Huyết Luyện Ma Quân

Chương 19

thedark

10/01/2014

Đứng tại vị trí cao, cả thiên hạ mở ra trước mắt. Khi bay lên đến độ cao cần thiết, cả cuộc chiến vốn vô cùng hỗn loạn như mở ra trước mắt Hoàng. Tất cả những gì trước đây còn mơ hồ, khó đoán định, phán xét lập tức hiện ra rõ ràng như lòng bàn tay. Bản lãnh của một vị thủ lãnh và tài năng cầm quân của một vị chiến tướng sống lại trong não bộ của Hoàng. Đôi mắt gã sáng lên lấp lánh khi nhận ra được tử huyệt trong trận thế của quân thù. Hoàng phất tay ra hiệu cho hai tiểu đội sau lưng. Hai mươi tu giả lập tức bám đuôi gã phóng mình xuống dưới, nhắm thẳng vào vị trí mà Hoàng đã trọn mà đánh xuống. Thanh Ngưu Quân dù có một chỉ huy là một thằng ngu, không biết tùy cơ ứng biến, nhưng dù sao vẫn là một đạo tinh binh, các thành viên đều thân kinh bách chiến, kinh nghiệm chiến đấu nhiều vô số. Vừa thấy đám người do Hoàng dẫn đầu ùn ùn lao đến thì lập tức có ba đơn vị chiến đấu khoảng mười tu giả Trúc Cơ kỳ của đối phương tách ra khỏi vòng chiến, lao đến chặn lại.

Hoàng nhìn thấy điều này thì chỉ cười lạnh, không thèm lý tới bọn họ. Hoàng vốn xuất thân là thủ lĩnh của một đám thổ phỉ, từng một thời tung hoành ngang dọc khắp vùng Sơn Đông trong mấy chục năm mà chưa từng bị ăn ‘trái đắng’ lần nào. Chiến lực cá nhân, khả năng thu phục nhân tâm, hoạch định kế hoạch, quyết đoán khi hành sự và nhất là khả năng nắm bắt toàn cục của gã chẳng mấy người có thể so sánh được. Gã thừa hiểu tầm quan trọng của đòn tấn công này của gã với toàn bộ cuộc chiến. Gã cũng rõ ràng thực lực của ba đơn vị chiến đấu của đối phương kia quá yếu ớt, không thể gây nguy hại gì cho gã và đồng đội. Nếu như vậy thì hà cớ gì gã phải phân tâm vì bọn họ chứ.

Pháp lực toàn thân Hoàng vận đến đỉnh điểm. Tốc độ của gã không thay đổi vẫn vừa đủ để hai tiểu đội tu giả Trúc Cơ kỳ bám sát ngay sau lưng nhưng khí thế và uy áp kinh thế của cao thủ cuồn cuộn tỏa ra xung quanh. Hai tiểu đội phía sau Hoàng cũng nhất tề đề thăng pháp lực bản thân, chuẩn bị tung ra một đòn tấn công mạnh mẽ. Chín tên tu giả Trúc Cơ kỳ của Thanh Ngưu Quân vừa lại gần bọn họ thì lập tức bị uy áp của bọn họ làm cho biến sắc. Bọn họ đều là những kẻ nhiều kinh nghiệm chiến đấu, đều có khả năng nhận ra bản lãnh của đối phương dựa trên linh áp mà họ tỏa ra và đều có đủ kiến thức để hiểu được đám người này đang xúc lực chuẩn bị tung ra một sát chiêu mạnh mẽ. Ngưng Dịch kỳ. Đối phương cư nhiên là cao thủ Ngưng Dịch kỳ đem theo một đội quân lên đến hơn hai mươi tu giả Trúc Cơ kỳ và đang xúc lực. Một đòn tấn công cỡ này, không phải là những đòn tấn công mà mấy mạng Trúc Cơ kỳ bọn họ có thể ngăn chặn được. Cảm giác cái chết đang ập đến khiến cả chín người này đều kinh hoàng, hơi đờ người ra, tốc độ lao đến của họ chậm lại trong một khoảnh khắc. Chính sự chậm trễ này đã quyết định sự sống chết của họ và phần nào quyết định đến toàn bộ cục diện cuộc chiến.

“Bách Liễu Kiếm”

Chín tên Trúc Cơ kỳ cản đường của Thanh Ngưu Quân chậm bước trong chốc lát đã tạo cơ hội cho bằng vàng cho Hoàng đem hai tiểu đội dưới trướng gã lao thẳng vào hàng ngũ của Thanh Ngưu Quân. Hoàng không chút chậm trễ, lập tức tung ra tuyệt chiêu mà gã vẫn thường dùng trong những trận quần chiến trước đây. Một kiếm quyết vô cùng âm nhu, hiểm ác. Kiếm mang sắc bén vô cùng, vừa mỏng manh đến mức có thể nhẹ nhàng như cành liễu rủ đu đưa, nhảy múa trong gió vừa đủ mạnh mẽ để xuyên thủng bất cứ lớp linh giáp, linh tráo cấp ba nào tiêu hao pháp lực để thi triển pháp quyết này cũng không quá lớn. Đây là một trong những kiếm quyết dùng trong tốt nhất của Hoàng. Địch nhân đối diện với chiêu kiếm quyết này đều không thể chống đỡ mảy may, thoáng chốc đã bị biến thành vong hồn dã quỷ dưới một chiêu vô cùng nhẹ nhàng đó. Đạt được thành tựu như vậy, là do thực lực của tên Hoàng này quá sức mạnh mẽ nhưng cũng không thể không tính đến nhãn quan sắc bén phi thường của gã. Vị trí đội hình của Thanh Ngưu Quân bị Hoàng chọn làm điểm đột phá chính là một trong những vị trí có thể coi là yếu ớt nhất trong đội hình hiện tại của đạo quân này. Khắp xung quanh vị trí đó, chỉ toàn các tu giả Trúc Cơ kỳ cấp thấp, thực lực vô cùng yếu kém. Hơn nữa, do chiến đấu khốc liệt nãy giờ, bọn họ đều đã mệt mỏi, tinh thần, pháp lực, thể lực... đều ở mức kém cỏi nhất. Tổng hợp tất cả các lý do trên lại, khiến cho cả một nhóm quân vốn nổi tiếng tinh nhuệ thiện chiến, bỗng trở nên yếu đuối đến không chịu nổi một kích, tạo ra cơ hội cho đội quân của Thành Đạt.

Đột phá khẩu đã mở! Hai tiểu đội hai mươi tu giả dưới sự chỉ huy của Hoàng lập tức lao vào cửa mở, điên cuồng vung kiếm chém loạn. Kiếm mang đủ mọi màu sắc, tỏa ra hào quang rực rỡ khắp cả vùng. Khí thế toàn quân hừng hực như lửa đốt đồng, mạnh mẽ không gì có thể ngăn chặn được. Đám tu giả Thanh Ngưu Quân đối mặt với họ bị khí thế và sức mạnh pháp lực áp xúc đã lâu, chỉ chờ cơ hội để bộc phát đó làm cho luống cuống tay chân, thực lực hàng ngày hiện tại không thi triển được một phần, nhanh chóng bị cả nhóm quân này xuyên thủng, tiến sâu vào trong đội hình. Những tu giả khác trong quân của Thành Đạt đều là những kẻ lão làng trong chiến trận, kinh nghiệm chiến đấu và trí tuệ không hề thua kém bất cứ một ai. Chỉ vừa nhìn thấy tràng diện này lập tức biết phải làm gì. Họ phát lực thật mạnh, đánh lui kẻ địch đang đối chiến với mình rồi chuyển mình, lao vào đột phá khẩu mới được mở kia, điên cuồng tàn sát. Trong chớp mắt, đội hình vốn nghiêm ngặt của Thanh Ngưu Quân lập tức bị làm cho xuất hiện một tử huyệt lớn, rồi nhanh chóng lâm vào rối loạn, tan vỡ, mạnh ai lo thân người ấy. Chiến cục đã định!

Trên toàn chiến trường dần mất đi tính chất căng thẳng khốc liệt ban đầu. Quân của Thành Đạt sau một hồi phát tiết đã bình tĩnh lại và nhanh chóng lộ đuôi cáo ra. Tên nào tên nấy đều cố tình giảm cường độ chiến đấu, đánh hời hợt không chịu được, chỉ cố kiềm chế kẻ đang đối địch với họ chứ không còn khí thế hăng hái, dũng cảm liều chết, quyết tâm một mất một còn với đối phương nữa. Điều này cũng chẳng trách được họ. Cuộc chiến hiện tại vốn chẳng liên quan gì đến họ, họ tham chiến là do bị Thành Đạt cưỡng ép, mà thôi, chẳng có lý do gì họ phải liều mạng với đối phương cả. Hơn nữa, bọn người này đều là lũ thành tinh cả lượt, đều hiểu rõ, đại cuộc đã định, chiến thắng thuộc về bọn họ là điều đã chắc chắn, không thể thay đổi được nữa. Cho dù bọn họ có đánh hời hợt đến đâu đi chăng nữa thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến đại cục, mà liều mạng tấn công thì lại nguy hiểm đến mạng nhỏ, chẳng dại. Trong khi đó, Thanh Ngưu Quân vốn tinh nhuệ giờ đã loạn thành một cục. Tu giả trong đội quân này như ong vỡ tổ, bay loạn đánh loạn khắp nơi, rồi nhanh chóng bị tu giả bên Thành Đạt có nhân số áp đảo bao vây, chia cắt và ‘hiếp lẻ’. Cảnh tượng thê thảm không sao kể xiết. A a a... Tinh nhuệ! Phối hợp đồng đội! Kỷ luật quân đội!... Cái gì cũng có giới hạn thôi! Khi tính mạng bị uy hiếp, tinh thần bị khủng bố thì chẳng mấy người trên đời thèm để ý đến cái gọi là kỷ cương đó. Tất cả đều chỉ nỗ lực hết sức để bảo vệ tính mạng bản thân mà thôi.



Tuần Giáo bất lực nhìn tràng cảnh trước mặt mà không biết phải làm sao cho tốt. Bên cạnh gã còn đội ngũ hơn mười cao thủ lợi hại nhất của Thanh Ngưu Quân trong đó có ba tu giả Ngưng Dịch kỳ; một tu giả Trúc Cơ kỳ tu luyện một loại công pháp tà dị có thể làm ô uế, vô hiệu hóa pháp bảo, pháp khí của đối phương; một tu giả tu luyện phù chú, tinh thông các loại phù chú hỗ trợ chiến đấu, trợ thương. Đây chính là đơn vị chiến đấu lợi hại nhất của Thanh Ngưu Quân, thực lực mỗi cá nhân cường đại, khả năng phối hợp tác chiến hoàn hảo... Bình thường, đơn vị chiến đấu này có nhiệm vụ bảo vệ chủ tướng là Tuần Giáo hoặc hỗ trợ, cứu viện đồng đội khi cần thiết, là những ‘lính cứu hỏa’ có danh có lực trong Thanh Ngưu Quân. Nếu bình thường, khi Hoàng tung quân đánh vào tử huyệt của Thanh Ngưu Quân, Tuần Giáo dứt khoát sẽ phái đơn vị chiến đấu này ra ngăn chặn đội ngũ của Hoàng ngay trong trứng nước, thậm chí có thể giăng bẫy, tiêu diệt toàn bộ đội ngũ này, giúp Thanh Ngưu Quân nhanh chóng áp chế đối thủ. Nhưng hôm nay, Tuần Giáo không thể làm như vậy được. Đơn giản vì ngay lúc nhóm của tên tu giả Hoàng tấn công thì trước mặt Tuần Giáo, một nhóm quân hùng mạnh của đối phương cũng xuất hiện kèm chặt lấy bọn họ. Đó chính là trung đội vốn ở hậu quân còn đầy đủ sức mạnh và khả năng chiến đấu của Thành Đạt cùng với tiểu đội bảo vệ gồm bảy tu giả Ngưng Dịch kỳ của gã. Bị một lực lượng cường đại như vậy bám lấy, Tuần Giáo ngay cả gan phân tâm, chỉ huy thuộc hạ chiến đấu cũng không có chứ đừng nói đến việc điều lực lượng bảo vệ mình đi nơi khác cứu viện đồng đội. Hậu quả là thế này đây.

“Đầu hàng!”

Thấy đại cục đã định, Tuần Giáo lập tức không chút do dự lựa chọn biện pháp đơn giản nhất này. Một tiếng hô đơn giản vang lên. Cả đội Thanh Ngưu Quân lập tức tiến hành đầu hàng tập thể. Bọn họ vốn chỉ là lính đánh thuê, có đổi chủ hay đầu nhập vào thế lực khác, hùng mạnh hơn là việc bình thường, không có gì phải ‘xoắn’ cả. Hơn nữa, kẻ địch của họ rõ ràng có thực lực mạnh mẽ nhưng đều chỉ là những tay mơ trong việc tổ chức chiến đấu đội ngũ, rất cần đến những người đầy kinh nghiệm như họ, lẫn lộn vào đội ngũ như thế này cuộc sống và địa vị của họ sẽ không quá mức tệ hại, thậm chí còn có thể được chủ tử trọng dụng, được leo lên những nấc thang mới, cao hơn xa hơn! Là một thủ lãnh lâu năm của một thế lực vừa vừa như Thanh Ngưu Quân, Tuần Giáo hiểu rõ những thứ gì có thể tác động đến các vị thủ lĩnh và những thứ gì họ coi như cỏ rác. Tuần Giáo tự tin gã có đủ vốn để được vị thủ lĩnh này coi trọng.

Đối phương đã đầu hàng, không còn ý chí chiến đấu thì Thành Đạt cũng mất hứng đánh giết. Gã hạ lệnh tịch thu toàn bộ pháp bảo, trang bị của đối phương rồi chấp nhận lời đầu hàng của bọn họ.Với thân phận một kẻ đầu hàng, Tuần Giáo biết sẽ phải bị đối phương sử dụng những biện pháp đặc biệt để khống chế bọn họ, đề phòng bọn họ phản biến nhưng khi nghe nói đối phương muốn hạ cấm chế nên họ thì gã vẫn run lên bần bật vì khiếp sợ. Đáng chết! Không phải chỉ một tu giả Kết Đan kỳ trở lên mới có thể hạ cấm chế lên các tu giả có trình độ công pháp kém hơn mình thôi sao? Làm sao một tu giả Trúc Cơ kỳ có thể hạ cấm chế lên một đám tu giả Ngưng Dịch kỳ bọn họ được. Chẳng lẽ đối phương là một chiến tướng thực thụ? Chỉ có các chiến tướng với những công pháp đặc thù của riêng bọn họ mới có thể làm cái công việc hạ cấm chế lên những người có thực lực cao hơn bản thân gấp mấy lần như vậy. Nếu như vậy, chỉ cần cấm chế này bị hạ xuống cơ thể họ thì sự sống chết của họ sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào một ý niệm của đối phương và bọn họ nếu muốn thoát khỏi các cấm chế này thì trừ khi tu luyện đến cảnh giới Nguyên Anh kỳ đại tu sĩ trong truyền thuyết, bằng không, vô phương thoát cấm. Không ai trên thế gian này có thể chấp nhận việc mạng nhỏ bị đối phương nắm trong tay. Nhưng một đám bại binh bại tướng như Tuần Giáo có thể từ chối ý muốn của chủ tướng phe chiến thắng sao? Làm thế khác nào tự sát đâu cơ chứ! Tuần Giáo cười khổ một tiếng rồi gật đầu chấp nhận.

Hành động tiếp theo của Thành Đạt làm cho tất cả những người có mặt, kể cả tu giả dưới trướng gã và tu giả Thanh Ngưu Quân mới đầu hàng kia lạnh tim. Gã há rộng mồm, phun ra một luồng huyết quang đặc quánh, tanh tưởi như máu bầm. Huyết quang này nhanh chóng biến thành một đám sương mù, bao phủ khắp khu vực chiến trường ác liệt vừa rồi, điên cuồng phân rã, hấp thu máu huyết, thi thể, sát khí, oán khí, tử khí... còn sót lại trên chiến trường rồi cuồn cuộn bay trở lại mồm gã. Nhìn cảnh thi thể những người vốn là đồng đội đồng sinh cộng tử với mình bị rơi vào cảnh thi cốt vô tồn đó, đám tu giả của cả hai bên đều không thể không nổi lên nỗi sợ hãi, phẫn nộ và bi thương nhưng cũng chẳng thể làm gì để chống lại gã ta cả. Một cảm giác bất lực và mệt mỏi lan tràn khắp toàn quân.

Nhìn thấy biểu hiện này trên người đám thủ hạ, Thành Đạt cảm thấy thực sự hài lòng. Hành động hấp thu huyết khí, sát khí bổ sung cho Huyết Trì ẩn trong người vừa rồi của gã chắc chắn đã khiến cho đám thủ hạ của gã thêm căm hận gã không ít, cũng như đang nguyền rủa số phận hẩm hiu của bản thân vì đã rơi vào ma trảo của gã. Kết hợp điều đó với thực tế bất lực là bọn họ không thể làm gì để chống lại gã đã khiến cho nỗi sợ hãi của bọn họ đối với gã càng in sâu hơn vào trong tâm khảm họ, tạo điều kiện cho cấm chế mà gã gài lên họ và cả lòng trung thành của họ với gã được bén rễ sâu đậm thêm nữa. Bọn hủ nho thường rao giảng cái luận điểm vớ vẩn rằng chỉ những người nhân nghĩa mới được nhiều người giúp hay mới có thể tập trung được lòng trung thành của bộ hạ dành cho bọn họ. Thực chất đó chỉ là những lời nói quàng xiên của lũ người không bao giờ thực sự trung thành với ai và cũng không có ai trung thành với họ cả. Muốn có được lòng trung thành của người khác, đặc biệt là đám người ‘đổi máu lấy cơm’ này tuyệt đối không phải là việc đơn giản. Ân uy kết hợp thôi cũng không thể đủ được, cần phải có nhiều biện pháp và thủ đoạn đặc biệt nữa thì mới có thể thành công. Với ai khác thì Thành Đạt không biết, riêng gã, gã lựa chọn nỗi sợ hãi làm chất xúc tác để thúc đẩy lòng trung thành của đám thủ hạ với gã. Đây chắc chắn không phải là một ý tồi.

Sử dụng bí pháp lợi dụng sát khí mà Huyết Trì vừa thu thập được để hạ cấm chế lên đám thủ hạ xong, Thành Đạt liền quay sang kiểm tra thiệt hại của đám thủ hạ. Gã đem theo hơn hai trăm tu giả, có mười năm người là tu giả Ngưng Dịch kỳ còn lại là tu giả Trúc Cơ kỳ, còn sống đến hiện tại còn hơn một trăm hai mươi mốt tu giả nhưng chỉ thiệt hại một tu giả Ngưng Dịch kỳ còn lại đều là tu giả Trúc Cơ kỳ. Tù binh có bốn mươi ba người, mười tu giả Ngưng Dịch kỳ, đối phương chỉ chết có hai mươi tư người so với trên một trăm người tử vong phe Thành Đạt có thể thấy được thực lực hai bên chênh lệch nhau lớn đến mức độ nào. May mà chỉ huy của đối phương là một thằng ngu, không dù cho Thành Đạt có vận dụng đến cả Thiên Linh kỳ pháp bảo trấn phái đi chăng nữa cũng khó có thể thủ thắng được trận này. Nhưng Thành Đạt chẳng có gì buồn rầu vì việc này cả. Trận chiến này chắc chắn đã đại khai nhãn giới cho đám thủ hạ của gã. Từ giờ trở đi, không cần gã phải nhắc nhở đốc thúc, bọn chúng cũng sẽ ra sức luyện tập trận thế, trận pháp và sự liên kết hỗ trợ lẫn nhau giữa các cá nhân, đơn vị trong quân. Chỉ riêng điều này thôi cũng đủ làm cho Thành Đạt cảm thấy thắng lớn rồi. Chiến lợi phẩm cuối cùng mà Thành Đạt thu được là một núi nhỏ các linh thạch, linh đan, pháp bảo, sách vở, tài liệu... đa phần những món này đều không đáng giá nhưng cũng không thiếu tinh phẩm mà ngay cả các tu giả Ngưng Dịch kỳ cũng phải thèm khát không thôi. Đây là tích lũy của mấy đời Thanh Ngưu Quân hòng thực hiện ước mơ tạo căn cơ cho ước mơ trở thành một môn phái của bọn họ. Lại thêm một đám người nhịn ăn nhịn mặc, đem vàng bạc châu báu cất kho nữa! Thành Đạt thực không thể hiểu được suy nghĩ của đám người được gọi là hùng tâm đại lược này. Pháp bảo quý giá, công pháp hùng mạnh lại đem cất trong kho, không mang ra dùng, mặc kệ thủ hạ sinh hoạt thiếu thốn! Bọn chúng điên thực rồi! Thành Đạt lắc đầu ngán ngẩm cho nhân thế vừa hoạch định tương lai cho đống chiến lợi phẩm này. Đồ tốt đương nhiên là để lại dùng còn đồ kém thì bán sạch đổi lấy linh thạch, linh đan phát cho đám thủ hạ, giúp bọn họ nhanh chóng tiến bước trên con đường tu luyện và học tập. Có khoản đầu tư lớn này, đám binh tướng của gã dứt khoát sẽ có thể phát triển tốt trong một thời gian dài sắp tới. Điều đó đồng nghĩa với thực lực của gã sẽ tăng mạnh. Thật là những ngày tháng đẹp trời mà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Huyết Luyện Ma Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook