Huyết Liên Hoa

Chương 77: Tứ Linh

Nguyệt Dạ Thiên Lý

11/09/2019

Lan Nhi nhanh chóng tiếp thu tất thảy kiến thức. Kiên nhẫn lắng nghe Bạch Nhân thao thao bất tuyệt hơn 3 phút. So với việc thuộc lòng các tập hồ sơ thì chuyện này dễ như ăn cháo.

Thang máy dừng ở tầng 3 - nội bộ trụ sở chính. Tầng này là phòng họp của cả hệ thống. Cũng là nơi.....có tầm quan sát lớn nhất. Cửa thang máy vừa mở ra, thứ hiện hữu trước mặt Lan Nhi ngay lập tức khiến cô kinh ngạc cực độ.

Thần linh ơi.....

Dường như không còn từ nào để diễn đạt cảm giác lúc này. Riêng việc lấy lại bình tĩnh sau chấn động vừa rồi cũng đủ lấy đi 10 phút đồng hồ.

Chậm rãi hít một hơi thật sâu, cô bước đến gần để ngắm nhìn kĩ hơn. Cả cơ thể của một con quái vật....không.... là Linh thú được niêm phong trong tảng băng cực đại. Hình dạng giống như một con rắn quấn quanh con rùa. Sẽ không có gì đáng lưu tâm nếu như con quái này chỉ là một sinh vật có kích thước trung bình.

Tuy nhiên, đây là siêu cấp Linh thú có kích thước mang tính khiêu chiến mọi ranh giới. Được so sánh với một ngọn núi cao khoảng 3000m.

Thực sự quá doạ người rồi !

“Bạch Nhân....cái này.....”

“Tôi hiểu cảm giác của tiểu thư mà.” Bạch Nhân đưa tay đỡ trán, hỏi : “Cô biết Tứ Linh chứ ?”

Lan Nhi nhìn lên, suy tư một chút rồi nói:“Trên lớp có dạy qua. Tứ linh là bốn loài linh vật có mặt trong văn hoá phương Đông, bao gồm Long, Lân, Quy, Phụng bắt nguồn từ bốn vị thần : thần Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ và Chu Tước. Mang bên mình những nguyên tố tạo nên đất trời : nước, gió, đất và lửa....”

“Đúng vậy.” Bạch Nhân tiến đến mở màn hình chiếu lên. Hiển thị hình ảnh bốn vị thần cùng những kiến thức cực kì sâu thâm : “Tứ linh đã có từ thời xa xưa, đó cũng chính là nguồn gốc của Linh lực. Tất cả Linh thú trên toàn thế giới đều được sản sinh ra từ Tứ Linh. Mặc dù mang tính đa chủng loài, nhưng chúng đều có bên mình một trong bốn loại nguyên tố. Linh vật thuộc hệ gì thì sẽ sản sinh ra Linh thú hệ tương ứng. Nói cách khác, Linh vật chính là cái nôi của Linh thú. Và trước mặt chúng ta, là một trong bốn Linh vật - Huyền Vũ - Chân Võ đại đế. Mang hệ thổ.”

Lan Nhi mắt chữ O miệng chữ A lắng nghe.



Cái thông tin này cũng quá là shock nha. Nhân vật trong truyền thuyết ai mà ngờ lại xuất hiện ngoài đời thực. Lại còn mang theo một dòng đại sử thăng trầm. Nếu không phải cô đang đứng ở đây, đánh chết cô cũng không tin Tứ Linh có thật.

Trước khối băng đồ sộ lại có một mảng pha lê lớn nằm sừng sững giữa 4 cây trụ. Mảng pha lê này trông rất giống với thứ nằm ở học viện. Nhìn qua tựa như một hệ thống duy trì kết giới cấp cao của khối băng.

“Vậy ba Linh vật còn lại ở đâu ?”

“Cái này còn chưa xác định được. Có lẽ chúng đã ngủ say trong hàng trăm năm qua. Nếu không....trái đất sợ là đã trở thành cái tổ của Linh thú. Vì Linh vật một khi tỉnh giấc thì sẽ tiếp tục sản sinh ra nhiều quái vật nữa.”

Bạch Nhân nhanh tay gõ số liệu. Màn hình lại hiển thị một dãy dữ liệu kí tự. Đến bây giờ, Lan Nhi mới hiểu ra cái thế giới này nhỏ bé hơn cô tưởng tượng.

Linh thú thì ra là có số lượng nhất định, trên thế giới có khoảng 137 con. Vì chúng phản ứng với chất phóng xạ cho nên việc xác định vị trí vô cùng dễ dàng. Nhưng khó hiểu ở một chỗ......

“Bạch Nhân, tại sao biết được vị trí mà lại không khai trừ chúng ? Chẳng phải như vậy sẽ có ích hơn cho nhân loại sao ?”

“Thực chất là có hại đấy.”

“Dạ ?”

“Sở dĩ Tứ Linh dù say giấc hàng trăm năm vẫn có thể tồn tại đến giờ là nhờ vào nguồn mana mà các Linh Thú cung cấp. Giống như quy luật cho và nhận. Chúng đẻ con ra, trách nhiệm của những đứa con là tận hiếu với mẹ mình. Đứa con tìm kiếm nguyên khí, sau đó dùng nó để nuôi sống “mẹ”. Một khi số lượng Linh Thú có dấu hiệu giảm sút quá tiêu chuẩn cho phép. Tứ Linh sẽ thức tỉnh, sản sinh thêm nhiều Linh thú để bồi dưỡng cho thân thể của chúng. Và một khi mà Tứ Linh thức tỉnh.....chắc hẳn sẽ chẳng có chuyện gì tốt đẹp.”

“Hơn nữa, Linh thú đối với người thường chính là vô hình. Chúng sẽ không làm tổn hại đến ai nếu không có người đả động nó. Và nếu như Linh thú có dấu hiệu nổi loạn thì ta sẽ có biện pháp kiềm hãm. Vả lại, chúng ta hoàn toàn có thể thuần hoá chúng. Thuần thú sư, tiểu thư biết chứ ?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Huyết Liên Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook