Huyễn Hình Sư

Chương 24: Hắn cười rồi?

Bạch Vân Tử Y

29/06/2021

Trịnh Bân cảm thấy tình trạng của mình lúc này khá là vi diệu.

Mới sáng ra không chỉ bị tên đáng ghét Mạnh Dật Hiên túm xuống lầu còn đụng phải Tần Liệt và Trịnh Hâm trong phòng ăn.

Thấy Trịnh Hâm thôi thì không nói đi, dù sao đây cũng là nhà cô, còn tên Tần Liệt mới sáng ra đã tới Trịnh gia để làm gì, ngại Trịnh gia chưa đủ náo nhiệt sao.

Trịnh Bân vẫn chưa quên những gì mà Tần Liệt đã làm với mình ngày hôm qua đâu, báo hại cậu bây giờ vừa nhìn thấy đối phương tim liền đập nhanh như đánh trống vậy.

Tiểu Bảo Bối ở trong đầu hả hê cười nhạo Trịnh Bân cậu cong rồi, mau nhanh nhanh xà vào lòng nam thần đi.

Hừ, cậu mới không có cong, cậu là thẳng, nhất định là thằng, tiếp cận đối phương chẳng qua là vì nhiệm vụ thôi, hoàn thành nhiệm vụ liền rời đi thế giới này, đến lúc đó cậu và hắn không còn liên quan gì đến nhau nữa.

Tần Liệt nhìn thấy Mạnh Dật Hiên cầm tay Trịnh Thành Hi, ánh mắt nheo lại đầy nguy hiểm, nhiệt độ phòng giảm xuống với tốc độ tên bay.

Hôm qua mình áp sát lại gần thì cậu ta tránh tránh né né, hôm nay lại điềm nhiên để Mạnh Dật Hiên nắm tay. Tần Liệt càng nhìn càng khẳng định Trịnh Thành Hi vốn không hề thích mình, ngược lại giống như để ý tới bạn của hắn hơn đấy.

Nhưng nam chính của chúng ta nghĩ oan cho Tiểu Bân Bân rồi.

Thực tế là cậu rất muốn vùng ra khỏi cái tay heo của Mạnh Dật Hiên. Có điều thực lực đôi bên quá mức chênh lệch.

Tuy Trịnh Bân nhờ kỹ năng phối hợp khiến thể chất tạm thời tăng lên cấp S, nhưng so với cấp S chân chính của Mạnh Dật Hiên vẫn kém một chút, cộng thêm tên này còn là thuần thú ma pháp kiêm tu đã đạt tới cấp bốn, liệu Trịnh Bân lấy năng lực nào để đối phó với hắn đây.

Mạnh Dật Hiên lúc đầu còn đang hí hửng vì khám phá ra bí mật nho nhỏ của Trịnh Thành Hi, ai ngờ vừa bước vào phòng ăn đã phải nhận combo khí lạnh đến từ thằng bạn của mình, làm hắn theo phản xạ mà thả tay Trịnh Thành Hi ra.

Xong cũng vì vậy Mạnh Dật Hiên mới nhớ đến lời thách thức của Tần Liệt với Trịnh Thành Hi, cùng với chuyện tên này đặt cược cho Trịnh Thành Hi thắng, điều này khiến hắn bắt đầu nghi ngờ có khi nào Tần Liệt đã sớm biết Trịnh Thành Hi có vấn đề hay không, đặt cược cho cậu vì thật sự nghĩ cậu có khả năng chiến thắng.

Há há, nếu thế thì hắn kiếm bộn rồi, bởi trong vụ đặt cược kia, số lượng cược cho Tần Liệt thắng chiếm đến 95% và đặt Trịnh Thành Hi thắng chỉ được 5%. Mà đa phần trong số 5% kia chính là số tiền của Tần Liệt đặt vào.

Phần trăm chêch lệch như vậy cũng khiến khả năng ăn Tần Liệt thắng không cao, ngược lại nếu Trịnh Thành Hi thắng chính là kiếm bộn. Nhưng Mạnh Dật Hiên không sợ, hắn không thiếu nhất là tiền. Ai, tiếc rằng hắn là nhà cái nên không thể đi đặt cược, nếu không mình cũng đặt cho Trịnh Thành Hi rồi.

"Anh Thành Hi, anh Mạnh, hai người xuống rồi. Ông nội vì chuyện hôm qua mà mệt mỏi nên muốn nghỉ ngơi thêm, chúng ta vẫn dùng bữa trước thôi, hôm nay là ngày quan trọng của anh Thành Hi mà."

Trịnh Hâm thời điểm nhìn thấy Trịnh Thành Hi cũng không còn vẻ kinh ngạc như mấy ngày trước, bởi cô vẫn cho rằng cậu ta đang diễn kịch trước mặt Tần Liệt mà thôi.

Ngược lại khiến cô càng chú ý là cái nắm tay của Mạnh Dật Hiên với Trịnh Thành Hi hơn. Điều này khiến cô có một chủ ý. Thật ra tác thành cho hai tên này cũng không tệ đâu. Nếu cách này thành công, Trịnh Hâm không cần lo lắng Trịnh Thành Hi tiếp tục bám lấy Tần Liệt ca ca, mà Mạnh Dật Hiên vì bận quản giáo cậu ta sẽ không có thời gian chen ngang mình nữa.

Trịnh Bân đang bật hack cao lãnh đương nhiên sẽ không rảnh đi trả lời Trịnh Hâm, sau khi thấy Mạnh Dật Hiên buông tay mình ra thì chậm rãi đi về phía bàn ăn ngồi xuống.



Mạnh Dật Hiên thì xưa nay không ưa Trịnh Hâm càng không có khả năng đáp lời, điều này khiến sự niềm nở của Trịnh Hâm có chút thừa thãi, như thể đang vô hình cười vào mặt cô rằng chuyện cô nói mọi người đều biết, mau bớt thảo mai đi bởi chẳng ai quan tâm đâu.

Bốn người cứ như vậy dùng bữa trong không khí kì lạ, đợi đến khi ăn xong cũng nên xuất phát đến Viên Quân Giáo Liên Bang báo danh.

Trịnh Bân tiên phong tiến vào phi hành khí trước, chọn góc bên cạnh cửa sổ rồi ngồi xuống, ánh mắt vô thần nhìn ra bên ngoài, trong đầu cậu lúc này đang sơ lược lại đống kiến thức cơ khí mà mình đã tiếp thu được nhờ Tiểu Bảo Bối.

Cậu đã sớm đối chiếu phần kiến thức này với giáo trình cơ bản của tinh hệ Từ Á, kết quả phát hiện là cảm thấy mình nhận được món hời lớn rồi.

Kiến thức cho là cơ bản của Tiểu Bảo Bối nhưng thực tế còn cao cấp hơn cả giáo trình nâng cao của Liên Bang.

Tiểu Bảo Bối từng giải thích vấn đề này là do sự khác biệt giữa các tầng văn minh. Tinh hệ Từ Á chỉ được xếp ở tầng văn minh tinh tế bậc trung, trong khi tồn tại của Tiểu Bảo Bối còn cao hơn cả tầng văn minh cao nhất của thế giới này, đương nhiên thường thức và tri thức phải cách biệt một trời một vực rồi.

Cũng giống như bản thiết kế phần thưởng được tặng lúc hoàn thành nhiệm vụ trước đấy, nó có thể khiến cho các thiết kế sư ở đây điên cuồng, nhưng với Tiểu Bảo Bối chỉ là một cái nhấc tay.

Trịnh Bân trước đó còn ghen tị với Trịnh Hâm vì cô mang vầng hào quang nhân vật chính hễ vươn tay một cái là bàn tay vàng lũ lượt kéo tới, nhưng sau này ngẫm lại thì thấy Tiểu Bảo Bối mới là bàn tay vàng lớn nhất.

Cùng với lai lịch của mình cũng rất đặc biệt nha. Huyễn Hình Sư duy nhất của Từ Á tinh hệ, tuy cậu cũng có thể vì thân phận này mà gặp hoạ diệt thân, nhưng chỉ cần bản thân cố gắng tu luyện và thấp điệu một chút thì không vấn đề gì, đợi đến lúc mình đạt đến thực lực cao nhất còn phải sợ ai sao.

Đang mải thất thần Trịnh Bân phát giác có người ngồi xuống cạnh mình, hơn nữa khí tức lạnh lùng cố hữu từ tên đó khiến cậu không thể nào lẫn được với người khác.

Trịnh Bân ngoài mặt bình thản trong lòng cẳng thẳng quay sang nhìn đối phương, lại đúng lúc nhìn thấy cái nhếch môi rất nhẹ của hắn.

Này! Tần Liệt mới cười sao? Trịnh Bận cậu không hoa mắt đúng không? Tên này cũng giống mình hiện tại chính là cái mặt than, đừng nói là cười, một chút biến hoá trên cái giao diện đẹp trai kia thôi cũng rất hiếm có rồi.

Nhưng mà Tần Liệt cũng đi cùng cậu tới trường sao. Hình như vẫn chưa đến thời gian khai giảng nhập học mà. Xong không cần Trịnh Bân thắc mắc thì có người đã giải đáp giúp cậu rồi.

"Anh trai, hôm nay em sẽ cùng anh Tần và anh Mạnh bồi anh đi thi. Anh nhất định phải thi cho thật tốt nhé."

Trịnh Hâm vừa lên phi hành khí thấy Tần Liệt ngồi cạnh Trịnh Thành Hi thì môi nhỏ mím lại, phải mất mấy giây mới bình thản bước xuống ngồi ở vị trí còn lại bên cạnh Tần Liệt, như không có chuyện gì mà nói vài câu với Trịnh Thành Hi.

Phi hành khí mà họ đang ngồi là phi hành khí loại nhỏ, theo Trịnh Bân quan sát thì nó giống như ô tô con phiên bản biết bay, nên cũng chia làm hai hàng ghế trước sau.

Số ghế cũng tương tự với các bài trí của một chiếc ô tô bốn chỗ: hai ghế đơn hàng trên và một ghế kép hàng dưới.

Trịnh Bân chọn ngồi góc trong hàng dưới, vốn thêm Tần Liệt ngồi cạnh là vừa đủ chỗ.

Nhưng lúc này Trịnh Hâm cũng chen vào khiến không gian hàng dưới có chút chật chội. Hiển nhiên là Trịnh Hâm có ý đồ muốn đẩy Trịnh Thành Hi lên hàng ghế trên, vừa để bản thân có không gian hai người với Tần Liệt còn khiến đối phương có thể một bước tiếp xúc thêm với Mạnh Dật Hiên, như vậy kế hoạch của cô sẽ thành công một phần rồi.



Nhưng không đợi Trịnh Hâm kịp đắc ý, Tần Liệt lại nhổm lên ngồi lên hàng ghế trên, sau khi an vị còn quay xuống bồi một câu.

"Tiếp tục nói chuyện đi."

Mạnh Dật Hiên chứng kiến từ đầu đến cuối nghe vậy liền bật cười lớn.

Tên mặt lạnh như Tần Liệt cũng có lúc xấu bụng như vậy cơ à. Hắn đâu không phải không biết Trịnh Thành Hi và Trịnh Hâm chưa từng ưa nhau, còn nói cái gì bảo họ tiếp tục nói chuyện.

Người ta là muốn chiếm cơ hội để ngồi cạnh cậu thôi, tuy Trịnh Thành Hi có vẻ không giống cho lắm.

Đúng vậy, hắn cũng phát hiện ra Trịnh Thành Hi thờ ơ với Tần Liệt rồi. Không phải là đối phương đang giả bộ mà thực sự là không để tâm.

Người trước kia từng sống chết bám lấy Tần Liệt và thiếu niên mặt than ngồi im lặng lúc này như hai người hoàn toàn khác nhau vậy. Nếu người khác bảo đây không phải là Trịnh Thành Hi chắc Mạnh Dật Hiên sẽ tin đấy. Một con người không thể biến hoá lớn như vậy được.

Như thế chỉ có hai khả năng.

Khả năng thứ nhất là cái vẻ phá của bất tài vô dụng trước kia chỉ là vỏ bọc của Trịnh Thành Hi, hình tượng hiện tại mới chính là bản thân cậu ta, mục đích chắc là vì kì thi hôm nay.

Cũng giống như Ninh Duật về mặt tu pháp thì kém cỏi nhưng lại là thiên tài trong lĩnh vực cơ giới, thì có thể Trịnh Thành Hi không khác bao nhiêu. Trịnh Thành Hi cho rằng nếu mình qua được khảo hạch còn vượt mặt Ninh Duật thì không cần giấu diếm tính cách thật của bản thân nữa. Vì lúc đó không còn ai có thể coi thường cậu nữa.

Khả năng còn lại là người này và Trịnh Thành Hi trước kia là hai người khác nhau, cái Trịnh Thành Hi vô dụng ngày xưa chỉ là che mắt người ngoài thôi.

Hắn từng tiếp xúc với Trịnh Thành Hi của trước kia, tên đó yếu nhớt như cọng bún vậy, làm gì có thể chất có thể ngang tầm với hắn như bây giờ.

Có điều từ phản ứng của Trịnh Hâm thì khả năng này không cao lắm, trừ khi bản thân cô cũng không biết sự việc đó. Cho nên sau cùng Mạnh Dật Hiên vẫn nghiêng về khả năng đầu tiên hơn.

Nhưng mà bất kể là khả năng nào, Mạnh Dật Hiên cũng đều không thể coi thường Trịnh Thành Hi như trước nữa.

Bởi cả hai khả năng đều cho thấy Trịnh Thành Hi là người có thể vì đại nghiệp mà chịu thua thiệt, không tiếc danh dự bản thân bị phá hỏng để bước chân lên tầm cao hơn.

Thử nghĩ mà xem, từ một tên vô dụng bị chế nhạo khinh thường suốt bao nhiêu năm xoay người liền trở thành thiên tài được người người ngưỡng kính, bao nhiêu kẻ sẽ vị chuyện này mà kinh hãi đứng ngồi không yên.

Và có lẽ người khó chịu nhất không ai khác ngoài Ninh tiểu thiếu gia Ninh Duật rồi. Cảm giác bị một người từng là không ra gì giẫm đạp xuống dưới thì ai mà chịu cho được. Đặc biệt là nếu Trịnh Thành Hi đạt hạng nhất thì sẽ được Tần Liệt tiếp nhận nữa chứ, chắc chắn Ninh Duật sẽ hận cậu đến chết mới thôi.

Mạnh Dật Hiên hăng hái bổ não nhưng không quên khởi động phi hành khi đi Viện Quân Giáo Liên Bang.

Bây giờ đoán cái gì cũng còn sớm lắm, đợi kì thi đi qua có kết quả mới nói tiếp được. Nhưng nếu được Mạnh Dật Hiên rất mong Trịnh Thành Hi có thể hạ bệ con khổng tước Ninh Duật, so với Trịnh Thành Hi thì hắn càng không ưa Ninh Duật hơn. Hơn nữa cậu phải thắng thì hắn mới kiếm bộn được chứ. Vậy nên thiếu niên à, hãy mau đi tạo kì tích thôi nào ~

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Huyễn Hình Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook