng chả tỏ vẻ gì nao núng cả, cũng đăm đăm đáp lại ánh nhìn. Hai giây trôi qua, ông Cường lại quay mặt lại phía trước và bước đi. Ông Trọng biết mình chả có lí do gì để bước theo nữa, chỉ đứng tại chỗ nói với ra trước.

-“Mình rất lo cho đứa con gái duy nhất của mình.”

-“Yến á! Con bé vẫn ổn.”- Ông Cường trả lời không thèm quay lại đằng sau.

Khi về tới văn phòng, căn phòng chỉ dành riêng cho ông, ông liền đóng sầm cửa lại rồi tựa người một cách uể oải lên chiếc ghế sa – lông mềm mại, trong đầu vẫn không ngừng suy nghĩ. Ông Cường luôn cảm thấy có điều gì đó không ổn. Rõ ràng mình đã bỏ qua điều gì đó về kẻ giết người và kế hoạch của Hội Con Mắt nhưng lại không thể tìm ra đó là gì. Cách đây khoảng hơn một tháng trước khi những vụ giết người bị lấy đi con mắt đầu tiên xảy ra, ông đã có linh cảm rằng Vùng Đất Thiêng sẽ là điểm đến tiếp theo của Hội Con Mắt. Và linh cảm ấy đã đúng. Các vụ giết người tiếp theo liên tiếp ngày càng gần Vùng Đất Thiêng hơn. Ông gia sức cố tóm được kẻ giết người, phá vỡ kế hoạch của Hội Con Mắt nhưng mọi chuyện đang thành ra thế này đây.

Có một vấn đề rõ mồn một đó là tại sao Hội Con Mắt lại cử có một người đi giết từng người một mà không cử một đội cùng lúc giết nhiều người. Với lực lượng của chúng hoàn toàn có thể lấy đủ 50 con mắt trong một ngày rồi tới Vùng Đất Thiêng mà phá phong ấn, như thế nhanh hơn nhiều. Đằng lại lại chỉ cử có một kẻ, lại còn cố tình để lại xác nạn nhân như một manh mối dẫn đường. Âm mưa. Chắc chắn chúng có âm mưa gì đó còn kinh khủng hơn nhiều. Ông Cường lạnh gáy khi nghĩ tới vấn đề này. “Hội Con Mắt cố tình để Hội Pháp Ấn biết mục tiêu chúng nhắm đến là Vùng Đất Thiêng.” Khá đây! Ông Cường tự dưng cười trên nỗi sợ hãi của chính mình. Hội Con Mắt biết những người trong dòng họ Lý sẽ không đồng ý để người của Hội đóng quân ở Vùng Đất Thiêng đâu. Hơn mấy trăm năm qua, Vùng Đất Thiêng chả khác gì một khu tự trị của dòng họ Lý cả. Chúng muốn lợi dụng điều này để làm gia tăng thêm mâu thuẫn giữa dòng họ Lý với Hội đồng Hội Pháp Ấn. Biết rõ những vẫn chả thể ngăn cản được, nhiều mâu thuẫn vẫn cứ nổ ra. Tất cả cũng chỉ do mấy tên trong Hội đồng Hội Pháp Ấn quá ham hố việc đoạt quyền kiểm soắt Vùng Đất Thiêng từ tay họ Lý. Họ không chịu nhẫn nhịn và chịu hiểu vấn đề mà coi đó như một cơ hội tuyệt vời để kéo quân tới Vùng Đất Thiêng.

Quả đúng là người của Hội Con Mắt đã tính toán rất kĩ lưỡng, dù ở tình thấ nào đi chăng nữa chúng vẫn được lợi. Nếu như Hội đồng Hội Phán Ấn có thắng thế, kéo quân tới Vùng Đất Thiêng, thì đây là một cơ hội tuyệt vời để Hội Con Mắt cài người vào sâu bên trong. Còn nếu như dòng họ Lý thắng thế thì cả Vùng Đất Thiêng sẽ là một “cánh đồng hoang” không một bóng người của Hội bảo vệ. Chúng sẽ dễ dàng hành động hơn.

Và rốt cuộc, Hội Pháp Ấn đã thắng thế nhưng không hoàn toàn. Ban đầu họ chỉ có thể cử tối đa 7 người thuộc tổ điều tra tới Vùng Đất Thiêng thôi. Và hai người trong số đó, ông Cường hoàn toàn tin tưởng. Đó là hai cô gái, con gái của hai người bạn thân thiết của ông. Chính ông đã đích thân nuôi dưỡng, đào tạo hai người họ. Ông đã có cuộc nói chuyện và trao đổi trực tiếp với hai cô gái đó, ngay tại chính căn phòng này cách đây hơn một tuần. Hai người đó chính là Huyền và Yến.

-“Hai cháu ngồi đi!”- Ông Cường nói bằng giọng hớn hở, lấy làm vui vẻ với sự hiện diện của hai cô gái trong chính văn phòng mình. Còn hai cô gái thì tỏ ra khách sáo ngại ngùng khi ngồi xuống chiếc khi sa –lông mềm mại.

-“Thoải mái đi!”- Ông Cường tươi cười khi thấy hai vẻ mặt đang lo lắng kia. “Công việc chính chúng ta đã bàn với nhau ở cuộc họp của tổ điều tra rồi. Còn bây giờ, ta muốn nói ít chuyện riêng tư với hai cháu.”

Hai cô gái chăm chú lắng tai nghe, không để lọt một tiếng nào ra ngoài. Ông Cường biết điều đó nên ông từ tốn nói.

-“Trong những người của Hội được cử tới Vùng Đất Thiêng, hai cháu là người bác tin tưởng nhất. Lí do vì sao thì hai cháu biết rồi đấy. Đã là bạn thân thì phải đặt niềm tin vào nhau đúng không?”

Hai cô gái im lặng tỏ thái độ đồng tình.

-“Vì đã là người bác tin tưởng.”- Ông Cường tiếp tục. “Nên bác sẽ cho hai cháu một số quyền hạn đặc biệt, mong hai cháu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”

“Một số quyền hạn đặc biệt”, cụm từ đó đập thẳng vào tai hai cô gái khiến họ phải suy nghĩ. “Quyền hạn”. “Quyền lực”. Cả Huyền lẫn Yến chả hề tỏ ra vui mừng gì khi bỗng có thêm quyền hạn mới vì hai người họ hiểu rằng: quyền lực càng cao, tránh nhiệm càng lớn. Tránh nhiệm mà hai cô gái phải gánh vác sẽ rất nặng nề đây.

-“Một số quyền hạn đặc biệt? Cụ thể nó là gì ạ?”- Bỗng một trong hai cô gái cất tiếng hỏi. Người hỏi chính là Yến, con gái của anh bạn Trọng của ông. Ông Cường không trả lời thẳng vào câu hỏi mà chỉ mỉm cười rồi nói.

-“Khi nào tới Vùng Đất Thiêng, hai cháu sẽ rõ hơn đó là gì. Và những quyền hạn đó sẽ phát huy tác dụng khi hai cháu sử dụng chúng vào những việc riêng tư mà bác cần hai đứa làm.”

“Việc riêng tư! Nghe có vẻ bí ẩn.”

Cả hai cô gái đồngg thanh hỏi: “Việc gì ạ?”

Ông Cường cười một cách bí ẩn rồi nói: “À! Thì là về việc đứa con trai bác. Nó vẫn còn trẻ con lắm.”

Hai cô gái đều ngẩn tò te không hiểu hết hàm ý của câu nói vừa rồi là gì.

Đang ngồi tựa lưng vào chiếc ghế sa – lông mềm mại trong văn phòng và mơ màng nhớ lại cuộc nói chuyện giữa mình và hai cô bé, thì bỗng có tiếng gõ cửa khiến ông trở lại với thực tại.

-“Vào đi!”

Một thanh niên trẻ tuổi cao ráo đẩy cửa bước vào. Đó chính là đội trưởng tổ điều tra – Quang. Tay anh ta đang cầm tập hồ sơ. Miệng hấp tấp nói.

-“Nạn nhân cuối cùng đã qua được tình trạng nguy hiểm rồi nhưng vẫn đang hôn mê bất tỉnh, không rõ bao giờ mới phục hồi.”

-“Vậy đã điều tra được gì về cô ta rồi?”- Ông Cường hỏi và lấy lại tư thế nghiêm chỉnh rồi ra hiệu cho anh Quang ngồi xuống.

Người đội trưởng tuân theo hiệu lệnh, ngồi xuống nói:

-“Cô ta là biên tập của một tòa đài thuộc Hội. Một tuần trở lại đây những tin tức mà cô ta đưa được mọi người hết sức chú ý. Một số chương trình, bài viết của cô ta đã tiết lộ khá nhiều thông tin mật của Hội về kẻ giết người. Có vẻ như có người bên trong nội bộ Hội bán thông tin cho cô ta. Chúng tôi đã kiểm tra tất cả các phương tiện cá nhân: máy tính, điện thoại, thư từ, email, tài khoản ngân hàng… Sau khi kiểm tra toàn bộ thông tin, cô ta hình như liên hệ với một người nào đó trong tổ bảo mật. Kiểm tra các giao dịch ngân hàng thì thấy rõ ràng cô ta đã mua thông tin từ kẻ đó.”

Quang ngừng nói, đưa tập hồ sơ cho sếp mình. Ông Cường cầm lấy tập hồ sơ, mở nó ra và nhăn mặt hỏi.

-“Vậy đã tìm ra kẻ khả nghi tiết lộ thông tin mật chưa?”

-“Dạ vẫn chưa! Vẫn đang hợp tác với tổ bảo mật để tìm kiếm kẻ tình nghi. Nhưng từ những thông tin điều tra được có vẻ như kẻ bán thông tin đó có liên hệ với Hội Con Mắt. Kiểm tra điện thoại thì thấy, cô ta có trao đổi với một số điện thoại lạ, không có đăng kí. Và đây là số điện thoại cuối cùng cô ta liên lạc.”

Quang lấy trong người ra chiếc máy tính bảng trắng bạc, mở toàn bộ thông tin ra, chỉ cho sếp xem.

-“Số điện thoại này cũng có trong danh bạ điện thoại của Kim.”

Ông Cường thấy cùng một số điện thoại nhưng có trong điện thoại cả hai đối tượng.

-“Có vẻ như kẻ tình nghi muốn dụ dỗ cô ta đến chỗ kẻ giết người.”

Quang gật đầu đồng ý.

Nhớ lại từ đầu thì kẻ giết người đã giả dạng học sinh để tiếp cận Kim. Vẻ như hắn đã trọn Kim là con mồi cuối cùng vậy sao lại còn muốn có được con mắt của cô ta nhỉ? Mà khi có được rồi lại còn đến bắt Kim đi. Thực sự thì hắn muốn gì ở cô bé.

-“Vậy chúng ta vẫn tiếp tục chứ ạ?”- Quang đang chờ mệnh lệnh kế tiếp.

-“Ừ! Đi đi! Cử hai người trong đội tóm kẻ bán thông tin về đây.”- Ông Cường nói, giọng tuyệt vọng. Hắn mà biết con muồi kia vẫn còn sống thì kiểu gì cũng cao chạy xa bay.

Người đội trưởng lập tức làm theo mệnh lệnh. Anh ta vội vã bước đi.

Nhìn cánh cửa văn phòng mình đóng sập lại, ông Cường vội đưa đưa hai ngón tay lên di di con mắt. Hai mắt ông đang khô cứng lại. Hai ngay nay, ông mới chỉ ngủ có 4 tiếng. Ông rất muốn ngủ, muốn đầu óc mình trống rỗng nhưng không thể. Ông không được quyền ngủ, không được phép nghỉ ngơi trong hoàn cảnh này, phải hết sức tỉnh táo trước mọi điều bất ngờ có thể xảy đến.

“Mình cần một tách cafe’”. Ông đứng dậy và bước ra ngoài.

*

* *

-“Còn gì nữa không? Em cố nhớ lại xem nào?”

-“Dạ chỉ có vậy thôi!”- An trả lời một cách lúng túng.

-“Em biết kẻ đó như thế nào?”

-“Dạ! Cách đây khoảng một tuần. Lúc học ở trung tâm, em thấy hắn ta hay thường ngồi cạnh Kim.”

-“Em có thấy kẻ đó có hành động gì với Kim không?”

-“Họ hay thường nói chuyện khá thân thiết với nhau.”- An bỗng dưng ngưng lại.

-“Còn gì nữa không?”

-“Em chỉ thấy thế thôi.”

-“Vậy cám ơn em rất nhiều. Không làm phiền em nữa.”

Nói rồi, người thanh niên Nam, thuộc tổ điều tra đứng dậy, chào người nhà của An rồi bước đi. Anh ta vừa mới quay người đi thì An bỗng nói.

-“Kim! Cậu ấy ổn thật chứ?”

-“Anh nói rồi. Cô bé ổn. Đang nằm nghỉ.”

-“Vậy phiền anh cảnh sát. Hãy cố bắt được kẻ đã tấn công con tôi nhé!”- Một giọng nói cắt ngang, đó là bố của An. Ông nhìn đứa con trai mình một cách đầy lo lắng.

-“Các vị yên tâm. Chúng tôi đang cố hết sức.”

Người thanh niên Nam lại quay gót bước đi.

An đưa mắt nhìn người cảnh sát trẻ biến mất sau cánh cửa phòng bệnh. An chả nhớ rõ mình đã nằm trong bệnh viện bao lâu rồi, chỉ nhớ khi tỉnh dậy đã thấy bố mẹ đang bên mình, vẻ mặt lo lắng. Đầu óc An giờ vẫn còn choáng vì cú đánh. Đưa tay lên xoa xoa đầu qua lớp vải băng quấn quanh, trong thâm tâm vẫn không ngừng nghĩ về Kim. Cậu chỉ muốn bật ra khỏi giường và chạy tới chỗ Kim mà thôi. Mà sao bác sĩ không để giường bệnh hai đứa cạnh nhau nhỉ, lại để mỗi đứa một nơi làm An thêm lo lắng.

-“Nằm nghỉ đi con!”- Mẹ An nói, giọng dịu dàng: “Có muốn ăn gì không để mẹ mua cho.”

-“Dạ không! Con muốn nằm nghỉ một lát.”

-“Thế thì nghỉ đi nhé.”

-“Giờ con nó ổn rồi. Bà về xem nhà cửa thế nào đi. Con nó cứ để tôi.”- Bố An chen vào. Ngập ngừng một lúc, mẹ An đành nói.

-“Ừ! Thôi mẹ về đây. Ông nó nhớ để ý con nó nhé.”

-“Ừ rồi! Để tôi đưa bà xuống nhà xe, tiện thể xem viện phí thế nào rồi mua mấy thứ luôn.”

Mẹ An khẽ gật đầu. Rồi cả hai người cùng bước đi.

An nằm lặng im trong vài giây để chắc chắn bố mẹ mình đã đi xa. Khi đã cảm thấy an toàn, An vội bật dậy, xỏ dép và đi ra ngoài.

“Không biết phòng bệnh của Kim nằm ở đâu nhỉ?”

Rải bước chậm rãi qua các dãy hành lang rộng rãi và trắng xóa, An ngơ ngác nhìn khắp mọi phòng bệnh xem Kim ở đâu nhưng vẫn chưa thấy. Thấy vậy, An liền vội hỏi cô điều dưỡng đi ngang qua.

-“Cô ơi! Cho hỏi phòng của bệnh nhận tên là Nguyễn Hoàng Kim, mới nhập viện chiều nay ở đâu không ạ?”

Suy nghĩ một hồi rồi cô điều dưỡng trả lời:

-“Cuối hành lang này rồi rẽ phải. Phòng 408.”

An cám ơn và dải bước nhanh theo chỉ dẫn. Tiếng bước chân của cậu vang vang khắp hành lang. Khi tới gần cuối hành lang, An bỗng nhìn thấy một người rất quen vừa đi ngang qua trước mắt mình, liền vội vã cất tiếng gọi.

-“Yến! Yến!”

Hai con mắt Dũng vẵn đang chăm chăm nhìn vào khuôn mặt nhợt nhạt của Kim. Cô bé vẫn bất tỉnh từ nãy đến giờ. Mặt dù bác sĩ đã bảo là không sao rồi, sẽ tỉnh lại thôi nhưng Dũng vẫn cảm thấy vô cùng lo lắng. Dũng chả nhớ mình đã ngồi với cái tư thế chờ đợi này bao lâu rồi. Dũng muốn khi Kim tỉnh dậy thì cậu phải là người Kim nhìn thấy đầu tiên.

Dũng cảm thấy hai mắt mình đang mờ đi và nhức mỏi khi cứ mãi tập trung vào một vật: khuôn mặt Kim. Đưa hai tay lên dụi dụi hai con mắt cho đỡ mỏi, Dũng lại tiếp tục ngắm nhìn Kim. Đã rất lâu rồi, Dũng mới có cơ hội ngắm nhìn Kim như thế này. Kim đúng thật sự rất xinh đẹp. Giờ trông Kim không khác gì công chúa Bạch Tuyết đang nằm bất tỉnh, chờ đợi một vị hoàng tử đến đánh thức mình dậy. Buồn thay, Dũng dường như không phải là vị hoàng tử đó mà chỉ là một trong 7 chú lùn thôi.

-“Dũng! Cháu chưa ăn gì đúng không? Mau đi ăn đi. Để Kim cho cô chú lo.”



Dũng giật mình, ngước mắt lên nhìn mẹ Kim và nói.

-“Cháu không đói. Cô chú cứ kệ cháu.”

-“Không đói cũng phải ăn một cái gì đó lót dạ chứ.”- Mẹ Kim nói, tiến lại gần vỗ vào vai Dũng. Dũng bất chợt cảm thấy cái vỗ vãi vừa rồi của mẹ Kim sao nặng nề quá. Cứ như có quả tạ rơi vào ý. Cả cơ thể Dũng đang nhão ra. Dũng biết mình đã quá mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi.

Mẹ Kim nắm chặt lấy hai vai Dũng, cố kéo cậu đứng dậy nhưng có vẻ không thể.

-“Đi ăn cái gì đó và nghỉ ngơi đi.”- Bà khé cúi người nói nhỏ vào tai Dũng.

-“Dạ vâng!”- Dũng ngoan ngoãn nghe lời. Hai tay chống vào đầu gối, dồn hết sức lực để kéo cơ thể nặng nề này lên. Cảm thấy choáng váng khi đứng dậy, người Dũng hơi ngã nghiêng một tẹo rồi cũng trở lại vị trí cân bằng.

-“Không khỏe à?”- Dũng nghiêng đầu về phía giọng nói. Huyền đang đứng ngay trước mặt cậu.

-“Cũng bình thường.”- Dũng trả lời yếu ớt và cố đi những bước chẫn vững trãi để chính minh lời vừa nói là đúng. Dũng từ tốn đi ra ngoài phòng bệnh, kéo theo Huyền đi bên.

Dũng loạng choạng men theo dọc hành lang kẻ như vô tận này. Đúng là cậu cần một cái gì đó vào bụng. Suốt từ trưa tới giờ vẫn chưa ăn gì.

-“Đói rồi đúng không?”- Dũng gượng lại khi Huyền dúi vào người cậu suất cơm hộp. “Ăn cùng không?”

Thế là cả hai cùng ngồi xuống chiếc ghế nhựa màu xanh lục được bố trí dọc hành lang. Cả hai cùng để suất cơm lên đùi và loay hoay với đôi đũa trên tay. Dũng mơ màng dùng đôi đũa gắp từng hạt cơm bỏ miệng. Còn Huyền, cô bé đã chán cái cảnh ăn cơm hộp này lắm rồi, nhìn thấy nó, cô nuốt không trôi. Cô quay sang nhìn xem Dũng ăn thế nào.

-“Sao? Không ngon à?”- Huyền hỏi khi thấy Dũng đang rất mơ hồ.

Dũng ngơ ngác quay sang trả lời một cách lúng túng.

-“À! Không ngon cho lắm.”

-“Cơm “bụi” mà!”- Huyền gượng cười.

-“Cậu không ăn à?”- Dũng bắt đầu để ý.

-“Ngấy lắm! Mình không ăn được.

-“Sợ nổi mụn hả?”

Dũng trêu và Huyền chỉ khẽ mỉm cười nói.

-“Việc gì phải sợ chứ!”

Chợt cả hai cùng im lặng. Cả cái hành lăng cũng im lặng theo.

-“Kim sẽ tỉnh lại thôi!”- Huyền phá vỡ cái không gian im ắng.

-“Ừ! Nhưng mình vẫn cảm thấy lo lắng.”

-“Cậu sợ kẻ giết người sẽ đến tìm bắt Kim lần nữa hả?”

-“Đúng! Kẻ giết người đã có được con mồi cuối cùng rồi vậy sao vẫn cố tìm bắt Kim đi. Hắn muốn một thứ gì đó ở Kim. Không phải đôi mắt.”

Huyền hoàn toàn nhất trí với Dũng. Kẻ giết người hay chính xác hơn là Hội Con Mắt muốn có được Kim. Nếu thâu tóm, sắp xếp lại tất cả các sự việc kể từ lúc kẻ giết người tiếp cận Kim cho đến giờ thì rõ ràng đây hẳn là một kế hoạch âm mưa từ trước. Kim là một phần trong kế hoạch của Hội Con Mắt. Vậy Kim có vai trò gì trong âm mưu này. Đây đúng là một dấu chấm hỏi lớn cần được nhanh chóng trả lời.

-“Chắc chắn là hắn sẽ tìm mọi cách để bắt Kim lần nữa.”- Dũng quả quyết: “Và mình sẽ không cho hắn làm được như vậy đâu.”

Yến vô cùng bối rối, không biết giải thích như thế nào cho hợp lí về sự có mặt của mình trong bệnh viện. Cô bé né tránh mọi ánh nhìn dò hỏi của An.

-“À à… Mình đến thăm Kim.”- Yến ấp úng.

-“Cậu cũng biết Kim à? Đã vào thăm chưa? Đi cùng mình.”

An nói và ra hiệu cho Yến rồi bước thẳng tới phòng bệnh 408 nhưng lại bị Yến kéo lại.

-“Cậu không thể vào đó được đâu?”

-“Sao vậy?”

-“Mình cũng không rõ.”- Yến nói dối: “Họ không cho người lạ vào đâu.”

An quay lại nhìn một cách chăm chú dãy cuối hành lang. Có một đám ngưới đang đứng đó, ăn mặc hết sức bình thường.

-“Họ là ai thê?”- An quay lại hỏi.

-“Có lẽ là cảnh sát.”

-“Sao cảnh sát lại bao vây lấy phòng của Kim?”

-“Chả biết! Mình chỉ biết Kim và cậu bị một kẻ xấu tấn công phải nhập viện thôi. Có lẽ cảnh sát muốn bảo vệ cậu ấy?”

-“Mình cũng là người bị hại mà.”

Nói rồi, An vội lập tức bước đi. Yến không thể ngăn cản được. An đi tới một cách đầy tự tin và cậu bắt đầu để ý thấy đám người đứng bao vậy phòng bệnh của Kim đang đưa mắt về hướng mình. Chỉ nhìn thôi, sỡ dĩ họ vẫn chưa có hành động gì vì Yến đứng đằng sau ra hiệu bình tĩnh. Khi An đi tới gần cửa phòng bệnh thì có hai người ngăn lại.

-“Không được vào!”- Họ đồng thanh nói.

-“Cháu chỉ muốn vào thăm người bệnh thôi mà.”

Bên trong phòng bệnh, bà Hạnh, mẹ Kim để ý thấy bên ngoài có chuyện gì đó. Bà lập tức tiến lại gần xem. Có một cậu con trai trẻ, mặc đồ bệnh nhân, đầu cuốn băng trắng đang lời qua tiếng lại với người của Hội. Bà nhận ra đó chính là người bạn hay đi học cùng Kim. Và cậu ta có vẻ đã nhận ra sự hiện diện của bà.

-“Cháu chào bác! Bạn Kim sao rồi ạ?”

An nhanh nhảu nói khi bắt gặp ánh nhìn của mẹ Kim. Hai người ngăn An lại vội quay đầu nhìn, thăm dò ý kiến của bà. Khi thấy bà gật đầu, họ liền tránh sang. An hiểu và nhanh nhảu bước vào, tiến lại gần giường bệnh. Kim vẫn đang nằm bắt tỉnh. Đôi mắt nhắm nghiền, da mặt nhạt đi rất nhiều.

-“Cậu ấy vẫn chưa tỉnh lại ạ?”- An quay sang hỏi bố mẹ Kim.

-“Chưa! Nó vẫn bất tỉnh từ nãy đến giờ!”- Mẹ Kim trả lời một cách yếu ớt.

-“Cháu xin lỗi! Đáng lẽ ra cháu nên đưa cậu ấy về nhà luôn.”

-“Không! Cháu chả có lỗi gì hết. Có lẽ chúng ta phải cám ơn cháu mới đúng.”

An không hiểu hết ý câu nói vừa rồi của mẹ Kim là gì, bởi lẽ cậu không hề biết rằng chính vì có cuộc điện thoại giữa cậu và Dũng thì Kim mới giữ được mạng sống cho đến bây giờ. Nhờ có cuộc điện thoại đó mà Dũng biết Kim ở đâu và đến đó kịp thời.

-“Cháu ngồi đi!”- Bà Hạnh nói một cách khách sáo.

-“Dạ vâng!”

An ngồi xuống chiếc ghế ngay cạnh giường Kim và không hề biết rằng Dũng đã từng ngồi đó. Cậu đưa mắt nhìn Kim chăm chú, trong đầu thoáng mơ tưởng lại những ngày đầu tiên quen biết Kim. Đó là vào những ngày giữa hè lớp 11. An bắt gặp Kim ở lớp học thêm. Thật ra thì An đã biết Kim từ lâu rồi, từ hồi còn học lớp 10 cơ. An đã rất muốn làm quen với Kim từ hồi đó nhưng không dám. Vì An thường thấy Kim hay đi cùng một anh bạn cùng lớp, rất hay được cậu ta đưa đón. An nghĩ đó là bạn trai của Kim. Nhưng rồi đến tận giữa hè lớp 11, khi có những cơ hội bắt chuyện với Kim thì cậu mới biết người bạn trai đó chỉ là bạn thân của Kim mà thôi nên An quyết định “tấn công”.

Mãi suy tư, nhớ lại quá khứ mà An không để ý rằng mí mắt Kim đang giật giật.

Huyền cẩn thận đặt hộp cơm xuống ghế và tiến lại chiếc máy bán nước tự động.

-“Cậu uống gì?”

Dũng ngửa cổ lên khỏi hộp cơm, ậm ừ nói.

-“Có café không?”

-“Cậu cũng uống thứa đó à?”

-“Mình muốn được tỉnh táo.”

Huyền khẽ gật đầu, quang sang loay hoay với chiếc máy bán nước tự động. Dũng đặt khay cơm sang một bên rồi vươn người thật dài để đánh tan đi mệt mỏi trong người. Tuy nhiên Dũng lại chột dạ nhớ tới bố mình. Giờ này có lẽ Hội đang gây khó dễ cho ông nhưng Dũng tin bố mình biết phải làm gì.

Bỗng tiếng bước chân gấp gáp vang khắp hành lang và nó ngày càng lại gần Dũng. Dũng linh cảm thấy có chuyện gì rồi.

Kim!

Từ trong góc khuất ngã ba hành lang, Yến đột nhiên xuất hiện, thở hổn hển như vừa mới chạy nước rút vậy. Cô bé vừa thở vừa nói.

-“Kim! Kim! Cậu ấy…”- Dũng và Huyền đều sững người. Cả hai tròn mắt nhìn Yến, dang rộng tai ra nghe. “Cậu ấy tỉnh lại rồi!”

Dũng vụt đứng dậy và chạy thục mạng khi nghe thấy điều đó. Đôi chân Dũng chạy theo sự mách bảo của con tim và ý trí. Cánh cửa phòng bệnh Kim đang ở rất gần và tai cậu đã nghe thấy được những tiếng xì xào. Rồi những tiếng xì xào im bặt khi Dũng bước vào. Mọi con mắt đầu đổ dồn về phía cậu, chứng kiến từng bước chân đang tiến tới.

Mí mắt Kim đã chịu mở, đôi mắt đen long lanh của Kim nhìn Dũng và miệng nở một nụ cười yếu ớt.

Dũng lại gần ngồi xuống cạnh và nở một nụ cười rực rỡ gấp mười lần Kim. Nhưng rồi nó nhanh chóng bị tắt ngỏm khi Dũng thấy An cũng đang ở bên cạnh, đối diện ngay với cậu. Quả thật, Dũng không phải là hoàng tử. Cậu vừa đi khỏi thì An đã xuất hiện và giờ Kim như được hồi sinh. Phải chăng tên An này mới là hoàng tử của Kim.

-“Tỉnh dậy là tốt rồi.”- Giọng mẹ Kim vang lên cắt đứt dòng suy tư của Dũng. “Cứ thoải mái đí con.”

Kim không nói gì, chỉ đưa mắt nhìn mọi người xung quanh để tin chắc rằng giờ mình đã an toàn. “Kẻ giết người vẫn chưa làm hại được mình và Dũng với mọi người đang ở đây.” Cô bé bỗng nhớ lại cái cảnh tượng mình đang chạy trong nỗi sợ hãi về kẻ giết người và mọi thứ bỗng dưng tối sầm lại, khi tỉnh dậy thì thấy An đang ở bên. Kim co mình, nằm gọn trong chiếc chăn mỏng và cảm thấy nhẹ nhõm và an toàn.

An biết đã đến lúc mình rời khỏi đây. Mục đích, ý nguyện đã thỏa: Kim đã tỉnh lại, vẫn bình thường, không có gì bất ổn cả. Mặc dù rất muốn ở lại thêm lúc nữa nhưng An không muốn khi bố mẹ phải lo lắng khi quay trở lại mà không thấy con trai mình đâu cả.

-“Thôi! Có lẽ cháu phải về giường đây.”- An vừa nói, vừa đứng dậy, kéo theo ánh nhìn của mọi người trừ Dũng.

-“Ừ! Về nghỉ ngơi đi cháu.”- Mẹ Kim nói, khẽ chạm vào người An.

-“Mình đi đây!”- An nói với giọng và ánh mắt đầy níu kéo, từ từ bước ra khỏi phòng.

Những người của Hội ở xung quanh phòng bệnh cũng dãn ra, ai về vị trí người nấy.

-“Con có đói không? Ăn cháo nhé?”- Bà Hạnh chăm chút.

Kim lắc đầu.

-“Con muốn uống nước.”

Từ lúc tỉnh dậy đến giờ, cổ họng Kim đang khô dát, đắng nghẹn lại.

Dũng lập tức đảo mắt tìm bình nước thì bỗng một cánh tay cầm cốc nước lọc chìa ra.

-“Nước này!”- Huyền nói, đưa cốc nước về phía Kim, tay kia cầm cốc café’ đưa cho Dũng. “Của cậu này!”

Dũng giơ hai tay đỡ lấy cả hai thứ.

Bà Hạnh từ tốn đỡ đứa con gái nằm dậy. Kim khó nhọc đón cốc nước từ tay Dũng rồi uống một hơi hết luôn. Cái cổ họng khô dát của Kim bỗng chốc được giải thoát, cảm giác mát lạnh lan tỏa từ đầu đến cuống họng. (Huyền là người nhận lại cốc nước từ tay Kim và đặt nó lại vị trí cũ). Ngược lại, Dũng lại từ tốn nhấp nhấp từng hụm nhỏ cà phê. Nó hơi đắng, nồng nhưng sẽ giúp Dũng tỉnh táo hơn.

Kim lại nằm xuống và nghĩ “hôm nay đúng là một ngày dài, mình sẽ ngủ một giấc, hy vọng khi tỉnh dậy mọi thứ chỉ là một giấc mơ.” Rồi Kim co người vào chiếc chăn rồi nhắm mắt lại.

Thấy Kim nhắm mắt lại, mọi người trong phòng biết mình phải làm gì. Họ dãn dần ra. Người của Hội thì đi ra ngoài. Bố mẹ Kim thì đã quá mệt mỏi rồi. Hai người họ hiểu ý rồi cũng bước ra ngoài. Giờ chỉ còn Dũng ở lại.

Miệng nhâm nhi từng hụm cà phê, đầu óc Dũng lại bắt đầu mơ màng suy nghĩ.

“Giờ thì tạm ổn rồi. Kim đã tỉnh, được bảo vệ an toàn. Kẻ giết người sẽ không còn cơ hội. Giờ hắn đang lẩn trốn nhưng với lực lượng này, người của Hội sẽ nhanh chóng tóm được hắn thôi.”

Áp hai lòng bàn tay vào tách cà phê ấm áp, các ngón tay khẽ xoa xoa vào nhau và Dũng chợt rùng mình một cái ớn lạnh. Không hiểu sao cậu lại có cái cảm giác sợ hãi tới vậy. Cảm thấy có một điều gì đó rất kinh khủng sắp xảy ra. Các ngón tay của Dũng mỗi lúc chạm vào nhau thêm một gấp gáp. Và rồi, cậu sờ thấy trên ngón tay mình có vật gì đó cứng cứng. Hóa ra là chiếc nhẫn gia truyền mà bà nội Kim gửi lại cho cậu, gia trưởng tương lai của dòng họ Lý, chủ nhân đích thực của nó. Hôm nay, Dũng biết chiếc nhẫn này lại một lần nữa giúp cậu. Nó ban cho Dũng sức mạnh để chống lại kẻ giết người.

Dũng vội đặt cốc café’ dang dở mệt bên, đưa mắt nhìn Kim và rút chiếc nhẫn ra khỏi ngón tay. “Nó sẽ bảo vệ cậu, Kim ạ!” Khẽ nắm lấy bàn tay Kim. Cái nắm tay của Dũng làm Kim giật mình. Kim mở to mắt nhìn Dũng, miệng không tài nào thốt lên được, chỉ biết dương mắt nhìn thôi. Dũng đang xỏ một chiếc nhẫn vào ngón tay cô. Nhận ra ngay lập tức đó là chiếc nhẫn gia truyền của gia đình mình.

Kim ngơ ngác nhìn Dũng không hiểu gì cả, còn Dũng thì tủm tỉm.

-“Chiếc nhẫn! Nó sẽ bảo vệ cậu.”

-“Nhưng..”- Cổ họng Kim nghẹn ngào thành tiếng. “Mình không hề biết pháp thuật. Sao có thể sử dụng nó được. Hơn nữa mình chả biết chiếc nhẫn này có thể…”

-“Có thể gì chứ! Đừng nói gì nhiều nữa. Chiếc nhẫn sẽ bảo vệ cậu.”- Dũng chợt cắt ngang.

“Hy vọng là vậy!”, điều này Dũng chỉ dám nghĩ thôi, không dám nói.

-“Còn cậu…kẻ giết người sẽ…”- Kim vẫn cứng đầu.

-“Không! Không!”- Dũng nói: “Kẻ giết người không làm gì được mình đâu. Vấn đề là cậu cơ.”

-“Mình sao chứ?”

-“Không!”- Dũng thật lòng không muốn kể cho Kim về sự thật kẻ giết người đã có đủ 50 con mắt nhưng vẫn cố tình tìm bắt Kim. Nó sẽ càng làm cho Kim thêm lo lắng. Chắc chắn Kim vẫn còn sốc về chuyện vừa rồi nên tốt nhất là không nên nói. “Cậu mới chính là người cần bảo vệ hơn là mình.”

Kim gượng cười.

-“Cảm ơn! Người của Hội chác hẳn đã biết mặt mũi kẻ giết người rồi phải không?”

-“Ừ! Hắn sẽ nhanh chóng bị tóm thôi.”

Kim lặng người đi. “Kẻ giết người là Mạnh.” Kim không thể tin nổi những gì mình đã trải qua. “Mình đã từng nói chuyện vui vẻ với hắn”. Nghĩ tới đây, Kim rung mình ghe tởm. “Mình bị vẻ ngoài của hắn đánh lừa!”. Ai ngờ được chứ! Đúng là lòng dạ bên trong khó đoán.

Kim nhắm mắt cố quên đi hình ảnh kẻ giết người.

“Ôi!” Dũng bất chợt cảm thấy có cái gì đó rất mờ ảo trong đầu mình. Một cái cảm giác rất quen thuộc đang tràn về. Cảm giác của sự vô thức. Nó làm cho đôi mi cậu nặng chịch. Cơn buồn ngủ đang kéo tới. Đầu óc trống rỗng. Toàn thân mệt lả. Mọi thứ trước mắt Dũng đang mờ dần và vụt tắt. Mọi thứ tối sầm lại và rồi một khung cảnh tươi sáng khác lại hiện ra. Dũng biết đó không phải thật, chỉ là mơ thôi.

Lúc đó, ở ngoài Vùng Đất Thiêng, cách danh giới vùng đất này không xa, tại một quán nước nhỏ, tất cả mọi con mắt, mọi cái đầu đều hướng về chiếc ti vi nhỏ khi chương trình giải trí đang phát sóng bị cắt ngang bởi bởi một chương trình khác. Trên ti vi, hình ảnh một gã thanh niên trẻ tuổi hiện ra và cảnh sát nói họ đang truy tìm người này, nếu ai có thông tin gì thì hãy thông báo ngay cho cảnh sát.

-“Cái gì thê?”- Một người trong quán nước nói lớn. “Giết người à? Trong mặt tí tuổi danh đã làm chuyện ghê gớm như vậy rồi.”

-“Bọn trẻ ranh bây giờ manh động lắm! Dễ đổ đốn cực kì.”- Người ngồi bên cạnh đáp.

Tất cả cái đầu trong quán đều lắc lư, tỏ vẻ không thể nào chấp nhận được thực tại này, trừ một người. Người này cứ đăm đăm nhìn vào màn hình ti vi, vẻ mặt tính toán. Bà chủ hàng nước để ý rằng, người này đã ngồi đây từ chiều tới giờ, bộ dạng mong ngóng điều gì đó. Thi thoảng lại có một người đàn ông khác đi tới ngồi cạnh. Họ trao đổi với nhau vài ba câu rồi người kia lại đứng dậy bỏ đi. Và ngay bây giờ, ngay trước mặt bà, người đàn ông ấy lại từ đâu hiện ra, đi tới ngồi xuống cạnh cái người đó. Trong đầu bà chủ quán trộm nghĩ. “Họ là cảnh sát chăng?”

Thực ra, bà chủ quán đã nhầm. Hai người này hoàn toàn ngược lại với những suy nghĩ của bà. Chúng là những kẻ giết người chỉ trong một cái chớp mắt.

Khách đại nhân đã ngồi ở quán nước này cả buổi chiều rồi. Hắn đang chờ đợi tin tức của thuộc hạ mang về từ trong Vùng Đất Thiêng và cuối cùng thì hắn cũng nhận được cái tin mà mình mong đợi. Tên thuộc hạ ngồi cạnh hắn lên tiếng.



-“Thưa ngài! Kế hoạch có nhiều thay đổi nhưng chúng ta vẫn kiểm soát được tình hình. Đã có hai người của ta bị lộ: một trong tổ bảo mật, một trong đội trinh sát. Con át chủ bài thì vẫn chưa. Bọn chúng vẫn không hề nghi ngờ gì cả.”

-“Con bé Kim thế nào rồi!”

-“Dạ! Con bé tỉnh lại rồi. Đang ở trong bệnh viện, được rất nhiều người bảo vệ.”

Khách đại nhân chợt nở một nụ cười nửa miệng.

-“Hội đã cảm thấy được điều gì đó không ổn rồi!”

-“Xin lỗi ngài. Cũng tại con ranh đó quá ngạo mạn, không bắt được con bé Kim như đúng kế hoạch.”

-“Tuổi trẻ bồng bột. Thế giờ nó đang ở đâu?”

-“Ở bệnh viện, nơi con bé Kim đang ở đó.”

-“Mọi thứ còn lại vẫn đúng như kế hoạch chứ?”

-“Dạ! Mọi thứ đều ổn.”

-“Thế còn cái phong ấn thế nào rồi!”

-“Đã dọn dẹp như đúng những gì ngài dặn.”

-“Tốt! Cứ thế mà triển.”

-“Dạ vâng thưa ngài!”

Tên thuộc hạ đang định đứng dậy thì bị chủ nhân giữ lại.

-“Uống chén rượu đi đã.”- Khách đại nhân nói, tay đưa chén rượu cho tên thuộc hạ. Tên thuộc hạ, hai tay đón lấy chén rượu. “Rượu bây giờ không được ngon như trước kia nữa, ngoại trừ món này.”

Khách đại nhân gõ gõ đôi đũa vào chiếc bát được đầy sung muối.

-“Món này trước kia ta rất thích. Ngươi có muốn thử không?”

-“Dạ không thưa ngài!”

-“Ờ! Ta quên mất! Ngươi quen ăn sơn hào hải vị rồi nên không thích mấy món này cũng phải.”

Nói rồi, Khách đại nhân đứng dậy bỏ đi. Tên thuộc hạ vội rút tiền ra, đặt nó lên mặt bàn rồi vội vã đi theo.

Bà chủ quán đưa mắt nhìn hai người đàn ông cùng nhau biến mất vào trong bóng tối.

Khi hai chủ tớ tới gần danh giới Vùng Đất Thiêng, họ đứng lại và quan sát xung quanh. Ở phía trước, một trạm kiểm soát của Hội Pháp Ấn đang làm việc hết sức cẩn trọng. Chúng kiểm tra kĩ từng người qua lại, không để sót một ai. Đặc biệt hơn cả là cái luồng sáng xanh cao ngất ngưởng, phong ấn toàn bộ Vùng Đất Thiêng.

Đảo mắt một hồi, tên thuộc hạ vội nói.

-“Ngài không thể đi qua được trạm kiểm soát đó đâu.”

Khách đại nhân quay lại nhìn tên thuộc hạ.

-“Ai nói ta sẽ đi qua đó.”

Nói rồi, hắn lẳng lặng bước đi, rẻ vào một con hẻm nhỏ tối om, không bóng người. Và trong cái không gian tối tăm đó, hàng loạt bậc thang vô hình trong suốt hiện ra, dẫn thẳng lên trời. Hắn leo từng bước từ tốn lên các bậc thang đó. Khi đã thấy mình leo cao hơn cột phong ấn kia, hắn bắt đầu dải bước đi bộ về phía Vùng Đất Thiêng.

Đưa mắt nhìn chủ nhân biến mất vào trong bóng đêm, tên thuộc hạ vồi rút điện thoại gọi cho kẻ giết người. Vài giây sau kẻ giết người nghe máy. Không để kẻ giết người kịp mở miệng, hắn nói nhanh.

-“Khách đại nhân tới rồi đấy!”

-“Ngài ấy tới sớm!”

-“Không! Có mà ngươi làm trể thời gian của ngài ấy thôi. Làm đi!”

Tên thuộc hạ liền giập máy.

Cầm cốc cà phê âm ấm trong tay, ông Cường đứng trên sân thượng tòa nhà trụ sở Hội. Đôi mắt và ý nghĩ hướng về Vùng Đất Thiêng ở cuối đường chân trời lấp lánh ánh vàng xanh. Từ đây ông vẫn có thể nhìn thấy bức tường xanh sáng, phong ấn Vùng Đất Thiêng. “Ở Vùng Đất Thiêng có hàng chục phong ấn lớn nhỏ, biết hắn sẽ phá cái nào?”. Ông vội nhớ lại tất cả các vị trí chính xác các phong ấn. Tất cả các phong ấn đều có tuổi thọ trên trăm năm. Những con quỉ nằm dưới đó thật sự rất đáng sợ. Một khi chúng mà có lại được tự do thì đúng là đại họa. Chúng sẽ lại giết hại thêm nhiều người, đặc biệt là gia đình ông. Nỗi lo sợ này không chỉ riêng của ông Cường, người của Hội cũng rất lo sợ, cho nên họ liên tục gây sức ép lên gia đình ông, đòi kiểm soát Vùng Đất Thiêng. Họ không tin và nghi ngờ: gia trưởng dòng họ Lý không có đủ sức lực để bảo vệ Vùng Đất Thiêng trước sự tấn công của Hội Con Mắt.

Nỗi lo sợ ấy lên đến đỉnh khi kẻ giết người có đủ 50 con mắt. Hắn sẽ phá phong ấn bất kì lúc nào và một con quỉ sẽ tái sinh, đáng sợ và nguy hiểm. Nhưng lo thì lo thất đấy, sở dĩ ông Cường vẫn còn đứng đây, suy tư uống cà phê là vì Kim. Qua những chuyện đã xảy ra, thì chứng tỏ, con bé đóng vai trò gì đó quan trọng trong kế hoạch của Hội Con Mắt nếu không giờ đã có một cái phong ấn nào đó bị phá rồi. Giờ con bé đang an toàn trong bệnh viện. Cách đây mấy phút, ông còn nhận được tin con bé đã tỉnh. Vậy vấn đề bây giờ là phải bằng mọi giá bảo vệ được con bé Kim trước kẻ giết người.

-“Biết ngay là cậu ở đây mà!”- Lại cái giọng nói quen thuộc suốt mấy chục năm qua, có lẽ nó còn quen thuộc hơn giọng người vợ quá cố của ông.

-“Có chuyện gì vậy?”- Ông Cường hỏi.

Ông Trong bước lại gần và nói:

-“Mấy người trong Hội đồng Hội lại muốn gặp cậu đó.”

-“Mình chả còn gì để nói với họ cả?”- Ông Cường uống một hơi dài cà phê.

-“Nhưng họ lại muốn nói chuyện với cậu!”

-“Nói chuyện với họ là một cực hình đối với mình!”

Ông Trong bật cười. Ông Cường cũng tủm tỉm cười theo rồi sau đó cả hai cùng im lặng, không ai lên tiếng. Giờ họ có thể nghe thấy tiếng gió đang thì thào bên tai. Đôi mắt cả hai đều hướng về Vùng Đất Thiêng, nơi những người họ yêu thương đang đánh đua với sự hiểm nguy.

-“Cậu nhìn thấy ảnh kẻ giết người rồi đúng không?”- Ông Trọng là người phá vỡ sự im lặng.

Ông Cường gật đầu.

-“Cậu có thấy hắn trong quen quen không?”- Ông Trọng hỏi bằng giọng rụt rè như thế bị nuốt mất lưỡi ý.

Nghe thấy vậy, ông Cường liền quay sang nhìn ông Trọng, vẻ nghi ngờ:

-“Ý cậu là…”

Ông Trọng lại cười và vung cánh tay.

-“Không không! Đừng suy nghĩ linh tinh. Trên đời này có nhiều người giống nhau mà không cùng huyết thống lắm!”

-“Nhưng mình lại nhớ cái vụ Nguyên bị Hội Con Mắt sát hại…”

Ông Trọng lập tức xua xua tay.

-“Xin cậu đừng nhắc đến chuyện đó nữa được không?”

Cả hai lại im lặng.

Nhắc tới Nguyên làm cả hai ông hồi tưởng lại thuở mới vào nhập Hội Pháp Ấn. Cả ba người chơi thân với nhau từ thuở đó, cùng làm việc trong một đội. Trải qua thời gian, cả ba cùng thăng tiến và có những hướng đi riêng trong công việc lẫn gia đình. Nguyên yêu và cưới một cô gái không thuộc giới pháp sư làm vợ. Do vậy, Nguyên luôn giấu diếm sự thật về cuộc sống của mình. Cho đến khi được làm bố, ông mới quyết định kể cho vợ nghe sự thật về mình nhưng đã quá muộn, gia đình họ bị Hội Con Mắt sát hại. Vợ chồng nhà Nguyên bị giết chết. Linh hồn của Nguyên vĩnh viễn bị tan biến còn hai mẹ thì may mắn hơn, linh hồn người vợ được giữ lại ở Âm Phủ. Nhờ sự che chắn của người mẹ mà đứa con được cứu sống. Hai ông Trọng, Cường đã chăm sóc và nuôi nấng nó. Đứa con đó chính là Huyền. Hồi nó còn nhỏ, ông Cường nói dối là cha mẹ nó bị tai nạn qua đời. Khi lớn lên, ông biết rằng với những pháp thuật mà Huyền học được ông sẽ không thế giấu sự thật này mãi được. Ông để cho Huyền gặp mặt linh hồn mẹ mình. Con bé dần dần biết được sự thật về cái chết của bố mẹ mình.

-“Thôi bỏ đi! Dù gì chuyện đó xảy ra lâu lắm rồi. Đi thôi! Gặp mấy gã khốn đó!”

Ông Trọng vỗ vào lưng ông Cường đồng cảm và cũng là thúc giục người đồng nghiệp.

Cả hai cùng quay gót đi vào trong.

Ngay lập tức, ông Cường cảm thấy vô cùng hối hận khi đã lại tự giam mình vào trong căn phòng ngột ngạt này với hàng tá gã đang muốn đẩy ông vào ngõ cụt của sự nhẫn lại. Song ông vẫn cố gắng bình tĩnh. Một lần nữa, ông Cường tự mình vào chiếc ghế xoay êm ái, vẻ mặt bình thản.

-“Ông Cường à!”- Cái gã đầu hói, đeo kính luôn là kẻ đầu tiên mở lời với ông. “Hy vọng trong thời gian vừa rồi, ông đã suy nghĩ về đề nghị của chúng tôi.”

Ngay lập tức, ông Cường lắc đầu.

-“Không đời nào!”

-“Tôi hy vọng ông đã suy nghĩ kĩ!”

Ông Cường giơ cánh tay phải lên, chĩa mặt đồng hồ về phía mấy người kia và nói:

-“Đã hơn 3 tiếng trôi qua kể từ khi kẻ giết người có được đôi mắt cuối cùng, vẫn chưa có chuyện gì xảy ra cả. Các vị chả có việc gì phải lo lắng cả.”

-“Ông Cường! Dường như ông đang chủ quan.”

-“Không. Mọi thứ đều có lí do của nó cả. Ắt hẳn mọi vị ở đây đều biết, sau khi có được con mồi cuối cùng, kẻ giết người vẫn cố tình tìm thêm một pháp sư nữa. Chắc chắn, người này có vai trò gì đó trong kế hoạch của Hội Con Mắt.”

-“Ý ông là con bé tên Kim của nhà họ Nguyễn phải không?”

-“Đúng! Và minh chứng rõ rệt nhất cho những gì tôi nói là cái đồng hồ này. Thời gian!”

Mọi người trong phòng đều hiểu ý câu nói này của ông Cường.

-“Hội Con Mắt!”- Ông Cường tiếp tục. “Bọn chúng vẫn chưa có hành động gì vì chúng vẫn chưa có được con bé.”

-“Thế ông có biết con bé có vai trò gì trong kế hoạch của Hội Con Mắt không?”

Ông Cường lắc đầu.

-“Tôi không biết. Nhưng tôi biết chắc một điều là nếu không có con bé trong tay, Hội Con Mắt sẽ chưa dám có hành động gì cả. Chúng ta lại có thêm thời gian để tóm được kẻ giết người.”

-“Ý ông là bay giờ phải tăng cường bảo vệ con bé chứ gì?”

Ông Cường gật đầu.

Mọi người trong phòng đều im bặt. Hội đồng tỏ ra rất nghi ngờ những điều họ vừa nghe thấy. Điều này làm cho lời đề nghị của họ bị từ chối. “Sẽ không có tấm bản đồ nào cả.”

“Đúng vậy!”. Ông Cường đang lấy được thế cân bằng. Lời đề nghị của họ bị ông từ chối đầy thuyết phục. Những thông tin mà đứa con trai ông cung cấp quả thật có ích. Nó giúp ông thắng thế trong cuộc giằng co này. Đang vô cùng hoan hỉ thì ngay lập tức ông lại nhận ngay một gáo nước lạnh khiến người cứng như đá. Quang, đội trưởng tổ điều tra, đột nhiên phá cửa xông vào, chạy lại ghé vào tai ông nói.

-“Kẻ giết người! Hắn bắt được Kim rồi!”

Giờ Khách đại nhân đang dảo bước trên một trong những con phố nhộn nhịp nhất Vùng Đất Thiêng mà không hề phải trải qua bất kì một sự kiểm sát nào cả. Hắn cũng tranh thủ ngắm nhìn sự thay đổi da thịt của vùng đất này sau mấy trăm năm qua. Mọi thứ thay đổi thật quá đỗi nhanh, cứ như thời gian chỉ như một cái nháy mắt vậy. Hắn còn nhớ rằng trước kia vùng đất này chỉ một cánh rừng rất đẹp, rất thơ mộng mà giờ đây đã là một khu đô thành nhộn nhịp. Khách đại nhân thích cái khung cảnh trước kia hơn bây giờ.

Con đường hắn đi bỗng ngày càng tăm tối hơn. Ánh đèn điện mờ dần, người qua lại cũng thưa thớt đi. Con đường hắn đang đi là con đường của bóng đêm, con đường dẫn tới nơi giam giữ một con quỉ vô cùng đáng sợ, nó đã nằm đó gần nghìn năm qua rồi.

“Ta tới đón ngươi đây!”

Hắn nhẩm lại đồng hồ sinh học và dải bước nhanh hơn. Con đường hắn đi trở lên đầy cát bụi. Trước mắt hắn là một khu nhà bỏ hoang, chính xác hơn là một khu công xường dang dở, cỏ mọc um tùm, được bao quanh bởi hàng dào dây thép gai. Không quá khó khăn để vượt qua, Khách đại nhân tiếp tục tiến sâu vào khu công xưởng với hàng đống vật liệu chất ngổn ngang, ẩn hiển trong bóng tối mà chân không hề vấp váp. Những bước chân của hắn nhẹ hơn cả gió, cảm tưởng đi mà không chạm đất ý.

Khách đại nhân đột đứng lại, ngắm nhìn cả công xưởng rộng lớn trong bóng đêm và mường tưởng lại. Chỗ mà ta đang đứng trước kia là một cái hồ rộng lớn, nước xanh biếc da trời, thật đẹp làm sao. Qua thời gian, con người đã tàn phá nó, biến nó thành một nơi như này đây.

Cảnh vật đã thay đổi rất nhiều nhưng có những con người thì hơn nghìn năm qua vẫn vậy. Sống càng lâu trên cõi đời này lại càng thấy rằng thế gian này thật quá nhỏ bé. Dù có luân hồi bao nhiêu kiếp đi chăng nữa kiểu gì thì cũng có duyên phận gặp lại nhau. Khách đại nhân biết không chỉ có riêng hắn đang ở đây chờ đợi. Hắn dải bước đi trên cầu thang, đi lên tầng thượng. Ở đó đang có một người giống hắn, một người hắn đã từng tôn thờ, kính trọng, gọi người ấy một tiếng “thầy”.

Dưới ánh trăng mờ ảo, Khách đại nhận vẫn nhìn rõ thấy có một ông lão râu tóc bạc trắng, tay chống gậy, đang ngồi trên đống gạch. Những nếp nhăn trên mặt cố xô hai hàng lông mày xuống sâu hai hốc mắt. Đôi mắt lão trầm ngâm quan sát người học trò cũ đang tiến lại gần.

Vẫn chả có gì thay đổi. Luôn là khuôn mặt khôi ngô hợp với cái vẻ thư sinh của hắn cộng thêm cặp mắt tinh ranh, nụ cười ấm áp. Hắn đã từng là một trong những học trò mà ông cưng nhất. Giờ thật chả ai ngờ, hắn là người lãnh đạo Hội Con Mắt.

-“Thầy đợi lâu chưa?”- Khách đại nhân bước ngắn lại gần, né tránh cái nhìn của người thầy.

Ông lão không trả lời, vẫn chăm chăm nhìn hắn.

-“Trông thầy già đi nhiều!”

-“Người thì vẫn vậy?”- Bây giờ ông mới mở miệng.

-“Đã bao lâu hai thầy trò ta không gặp nhau rồi nhỉ?”

-“Điều đó quan trọng gì!”

Khách đại nhân ngồi xuống đống gạch, ngay cạnh thầy mình. Tuy vậy vẫn giữ cái khoảng cánh an toàn.

-“Thầy đến đây để giúp con sao?”- Khách đại nhân mỉm cười.

-“Ngươi chả có khiếu trêu đùa gì cả. Dĩ nhiên là không. Ta đến đây để nói lời chào cũng như lời tạm biệt với Trịnh Hoàn.”

-“Lời chào thì thầy có thể nói được với huynh ấy, còn lời tạm biệt thì không được đâu. Thầy biết mà, đó là lí do con ở đây.”

Ông lão không nói gì nữa.

Khách đại nhân thì vẫn cứ cười cười

-“Những hậu bối của người đệ tử thứ tư Lý Nguyên của thầy hơn năm trăm năm đã làm rất tốt công việc của mình, xây dựng một tổ chức lớn mạnh. Họ gây không ít khó khăn cho con. Cả cái Vùng Đất Thiêng này, không ít người của con đã bị giam cầm ở đây. Nhưng chúng không phải là người hai thầy trò quan tâm phải không?”

Ông lão hiểu ý hắn muốn nói gì. Ngay ở cái giây phút này đây, tâm trí ông lại bị sao nhãng bởi những ẩn ý trong câu nói của kẻ phản đồ kia. Cả hắn và ông đều đã chờ đợi cái khoảnh khắc này hơn 500 năm qua. Mỗi người đều hiểu rõ mục đích của đối phương là gì.

-“Đó tới rồi kìa!”- Khách đại nhân nói.

Ở phía dưới kia, một chiếc xe ô tô đang đâm thẳng vào khu công xương. Ánh sáng đèn pha chạy vọt qua mắt hai thầy trò rồi lịm tắt. Ở trên này, cả hai đều nhìn thấy kẻ giết người đang xách trên vai kẻ thế thân đi vào trong tòa nhà.

-“Con nghĩ chúng ta chỉ nên quan sát thôi. Đừng làm gì cả!”

Khách đại nhân đề nghĩ, vẫn nở nụ cười ấy.

*

* *

Cách đây đúng 25 phút trước, tại bệnh viện, run rẩy cầm điều thuốc trên tay, kẻ giết người đang ngồi trong nhà vệ sinh nam chờ thời cơ. Chỉ cần có tín hiệu của kẻ nội gián là hắn sẽ hành động ngay. Hít một hơi thuốc thật sâu vào trong phổi, hắn liền ho sù sụ. Đây là lần đầu tiên hắn hút thuốc. Hắn hút chỉ là vì muốn lấy lại bình tĩnh. Không hiểu sao từ lúc va chạm với thằng nhóc họ Lý tới giờ, người hắn nhũ rão ra, chân tay bủn rủn. Có lẽ hắn đã mất quá nhiều sức lực.

Tự mình vào thành bồn cầu, tay run rẩy cầm điếu thuốc làm cho tàn thuốc rơi vang xuống sàn, hắn trộm nghĩ: “Con mồi chỉ cách ta có một bức tường mỏng thôi”. Bên kia là nhà vệ sinh nữ. Tay kia hắn cầm sẵn điện thoại, chờ đợi tín hiệu.

Trong quãng thời gian chờ đợi, kẻ giết người hồi tưởng lại từ lúc hắn đi tìm giết con mồi đầu tiên cho tới giờ. Thật là hoàn hảo. Đúng là một kế hoạch hoàn hảo từ đầu đến cuối. Ở mọi tình huống, Hội Con Mắt luôn ở thế chủ động, trong ngoài phối hợp. Hắn càng ngày càng khâm phục trí tuệ của Khách đại nhân. Đúng là gừng càng già càng cay. Trí tuệ một người sống hơn ngàn năm là thế đấy. Hắn rất muốn mình được một nửa như ngài ấy thôi.

Cảm thấy điện thoại trên tay mình rung lên, đó chính là tín hiệu, kẻ giết người giật mình đứng dậy, vứt mẩu thuốc vào bồn cầu và giật nước. Hối hả bước ra khỏi phòng vệ sinh nam, vẻ mặt điềm tĩnh khác hẳn so với lúc trước. Bên ngoài, hai tên của Hội đang đứng ngoài cửa nhà vệ sinh nữ. Kẻ giết người nhanh như gió, lao vào hai tên đó, tay nắm chặt lấy con dao găm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Huyền Ấn: Vùng Đất Thiêng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook