I Hear Your Voice

Chương 3

Laien

12/04/2021

Đối với những người ngại giao tiếp xã hội suốt ngày trốn trong nhà, ban đêm chính là tự do, còn ánh mặt trời là kẻ địch. Họ không bị tia cực tím thiêu đốt giống như ma cà rồng nhưng rất sợ ánh sáng và âm thanh, tiếng người nói như kim đâm vào màng nhĩ, một cái chạm nhẹ cũng nóng như nham thạch chảy ra từ núi lửa, tóm lại người nhạy cảm là kiểu đụng phải bông thôi cũng thấy đau rồi. Họ cũng sợ để lộ ánh mắt của mình cho mọi người thấy, bởi vì ban ngày ai cũng bị nhìn thấy rõ ràng, mọi người sẽ tùy tiện trò chuyện, tiếp xúc với nhau, không còn cảnh giác như ban đêm nữa. Người mắc hội chứng sợ xã hội sẽ cẩn thận né tránh mạng lưới giao tiếp bằng mắt dày đặc ấy.

Adachi hiểu rất rõ cảm giác này, nhưng gần đây việc làm thêm của cậu xảy ra thay đổi lớn. Ban đầu cậu chỉ làm ban đêm, bởi vì lương theo giờ cao hơn ban ngày 35%, hơn nữa buổi sáng ở nhà ngủ cũng không bị mẹ mắng. Cậu muốn thích nghi với cuộc sống “ngày ngủ đêm bay” nhưng có vẻ đồng hồ sinh học không cho phép, sức khỏe của chàng trạch nam bình thường chỉ tập thể dục từ phòng ngủ ra phòng bếp không ngừng kêu gào bất mãn. Đúng lúc này cửa hàng trưởng cưỡng chế điều chỉnh thời gian làm việc lên buổi sáng, Adachi lo sợ bất an, nhưng mẹ cậu có vẻ rất hài lòng. Ai mà chẳng cảm thấy đi làm tám tiếng buổi sáng yên tâm hơn tối muộn ra ngoài. Adachi tin chắc rằng mình từng nhìn thấy tên của cửa hàng trưởng trong danh sách học sinh lớp cắm hoa nghệ thuật của mẹ. Có lẽ tất cả là một “âm mưu” mà cậu không cách nào phản kháng, chỉ có thể cam chịu mặc bộ đồng phục vải thô chậm rì rì lê bước ra khỏi vùng an toàn của mình rồi bị kéo ra ngoài.

Lượng công việc ban ngày tăng lên gấp bội, nhưng chuyện này chưa phải kinh khủng nhất, đáng sợ nhất là sáng sớm và trưa có rất nhiều công nhân viên chức ở các tòa nhà lân cận tràn vào cửa hàng. Họ mặc âu phục đen hoặc váy công sở phẳng phiu nghiêm túc, thảo luận những chủ đề không ai chen miệng vào được như là cổ phiếu hoặc tin tức thời sự. Những con số chuẩn xác mà vô cảm trộn lẫn trong câu nói của họ là kiểu Adachi sợ nhất. Đàn ông thường chỉ lấy đồ, thanh toán và đi luôn, đến tích điểm cũng không cần. Nhưng phụ nữ thì kĩ tính hơn, thỉnh thoảng họ còn hỏi những câu rất kỳ lạ, chẳng hạn như loại đồ uống này có bao bì kiểu khác không… làm cậu không biết phải trả lời như thế nào. Adachi vốn đã gặp khó khăn trong việc giao tiếp với người khác, khi đứng trước nữ giới lại càng căng thẳng hơn. Vì vậy kể từ khi đi làm buổi sáng, thần kinh Adachi luôn ở trong trạng thái căng như dây đàn.

Bởi thế mà lâu lắm rồi cậu không đăng nhập vào tài khoản livestream của mình, ban ngày đi làm, tối về mệt ngắc ngoải chẳng thiết tha gì nữa. Số câu cậu nói trong một ngày bằng cả tuần rồi, Adachi chỉ muốn chui vào ổ chăn ấm áp của mình, thế giới bên ngoài đáng sợ quá, chỉ có giường mới là bến dỗ vĩnh hằng của cậu.

Tất nhiên người sợ giao tiếp xã hội như Adachi cũng sẽ dần tìm ra cách ứng phó với cuộc sống, phải tránh nhìn thẳng vào mắt người khác, không nhìn sẽ không căng thẳng. May mà quanh đây đều là các công ty văn phòng, mọi người luôn duy trì khoảng cách nhất định, không nói chuyện phiếm với nhân viên cửa hàng, những vụ say rượu gây sự ở ga tàu điện ngầm gần như không bao giờ xảy ra. Đúng lúc cậu tưởng rằng mình sắp quen với công việc này thì ông trời lại ném một hộp socola xuống khiến cậu trở tay không kịp.

Adachi sắp xếp lại giá cơm nắm lộn xộn vì lượt khách đầu tiên buổi sáng sớm như mọi ngày, để loại cơm nắm mình thích nhất ở vị trí chính giữa. Adachi luôn có một suy nghĩ kỳ quặc, đó là nếu đồ ăn ngon không được ăn thì có lẽ nó sẽ rất đau lòng, nhưng hình như nó không được những người sinh hoạt lành mạnh ưa thích cho lắm, đạm và chất béo rõ ràng đều là thứ mang lại niềm vui cho vị giác mà (mặc dù chúng cũng gây béo phì). Adachi lặng lẽ sắp xếp đống cơm cắm, đừng lo, khi nào tan làm tao sẽ đưa chúng mày về nhà.

Tiếng nhạc khi cửa tự động mở vang lên, cậu đang định quay về quầy thu ngân thì sau lưng có tiếng nói: “Cho tôi hỏi ở đây có cơm nắm hai lớp mayonnaise không?”

Adachi giật thót, cơm nắm hai lớp mayonnaise? Tai cậu tự động lọc câu hỏi này thành “Cho hỏi Cơm Nắm Hai Lớp Mayonnaise phải không?”, vì vậy cậu sững người không phản ứng kịp. Khoảng ba giây sau Adachi mới ngộ ra chắc là mình hiểu nhầm, đối phương vẫn mỉm cười lịch sự, cậu không biết phải nói gì, đỏ mặt chạy về quầy thu ngân. Mặc dù cảm thấy làm vậy rất thất lễ nhưng cậu thực sự không nói được gì cả. Đáng lẽ phải lấy cơm nắm cho người ta chứ, cùng sở thích với mình mà.

Adachi đứng trong quầy thu ngân, ánh mắt len lén dõi theo vị khách này, nhìn bề ngoài có vẻ là thành phần erito (tinh anh), âu phục màu đen hoa văn chìm không một nếp nhăn, lưng thẳng tắp, cổ áo sơ mi sạch sẽ bẻ gọn, cà vạt xanh lục thắt nút Windsor (*). Đừng hỏi tại sao Adachi lại biết, bởi vì hồi mới tốt nghiệp cậu cũng học cách thắt cà vạt đó, mặc dù nó khiến cậu hơi khó thở. Vị khách kia nhanh chóng tìm thấy cơm nắm hai lớp maiyonnaise trên giá, Adachi thở phào, may mà tìm được. Đối phương xoay người đi đến quầy thu ngân, Adachi vội cúi xuống, nhìn người khác chằm chằm sẽ bị tưởng là người xấu mất. Cậu tự nhủ phải giữ bình tĩnh, chỉ cần tính tiền rồi đưa hóa đơn là xong rồi.

(*) Nút thắt Windsor: Được mệnh danh là một cách thắt cà vạt nam cổ điển và thực sự kinh điển trong làng thời trang thế giới vì độ đẹp và cầu kỳ. Nó được đặt theo tên của một công tước người Anh, mặc dù ông không phải người sáng tạo nhưng sau khi kiểu thắt này bắt đầu hình thành và lan rộng thì công tước là người ủng hộ rất nhiệt tình và làm cho kiểu thắt này trở nên phổ biến khắp nước Anh, đặc biệt là những năm 1930, kiểu thắt này trở nên thịnh hành đến nỗi khi bước ra đường thì hầu hết các quý ông thuộc tầng lớp quý tộc đều thắt cà vạt theo kiểu này. Ngày nay, kiểu thắt này vẫn còn phù hợp với những dịp đặc biệt, những sự kiện trang trọng, yêu cầu tính lịch sự cao như đi dự tiệc, event,..

Nhưng vị khách kỳ lạ này không những không rời đi ngay mà còn tỉ mỉ hỏi về cách làm thẻ tích điểm, cũng may lúc mới vào làm Adachi được tập huấn rồi. Có điều hình như đối phương không nghe rõ cậu nói nên sáp lại gần, Adachi bất ngờ lập tức lui về phía sau, may mà không xô đổ giá thuốc lá. Hướng dẫn làm thẻ tích điểm cậu học thuộc làu bỗng không sao nói ra được, Adachi nghĩ bây giờ chắc chắn mặt mình đỏ lựng lên rồi, thế là cậu bèn lấy giấy nhớ ra viết. Đối phương không hề tỏ ra khó chịu, ngược lại còn nở nụ cười rất tươi, rất mabushi, sau đó đẩy cơm nắm về phía cậu, Adachi chẳng hiểu mô tê gì lại rơi vào im lặng, cậu mấp máy môi nói cảm ơn.

Sau đó vị khách kia bỏ lại một câu “Chúng ta sẽ thường xuyên gặp nhau” rồi xoay người rời đi, để lại mình cậu đứng trong quầy thu ngân với nắm cơm vẫn còn hơi ấm trong tay. Lẽ nào anh ta biết mình? Lẽ nào ban nãy không phải mình nghe nhầm, nhưng làm sao lại có người biết mình làm Youtuber chứ? Adachi vừa cảm thấy đối phương không phải kiểu người sẽ xem livestream trên mạng, vừa cảm thấy lần đầu gặp mặt đã tặng người lạ cơm nắm maiyonnaise cứ sai sai thế nào. Lo lắng, cực kì lo lắng.

Nhưng ngày thứ hai, ngày thứ ba, gần như tất cả các ngày Adachi đi làm vị khách kia đều ghé qua. Có lúc là cà phê, có lúc là kẹo bạc hà, thỉnh thoảng còn mua kem, mỗi lần trong hóa đơn có đồ ngọt, anh ta sẽ ra vẻ đăm chiêu rồi đẩy nó về phía cậu, nói mấy câu đại loại như “Xin lỗi hình như tôi mua nhiều quá rồi, cậu xử lý giúp tôi được không?”, hoặc “Vừa đi khám nha sĩ xong mà quên mất, lại mua đồ ngọt nữa rồi”, cộng thêm đôi mắt cong cong và khóe miệng nhếch lên mỗi khi cười của anh ta khiến Adachi càng không biết từ chối thế nào, chỉ có thể ngại ngùng nói cảm ơn.

Lần này cũng vậy, anh ta mua rất nhiều pudding, chắc định mang về chia cho đồng nghiệp. Adachi bỏ từng hộp từng hộp vào túi, người đàn ông tinh anh ở bên cạnh vừa nhìn vừa nói: “Trước đây chưa giới thiệu với cậu, tôi là Kurosawa Yuichi, rất mong được cậu giúp đỡ”, đồng thời đưa danh thiếp của mình qua.

Adachi mơ hồ nhận lấy, anh ta hình như cũng chú ý đến bèn vội bổ sung thêm: “À, không phải tôi đang tiếp thị sản phẩm đâu, cậu đừng lo. Tôi làm việc ở công ty văn phòng phẩm đối diện kia kìa.”

“Vậy à…” Adachi do dự không biết có nên nói tên mình không, “Tôi…”

“Cậu Adachi phải không?”

Ủa???

Đối phương chỉ chỉ bảng tên trên đồng phục của cậu.

“Ở đây viết này.”

“À… Đúng vậy…”

“Cậu Adachi thích dâu tây hay socola?”

Eh? Hỏi gì mà bất ngờ vậy?



Kurosawa áp sát quầy thu ngân, cơ thể hơi nghiêng về phía trước, hạ thấp người, như vậy Adachi đang cúi đầu cũng có thể nhìn thấy biểu cảm của anh. Mắt anh rất sáng, dường như chỉ đơn thuần là tò mò mà thôi.

Gần quá rồi, khoảng cách này gần quá, trái tim luôn vận hành chậm rãi của Adachi đột nhiên đập loạn lên. Đối phương chưa nhận được câu trả lời vẫn tiếp tục nhìn cậu chăm chú với khóe miệng hơi nhếch lên. Adachi thầm nghĩ chắc chẳng ai có thể từ chối yêu cầu của anh ta nếu bị nhìn kiểu này đâu nhỉ?

“Thích vị dâu tây hơn hay socola hơn?”

Định tặng pudding cho mình à, nhưng trong cửa hàng đâu có hai vị này.

“Dâu tây…”

“Hay quá, cậu nếm thử giúp tôi được không? Tôi chuẩn bị cho buổi dã ngoại của công ty nhưng không tự tin lắm, vì vậy muốn nghe thử cảm nhận của mọi người xem thế nào.”

Không biết đối phương lấy ở đâu ra một chiếc hộp màu trắng để trước mặt Adachi, “Nhờ cậu nhé.”

Adachi cảm thấy số lần mình ngây người vì lời nói cử chỉ của anh ta càng ngày càng nhiều, đối phương thì chẳng để tâm chút nào, vừa nhiệt tình trò chuyện với cậu vừa nhận lấy túi hàng đã được đóng gói cẩn thận.

“À mà, đã có ai nói giọng cậu nghe rất êm tai chưa?”

“Eh? Ừm… Chuyện đó thì…” Chưa từng.

“Nghe hay lắm đấy, hy vọng ngày mai cũng được nghe giọng cậu, bye bye.”

Lại thế rồi, sau khi nói mấy câu làm Adachi đỏ mặt anh ta sẽ cười rồi quay người bỏ đi. Adachi mở hộp ra, dâu tây và socola được trang trí trên pudding rất đẹp mắt. Ngay bây giờ lồng ngực Adachi nóng như muốn nổ tung, a, cái gì vậy trời.

Thế là tối hôm đó về nhà, Adachi mở máy tính lên đăng nhập vào tài khoản Youtube của mình, vừa mở livestream bình luận đã tràn ngập màn hình.

“Quào, Cơm Nắm Hai Lớp Maiyonnaise, lâu rồi không gặp >w<“

“Lâu lắm rồi không livestream nha, mừng cậu quay lại, *clap* ~”

“Dạo này Cơm Nắm làm gì vậy, lâu rồi không gặp.”

Adachi ôm microphone, không ngờ vẫn có người theo dõi cậu, “Lâu rồi không gặp mọi người, dạo này tôi bắt đầu đi làm, tuy rất vất vả nhưng vẫn cố gắng ạ.”

“Trước đây tôi đã muốn hỏi rồi, Cơm Nắm làm công việc gì vậy, hình như cậu thường xuất hiện vào buổi tối, nếu câu hỏi này bất lịch sự thì không trả lời cũng được *cúi*”

Adachi xoa xoa tai microphone, “Tôi à, thực ra chỉ là bắt đầu làm việc ở cửa hàng tiện lợi thôi. À phải rồi, có một vị khách làm tôi rất chú ý…” Cậu đang nghĩ xem có nên kể hay không, hiển nhiên là trong thực tại rất khó có thể tìm ai đó để chia sẻ chuyện này.

Bình luận lập tức hiện lên nhiều câu hỏi hơn.

“Ồ, xảy ra chuyện gì vậy?”

“Chú ý tức là…?”



“Tôi cũng từng làm việc ở cửa hàng tiện lợi rồi, thỉnh thoảng mệt muốn chết à, đã thế còn có khách hàng lưu manh nữa.”

“Trời? Chẳng lẽ có khách hàng quấy rối cậu? Gã đàn ông biến thái?”

Adachi nói tiếp: “…Không phải quấy rối, là một người tốt nhưng hơi kỳ lạ. Anh ấy làm việc ở tòa nhà đối diện. Nói sao nhỉ, hình như anh ấy đến cửa hàng hơi thường xuyên. Lần đầu gặp nhau đã tặng cơm nắm vừa mua cho tôi, sau đó là pudding, kem tươi các thứ. Lần nào cũng bảo là mua nhiều nên chia cho tôi ấy. Hôm nay cũng vậy, anh ấy mang bánh ngọt tự làm đến, à mà còn rất ngon nữa chứ… Bình thường còn gợi chuyện tán gẫu với tôi. Âu phục của anh ấy trông rất cao cấp, chắc là kiểu đàn ông thành đạt mà có năng lực á. Cảm giác không giống kiểu sẽ thường xuyên vào cửa hàng tiện lợi lắm, vì vậy rất khó hiểu…” Adachi chỉ mải kể lể, ngay cả bình luận cũng không đọc, đến lúc hoàn hồn thì mọi người đã bàn luận sôi nổi rồi.

“Ui giống Santa Claus thế.”

Đúng là hơi giống thật.

“Cơm Nắm có biết truyền thuyết đô thị này không? Nhân viên công sở tăng ca mệt quá chết đi rồi linh hồn sẽ hóa thành ác ma, sau đó nửa đêm ghé vào cửa hàng tiện lợi mua cà phê, nhân viên cửa hàng mà không làm việc tử tế sẽ bị ăn thịt luôn đó.”

Không phải chứ? Câu chuyện này có hoang tưởng quá không vậy? Tuy tên là Kurosawa nhưng xuất hiện vào ban ngày mà. (*)

(*) Trong tên Kurosawa có chữ kuro – 黑 nghĩa là đen, tối, tượng trưng cho buổi đêm.

“Tôi thấy vị khách kia có hứng thú với Cơm Nắm cũng nên ~”

Hứng thú…nghĩa là gì?

“Đồng cảm! Biết đâu anh ta yêu Cơm Nắm rồi ấy, dù sao cậu cũng đáng yêu vậy mà wwww”

Gì cơ, có phải truyện tranh thiếu nữ đâu, với cả cậu cũng không phải thiếu nữ!

“Đẹp trai không?!”

Đẹp trai? Adachi nhớ lại, đối phương có khuôn mặt góc cạnh rõ ràng, dáng người cao ráo, nhìn qua tây trang cũng biết tỷ lệ cơ thể rất cân đối, không những thế còn có phong thái của người chín chắn thành đạt, “Ừm… Theo thẩm mỹ của tôi thì anh ấy rất đẹp trai, cười một cái là tỏa sáng luôn…”

“Tôi vừa nghe thấy gì thế này?!”

“Ôi ôi ôi? Gì đây trời? Chuyện tình Tokyo sao?”

“Chẳng mấy mà về một nhà đâu *heart*”

“Chắc 100% là thích cậu rồi đó!”

“Mọi người đừng dọa Cơm Nắm mà www”

“Làm thêm ở cửa hàng tiện lợi gặp anh chàng đẹp trai gì gì đó đúng là cốt truyện shoujo òi wwww”



Hai tiếng sau, Adachi tiếp thu hết cảm tưởng của người theo dõi xong bèn tắt máy tính, cậu không trả lời bất cứ câu hỏi gì nhưng đầu óc rối bời đủ mọi ý tưởng và cả khuôn mặt ngày ngày xuất hiện ở cửa hàng của người kia nữa. Adachi vùi mặt xuống gối, mình để ý người ta thật rồi.

Nhưng mà hình như cũng không ghét nói chuyện với anh ấy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện I Hear Your Voice

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook