Huyết Luyện Ma Quân

Chương 2

thedark

10/01/2014

Thành Đạt điên rồi! Gã thực sự phát điên rồi! Mà nguyên nhân làm cho gã ta phát điên lại quá mức vớ vẩn: vì có người giỏi hơn gã, được mọi người trọng vọng hơn gã, vì gã bị những kẻ có quyền thế o ép, vì một đám sâu hại hơi hơi nguy hại đến phá đám linh lương của gã. Chỉ vì những thứ đơn giản và vớ vẩn đó, gã hoàn toàn phát điên!

“Mả mẹ mày! Một lũ sâu bọ rác rưởi chúng mày cũng dám giỡn mặt ta!”

Chửi đổng lên một câu, Thành Đạt lập tức vung tay nắm chặt lấy khóm linh lương và vận dụng Cang Kim Thuật, truyền Cang Kim Khí, theo sự dẫn lối chỉ đường của Thanh Mộc Khí, xuyên qua thể nội của khóm linh lương, nhằm thẳng vào đám ngạ trùng kia điên cuồng đánh đến. Lũ ngạ trùng dường như cũng phát hiện ra địch thủ lập tức phản ứng. Một luồng linh khí yếu ớt nhưng đầy bạo ngược từ đám yêu trùng bắn ra, cương ngạnh đối đầu với Cang Kim Khí của Thành Đạt. Đám ngạ trùng này chỉ là một đám yêu trùng cấp thấp đến mức không thể thấp hơn, thực lực hay thân thể đều vô cùng nhỏ yếu. Đòn phản kích của một con ngạ trùng thì yếu đuối đến mức không thể lay chuyển được một cọng cỏ. Nhưng một đòn phản kích của cả một ổ ngạ trùng đông đúc và chỉ nhắm vào luồng Cang Kim Khí còn ở mức sơ khởi của Thành Đạt thì lại là một việc hoàn toàn khác. Thần thức đang khống chế Cang Kim Khí của Thành Đạt bị đòn tấn công làm xung động mãnh liệt, đầu gã đau nhói lên, suýt chút nữa đánh mất cả khả năng khống chế với Cang Kim Khí.

Thành Đạt thoáng khự người lại. Cơn đau đầu làm gã thoáng tỉnh lại trong giây lát nhưng ngay lập tức một cơn phẫn nộ điên loạn không thể hình dung lại bùng lên và nhấn chìm chút thanh tỉnh vừa mới có được của gã xuống tận cùng của địa ngục. Trong con mắt Thành Đạt bây giờ, đám ngạ trùng cỏn con kia thoáng chốc biến thành một lũ sư huynh sư đệ tài năng và quyền uy hàng ngày vẫn hà hiếp gã trong môn phái. Mỗi con ngạ trùng nhẹ nhàng biến thành gương mặt đang nhìn gã mà cười khinh miệt, khinh miệt sự kém cỏi, yếu đuối của gã, khinh miệt sự nghèo nàn của gã, khinh miệt tư chất tu luyện của gã, khinh miệt xuất thân hèm kém và đầy tội lỗi của gã. Nụ cười đó làm cho Thành Đạt thực sự hóa điên. Một luồng sát khí tàn ác, hung hãn, điên loạn từ sâu trong não bộ của Thành Đạt, hung hãn truyền vào trong thần thức của gã rồi mạnh mẽ dung hòa vào trong Cang Kim Khí, biến màn Cang Kim Khí vốn có màu vàng nhạt đặc trưng của kim linh khí lập tức chuyển thành một màn khí màu đen nhánh của ma khí. Đám Ma Cang Kim Khí kia một lần nữa ào ào tiến đánh đám ngạ trùng với khí thế hung ác, khủng bố hơn trước hàng vạn lần. Thật bất ngờ, lần này đám ngạ trùng kia không hề có chút phản ứng nào cả. Chúng đứng trơ ra đó cho đám Ma Cang Kim Khí ầm ầm xông đến, mặc sức dày xéo, hành lạc, bóp nát cả ổ ngạ trùng thành một đống phấn bột.

Sự việc chuyển biến quá bất ngờ làm Thành Đạt ngẩn người ra. Gã lập tức thoát khỏi trạng thái điên cuồng, hung tà ác sát và trở lại trạng thái bình thường. Sự yếu ớt, dặt dẹo một cách đột ngột và kỳ quái của đám ngạ trùng làm cho Thành Đạt kinh ngạc. Hình ảnh run lẩy bẩy như chuột nhỏ thấy mèo của lũ ngạ trùng vốn hung hăn tác động mạnh mẽ lên Thành Đạt. Trong phút chốc, gã dường như ngộ ra được điều gì đó, rất mơ hồ, như có như không.

“Lực lượng và tính chất của Cang Kim Khí không hề thay đổi.” Thành Đạt lẩm nhẩm trong miệng rồi ngửa tay ra vận dụng Can Kim Thuật. Một làn Cang Kim Khí màu vàng nhạt lại khẽ hiện ra, bao bọc lấy bàn tay gã như một chiếc găng tay màu nắng ấm. Không có sát khí hùng hậu, hung tàn của Thành Đạt hòa vào, Cang Kim Khí liền trở lại thành Cang Kim Khí bình thường như trước kia, không có bất kỳ điều gì khác biệt!

Thành Đạt nhắm mắt lại, cố gắng nhớ lại mọi chuyện vừa mới xảy ra khi nãy. Gã hiểu được sự khác biệt giữa hai lần giao chiến giữa Cang Kim Khí của gã và đám ngạ trùng là ở chỗ trong lần chiến đấu thứ hai, lũ ngạ trùng hoảng sợ đến nỗi không có bất kỳ hành động phản kháng nào cả. Lý do của sự sợ hãi này hiển nhiên không phải do sức mạnh hay tính chất của đám Cang Kim Khí của gã mà là do một nguyên nhân khác, nhiều khả năng là uy thế hùng hậu của đòn tấn công hay sự cường đại của thần thức của Thành Đạt so với đám ngạ trùng nhưng cũng không thể loại trừ khả năng do sát khí của Thành Đạt hòa vào trong Cang Kim Khí. Càng nghĩ, Thành Đạt càng nghiêng về khả năng sau cùng hơn là hai khả năng đầu.

Thành Đạt còn khá trẻ, chỉ mới hơn hai mươi tuổi nhưng kinh nghiệm sống của gã thì rất phong phú và đa dạng. Gã đương nhiên có nghe nói về cái gọi là chiến tranh tâm lý và hiệu quả của dạng chiến tranh này trong các cuộc chiến đấu và tranh chấp. Tuy những kiến thức của Thành Đạt về thể loại này không có nhiều và rất sơ sài nhưng cũng đủ để gã hiểu được một vài vấn đề cơ bản của nó. Khi đối mặt với những gì quá mức kinh khủng hay đơn giản là không thể hiểu hay lý giải được, các sinh vật có thể bị khiếp sợ đến mức không thể có bất kỳ phản ứng kháng cự nào cùng lắm chỉ có thể liều mạng bỏ trốn mà thôi. Nghĩ đến đây, đột nhiên Thành Đạt ẩn ẩn cảm nhận được một điều gì đó. Gã không thể định nghĩa được cảm giác này nhưng gã biết nếu như gã tìm ra được đáp án thì cũng đồng nghĩa với việc gã đã tìm ra được một con đường giúp gã có thể đập chết đám người ‘cao quý’, rất ngứa mắt trên kia.

“Sợ! Con bà nó! Nghĩa là sao nhỉ? Chẳng lẽ chỉ cần làm cho đối phương sợ hãi là được! Con bà nó! Đời đâu có đơn giản như vậy chứ!” Thành Đạt không nhịn được lầm bầm chửi đổng luôn miệng. Trong phút chốc, gã trở thành lại là một tên vô lại bẩn thỉu nơi đầu đường góc phố xưa kia, không còn chút bóng dáng nào của một tu sĩ tu tiên nơi tiên giới thanh nhã nữa. Sau một hồi suy đi ngẫm lại, thứ duy nhất mà Thành Đạt thu thập được đó là nếu làm cho đối phương bất ngờ và sợ hãi thì có thể dễ dàng đánh bại đối phương hơn là đường đường chính chính đối mặt thông thường. Nhưng còn làm thế nào để làm cho đối phương bất ngờ và sợ hãi thì gã hoàn toàn mù tịt. Đây là tu tiên giới, một thế giới tanh máu, luôn dùng thực lực để nói chuyện nha! Những người có thể tồn tại trong thế giới này làm sao có thể bị một thằng nhóc chưa ráo máu đầu như Thành Đạt làm cho bất ngờ và sợ hãi cơ chứ. Muốn dùng phương pháp này để đối phó với họ, nằm mơ đi! Thành Đạt lắc lắc đầu, tức tối. Gã biết được điều gã ngộ ra không hề sai nhưng nó cũng chẳng khác nào một đứa trẻ phát hiện ra rằng ban ngày có thể nhìn rõ vạn vật là nhờ ánh sáng của mặt trời vậy. Một thể ngộ hoàn toàn chính xác và vô dụng.

Thực ra trong tu tiên giới này những kẻ sử dụng nỗi sợ hãi làm vũ khí chiếm đến tám, chín phần mười. Tất cả những người hơi hơi có thành tựu tại nơi đây đều biết vận dụng phương pháp này. Họ gọi chung thủ đoạn đó là ‘Ý’ như kiếm ý, đao ý,... hay nhân gian thường gọi nôm na là sát khí, chiến ý, nộ khí, hung khí... Trong chiến tranh, các vị tướng quân tìm mọi thủ đoạn phá hoại tinh thần chiến đấu của quân lính đối phương và tăng cường tinh thần của quân lính bên minh. Trong giao đấu, một cao thủ chân chính có thể tạo ra một luồng sát khí mạnh mẽ đến mức làm đối thủ sợ hãi đến mức quỳ rạp xuống mà dâng đầu lên cho họ mặc sức ‘hành lạc’. Hầu hết các pháp quyết chiến đấu chân chính đều có yêu cầu cơ bản là người sử dụng phải có thức ngộ về ‘chiến ý’ (sự uy hiếp lên tinh thần đối thủ, khiến đối thủ khiếp sợ và đồng thời bảo vệ tinh thần của mìn) của bộ chiến pháp đó. Thức ngộ được ‘chiến ý’ của một bộ chiến pháp chính là đã nắm được cái căn bản nhất của bộ chiến pháp đó. Sử dụng nỗi sợ hãi trong chiến đấu có thể coi là một trong những lý thuyết cơ bản của các chiến binh trung và cao cấp. Thành Đạt không biết gì về vấn đề này, nguyên nhân chủ yếu chính là do gã bị mấy vị sư huynh sư đệ cao quý trong môn phái cô lập với thế giới xung quanh. Sau này, khi biết được điều này, hận ý của Thành Đạt đối với những kẻ ‘ăn trên ngồi trốc’ kia càng sâu, càng nặng.

Hai lần xung động Cang Kim Khí với đám ngạ trùng chỉ là hai sự va chạm nhỏ chẳng có chút ảnh hưởng gì đến thể lực và pháp lực của Thành Đạt. Nhưng thức ngộ về cái gọi là ‘nỗi sợ hãi’ hay chính xác hơn là ‘chiến tranh tâm lý’ đã tác động mạnh mẽ đến thần kinh của gã, làm gã ta cảm thấy mệt mỏi lạ thường. Gã ngồi bệt xuống bờ ruộng, im lặng nhắm mắt lại và nhanh chóng tiến vào cảnh giới vô ngã của nhập định.



Tỉnh dậy từ trong nhập định, Thành Đạt thần thanh khí sảng, toàn thân nhẹ nhàng thoải mái vô cùng. Gã đã hoàn toàn thanh tỉnh trở lại như bình thường và đã vứt bỏ được những thứ suy tư ngớ ngẩn, lắt nhắt trong đầu nãy giờ để quay trở lại với công việc thường ngày. Gã đi dọc theo từng rãnh linh lương, đưa tay cầm lấy từng khóm từng khóm một, rồi vận dụng Thanh Mộc Quyết. Thanh Mộc linh khí mang theo sắc thái xanh nhạt từ từ thẩm thấu vào trong khóm linh lương và giúp Thành Đạt kiểm tra tình trạng thực tế trong thể nội của cây. Thần thức của Thành Đạt một lần nữa dung hợp vào trong Thanh Mộc Linh Khí. Rất nhanh, Thanh Mộc linh khí lại phát hiện ra một tổ ngạ trùng nữa đang ẩn núp trong thân cây linh lương. Thành Đạt khẽ nhíu mày lại rồi một lần nữa vận dụng Cang Kim Thuật, đề khởi Cang Kim Khí tiến vào trong thân cây. Cùng lúc đó, hoàn toàn không có chút chủ ý nào của Thành Đạt, từ sâu trong não bộ Thành Đạt, một chút sát khí cũng lập tức đề khởi rồi hòa vào trong làn Cang Kim Khí kia. Sự việc này có thể nói là sự khác biệt giữa giác ngộ và học tập ghi nhớ. Cho dù không ít người trên đời biết rằng nếu dung hòa sát ý vào với một loại pháp quyết thì pháp quyết đó sẽ có thêm khả năng chấn áp tinh thần đối thủ nhưng số người có thể vận dụng được điều này vào thực tế thì chẳng có bao nhiêu người. Nhưng nếu một người đã ‘ngộ’ ra được điều này từ trong thực tế thì họ có thể thoải mái vận dụng nó bất kỳ lúc nào, một cách hoàn toàn vô thức. Điều này cũng giống như học bơi vậy. Chỉ cần có thể bơi được một lần thì cả đời sẽ không bao giờ quên được cách bơi. Dĩ nhiên là việc mạnh hay yếu thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố!

Sát khí mà Thành Đạt truyền vào Cang Kim Khí trong lúc vô thức đương nhiên yếu kém hơn rất nhiều so với luồng sát khí mà một cao thủ chân chính có thể truyền vào trong một pháp quyết chiến đấu chân chính khi anh ta thức ngộ được ‘chiến ý’ của bộ pháp quyết đó. Nó yếu kém đến mức có lẽ không gây ra được một cái nhíu mày của một gã côn đồ bình thường nơi đường phố. Nhưng để đối phó với lũ yêu trùng cấp thấp, kém cỏi, yếu đuối, mỏng manh mới chỉ có một chút linh trí sơ khai kia thì từng đó là quá đủ. Vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi đám ngạ trùng lần này cũng không dám chống trả lại mà cứ trơ trơ ra đó cho luồng Cang Kim Khí của gã nghiền nát thành bột phấn một cách nhanh chóng. Toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong một thoáng chốc, không chút trở ngại nào cả.

Thành Đạt lập tức nhận ra được vấn đề. Chỉ cần suy nghĩ cẩn thận một lúc, gã liền hiểu được rằng gã vừa tìm được một thứ vũ khí cực kỳ lợi hại để diệt sâu bọ. Nếu như biết khôn ngoan vận dụng thứ vũ khí này thì từ nay về sau, gã không còn phải lo ngại gì đám sâu hại ngạ trùng đáng ghét kia nữa. Nhưng vẫn còn vấn đề đáng lo ngại: Cang Kim Khí sử dụng khi diệt trừ sâu hại và sát khí của Thành Đạt hòa lẫn trung đó chắc chắn sẽ gây tác hại không nhỏ đến cây linh lương, thì vẫn còn nguyên đó. Cho dù Thành Đạt có sử dụng chúng khéo léo đến mức độ nào thì vấn đề này vẫn là không thể tránh khỏi.

Nhìn đám linh lương tươi tốt bời bời của các thửa linh điền bên cạnh, Thành Đạt cau mày khó chịu. Sự thật trước mắt là sau khi được trừ sâu bởi các vị sư huynh tinh thông pháp thuật thì đám linh lương trong các khu linh điền kia không hề có chút dấu hiệu tàn úa nào mà ngược lại càng thêm phần tươi tốt, phát triển mạnh mẽ hơn trước rất nhiều lần. Trong khi lý thuyết lại nói rằng kỹ thuật bắt sâu hiện nay chắc chắn sẽ gây hại cho cây linh lương. Sự mâu thuẫn giữa hiện thực và lý thuyết này làm cho Thành Đạt khó nghĩ. Chắc chắn còn một vấn đề gì đó mà gã chưa nghĩ đến đã thay đổi toàn bộ thực tế, tạo ra kết quả trái ngược với lý thuyết hiện hành. Thành Đạt cau mày suy nghĩ một lúc rồi đột nhiên đầu óc gã léo sáng. Gã vỗ tay hét lên đầy hứng phấn

“Ngũ hành tương sinh tương khắc. Con bà nó! Sao mình quên đi vấn đề này chứ nhỉ?”

Ngũ hành tương sinh tương khắc. Kim khắc Mộc nhưng đồng thời Kim lại sinh Thủy và Thủy lại sinh Mộc. Như vậy, nếu sau khi dùng Cang Kim Thuật trừ sâu xong, tu sĩ lại dùng tiếp Linh Thủy Thuật để chuyển hóa số Kim linh khí còn rơi rớt đó thành Thủy linh khí. Do cả hai loại linh khí này đều là pháp lực của tu sĩ thi triển nên việc chuyển hóa này tuyệt đối không có vấn đề. Không. Sẽ tốt hơn nhiều nếu đồng thời thi triển cả Linh Thủy Thuật và Cang Kim Thuật một lúc. Linh Thủy Thuật bao bọc lấy Cang Kim Thuật ngăn ngừa và hấp thu Kim linh khí được tạo ra trong khi thi triển Cang Kim Thuật. Nhưng nếu làm như vậy thì tu sĩ đó phải đồng thời thi triển cả ba loại pháp thuật là Thanh Mộc Thuật (dẫn đường), Cang Kim Thuật (trừ sâu) và Linh Thủy Thuật bảo vệ cây linh lương. Thực lực hiện nay của Thành Đạt không thể làm được điều đó. Gã chỉ có thể miễn cưỡng sử dụng hai pháp thuật cấp thấp một lúc mà thôi.

Thành Đạt nghĩ nhanh một chút rồi đưa ra quyết định dứt khoát. Gã sẽ không sử dụng Thanh Mộc Thuật để dẫn đường cho Cang Kim Thuật đi trừ sâu mà chỉ dùng thuật này để kiểm tra linh lương và phát hiện sâu hại. Sau đó, gã sẽ dùng thần thức khóa cứng đám sâu hại và dẫn đường cho hai pháp thuật Cang Kim và Linh Thủy. Nếu như lý thuyết trên chính xác sự đe dọa của Kim linh khí với cây linh lương sẽ không còn nữa. Thậm chí việc trừ sâu từ giờ sẽ trở thành một hoạt động chăm sóc, bồi dưỡng cho các cây linh lương.

Thành Đạt lập tức cúi xuống tìm một khóm linh lương khác đang bị sâu bệnh gây hại rồi lập tức áp dụng theo đúng quá trình mà gã vừa nghĩ ra. Đầu tiên là dùng Thanh Mộc Thuật để kiểm tra khóm linh lương. Sau khi phát hiện ra ổ sâu hại thì dùng thần thức khóa chặt đám sâu rồi xóa bỏ Thanh Mộc Quyết. Tiếp đó, gã dùng Linh Thủy Quyết để tạo ra một con đường bằng thủy linh khí từ tay gã đến ổ đám sâu hại. Cuối cùng, Cang Kim Quyết đem Cang Kim Khí hòa cùng một chút sát khí của Thành Đạt thông qua con đường tạo lên bởi Thủy linh khí ào ào tiến đến ổ sâu hại. Đám ngạ trùng nhanh chóng bị tiêu diệt và... Thành công rồi! Đám ngạ trùng bị tiêu diệt toàn bộ và khóm linh lương không có chút dấu hiệu bị tàn phá nào bởi Cang Kim Khí! Thế là một trong những vấn đề đau đầu nhất của Thành Đạt trong việc trừ sâu hại linh lương đã bị loại bỏ.

Vấn đề cuối cùng cần giải quyết là mối đe dọa của sát khí của Thành Đạt đối với cây trồng. Việc này thì Thành Đạt không thể không giơ cờ trắng lên đầu hàng. Gã ta hoàn toàn mù tịt về vấn đề sát khí này. Không có kiến thức cơ bản làm cơ sở, muốn tìm ra được một đầu mối để giải quyết vấn đề cũng khó.

‘Xem ra năm nay không thể không bớt ăn bớt uống lại, đem linh lương đổi lấy linh thạch rồi dùng số linh thạch này mua lấy những kiến thức liên quan đến sát khí, phương pháp ứng dụng và cả phương cách đối phó nữa mới được.’ Thành Đạt thầm tự nhủ với bản thân.

Muốn giải quyết một vấn đề nằm trong số những kiến thức thuộc hàng cao siêu như sát khí, nếu không có một lượng kiến thức cơ sở vững chắc thì không một ai trên thế giới này có thể làm được. Thành Đạt bị hổng kiến thức trầm trọng liên quan nên đương nhiên càng không thể. Muốn giải quyết vấn đề này, việc cần làm hiện tại của gã là bổ xung kiến thức về sát khí, từ cách thức tạo ra đến những phương pháp ứng dụng nó trong thực tiễn, nếu có thể thìcả vấn đề ‘chiến tranh tâm lý’ nữa. Những thứ này, gã đừng hòng có thể tìm được từ trong sư môn nhưng hoàn toàn có thể tìm được từ những con đường ‘ngóc ngách’ khác. Chỉ có điều, linh thạch là thứ không thể thiếu. Hơn nữa, càng nhiều linh thạch càng tốt. Với khả năng của Thành Đạt hiện nay, muốn có linh thạch chỉ có một cách đó là nhịn ăn nhịn uống đem linh lương thu hoạch được đi bán sạch sành sanh thì may ra...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Huyết Luyện Ma Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook