Huyền Thoại Thánh Y

Chương 66: Vương Tấn Lợi Mời Chào

Đường Hạo Nhiên

18/01/2023

Trong miệng Vương Tấn Lợi đắng chát, không biết nên nói thế nào. Mặc dù chỉ giao đấu trong thời gian ngắn ngủi nhưng anh ta đã hiểu khá rõ về y thuật của Đường Hạo Nhiên.

Bất luận là xem bệnh, kê đơn hay bất kỳ phương diện nào cũng đều không thua kém anh ta, huống chi, người ta còn biết dùng khí ngự châm, anh ta lại không có gì nắm chắc!

“Là tài nghệ của tôi không bằng người!” Vương Tấn Lợi cắn răng nói: “Với y thuật của anh, tại sao lại ở chỗ này? Ngay cả giáo sư Thẩm có châm pháp song long xuất thủy cũng không bằng nổi anh.”

Đường Hạo Nhiên lắc đầu, nhưng không giải thích nhiều.

Đối mặt với việc Vương Tấn Lợi nhận thua, Đường Hạo Nhiên vẫn có thể giữ vững được bình tĩnh nhưng những người khác lại không cách nào làm được.

Vương Tấn Lợi là ai? Đó chính là người thừa kế của gia đình dòng dõi Y học cổ truyền, tương lai có lẽ sẽ quản lý cả nhà họ Vương, thậm chí còn được xưng là người trẻ tuổi có thể vượt qua Vương Trọng Quang, mười năm mới có một.

Tuy vậy, ngay lúc này, anh ta lại bị y thuật của Đường Hạo Nhiên đánh bại, chẳng những vậy, còn chính miệng nhận thua! Nếu không phải họ tận mắt nhìn thấy, có ai có thể tin được đây?

“Cậu Vương! Chuyện này?” Chú Đinh há mồm, ngập ngừng nói.

Trên gương mặt béo phì của Ninh Đình Trung đỏ bừng lên như uống phải thuốc kích thích.

Đôi mắt xinh đẹp của Lý Ngọc Lan hơi dừng trên người của Đường Hạo Nhiên, không biết đang suy nghĩ cái gì.

Về phần mấy người bị Đường Hạo Nhiên chọn trúng trước đó, ngay lúc này cũng đã kích động không thôi, thần y này còn lợi hại hơn cả thần y Vương.

Nếu như bọn họ được chữa trị như lời nói trước đó, vậy chẳng phải thuốc tới bệnh tan, có bệnh thì trừ bệnh, không bệnh thì khỏe mạnh thân thể.

Đặc biệt người đàn ông trung niên mập mạp kia cũng đã hai mắt sáng ngời, ước gì có thể để Đường Hạo Nhiên chữa trị cho ông ta ngay lập tức, hoàn toàn quên đi dáng vẻ mỉa mai Đường Hạo Nhiên của mình lúc trước.



“Thần y! Còn bệnh của chúng tôi thì sao?” Người đàn ông trung niên mập mạp nói.

Đường Hạo Nhiên cười nhạt một tiếng đáp: “Bệnh của các người tôi nhìn thoáng qua đã biết rồi.”

“Cô là do kinh nguyệt không đều! Hơn nữa thời gian nghỉ ngơi hỗn loạn, mới có thể xuất hiện tình trạng bụng đau không chịu nổi.”

“Còn ông là ăn uống thất thường nên dùng thuốc dạ dày là được. Nhưng phải chú ý thói quen nghỉ ngơi và ăn uống.”

Đường Hạo Nhiên đi qua trước mặt mấy người bọn họ, mạch cũng không thèm xem, chỉ ra bệnh tình của từng người một nhưng mấy người kia sau khi nghe được lập tức lộ ra biểu cảm kinh ngạc, hiển nhiên đã bị Đường Hạo Nhiên nói trúng hết rồi.

Trong lúc chẩn đoán, Đường Hạo Nhiên lấy ra một tờ giấy, nhanh chóng viết đơn thuốc rồi đưa cho mấy người bọn họ.

“Thần y, còn tôi thì sao?”

Lúc này, chỉ còn lại người đàn ông trung niên mập mạp chưa được Đường Hạo Nhiên chuẩn bệnh, đang nhìn Đường Hạo Nhiên với vẻ mặt vô cùng chờ mong.

“Ông...” Đường Hạo Nhiên nói: “Suy thận!”

Mặt người đàn ông trung niên mập mạp nháy mắt đỏ bừng nhưng lại không thể mở miệng mắng anh bởi vì những gì Đường Hạo Nhiên nói đều là sự thật! Ông ta lần này tới đây thật sự là bởi vì có triệu chứng suy thận.

“Trở về uống thuốc theo đơn này! Gần đây nên tập thể dục rèn luyện nhiều hơn, còn phải biết tiết chế rượu bia lại…”

Đường Hạo Nhiên không có ý muốn làm người đàn ông trung niên mập mạp khó xử, cũng viết một đơn thuốc đưa cho ông ta.

Người đàn ông mập mạp lập tức cảm ơn rối rít, sự xấu hổ khi tình trạng thân thể bị Đường Hạo Nhiên bóc trần đã sớm bị vứt lên chín tầng mây.

Đám người bệnh bị chú Đinh mời ra ngoài, ánh mắt của chú Đinh nhìn Đường Hạo Nhiên lúc này quả thực như là hận không thể nuốt anh vào bụng, ở địa bàn của nhà họ Vương mà bị một kẻ dùng y thuật đánh bại, chuyện này giống như là đang sống sờ sờ mà bị vả thẳng mặt.



“Đường Hạo Nhiên! Y thuật của anh thật không tồi, không biết là học được ở đâu?” Vương Tấn Lợi đột nhiên hỏi.

Đường Hạo Nhiên liếc nhìn Vương Tấn Lợi một cái, nói: “Gia truyền.”

“Ồ! Vậy không biết có tiện tiết lộ tên của trưởng bối nhà anh không?” Vương Tấn Lợi hỏi.

Đường Hạo Nhiên lắc đầu, đáp: “Y thuật của tôi là do ông nội truyền dạy nhưng ông nội của tôi đã qua đời cách đây không lâu! Tên của ông nội tôi có nói ra anh cũng không biết, vậy thì việc gì phải làm điều thừa thãi.”

Thế nhân chỉ biết đến thánh y nhưng có mấy ai biết tên thật của ông là Đường Hạo.

Vẻ mặt Vương Tấn Lợi lộ ra vẻ tiếc nuối, nói: “Vậy thì thật quá đáng tiếc.”

Sau đó anh ta chuyển chủ đề:

- Anh hẳn cũng biết, trên con đường y thuật cổ truyền, nếu chỉ có một thân một mình sẽ rất dễ đi chệch hướng.

- Nhà họ Vương tôi sưu tầm rất nhiều sách y học, nếu anh muốn thì có thể theo tôi trở về nhà họ Vương, tôi sẽ xin ông nội của tôi cho anh tiếp quản sách y học của nhà chúng tôi.

- Anh thấy thế nào?

Đường Hạo Nhiên lắc đầu, nói: “Xin lỗi! Bây giờ tôi tạm thời không có ý định này…Nếu sau này có cơ hội, tôi sẽ ghé thăm nhà họ Vương.”

Nghe nói ông cụ nhà họ Vương, Vương Trọng Khang vô cùng tài giỏi về châm cứu và Ngũ Long châm pháp, vì vậy anh cũng rất muốn đi thỉnh giáo một phen.

“Vậy được rồi.” Vương Tấn Lợi thở dài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Huyền Thoại Thánh Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook